รูปบทความ เปิดวาร์ป บ้านและสวนแฟร์ 2019 งานดีของคนรักบ้าน รักคราฟต์

เปิดวาร์ป "บ้านและสวนแฟร์ 2019" งานดีของคนรักบ้าน รักคราฟต์ #Bsfair2019


วันนี้เอสโตจะขอพาทุกคนไปหลบร้อน เดินเล่นชิลล์ ๆ กันในงาน "บ้านและสวนแฟร์ 2019" ที่กำลังจัดอยู่ระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2019 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่ชาเลนเจอร์ 1-3 และจะมีโซนไหนน่าแวะ น่าโดนบ้างนั้น ตามเอสโตไปเปิดวาร์ปกันได้เลย


แต่ก่อนจะเข้าไปในงาน เราก็ขอแวะดู "Garden of Idea" ที่อยู่บริเวหน้าทางเข้ากันก่อน โดยส่วนนี้จะมีไฮไลท์เป็นการจัดบรรยากาศเลียนแบบสวนญี่ปุ่นสไตล์ Modern Japanese มาไว้ให้เราได้ชมกันแบบใกล้ชิด 


พร้อมมีร้านขายต้นไม้ ร้านค้า ร้านอาหารตั้งขายอยู่ด้านในสวนจำลอง แต่ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ โซน Living ที่ออกแบบตกแต่งเป็นมุมน้ำชา ไว้ให้ทุกคนเข้ามาดูเป็นไอเดียตัวอย่างกันได้ด้วย


เอาใจสายเฟอร์ฯ กันด้วย "Selected Zone" โซนที่คัดสรรร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใครมาให้เราเลือกซื้อกันหลากหลายร้าน ทั้งโต๊ะเตียงตู้เก้าอี้ก็มีให้ดูครบ 


Theme House หรือบ้านตัวอย่าง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Living Transformed ที่หยิบเอาบ้านใหม่ และบ้านเก่ามาผสมผสานไว้บนพื้นที่เดียวกัน


เปิดตัวโซนนี้กันด้วยดีไซน์บ้านตัวอย่างที่ตอบโจทย์คนได้ 2 GEN ที่ยังคงโครงสร้างแบบเดิมในสมัยรุ่นพ่อ-รุ่นแม่เอาไว้ ตั้งแต่กำแพงอิฐมอญ, โครงเหล็ก หรือประตูบานเฟี้ยม ก่อนจะเพิ่มความโมเเดิร์นที่รุ่นลูกชื่นชอบเข้าไป ทำให้บ้านหลังเก่ามีเอกลักษณ์ในสไตล์ของเราได้


เหมาะสำหรับใครที่กำลังหาไอเดีย Renovate บ้านเก่า หรืออยากลองเปลี่ยนบรรยากาศบ้านที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่เด็ก ให้ดูทันสมัย และมีฟังก์ชันที่หลากหลายมากขึ้น


ขยับไปต่อที่ "Room Showcase Cube" ดีไซน์รูมเท่ ๆ ที่ออกแบบ Space ใหม่ให้มีความน่าสนใจ แม้จะมีพื้นที่แค่ 3 x 3 ตารางเมตรก็สามารถสร้าง Pop up cafe เก๋ ๆ ได้สบาย แถมยังมีไอเดียการครีเอทเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมดูลาร์ Modular เรียบง่ายแต่คุ้มค่าให้ดูอีกด้วย


นอกจากไอเดียสุดคูลที่เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่แล้ว ที่ Room Showcase ก็ยังมีหนังแนว documentary สาระดี ๆ ให้เราดูกันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย 


ขยับไปดูต่อที่โซน "Plant and Garden Show" มุมสำหรับคนรักต้นไม้ อยากจัดสวนสวยด้วยตัวเอง เพราะด้านในจะมีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ รวมไปถึงอุปกรณ์จัดตกแต่งสวนต่าง ๆ ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปไว้ที่ห้อง 


พร้อมจัดตกแต่งพื้นที่เป็นสวน Transformed ที่มีทั้งธรรมชาติ และโครงสร้างสถาปัตยกรรมอยู่ร่วมกัน   ถ้าใครผ่านมาโซนนี้ก็แวะไปถ่ายรูปเช็คอินกันได้


ใกล้กันเป็น "Pets Friendly Zone" พื้นที่สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ โดยเฉพาะ พร้อมมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย ทั้งของที่ระลึก, Gift voucher และที่พักโรงแรมสุดหรู


นอกจากนี้บริเวณงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ยังมี Art Gallery จัดแสดงผลงานศิลปะจากเหล่าศิลปินให้เราเดินดูกันเพลิน ๆ และอย่าลืมมารับภาพพิมพ์แกะไม้ฟรีกันก่อนออกจากบูธด้วยนะ


และสำหรับใครเป็นสายชอป สายงานคราฟต์จะต้องมานี่เลย "Art Market" โซนขายสินค้าแฮนด์เมด และงานศิลปะสุดน่ารักกว่า 60 ร้าน 


มีให้เราเลือกชอปทั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, งานไม้, งานเซรามิก ไปจนถึงเครื่องประดับที่เน้นดีไซน์แปลกตา ไม่เหมือนใคร รับรองว่าถูกใจใครหลายคนแน่นอน


มางานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ทั้งที ก็ขอชวนทุกคนมาเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมดี ๆ เพื่อโลก อย่าง "ชวน Green" เสียหน่อย โดยภายในงานจะมี 'จุดบริการน้ำดื่มฟรี' ไว้ให้เราพกแก้วน้ำมาเติมได้ตลอดเวลา พร้อม 'จุดรับบริจาคถุงผ้า' สำหรับผู้ที่อยากแบ่งปันถุงผ้าเหลือใช้ หรือถ้าใครต้องการเปลี่ยนถุงผ้าใบเก่าให้กลายเป็นไอเทมชิ้นใหม่ ก็พกถุงผ้ามาสกรีนลายกันได้ในงานนี้เลย


และนี่ก็เป็นเพียงไฮไลท์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เอสโตเก็บมาฝากเท่านั้น สำหรับใครที่อยากเจอบรรยากาศจริง สัมผัสไอเดียจริงๆ ก็สามารถตามไปดูกันได้ที่ "งานบ้านและสวนแฟร์ 2019" ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 27 ตุลาคม ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 1-3  และใครที่อยากพลาดไลฟ์สไตล์ดี ๆ ที่มีได้ทุกวัน ก็สามารถกดติดตาม เพจ ESTO PLUS ไว้ได้เลย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์