รูปบทความ เลือกคอนโดให้เหมาะสมให้ มานี มานะ ปิติ ชูใจ และผองเพื่อน

คอนโดที่เหมาะกับ มานี มานะ ปิติ ชูใจ และผองเพื่อน

ใครที่อายุมากกว่า 30 ปี คงจะจะได้รู้จักกับตัวละครในหนังสือเรียนภาษาไทย ระดับประถมศึกษา ที่มีชื่อว่า มานี มานะ ปิติ ชูใจ เป็นแน่  พวกเข้าเปรียบเสมือนเพื่อนวัยเด็กของเรา แต่ละคนก็มีบุคลิกที่แตกต่างกันไป เป็นความประทับใจเมื่อวัยเยาว์ที่ยากจะลืมเลือน 


เรื่องราวตอนโตของเพื่อนวัยเด็ก มานะ มานี ปิติ ชูใจ กลับมีบทสรุปที่ชัดเจน โดย อ. รัชนี ศรีไพรวรรณ  ซึ่งทางทีมงาน Estopolis เอง ก็สนใจ  ในบทความนี้จึงอยากจะนำบุคลิก และความต้องการของตัวละครเหล่านี้มาวิเคราะห์เล่น ๆ ดู ว่าแต่ละคนเหมาะกับคอนโดแบบไหนกันบ้าง 



มานี รักเผ่าไทย คอนโด

มานี รักเผ่าไทย

มานีเป็นคนฉลาด ในอีก 17 ปีต่อมาหลังจากมามนีจบ ป.6 เธอได้เป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาล และเป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลควบคู่กัน  งานหลักของมานีคือการดูแลผู้ป่วย อาจจะไม่มีเวลาดูแลตัวเอง  รวมถึงการทำงานของแพทย์อาจจะมีเคสเร่งด่วนในตอนกลางคืน การทำงานหนักเกินเวลาด้วย 


คอนโดที่เหมาะกับมานีรัก เผ่าไทย จึงน่าจะเป็นคอนโด High rise หรือ low rise ที่มีขนาดใหญ่ มีคอมมูนิตี้มอลในตัว มีบริการเสริมต่าง ๆ เช่น บริการจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ บริการซัก-อบ-รีด ใกล้ร้านสะดวกซื้อ สภาพแวดล้อมไม่เปลี่ยว และอยู่ใกล้กับโรงพยาบาล  


ห้องของมานีควรอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะนอกจากจะรับลมแล้ว ยังได้รับแสงแดดในช่วงเช้า ซึ่งช่วยขจัดความอับชื้น และแสงแดดช่วยฆ่าเชื้อโรคซึ่งเป็นสิ่งที่แพทย์จะเผชิญอยู่ทุกวันในโรงพยาบาล





มานะ รักเผ่าไทย

เมื่อโตขึ้น มานะได้รับบรรจุรับราชการทหาร ประดับยศเป็นนายทหารระดับสูง "พันตรีมานะ รักเผ่าไทย" 


คอนโดที่เหมาะกับพันตรีมานะ จึงเป็นคอนโดที่ใกล้กับที่ทำงานเป็นหลัก เนื่องจากข้าราชการทหารมีสถานที่ทำงานที่ตายตัว แต่เนื่องจากมานะเป็นข้าราชการทหารระดับสูง มีโอกาสสูงที่จะมีรถยนต์ส่วนตัว จึงต้องเป็นคอนโดที่มีพื้นที่จอดรถขนาดใหญ่ 




ชูใจ เลิศล้ำ 

คุณแม่ของชูใจเป็นลูกสาวเจ้าของธุรกิจส่งออกเครื่องหนังที่กรุงเทพฯ  ส่วนชูใจทำงานและแต่งงานกับปีเตอร์ ซึ่งเป็นลูกชายรองประธานบริษัทเครื่องหนังที่เธอทำงานอยู่ ในอนาคตบริษัทเครื่องหนังทั้งสองมีโอกาสสูงที่จะได้เป็นพาร์ทเนอร์กัน โดยมีชูใจเป็นตัวกลางในการสานต่อธุรกิจครอบครัว   


ดังนั้น หากชูใจจะมีคอนโดสักแห่งในกรุงเทพฯ ต้องเป็นคอนโดที่สามารถเดินทางไปกลับสนามบิน และสามารถตรวจสอบการส่งออกเครื่องหนังได้สะดวก ทำเลที่น่าสนใจคือ ย่านบางนา เพราะใกล้ท่าเรือ บริษัทนำเข้า-ส่งออกอยู่แถวนั้นเยอะ ใกล้กับย่านอุตสาหกรรมอย่างสมุทรปราการ และที่สำคัญยังใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเหมาะกับคนที่ต้องไป-กลับต่างประเทศบ่อย ๆ 


หากชูใจต้องการคอนโดที่คุ้มค่า ขนาดห้องอาจจะไม่ต้องใหญ่มาก เก็บค่าส่วนกลางไม่แพงมาก และมีคอมมูนิตี้มอลล์ เก็บค่าเช่าร้านค้าเพื่อซัพพอร์ทค่าใช้จ่ายส่วนกลาง เนื่องจากชูใจไม่ได้พักอยู่ประจำนัก  นอกจากนี้ยังควรมีบริการจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟให้ด้วย ก็จะสมบูรณ์แบบ  






ปิติ พิทักษ์ถิ่น

จริง ๆ ปิติแต่งงานกับลูกสาวผู้มั่งคั่ง(ในจังหวัดลำปาง) พื้นเพปิติเป็นคนรักสัตว์มาก  ปิติเป็นสคนสนุกสนาน มีเพื่อนเยอะ  


คอนโดของปิติจึงต้องมีขนาดใหญ่สมฐานะ รองรับเพื่อน ๆ ได้  และสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ จึงเหมาะสมกับคอนโดที่มีลักษณะเป็น penthouse หรือ Pet friendly และต้องใกล้กับรถไฟฟ้า เดินทางสะดวก หรือมีที่จอดรถแขก สำหรับเพื่อน ๆ ที่จะแวะมาหาปิติด้วย 





เพชร และ จันทร 

พื้นเพของเพชรเป็นคนที่ฉลาดมาก เพราะเพชรเคยถูกคนร้ายจับตัวและเขียนรหัสขอความช่วยเหลือลงบนธนบัตร เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยมานีสามารถถอดรหัสได้ (คนที่สามารถสร้างรหัสลับที่ทำให้คนทั่วไปถอดไม่ได้ มีเพียงแค่เพื่อนบางคนเท่านั้นที่ถอดได้ โดยไม่ได้มีการเตี้ยมกันก่อนจัดว่าฉลาดแบบสุด ๆ)  ในวัยผู้ใหญ่นั้น เพชรแต่งงานกันกับจันทร และเปิดร้านขายของชำ  หากเป็นทุกวันนี้คนอย่างเพชรคงจะมีธุรกิจแบบ SME เป็นแน่ 

ดังนั้นคอนโด หรือทาวน์โฮมของเพชร จึงควรใกล้กับไปรษณีย์ มีอนาคตด้านราคาที่ดินที่ดีเผื่อขายต่อ ขยับขยายกิจการ และมีห้องเป็นสัดส่วนสำหรับการสต็อกสินค้า และถ่ายรูปลงประกาศขาย 




วีระ ประสงค์สุข

วีระมีชีวิตที่โศกเศร้า ถูกภรรยาทิ้ง ทำให้กลายเป็นคนติดเหล้า วีระเหมาะจะอยู่คอนโดในโซน ห้วยขวาง พระราม 9 RCA หากวีระมีเงินหน่อยก็จะเป็นโซน ทองหล่อ-เอกมัย 

แต่ติดที่การติดเหล้าจนไม่เป็นอันทำการทำงานของวีระ  ทำให้วีระเป็นภาระของลุงกับป้าคอยดูแล ดังนั้นวีระจึงไม่สามารถกู้สินเชื่อคอนโดผ่านได้เนื่องจากไม่มีรายได้




บ้านเรามักจะนิยมซื้อคอนโดใกล้บ้าน หรืออยู่ในย่านที่คุ้นเคย ซึ่งบางครั้งก็อาจจะไม่ใช่ทำเลที่ตอบโจทย์ หรือมีอนาคตนัก การเลือกคอนโด หรือที่อยู่อาศัยจึงควรเลือกทำเลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์เป็นหลัก ตามด้วยรูปแบบของคอนโด ห้อง และรายละเอียดอื่นๆ ที่เข้ากับความต้องการของตัวเองค่ะ 




บทความที่เกี่ยวข้อง 

132 ข้อ สรุปคำแนะนำการเลือกซื้อคอนโด ที่ไม่อยากให้คุณพลาด

เลือกซื้อห้องคอนโดอย่างไรให้ได้ห้องที่ดี ราคาไม่ตก อยู่ก็ดี ขายต่อได้กำไร

เลือกที่ทำงานอย่างไร ให้กู้ซื้อคอนโดได้ง่าย ๆ

วิธีเลือกเช่าคอนโดให้เหมาะสมกับตัวเอง

ซื้อคอนโดอย่าลืมดูระเบียง เลือกผิดชีวิตบัดซบ

Low rise หรือ high rise ตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดแบบไหนดี

เลือกซื้อคอนโด 1 ห้องนอนขนาดเล็ก ควรเลือกแปลนห้องแบบไหนดี?


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์