รูปบทความ เสพย์ศิลป์พฤษภา เปลี่ยนตัวเองเป็นผู้สร้าง ด้วยคอร์สเรียนออนไลน์

เสพย์ศิลป์พฤษภา เปลี่ยนตัวเองจากผู้เสพย์เป็นผู้สร้าง ด้วยคอร์สเรียนออนไลน์

เข้าสู่เดือนพฤษภาที่ยังคงต้องใช้เวลาส่วนใหญ่นอกจากทำงาน ซื้อของแล้ว ก็ต้องอยู่บ้าน งานศิลปะที่เคยไปเดินดูกันอย่างเพลิดเพลินก็ยังไม่สามารถเปิดให้เราเข้าไปชมได้อย่างเคย แต่เมื่อทุกคนยังพอจะมีเวลาว่างเหลืออยู่ เราจึงอยากชวนให้มาใช้เวลาเพิ่มสกิลศิลปะเพื่อความผ่อนคลายเก็บเอาไว้เป็นคอลเล็คชั่นส่วนตัวกันดู

วันนี้เรา Esto จึงมาแนะนำคอร์สเรียนศิลปะออนไลน์ ให้คุณสามารถเปลี่ยนตัวเองจากผู้ที่เคยชื่นชมงานศิลปะที่คนอื่นสร้างขึ้น มาเป็นผู้สร้างเองได้จากที่บ้าน


Skillshare & Udemy



ประเดิมกันที่สองที่แรกที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก สำหรับคนที่ไม่ถนัดอาจจะยากกันสักหน่อย แต่ก็เป็นโอกาสในการฝึกภาษาที่ดี และข้อดีหลักๆ คือจะมีคอร์สให้เราเลือกมากมาย ทั้งการวาดพื้นฐาน การใช้สีน้ำ หรือหลักการพื้นฐานด้านศิลปะที่ปรับใช้ได้ง่ายกับงานทุกรูปแบบ


ทั้งสองที่จะมีคอร์สไม่ต่างกันมากนัก แต่มีทางเลือกรูปแบบการจ่ายเงินที่ต่างกัน โดยสกิลแชร์จะเป็นทางเลือกแบบเหมาจ่ายแบบพรีเมี่ยมต่อปีจะอยู่ที่ 3,400 บาท แต่หากเป็น Udemy จะสามารถจ่ายเฉพาะคอร์สเรียนที่เราต้องการได้ ราคาก็ขึ้นอยู่กับคอร์สเรียนไป


Skilllane



ใครไม่ถนัดภาษา เปลี่ยนมาทางนี้ได้เพราะที่ skilllane นี้จะมีทั้งภาษาไทยและความหลากหลายของคอร์สเรียนให้เราได้เลือกตามความต้องการได้เลย สามารถเรียนได้ง่ายกว่า


ส่วนในเรื่องการจ่ายเงินที่นี่จะขายเป็นคอร์สเรียนราคาก็นับว่าสูงกว่า Skillshare และ Udemy ไปพอสมควร แต่ก็ถือเป็นทางเลือกที่ให้ผู้อยากเรียนแบะผู้อยากสอนได้มาเจอกันที่ดีเลย ก่อนจ่ายเงินเราสามารถดูคลิปแรกของคอร์สประกอบการตัดสินใจก่อนได้นะ


Anima toey Watercolor



สำหรับใครที่ชอบดูงานเอกลักษณ์ อยากเรียนรู้สีน้ำลองมาทางนี้เพราะเพจ Anima toey Watercolor นี้มีคอร์สเรียนเกี่ยวกับสีน้ำให้เราได้เรียนโดยผู้สอนจะมาไลฟ์ตามเวลาที่แจ้งไว้ ให้เราเข้ามาเรียนได้เลย อารมณ์จะได้ประมาณเรานั่งเรียนพิเศษกับวิดีโอแต่ดีกว่าที่เราสามารถส่งข้อความ ผลงานถามตอบกับผู้สอนได้เลย


ราคาของคอร์สเรียนจะอยู่ที่ 2,900 เป็นคอร์สสำหรับผู้เริ่มต้น ในเพจยังมีหนังสือภาพขายเป็นแรงบันดาลใจด้วยนะ ลองเข้าไปชมสไตล์งานก่อนได้ เราว่างานเขาสวยมากเลยนะ


๑ ๑ ๑



เพจ ๑ ๑ ๑ นี้จะเป็นงานแนวการวาดการ์ตูนสัตว์ที่ใช้สีน้ำ ลายเส้นน่ารัก ที่นี่ไม่ได้ขายคอร์สสีน้ำแต่จะมีการไลฟ์สอนโดยการวาดให้ดู ให้ที่ชอบแนวนี้แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนดีไหม ลองมาหาดูเป็นแรงบันดาลใจกันก่อนได้ เพราะวิธีการวดและบรรยายไปด้วยของเขานั้นเป็นสไตล์ที่ดูเฉยๆ ก็เพลิน วาดตามก็ยังได้อยู่ ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่ายนะ


markcrilley



ใครที่อยากจะเรียนการวาดกันตั้งแต่พื้นฐาน มีให้คุณดูเพลินเรียนเพลินกันได้อีกหนึ่งช่องทาง นั่นคือช่องยูทูป markcrilley นี้เลย ที่จะมีการเล่าเรื่องหรือบรรยายการวาดไปด้วย ทำให้สามารถทำตามได้ง่าย ข้อดีมากๆ ของช่องนี้คือ ฟรี! และมีให้เราเลือกมากมายทั้งการวาดด้วยดินสอ ใช้สี หรือการสร้างหนังสือภาพและอีกมากมาย ข้อเสียเดียวสำหรับคนไม่ถนัดภาษาคือช่องนี้เป็นภาษาอังกฤษ


ช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้านแบบนี้เราก็หวังวว่าทุกคนจะสามารถผ่อนคลายไปกับการเรียนศิลปะทางออนไลน์กันได้บ้าง หรือใครที่ชื่นชอบก็สามารถเพิ่มความจริงจังเรียนเพิ่มเติมเป็นอีกงานอดิเรกก็นับว่าน่าสนใจ ทักษะศิลปะและการออกแบบงานเหล่านี้เราสามารถนำมาหารายได้เสริมได้ด้วยนะ ลองเรียนดูคุณอาจเจอทางที่ใช่ก็เป็นได้


บทความที่น่าสนใจ

SUMMER is Colorful!! หลากหลายสีสันแห่งวันฤดูร้อน

Sunday with Garden เติมเต็มที่ว่างในวันว่างด้วยพื้นที่สีเขียว

SUMMER is Continoued!! ฤดูร้อนยังไปต่อ

เสกความสุขให้เกิดขึ้น ณ บัดนี้ เพราะชีวิตล้วนเดินทางบนความไม่แน่นอน

ซิตี้แบงก์ เผย 9 เคล็ดลับบริหารเครดิตอย่างชาญฉลาดในยุคโควิด-19


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์