รูปบทความ เหตุผลที่ทุกอย่างจะไม่เป็นไร แล้วมันจะดีขึ้น

เหตุผลที่ทุกอย่างจะไม่เป็นไร แล้วมันจะดีขึ้น

วันนี้ Esto อยากให้กำลังใจและพาคุณปลอบใจตัวเองไปด้วยกันกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่จะต้องเจอไม่ว่าจะเป็นปัญหาใดก็ตาม สุดท้ายแล้วมันจะไม่เป็นไร



เราทุกคนต่างก็เจอกับความยากลำบากกันมาไม่น้อย แต่เราก็พาตัวเองผ่านมาได้เสมอ ครั้งนี้เราก็จะผ่านมันไปได้ ต่อให้ปัญหาใหญ่แค่ไหน เราก็มีวิธีผ่านมันไปได้เช่นกัน ถึงตอนนี้มันจะเป็นไร แต่ที่สุดแล้วทุกอย่างจะไม่เป็นไร


ไม่เป็นไรนะ ชีวิตเราก็ต้องพลาดกันบ้าง


ตอนเราหัดเดิน เราล้มตั้งหลายครั้ง ชีวิตนี้เพิ่งได้ใช้ครั้งแรก เราเพิ่งมีวันนี้เป็นครั้งแรก พลาดบ้างจะเป็นไรไป ไม่เป็นไรหรอก พลาดก็เรียนรู้ พลาดก็จดจำ ครั้งหน้าเราจะพลาดเรื่องใหม่ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เก็บไว้เป็นประสบการณ์นะ


ไม่เป็นไรนะ เรายังมีโอกาสอีกเยอะ


เราพลาดไปแล้ว เราล้มไปแล้ว ปัญหาเกิดขึ้นแล้ว แต่ลองดูรอบๆ ตัวสิ ทุกอย่างยังอยู่เหมือนเดิมนะ ทุกอย่างยังดำเนินไปเหมือนกับที่มันเคยเป็น แปลว่าเรายังมีวันพรุ่งนี้ แปลว่าเรายังมีโอกาสเริ่มใหม่ได้อีกครั้ง แปลว่าทุกอย่างไม่เป็นไร มันไม่เป็นไรเลยที่เราล้มในวันนี้


ไม่เป็นไรนะ ครั้งต่อไปเราจะทำมันให้ได้


เราเรียนรู้ เราจดจำ ทุกความเจ็บปวดของความผิดพลาดจะมีค่า จะสอนให้เราผ่านทุกอย่างไปได้ จะทำให้เราไม่เป็นไรในครั้งต่อไป เราจะเริ่มใหม่และเรียนรู้เรื่องอื่นกันบ้าง ผิดอีกครั้ง พลาดกี่ครั้งก็ไม่เป็นไรทั้งนั้น เราจะเรียนรู้แล้วผ่านมันไป


ไม่เป็นไรนะ มันก็แค่เรื่องเมื่อวาน


สิ่งที่ผ่านไปแล้ว มันผ่านไปแล้ว มันไม่กลับมาแล้ว ทุกอย่างตอนนั้นไม่เป็นไรแล้ว มันแค่เรื่องเมื่อวาน ที่ผ่านไปและสอนให้เรารู้ เมื่อวานเราพลาด ก็แค่นั้น มันแค่นั้น จบไปแล้ว ทุกอย่างจะเริ่มใหม่ ทุกอย่างจะไม่เป็นไร


ไม่เป็นไรนะ เราแค่ลุกขึ้นมาอีกครั้ง


ฟังดูพูดง่ายแต่ทำยาก วันนี้เราล้ม วันนี้เราพลาด เราอาจจะยังไม่อยากลุกขึ้นมาตอนนี้ ไม่เป็นไร อย่าเพิ่งก็ได้ รอให้พร้อมก็ได้ เราอยากลุกขึ้นตอนไหนก็ได้ เพราะวันหนึ่งเราจะไม่เป็นไร ทุกอย่างจะดีขึ้นได้ในรูปแบบของมันเอง


ไม่เป็นไรนะ เรายังมีเราอยู่


วันนี้เราไม่มีใครคอยปลอบใจ แต่อย่าเพิ่งทิ้งตัวเอง อย่าเพิ่งดูถูกตัวเรา ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ได้ก็เพราะเรา เราอาจจะพลาดบ้างไม่เป็นไร ขาดอะไรไปบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะเราเป็นเราทุกอย่างจะไม่เป็นไรเลย เพราะตัวเราจะทำให้มันเป็นแบบนั้น เราจะไม่เป็นไร จะผ่านไปได้อย่างทุกครั้ง


ไม่เป็นไรนะ เป็นคำที่เราอยากได้จากคนอื่นอยู่เสมอ ทำผิดบ้างก็ได้ ไม่เป็นไรนะ วันที่คนอื่นให้เราไม่ได้ เราก็ให้ตัวเองบ้าง บอกตัวเองบ้าง มันไม่เป็นไร เราจะแก้ปัญหา ทุกอย่างจะไม่เป็นไร มันจะดีขึ้นในแบบของมันสักวันหนึ่ง แล้วเราก็จะไม่เป็นไร


บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการบริหารความสุขให้อยู่กับเราได้นานขึ้น

เก็บเกี่ยวทุกความสุข เริ่มต้นได้ที่ตัวคุณเอง

ความหมายของความสำเร็จของคุณอยู่ที่เส้นชัย หรือ เส้นทาง

Sunday with Garden เติมเต็มที่ว่างในวันว่างด้วยพื้นที่สีเขียว

เสกความสุขให้เกิดขึ้น ณ บัดนี้ เพราะชีวิตล้วนเดินทางบนความไม่แน่นอน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์