รูปบทความ เอาสิ!! 5 ไอเดียแต่งคอนโด ที่ชาว Millennials คนรุ่นใหม่ควรลอง จะได้ไม่เอ้าท์

เอาสิ!! 5 ไอเดียแต่งคอนโด ที่ชาว Millennials คนรุ่นใหม่ควรลองจะได้ไม่เอาท์

     กลุ่มคนรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Millennials หรือที่ได้ยินติดหูกันในนามคน Gen Y เป็นกลุ่มคนที่มีความทันสมัย อายุตั้งแต่ 18-34 ปี และเนื่องด้วยความเอื้ออำนวยทางด้านหน้าที่การงาน รสนิยมการอยู่อาศัย บวกกับปัจจัยในการดำเนินชีวิตแบบวิถีคนเมือง Metrosexsual จึงส่งผลให้ในปัจจุบัน กลุ่มคนเหล่านี้มีความต้องการ และหันเหมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมมากขึ้น

    ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะได้รับความสะดวกสบายมากกว่า ห้องมีความพร้อมอยู่มากกว่า แถมผู้พักอาศัยยังสามารถเลือกแบบห้องได้ตามความต้องการ แต่อย่างไรก็ดี การอาศัยอยู่บนคอนโดมิเนียมนั้น ค่อนข้างมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้สอย วันนี้ Estopolis เลยพกคำแนะนำเกี่ยวกับไอเดียการแต่งคอนโดสำหรับคนรุ่นใหม่มาฝากกัน ว่าควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน ของแต่งห้องแบบใด ถึงจะช่วยให้คอนโดของเรามีสไตล์ แถมได้พื้นที่ใช้สอยเยอะกัน


ของแต่งห้องอเนกประสงค์ ของแต่งห้องที่ชาว Millennials ต้องมีติดคอนโด


เก้าอี้แบบซ่อนของไว้ภายในอย่างนี้ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย จะนั่งก็ง่าย เก็บของก็สะดวก

      สำหรับชาว Millennials ที่อยู่คอนโด เรื่องที่เก็บของถือว่ากุญแจสำคัญ ดอกจันทร์ไว้เลย เพราะถ้าเมื่อใดที่คุณปล่อยให้ห้องรก!! จากขนาดห้องที่เล็กอยู่แล้ว ก็จะยิ่งคับแคบเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นจงมองหาเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องแบบเอนกประสงค์ สามารถเก็บของเพิ่มเติมได้ มาติดคอนโดไว้สักชิ้นสองชิ้น หรือจะเลือกเป็นชั้นเก็บของแบบติดผนังก็น่าสนใจเช่นกัน จะได้เป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงไว้อยู่เสมอคือ ควรเลือกเก็บเฉพาะสิ่งของที่จำเป็น เพราะต่อให้คุณมีที่เก็บของมากแค่ไหน แต่ถ้าของเหล่านั้นมีจำนวนมากเกินไป ก็ไม่สามารถเก็บไว้ได้หมดอยู่ดี สุดท้ายคงไม่แคล้ว ห้องรกเหมือนเดิม



เสพงานศิลป์ ของแต่งห้องที่อยากให้ชาว Millennials มีติดคอนโด

     คงจะดีไม่น้อย ถ้าคอนโดของเราจะเป็นที่ๆ แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ ความชอบส่วนตัว ซึ่งนี่เป็นการจ่ายเงินซื้อของแต่งห้องที่คุ้มค่ามากๆ ส่งผลดีต่อการแต่งคอนโด และมีคุณค่าทางจิตใจ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายแพงนัก แนะนำให้หากรอบรูปเก๋ๆ มาใส่รูปถ่ายเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่คุณประทับใจ หรือภาพสวยๆ ตามอินเตอร์เน็ตที่คุณชื่นชอบก็ได้




เพิ่มพื้นที่คอนโดด้วย เก้าอี้แบบ Benches เฟอร์นิเจอร์ที่ชาว Millennials ต้องรีบหาซื้อมาติดคอนโด


    ขอมาในคอนเซป “Detail น้อย แต่พื้นที่ใช้สอยเยอะ” แค่เพียงเราลองลด detail ของเฟอร์นิเจอร์แต่งห้อง ตัดรายละเอียดให้น้อยลง แล้วหันมาใส่ใจที่ประโยชน์ใช้สอยหรือการจัดระเบียบมากขึ้น เราก็จะรู้ได้ว่าเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น มันมีค่ามากกว่าแค่ใช้ตกแต่งห้องให้สวย แต่มันยังสามารถช่วยจัดการพื้นที่คอนโดให้เป็นระเบียบขึ้นได้ ทำให้ห้องของเราดูกว้าง มี space เหลือให้ทำอะไรได้อีกเยอะ

เช่นเปลี่ยนจากเก้าอี้ธรรมดา มาใช้เป็นเก้าอี้แบบ Benches หรือเก้าอี้ม้านั่ง ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า ไม่แกะกะ หรือลองใช้เป็นเก้าอี้สตูล ก็สามารถเลื่อนเก็บใต้โต๊ะได้ง่าย



ขาดไม่ได้ “เตียงอเนกประสงค์” เพื่อชาว Millennials ที่มีของเยอะ


ขาดไม่ได้เลยจริงๆ กับเตียงอเนกประสงค์ ยิ่งใครที่มีข้าวของเครื่องใช้เต็มห้อง ยิ่งควรช็อปหาของแต่งห้องชิ้นนี้มาติดคอนโดไว้ จะได้เก็บของทุกอย่างยัดลงลิ้นชักใต้เตียงได้ เพราะการที่เราจัดระเบียบห้องให้ร้อยเรียบ นอกจากจะช่วยให้หาของง่าย ยังทำให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน


ชั้นเก็บของ Built in มีติดคอนโดไว้อุ่นใจกว่า


สำหรับคนที่อาศัยคอนโดขนาดไม่กี่ตารางเมตร แต่อยากได้พื้นที่ใช้สอยเยอะๆ วิธีนี้ใช้หลอกตาเราได้ เพราะแค่วางโซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี ไหนจะเตียงนอน โต๊ะกินข้าว ก็กินพื้นที่ห้องไปหลายตารางเมตรแล้ว ถ้าให้ตั้งชั้นเก็บของอีกคงไม่ไหว งั้นลองเปลี่ยนวิธีดูบ้าง จากที่เคยซื้อชั้นเก็บของแบบบ้านๆ วางบนพื้นแบบปกติ หันมาเลือกชั้นเก็บของแบบ Built in ติดผนัง ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ผนังให้เต็มที่


หากคอนโดไหนที่มีระยะฝ้าเพดานสูงๆ เกิน 2.5 เมตร ก็ยิ่งมีเนื้อที่ให้เรา built in ได้มากเท่านั้น แต่การติดชั้นเก็บของ Built in จะต้องคำนึงถึงตำแหน่ง-ความสูงให้พอดีกับผู้อยู่อาศัย เพราะหากเราติดชั้นเก็บของไว้สูงเกินไป อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน หรือถ้าอยากติดให้สูงจริงๆ แนะนำว่าให้ใช้วางพวกของตกแต่งห้อง หรือของสะสมจะปลอดภัยกว่า แถมยังเพิ่มไลฟ์สไตล์ให้ห้องของเรามีความ unique ไม่ซ้ำใคร



เห็นอย่างนี้แล้ว “การตกแต่งคอนโด” ให้มีสไตล์น่าค้นหานั้น ทำได้ไม่ยากเลย สำหรับชาว Millennials คนรุ่นใหม่ที่อยากตกแต่งห้องเองควรจัดระเบียบห้องให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วค่อยหาเวลาว่างไปเดินช็อปตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งห้อง เพื่อหาแรงบันดาลใจในการแต่งห้องของตนเอง และถ้าใครกำลังหาไอเดียการแต่งคอนโดอยู่ล่ะก็ อาจเข้ามาหาไอเดียที่ Estopolis ก่อนได้ เพราะเราได้รวบรวมทั้งไอเดียแต่งห้อง การตกแต่งคอนโด รวมถึงไลฟ์สไตล์การชีวิตสำหรับคนเมืองเอาไว้ที่นี่ ที่เดียวแล้วค่ะ   :) 




ที่มา

www.popsugar.com

ภาพ

https://www.pinterest.com/









เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์