รูปบทความ แต่งคอนโดสร้างบรรยากาศห้องนอนชวนฝัน ด้วยของแต่งห้องน่ารัก เอาใจสาวหวาน

'แต่งคอนโด' สร้างบรรยากาศห้องนอนชวนฝัน ด้วยของแต่งห้องเอาใจสาวหวาน

    ปัจจุบัน ผู้หญิงในวัยทำงานส่วนใหญ่ นิยมพักอาศัยในคอนโดกันมากขึ้น ซึ่งเมื่อพูดถึงเรื่องห้องนอนในคอนโดของสาวๆเหล่านั้น แต่ละคนก็มีสไตล์การตกแต่งห้องนอนที่ต่างกันไป สำหรับคนที่เพิ่งซื้อคอนโดใหม่และกำลังวางแผนจะแต่งคอนโด รวมถึงแต่งห้องนอนในสไตล์ของตัวเอง โดยเฉพาะห้องนอนของสาวหวาน ก็จะขอแนะนำไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนตลอดจนไอเทมต่างๆ ที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ห้องนอนใหม่กับคอนโดใหม่ เต็มไปด้วยบรรยากาศสดใสแบบสาวหวาน ที่ให้ความรู้สึกน่าว่าอยู่มากขึ้นจนอยากจะอยู่แต่ในห้องนอนทั้งวันเลย

แต่งคอนโด ด้วย เฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอน ในแบบสาวหวาน

เฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอน เป็นตัวเลือกสำคัญอันดับแรกๆ ที่จะทำให้ห้องนอนของสาวหวาน มีบรรยากาศชวนฝัน ด้วยสีสันและรูปแบบต่างๆ ดังต่อไปนี้

‘ชุดเตียงนอน’ แต่งห้องสไตล์สาวหวาน

เตียงนอน ไม่ว่าจะเป็นเตียงเดี่ยว เตียงคู่ เตียงไม้ สีที่เลือก ควรจะเป็นโทนสีหวานๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นสีชมพูเท่านั้น แต่อาจเป็นสีครีม สีเขียวหรือสีฟ้าอ่อนๆ แล้วเติมความหวานด้วยเครื่องนอนธีมสีชมพู ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม หมอนข้าง หมอนอิงสีชมพู เป็นต้น ซึ่งในส่วนของธีมเครื่องนอนสีชมพู ก็มีหลายๆแบบที่น่าสนใจเช่น เฮลโหลคิตตี้กับพิงค์แพนเตอร์

‘เฟอร์นิเจอร์แต่งห้อง’ แบบสาวหวาน

นอกเหนือจากเตียงนอน บางคนก็ต้องการเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอน อื่นๆเพิ่มเติม ด้วย เช่น เก้าอี้โซฟาเดี่ยว เก้าอี้นวม พรมปูพื้น หรือแม้กระทั่งชั้นวางของกับ โต๊ะทำงาน ซึ่ง แนวคิดในการเลือกสิ่งของเหล่านี้ ก็ต้องคำนึงถึงธีม ของห้องนอนด้วย ทั้งโทนสี แบบภาพรวม และของที่มีอยู่ก่อนแล้ว เช่น ถ้าห้องมีโทนสีชมพู พรมปูพื้นก็ควรเป็นสีชมพูอีกเฉดหนึ่งที่เข้มขึ้นมาเล็กน้อย โซฟา ก็เช่นกัน ส่วนโต๊ะ เก้าอี้ ทำงาน ก็เน้นโทนสีเย็นที่เข้ากับสีชมพูได้ เช่น สีขาว หรือ ครีม

‘ของแต่งห้อง’ เพิ่มความหวาน

เพิ่มเติมความสดใสของห้องนอนสีหวานด้วยไอเทมอื่นเข้าไปด้วย เช่น ตุ๊กตา โคมไฟ ภาพติดฝาผนัง เฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนแบบบิวท์อิน รวมไปถึงสีของผ้าม่าน และลวดลายของวอลเปเปอร์ แต่ที่สำคัญคือ ต้องระมัดระวัง ไม่ให้ดูรกหรือเกะกะจนเกินไป เพราะถึงอย่างไร ห้องนอนที่ดีก็ควรมีบรรยากาศที่โปร่ง โล่ง สบายสุขภาพจิตที่ดีของเจ้าของห้อง

เลือก ‘เฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอน’ กับไอเทมเด็ดๆเพื่อเพิ่มความหวานได้แล้ว ก็อย่าลืมเลือก ‘ของแต่งคอนโด’ ส่วนอื่นๆ ให้อยู่ในธีมเดียวกันทั้งห้องด้วย ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มความหวานตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปเลยทีเดียว

‘แต่งห้องนอนในคอนโด’ ด้วยของตกแต่งโทนสีพาสเทล สำหรับสาวหวาน

สาวหวานกับห้องนอนแบบหวานๆ ก็เป็นสิ่งที่คู่กันอยู่แล้ว และการแต่งห้องนอนในคอนโดในแบบสาวหวาน ก็มีหลากหลายไอเดียที่น่าสนใจมาแนะนำ ดังนี้

‘แต่งห้องนอนสไตล์คลาสสิก’ ด้วยธีมดอกไม้ลายวินเทจ

‘แต่งห้องนอน’ และเติมความหวานแบบคลาสสิก ด้วยธีมลายดอกไม้สีชมพูวินเทจ เริ่มจากวอลเปเปอร์ ลายดอกไม้สีสันอ่อนหวานสบายตา กับผ้าม่านหน้าต่างในลวดลายเดียวกัน ต่อที่เตียงกับพื้นห้อง ถ้าเลือกให้เข้ากับลายดอกไม้ก็ควรเป็นเตียงไม้สีขาว ส่วนพื้นห้องถ้าไม่ใช่พื้นไม้ ก็ควรจะเป็นสีสว่างๆ หรือทำเป็นพื้นพรมไปเลย

‘แต่งห้องนอนโทนพลาสเทล’ ด้วยชุดเครื่องนอนสีหวาน

เลือกธีมของชุดเครื่องนอนทั้งหมด เป็นธีมสีพาสเทล โดยอาจจะมีลวดลายศิลปะ ลายดอกไม้ หรืออื่นๆ ที่เข้ากัน ทั้งผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม เช่น ลายจุดสีพาสเทลแบบวินเทจ หรือลายทางแบบเรียบๆ แต่เน้นโทนสีหวานๆ แบบมีลายลูกไม้ตกแต่งเป็นลูกเล่นเล็กน้อย

นอกเหนือจากตัวอย่างการแต่งห้องนอนแบบเน้นสีพาสเทลที่แนะนำไปข้างต้น ถ้าหากเป็นสาวหวานที่ชอบลายการ์ตูน เน้นความสดใสมีชีวิตชีวา ก็สามารถปรับเปลี่ยน ชุดเครื่องนอน รวมถึงของตกแต่งอื่นๆ ให้เป็นธีมการ์ตูนแบบหวานๆ ได้ เช่น ธีมโดเรม่อนสีฟ้า ทีมเป็ดบีดั๊คสีเหลือง ธีมหมีรีลัคคุมะสีชมพู-เหลือง ธีมเจ้าหญิงดิสนีย์ เหล่านี้เป็นต้น


แต่ถ้าไม่ชอบลวดลาย ทั้งลายดอกไม้หรือลายการ์ตูน ก็มีแนวการแต่งห้องนอนหวานๆ ด้วยการเลือก ‘ธีมสีหลักสีเดียว หรือสองสีแบบทูโทน’ ในการตกแต่งทั้งหมด ไม่ว่าจะ เพดาน ผนัง หน้าต่าง เตียง และพื้นห้อง เช่น เลือกโทนสีชมพูสีเดียวไปเลยแต่มีการไล่ระดับเฉดสีทั้งเข้มและอ่อน แล้วเลือก ‘เฟอร์นิเจอร์ด้วยสีโทนเดียวกัน’ บวกกับการจัดวางต่างๆ แล้วเสริมด้วย ‘ของแต่งห้อง’ เพิ่มเติมเข้าไป ทั้ง โคมไฟ โต๊ะ เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้สตูลสำหรับพักผ่อน ทั้งหมดนี้ก็เป็นธีมแต่งห้องนอน สำหรับสาวหวาน ที่สามารถนำไปประกอบการพิจารณาเลือกและออกแบบให้เหมาะสมตามความต้องการของตัวเองให้ดีที่สุด รวมไปถึงการแต่งคอนโด โดยรวมทั้งหมดด้วย

สาวหวานที่กำลังวางแผน ‘ตกแต่งคอนโด’ หรือ ‘แต่งห้องนอนในคอนโด’ ของตัวเองอยู่ คงจะพอมีไอเดียเติมความหวานให้ห้องนอนกันบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอน วอลเปเปอร์ ผ้าม่าน เตียงนอน ชุดเครื่องนอนและสิ่งของทุกอย่างแล้ว รูปแบบการจัดวางในพื้นที่ห้องนอนที่ค่อนข้างจำกัดของการพักอาศัยในคอนโด ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน เนื่องจากโทนสีหวาน บางลวดลาย หรือบางสี อาจจะทำให้บรรยากาศของห้องนอนดูแคบและอึดอัดได้ ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ในห้องนอนควรมีเฟอร์นิเจอร์จำนวนน้อยชิ้นที่สุด แต่ไปเน้นความหวานที่สีสันของวอลเปเปอร์ เพดาน ผ้าม่านหน้าต่าง พื้นห้อง กับธีมของชุดเครื่องนอนทั้งหลาย ในสไตล์หวานๆผสมกับความมินิมอล ซึ่งนอกจากจะสร้างบรรยากาศห้องนอนชวนให้ชวนฝันและน่าอยู่แล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิต และการใช่ชีวิตอยู่ในห้องนอนในแบบสบายๆ ไม่ต้องรู้สึกอึดอัดอีกด้วย


ภาพจาก www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์