รูปบทความ แต่งคอนโดสไตล์ Minimal ด้วย 6 ไอเท็ม ยอดฮิต

แต่งคอนโดสไตล์ Minimal ด้วย 6 ไอเท็ม ยอดฮิต

การตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal คือการตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นใช้สีขาวเพื่อให้ดูสะอาด ปลอดโปร่ง โล่งสบาย โดยเฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของเครื่องใช้ก็จะมีแค่ที่จำเป็นหลักๆ เท่านั้น เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทุกชิ้นจะถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ระเกะระกะ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งจะต้องใช้งานได้หลากหลาย โดยส่วนใหญ่จะเน้นงานไม้เป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสไตล์ Minimal และนี่คือ 6 ไอเท็มที่เราลงความเห็นแล้วว่า จะขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด หากจะตกแต่งคอนโดสไตล์ Minimal!


แต่งคอนโดแบบ Minimal ตัวจริงต้องใช้ พาเลทไม้ รองที่นอน

การเอาพาเลทไม้มาเป็นฐานรองที่นอน ถือเป็นไอเดียยอดนิยมที่ผู้คนมักจะใช้ในการตกแต่งบ้าน ตกแต่งคอนโด ในสไตล์ Minimal เพราะพาเลทไม้มีราคาไม่แพง คงทน และสีธรรมชาติของไม้พาเลทก็ถือว่าเข้ากับสไตล์การตกแต่งแบบ Minimal ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการที่สามารถประยุกต์ช่องเสียบแฮนลิฟท์ (Hand lift) ให้เป็นช่องเก็บของสารพัดประโยชน์ใต้ที่นอนได้อีกต่างหาก ก่อนนอนจะฟังเพลง อ่านหนัง เล่นเกมส์ ก็สามารถหยิบออกมาจากใต้เตียงได้เลย

ส่วนเรื่องที่นอนนั้นหาก ใครมีปัญหาเรื่องการลุกจากเตียงลำบากหรือปวดหลังขณะนอน ขอแนะนำให้ใช้ที่นอนที่มีความหนา 6 นิ้วขึ้นไปจะช่วยทำให้รู้สึกสบายขณะนอนหลับ ส่วนชุดผ้าปูจะเป็นสีขาวหรือสีเอิร์ธโทนก็ได้ แล้วแต่ความชอบส่วนตัว เท่านี้ก็ได้เตียงนอนในสไตล์ Minimal แล้ว  


สิ่งที่ขาดไม่ได้ในคอนโดสไตล์ Minimal คือโต๊ะ + เก้าอี้ไม้

โต๊ะและเก้าอี้ไม้ ที่มักจะนำมาตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะที่ทำมาจาก ”ไม้จริง” ทั้งไม้สน ไม้เชอรี่ ฯลฯ ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา โดยจะเลือกแบบที่ดูเรียบง่าย เน้นเส้นตรง มีรายละเอียดชัดเจน ทั้งเหลี่ยม ทั้งมุม จะไม่ใช้ดีไซน์ที่มีความซับซ้อนมากมาตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal

ส่วนเรื่องสีนั้นจะเลือกใช้สีธรรมชาติหรือสีน้ำตาลอ่อน เพราะต้องการโชว์เนื้อไม้ ซึ่งให้รู้สึกว่าเป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะไม่ใช้เก้าอี้ไม้ที่มีการย้อมสีไม้เด็ดขาด ซึ่งโต๊ะและเก้าอี้ไม้ที่นำมาตกแต่งคอนโดก็สามารถเป็นได้ทั้งโต๊ะทำงานและโต๊ะทานข้าวตรงตามคอนเซปต์ แต่หากใครไม่ชอบเก้าอี้ไม้ล่ะก็ ลองไปหาดูเก้าอี้ที่ทำจากโพลิโพรพิลีน (Polypropylene: PP) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มักจะใช้นำมาตกแต่งคอนโดสไตล์ Minimal เช่นกัน!


บันได (ไม้) แขวน ไอเท็มมาแรง สำหรับใช้ตกแต่งคอนโดสไตล์ Minimal

บันไดแขวนเพิ่งถูกนำมาใช้ในการตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal ซึ่งไอเดียนี้น่าจะได้รับอิทธิพลมาจากความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด จึงได้มีการนำเอาบันไดจริงๆ ที่ใช้ปีนป่ายเก็บของ มาเป็นที่แขวนผ้า แขวนหมวก แขวนกระเป๋า ฯลฯ จนในยุคปัจจุบันบันไดแขวนได้ถูกดีไซน์ขึ้นใหม่ เพื่อเอาไว้ใช้ในการแขวนอุปกรณ์จริงๆ (ใช้ปีนไม่ได้แล้ว) โดยออกแบบให้มีน้ำหนักเบา เพื่อที่จะสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย มันจึงกลายเป็นหนึ่งไอเท็มที่น่าสนใจในการที่จะนำมาตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal

จะแต่งคอนโดสไตล์ Minimal ภาพถ่าย หรือ งานศิลปะ ใส่กรอปไม้ต้องมี!!! 

การตกแต่งผนังในสไตล์ Minimal ส่วนใหญ่แล้วจะใช้การฉาบให้เรียบแล้วทาด้วยสีอ่อน เช่น ขาว เทา ฟ้าอ่อน ฯลฯ ก่อนจะตกแต่งด้วยภาพถ่ายหรือผลงานศิลปะเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่า สไตล์ Minimal คือการตกแต่งด้วยของเพียงไม่กี่ชิ้น ดังนั้น จะไม่มีการนำรูปหลายๆ รูปมาติดผนังให้เป็น Wall of frames อย่างเด็ดขาด โดยส่วนมากแล้วบริเวณหัวเตียงจะติดรูปเพียง 1 รูป ส่วนผนังอื่นๆ ก็จะติดไม่เกิน 3 รูป และกรอบไม้ที่ใช้ก็จะใช้กรอบสีไม้ธรรมชาติเป็นหลัก หรือถ้าต้องการให้ตัดกับสีผนังก็จะใช้โทนสีเข้มอย่างน้ำตาลหรือดำ เพราะสไตล์ Minimal จะไม่ใช้สีที่ฉูดฉาด อย่าง แดง ชมพู เหลือง เป็นต้น


ต้นกระบองเพชร ไอเท็มบ่งบอกความเป็น Minimal

ทุกสไตล์การตกแต่งคอนโด ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Minimal สไตล์ Loft สไตล์ Modern ฯลฯ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือพื้นที่สีเขียวที่มาจากต้นไม้ ดอกไม้ หรือแม้กระทั่งพืชผักสวนครัว เพราะมันจะช่วยให้ห้องหรือบ้านดูสดชื่นขึ้น ซึ่งในการตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal จะเน้นใช้กระถางต้นไม้ขนาดเล็ก กะทัดรัด และต้นไม้ส่วนใหญ่ที่เลี้ยงกันก็จะเป็นต้นกระบองเพชรหรือทีเรียกว่า Cactus นั่นเอง ซึ่งก็สามารถหาซื้อได้ตามสวนจตุจักรหรือตลาดนัดทั่วไป


ที่แขวนจักรยานตามสไตล์การแต่งคอนโดแบบ Minimal

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ปั่นจักรยานล่ะก็ ไอเท็มนี้ถือเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด (แต่ถ้าไม่ได้ปั่นก็ข้ามไปได้เลย) สาเหตุที่มันกลายเป็นของจำเป็นเพราะ อย่างที่ทราบกันดีว่าพื้นที่ในคอนโดนั้นมีจำกัด และการจอดจักรยานแบบพิงผนังนั้นจะทำให้เสียพื้นที่ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่ปั่นจักรยานและต้องการแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal ภายในคอนโดจึงควรจะมีที่แขวนจักรยาน ซึ่งนอกจากจะเอาไว้แขวนจักรยานแล้ว ยังสามารถแขวนของกระจุกกระจิกได้อีกหลายอย่าง เช่น ร่ม หมวก ผ้าพันคอ ฯลฯ เรียกว่าของชิ้นเดียวสามารถใช้งานได้หลายต่างตามคอนเซ็ปต์ Minimal เป๊ะ!


สรุปแล้วการแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal จะเน้นไปที่การใช้ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น ทำให้ห้องดูโปร่งและโล่งสบาย รวมถึงการใช้ไอเท็มเด็ดๆ ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และต้องเป็นไอเท็มที่สามารถประหยัดพื้นที่การใช้สอยภายในห้องลงได้ไม่มากก็น้อย ก็หวังว่า บทความนี้จะเป็นไอเดียที่ช่วยทำให้ใครหลายๆ คนตกแต่งคอนโดได้ง่ายและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

Credit :

www.Pinterest.com

cdn.homedit.com

blogdelibros.net

cdn.decoist.com

cdn.hiconsumption.com



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์