รูปบทความ แต่งคอนโดเองไม่ง้อ Built-in กับ Koncept Furniture

แต่งคอนโดเองไม่ง้อ Built-in กับ Koncept Furniture


คอนโดเป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์คนทำงาน และรักไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง รวมไปถึงการตอบสนองความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยเฉพาะคอนโดใกล้รถไฟฟ้า เมื่อเรามีคอนโดในฝันเป็นของตัวเองแล้วก็ขาดไม่ได้คือการตกแต่งคอนโดให้ตอบสนองกับสไตล์ของตนเอง ซึ่งมีหลากหลายให้เลือกหยิบใช้และมิกซ์แอนด์แมชตามรสนิยมของคุณ



แต่สำหรับคนที่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ หรือคอนโดที่ซื้อมาเป็นแบบ Fitted ไม่ใช่ Fully-Furnish (ตกแต่งพร้อมอยู่) มักจะมีพื้นที่เหลือให้เราสามารถตกแต่งคอนโดเพิ่มได้เยอะตามใจชอบ ข้อดีของการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวนคือ สามารถขน-ย้ายได้ง่าย ถ้าเบื่อก็สามารถเปลี่ยนมุมตกแต่งไปได้เรื่อยๆ วันนี้ Estopolis จะแนะนำวิธีที่จะช่วยแต่งคอนโดของคุณสวยงามได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อการแต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built-in มาฝากกัน


1. วัดขนาดของห้องอย่างละเอียดและวางแผนการจัดวางเฟอร์นิเจอร์

การตกแต่งคอนโดจะออกมาสมบูรณ์แบบได้ ต้องเกิดจากการวางรากฐานอย่างที่มั่นคง เราควรวางแผนอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน เริ่มต้นจากการวัดขนาดของห้องให้ครบทุกๆ มุมที่ต้องการตกแต่งเพิ่มเติม ทั้งความกว้างของห้อง ความสูงของพื้นถึงเพดาน ระยะห่างของหน้าต่าง รวมไปถึงขอบบัวต่างๆ เพื่อกันข้อผิดพลาดในขั้นตอนของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์
แต่งคอนโด

และเพื่อความมั่นใจขึ้นอีก 1 ระดับ ควรลองโหลดโปรแกรมออกแบบ 3D แบบง่ายๆมา หรือสามารถเข้าเว็บออกแบบตกแต่งคอนโดแบบออนไลน์ง่ายๆ แล้วลองวางเฟอร์นิเจอร์แบบคร่าวๆลงในแปลนห้องของเรา จะทำให้เราเห็นภาพชัดเจนขึ้นว่าจะซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบไหนมาแต่งคอนโดบ้าง และจะจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ช่วยลดปัญหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ผิดพลาด สามารถเปลี่ยนตำแหน่งที่อยากแต่งคอนโดได้โดยไม่ต้องเหนื่อยย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้ยุ่งยากด้วย


2. กำหนดสไตล์การตกแต่ง

ถ้าไม่ได้ร่างสไตล์การตกแต่งคอนโดไว้ในใจอยู่แล้วก็อาจจะทำให้เราฟุ้งไปเรื่อยจนสุดท้ายซื้อของอะไรมาตกแต่งไม่รู้มากมาย ไม่เข้ากันซักนิด! ไม่ก็ต้องทิ้งเสียเปล่าเพราะซื้อมาไม่ได้ใช้ การกำหนดสไตล์การตกแต่งตามแบบที่เราต้องการจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะสร้างกรอบให้เราไม่ออกทะเลไปไกลมาก และเกินงบของเราที่มีจำกัด(มาก) ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมาย สามารถหาแรงบันดาลใจดีๆ ได้จากหมวดตกแต่งคอนโดของ Estopolis เช่น

แต่งคอนโดลอฟท์

สำหรับมนุษย์คอนโดที่ชอบความเท่ ดิบๆ แนวผู้ชายหรือคนที่ชอบความทะมัดทะแมง แนะนำสไตล์ลอฟท์ (Loft)

แต่งคอนโดมินิมอล

มนุษย์คอนโดที่ชอบการตกแต่งแบบเรียบๆ น้อยชิ้น ดูสะอาดสะอ้านจะพลาด Back to basic ด้วยสไตล์มินิมอล (Minimal) ไม่ได้

แต่งคอนโดโมเดิร์น

หรือเลือกสไตล์ที่ลงตัวด้วยความสวย หรู ดูแพง ทันสมัยกับสไตล์โมเดิร์น (Modern) 

แต่งคอนโดเม็กซิกัน

ไลฟ์สไตล์คนที่รักสีสันจัดจ้านจนอดใจไม่ได้เลยที่จะต้องเติมเต็มสีสันเหล่านี้มาส่วนหนึ่งในชีวิต ต้องแต่งคอนโดสไตล์ป็อปอาร์ต (Pop art) หรือเม็กซิกัน (Mexican Interior)


3. การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งคอนโดนั้น เรื่องที่ต้องคำนึงถึง คือ “พื้นที่จำกัด” จีงสำคัญมากในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ถ้าหากเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายประเภท หรือจัดเก็บได้ง่าย ก็จะทำให้คุณสามารถใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า ช่วยประหยัดและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยประโยชน์อื่นๆ ได้อีกด้วย แต่ถ้าต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์เพื่อมาปรับเปลี่ยนการใช้งานของพื้นที่เพียงอย่างเดียว ควรมองหาเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรงเคลื่อนที่สะดวกไม่แตกหักระหว่างทาง เพื่อง่ายต่อการขนย้ายหรือเปลี่ยนตำแหน่ง ลองมาดูเฟอร์นิเจอร์ของ Koncept กัน

แต่งคอนโด

มุมห้องนั่งเล่น ควรเลือกซื้อโซฟาเบด มีคุณสมบัติแบบ 2 IN 1 ไม่ว่าจะนั่งหรือนอนก็สามารถทำได้

แต่งคอนโด

ตู้เก็บของแบบโปร่ง สามารถใช้ได้ทั้งเก็บของและเป็นตู้กั้นห้อง

แต่งคอนโด

ในส่วนของห้องนอน เริ่มด้วยการมองหารเตียงนอนที่มีฟังก์ชั่นการเก็บของเสริมด้วยก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บให้กับห้องของคุณขึ้นมาได้อีก

แต่งคอนโด

เช่นเดียวกันกับตู้เสื้อผ้า ประหยัดพื้นที่ด้วยการเลือกใช้ตู้แบบประตูบานเลื่อนแทนบานเปิดนั้นเอง


การแต่งคอนโดจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสมบูรณ์แบบมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง

การออกแบบวางแผน ปฎิบัติงานที่ดีควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา เพราะคอนโดก็เปรียบเสมือนบ้านในฝังหลังเล็กๆ หลังหนึ่งของคุณ เป็นที่ให้คุณเอนตัวพักผ่อนหลังจากทำงานหนักๆ มาทั้งวัน และเริ่มต้นวันใหม่ในรุ่งเช้า เพียงแบ่งเวลาออกมาซักนิดเพื่อหันมาดูแลห้องคอนโดแสนรัก ให้แต่งออกมาสวยถูกใจตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคุณ และมีพื้นที่ใช้สอยประโยชน์ได้เยอะๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตของคุณเพิ่มขึ้นทันตาเห็น อีกทั้งยังช่วยสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองในแบบของคุณ หากไม่ได้อยู่คนเดียว การแต่งคอนโดด้วยตัวเองก็จะเป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยสานสัมพันธ์ของคุณกับคนร่วมห้อง ที่จะเข้าใจความคิด ความสนใจและความชอบของกันและกันมากขึ้น และออกมาในสไตล์ที่ลงตัว

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์