รูปบทความ สวนกระแสขาลง! 6 วิธีแต่งคอนโดยังไงให้ขายได้ในช่วงนี้

สวนกระแสขาลง! 6 วิธีแต่งคอนโดยังไงให้ขายได้ในช่วงนี้

จากกระแสขาลงอสังหาในปี 2019 จนลามมาถึงปี 2020 นี้ อาจทำให้เจ้าของห้องที่จับธุรกิจการซื้อ-ขาย และปล่อย-เช่าคอนโดอาจได้รับผลกระทบกันไปเต็มๆ แต่ถึงอย่างนั้นแล้วหากมองในแง่ดี หลายแบรนด์ยังคงทยอยเปิดโครงการคอนโดมิเนียมการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มั่นใจได้ว่าความต้องการของผู้บริโภคยังคงต้องการที่อยู่อาศัยในแนวดิ่งอย่างคอนโดมิเนียมอยู่พอสมควร


วันนี้ Esto เลยอยากจะแชร์เทคนิค “6 วิธี แต่งคอนโดยังไงให้ขายได้ สวนกระแสขาลงอสังหา” จะมีเทคนิคอะไรน่าสนใจบ้าง ตามพวกเราเข้าไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลย


แต่งคอนโดปล่อยขาย


งบประมาณไม่เกินที่ตั้งไว้


สิ่งแรกที่เรารัดเข็มขัดก่อน คือเรื่องของรายจ่ายและงบประมาณในการใช้ตกแต่งคอนโดหนึ่งห้อง เพราะอย่าลืมว่าการตกแต่งภายใน ประกอบด้วยกันหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น พื้น ฝ้าเพดาน ผนัง ฯลฯ ซึ่งในรายละเอียดของแต่ละพื้นที่ ในแต่ละห้องก็จะมีความแตกต่างกันออกไป


ดังนั้น ‘งบประมาณ’ ที่ตั้งไว้อาจแบ่งเป็นรายจ่ายหลักและรายจ่ายสำรอง สำหรับรายจ่ายหลักคืองบประมาณที่เราจะนำมาลงทุนแต่งคอนโดให้สวย เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามา ส่วนรายจ่ายรอง คือ งบประมาณฉุกเฉินในการซ่อมบำรุง


แต่งคอนโดปล่อยขาย


เก็บรายละเอียดทุกพื้นที่


สัดส่วนพื้นที่ภายในคอนโดมิเนียม แต่ละพื้นที่ก็จะมีความแตกต่างกันออกไปในเรื่องของ รูปแบบการใช้งาน ดังนั้นการ ‘เก็บรายละเอียด’ ในแต่ละพื้นที่จึงมีความสำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้เห็นถึงความใส่ใจแล้ว ยังช่วยให้เกิดความสวยงาม และมีฟังก์ชันใช้สอยที่ครอบคลุม


ยกตัวอย่างในห้องนั่งเล่นหนึ่งห้องมีรายละเอียดของพื้นที่ใช้สอยอยู่หลายจุดพอสมควร ทั้งในเรื่องของการจัดพื้นที่ให้เหมาะสม จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม รวมถึงการเชื่อมต่อพื้นที่ของส่วนนั่งเล่น เข้ากับพื้นที่อื่นๆ


แต่งคอนโดปล่อยขาย


วัสดุที่ใช้ต้องคงทน


นอกจากสไตล์การออกแบบภายในห้องพักจะเป็นตัวบอกได้ว่าสไตล์ไหนสวย สไตล์ไหนไม่สวย ‘การเลือกใช้วัสดุ’ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่บ่งบอกได้ชัดเจนที่สุดแล้ว ตัววัสดุเองจะเป็นตัวกำหนด Mood & Tone รวมถึงดีไซน์ภายในให้มีความสวยงาม และเกิดความลงตัวกับการวัสดุประเภทต่างๆเข้าไปใช้งานหรือไม่


โดยทั่วไปแล้วการเลือกใช้วัสดุภายในคอนโด นิยมใช้วัสดุสังเคราะห์เป็นส่วนใหญ่ เช่น วัสดุปูพื้นเลือกใช้ไม้สังเคราะห์ ไม้ลามิเนต ไม้เอนจิเนียร์ริ่ง เป็นต้นฯ ส่วนผนังเลือกกรุด้วย Wallpaper หรือวัสดุประเภทเลียนแบบผิวไม้ ในส่วนของ Top Counter จะเลือกใช้หินสังเคราะห์ อย่าง หินเทียม หรือ Porcelain ฯลฯ


แต่งคอนโดปล่อยขาย


เลือกใช้โทนสีอบอุ่น


‘โทนสีอบอุ่น’ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโทนสีที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัย รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข ดังนั้นโทนสีอบอุ่นจึงมักถูกเลือกใช้งานอยู่เป็นประจำ ซึ่งรูปแบบของสีโทนอบอุ่น คือโทนสีแบบเอิร์ธโทน ประกอบด้วย สีน้ำตาลอ่อน, สีครีม และสีขาว


คุณสมบัติของสีเอิร์ธโทน จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในให้มีความสบายตา อบอุ่น และเป็นกันเอง เราจะเห็นการเลือกใช้สีโทนนี้ในสไตล์ Modern รวมถึงสไตล์ japanese ที่เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์


แต่งคอนโดปล่อยขาย


ขนาดเฟอร์นิเจอร์พอเหมาะ


ด้วยขนานของพื้นที่ภายในคอนโดถูกจำกัดไว้ด้วยของสัดส่วนพื้นที่ ทำให้การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ถูกจำกัดไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้ได้ประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดกะทัดรัด ไม่ใหญ่จนเกินไป


“ขนาดของเฟอร์นิเจอร์” ที่เหมาะกับขนาดของพื้นที่ จะทำให้การใช้งานง่ายขึ้น ไม่ก่อให้เกิดความอึดอัด ไม่เพียงเท่านั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบ Muti-Furniture ที่สามารถเคลื่อนย้ายและปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวก


แต่งคอนโดปล่อยขาย


ฟังก์ชันตอบโจทย์ได้ครบครัน


จากองค์ประกอบและเทคนิคทั้งหมดที่กล่าวไปข้างตน ได้หลอมรวมจนกลายมาเป็นเทคนิคสุดท้ายอย่างการออกแบบ ‘ฟังก์ชันตอบโจทย์ได้อย่างครบครัน’ เพราะอย่าลืมว่า พื้นที่ภายในคอนโดมีขนาดจำกัด ดังนั้นการออกแบบฟังก์ชันให้ใช้งานง่าย และใช้งานได้อย่างครอบคลุม ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด


ซึ่งการออกแบบฟังก์ชันภายในคอนโด ไม่ใช่แค่ออกแบบให้จบและใช้งานแค่ส่วนของพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเท่านั้น แต่ควรออกแบบให้ทุกพื้นที่สามารถใช้งานรวมกันได้ หรือเรียกว่าการออกแบบ Muti-Function เพราะจะช่วยให้การใช้งานสามารถเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม


เชื่อว่า 6 วิธี แต่งคอนโดยังไงให้ขายได้ สวนกระแสขาลงอสังหา ที่พวกเรา Esto นำเสนอในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ที่ให้เพื่อนๆได้นำไปปรับใช้ได้จริง เพื่อให้ขายคอนโดได้ตามเป้า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอสังหาจะกลับมาฟื้นตัวและเข้มแข็งในเร็ววัน


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์