รูปบทความ แต่งห้องฉบับมือโปร ด้วยไอเทมสุดหรู งบ 30,000 ก็เอาอยู่!!

แต่งห้องฉบับมือโปร ด้วยไอเทมสุดหรู มีงบ 30,000 ก็เอาอยู่!! [Ads]

การจะแต่งห้องแต่ละที ย่อมมีรายละเอียดปลีกย่อยให้เราคิดมากมาย โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่หากจะเลือกให้ลงตัวกับสไตล์ห้อง บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องยากเกินไปนัก หากเรารู้จักเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับห้อง ซึ่ง Estopolis ก็มีไอเดีย อยากจะขอแชร์ไอเทมที่ช่วยเปลี่ยนห้องของเราให้ดูพิเศษขึ้น


โซฟา : ดาวเด่นประจำห้องนั่งเล่น


เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยในห้องนั่งเล่น นั่นก็คือ ‘โซฟา’ จุดเด่นที่แค่เปิดประตูเข้ามาก็สะดุดตาอยู่กลางห้อง แต่การจะเลือกซื้อโซฟาสักตัว ไม่ใช่แค่เห็นแล้วถูกใจ ก็จะซื้อมาตั้งที่ห้องได้เลยทันที


อันดับแรก ต้องเลือกขนาดโซฟาให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้องและการใช้งาน อย่าง ใครที่อยู่ห้องที่มีพื้นที่จำกัดก็อาจเลือกเป็นโซฟาแบบ 2 ที่นั่งก็เพียงพอ เพราะจะทำให้ห้องไม่อึดอัด หรือเกะกะทางเดินมากเกินไป


ส่วนใครที่มีห้องรับแขกแบบกว้างมาก ๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงโซฟาตัวเล็ก เพราะจะทำให้ห้องโล่งเกินไป ดูไม่สมาร์ท แถมยังไม่คุ้มค่ากับการใช้งาน ซึ่งความจริงแล้วเราอาจตั้งโซฟาเข้ามุมตัวใหญ่ ไปจนถึงไซส์ Daybed ได้เลย


แม้แต่เนื้อวัสดุของตัวโซฟาเองก็มีผลต่อบรรยากาศห้องเช่นกัน อย่าง ‘โซฟาหนัง’ ไอเทมที่จะทำให้ห้องของเรามีความร่วมสมัย ดูหรูในตัว จึงเหมาะกับห้องสไตล์ Modern, Loft, Luxury มากกว่า ‘โซฟาที่ทำมาจากผ้า’ ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่น หากจับไปวางไว้ในห้องสไตล์ Cozy ก็จะยิ่งปรับ Mood & Tone ให้ห้องสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน




ชั้นวางโทรทัศน์ : ผู้รักษาความเรียบร้อยประจำห้อง

ชวนกันมาขยายการใช้ชีวิตบนเนื้อที่เท่าเดิมด้วย ‘ชั้นวางทีวี’ ของแต่งห้องชิ้นสำคัญที่ทุกห้อง ทุกบ้านควรมี ถ้าอยากให้ Comfort Zone ของเราคงความสวยงาม รักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่ได้ตลอดเวลา ซึ่งการจะเลือกชั้นวางทีวีนั้น นอกจากดีไซน์แล้วก็จำเป็นต้องดูพื้นที่ห้องเป็นสำคัญ เพราะต่อให้ชั้นวางทีวีที่ซื้อมาจะดีไซน์เก๋แค่ไหน แต่หากวางไว้ผิดที่ผิดทางก็พังได้เหมือนกัน


สำหรับห้องที่มีพื้นที่ไม่มากนัก การเลือกชั้นวางทีวีแบบบิลต์อิน (Built in) ก็ดูจะตอบโจทย์ที่สุด เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ห้องได้มากกว่าชั้นวางแบบลอยตัว และควรเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi Function ที่สามารถใช้งานได้อย่างครบถ้วนในชิ้นเดียวด้วย


ส่วนใครที่อยากให้ห้องสว่าง หรือปลอดโปร่งขึ้นมาอีกนิด ก็อาจเลือกเป็นชั้นวางทีวีแบบเปิดโล่ง หรือจะเลือกหน้าบานแบบกระจกบ้าง แบบปิดทึบบ้าง ก็จะช่วยให้ห้องมีมิติ เบาหนักสลับกันไป แถมยังให้ความมั่นคงแข็งแรงเหมาะกับห้องทุกสไตล์




โต๊ะทำงาน : เลขาส่วนตัวประจำห้อง

มาเปลี่ยนห้องของตัวเองให้กลายเป็น Multi Space ที่ให้ประโยชน์มากกว่าแค่ห้องสี่เหลี่ยมธรรมดาด้วย ‘ชุดโต๊ะทำงาน’ แบบจัดเต็มกัน เพราะนอกจากจะช่วยจัดระเบียบความเรียบร้อยแล้ว โต๊ะทำงานยังมีส่วนสำคัญในการเติมเต็มความสุขให้ชีวิตได้อีกด้วย


สำหรับใครที่ต้องการมีพื้นที่กว้าง ๆ ไว้ทำกิจกรรมที่รักแล้วล่ะก็ แนะนำให้ลองตกแต่งห้องด้วย ‘ชุดโต๊ะทำงานแบบบิลต์อิน’ ดู เนื่องจากใช้พื้นที่ในการติดตั้งค่อนข้างน้อย แต่การใช้งานครบครันทุกตารางนิ้ว โดยเฉพาะห้องที่มีฝ้าเพดานสูง ๆ ก็จะยิ่งได้เปรียบเรื่องพื้นที่แนวตั้ง ให้เราสามารถต่อเติมตู้เก็บของทรงสูง หรือชั้นวางแบบติดผนังได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุจบันก็มักจะให้มาครบชุดทั้งโต๊ะ, ตู้ และชั้นวาง


หรือใครที่ชอบห้องสไตล์เรียบเก๋ ดูดีแบบไม่ต้องเยอะ ก็อาจเลือกโต๊ะทำงานแบบลอยตัว เน้นโชว์ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ชัดเจน พอมองแล้วจะให้ความรู้สึกสบายตา ไม่อึดอัด เหมาะกับห้องขนาดไม่ใหญ่มาก



ไม่ว่าใครก็อยากทำงาน
ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี



การเลือกโต๊ะทำงานแต่ละครั้ง นอกจากเรื่องประโยชน์ใช้สอยแล้ว รูปแบบดีไซน์ก็ส่งผลต่อภาพรวมของห้องเช่นกัน เช่น หากใครชอบห้องสไตล์วินเทจ มีกลิ่นอายคันทรีนิด ๆ ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ โทนสีสว่าง เท่านี้ก็เหมือนได้เลขาส่วนตัวที่รู้ใจกันแล้ว




ตู้รองเท้า : แม่บ้านดูแลความสะอาดให้สวยเหมือนใหม่ ๆ

เมื่อกลับมาจากข้างนอก สิ่งแรกที่ควรทำ ก็คือ ถอดรองเท้าเก็บให้เรียบร้อย เพื่อให้ที่พักของเราดูสวยเหมือนวันแรกที่เข้าอยู่ ฉะนั้น ‘ตู้รองเท้า’ จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์เสริมที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะหนุ่มสาวที่หลงใหลในการเก็บสะสมรองเท้ายิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ


ก่อนจะเลือกซื้อตู้เก็บรองเท้า อันดับแรกก็ต้องลองคำนวณจำนวนรองเท้าดูเสียก่อน ว่าควรมีที่วางเท่าไรถึงจะเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 6 - 9 คู่ แต่ถ้าใครมีรองเท้าเยอะกว่านั้น แนะนำให้เลือกตู้รองเท้าทรงสูงมาวางคู่กัน จะช่วยประหยัดพื้นที่ห้องได้


ส่วนคนที่มีพื้นที่เหลือเฟือ ก็อาจเลือกซื้อเป็นตู้รองเท้าพร้อมที่นั่งใส่ไปเลยก็ได้ เพราะจะให้ความสะดวกสบายมากกว่า สามารถนั่งผลัดเปลี่ยนรองเท้าได้ในตัว ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ไม่จำเป็นต้องก้ม ๆ เงย ๆ ให้ปวดหลัง


ขณะเดียวกัน ก็อย่าเผลอมองข้ามเรื่องดีไซน์ของตู้รองเท้า เพราะเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นล้วนสะท้อนตัวตนของเจ้าของ อย่าง ห้องสไตล์ลอฟท์ ก็อาจเลือกเป็นตู้รองเท้าลายไม้สีเข้มเท่ ๆ เพื่อให้กลมกลืนไปกับบรรยากาศห้องนั่นเอง




ชุดห้องนอน : เพื่อนสนิทประจำห้องนอน

การจะแต่งห้องนอนให้ออกมาตรงใจ อาจไม่ยากอย่างที่คิด แต่เราจำเป็นต้องดูองค์ประกอบของห้องเป็นหลัก ไม่ใช่มองแค่ความชอบ ความพึงพอใจเพียงอย่างเดียว เพราะความเหมาะสมในการใช้ชีวิตก็สำคัญเช่นกัน


อย่าง ‘เตียงนอน’ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการตกแต่ง ก็ควรเลือกให้มีขนาดที่พอดีกับตัวห้อง ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้ห้องนอนของเราดูไม่สมดุล ส่วนใครที่อยากให้ห้องนอนดูกว้าง ก็อาจเลือกใช้เตียงนอนแบบโชว์ขา หรือโทนสีอ่อน, สีสว่าง ยิ่งถ้าเป็นเตียงลายไม้ด้วยแล้ว ยิ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี


การเลือก ‘เตียงมัลติฟังก์ชัน’ แบบที่มีชั้นใส่ของข้างใต้ ก็นับว่าตอบโจทย์ชีวิตได้มาก เพราะไม่ได้เป็นแค่ฟังก์ชันที่ใช้เพิ่มพื้นที่เก็บของ หรือทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันฝุ่นที่มักสะสมอยู่ตามข้าวของเครื่องใช้ ขณะเดียวกันก็ดูสวยงาม เหมาะสำหรับห้องขนาดเล็ก หรือผู้ที่มีของสะสมมาก ๆ


เหนือสิ่งอื่นใด ต่อให้ได้เตียงนอนที่ถูกใจ แต่ถ้าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในห้องกลับไม่ไปในทิศทางเดียวกัน ทุกอย่างก็จบ!! ฉะนั้นเราจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง หรือโต๊ะหัวเตียงให้มีดีไซน์เข้าชุดกัน เพื่อเป็นการควบคุม Mood & Tone อย่าง เตียงไม้สีเข้ม ที่หากได้อยู่คู่กับตู้เสื้อผ้าไม้สไตล์ Modern Loft หรือโซฟาหนังสีน้ำตาลสักตัวก็ดูจะลงตัง ช่วยเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้เด่นสะดุดตา สะท้อนรสนิยมเรียบเท่ แต่ดูแพงได้ไม่ยาก




โต๊ะทานข้าว : ไอเทมสร้างความสัมพันธ์ประจำห้องครัว

เปลี่ยนมาให้เราใกล้ชิดกันมากกว่าเคย ด้วยเคล็ดลับการสร้างบรรยากาศในห้องอาหาร ที่จะทำให้ทุกคนอยากกลับมาทานข้าวที่ห้องทุกวัน...



อันดับแรกต้องรู้จักเลือก ‘ชุดโต๊ะอาหาร’ ที่เหมาะสมและรองรับสมาชิกได้เพียงพอ โดยขนาดโต๊ะและเก้าอี้จะสอดคล้องกับขนาดพื้นที่ รวมถึงลักษณะการใช้งานด้วย อย่างใครที่มีพื้นที่ครัวไม่มากนัก อาจเลือกเป็นโต๊ะทรงสี่เหลี่ยมที่สามารถขยับชิดเข้ามุมห้องได้ง่าย แทนโต๊ะทรงกลมที่จะให้ความรู้สึกสนุกสนาน

สำหรับวัสดุ Top โต๊ะก็ต้องใส่ใจ เลือกวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย อย่าง กระจกนิรภัย หรือ หินธรรมชาติ ที่ค่อนข้างมีอายุการใช้งานยาวนาน ทนต่อรอยขีดข่วน ส่วนใครที่ชอบงานไม้เป็นพิเศษ ก็อาจจะเลือกโต๊ะเป็นโครงสร้างไม้จริง หรือ Top ไม้จริงแทนได้เหมือนกัน ซึ่งแต่ละแบบก็ล้วนมีจุดเด่นในตัว ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่ละห้อง


ถ้าจะให้ดี ‘เก้าอี้นั่ง’ ก็ควรเข้าชุดกันด้วย จึงจะลงตัวทั้งด้านความสวยงามและการใช้สอย ซึ่งปัจจุบันก็นิยมขายกันเป็นเซต แบบ 2 - 4 ที่นั่ง เพื่อความสะดวกสบายในการแต่งห้อง จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่า เก้าอี้ที่ซื้อแยกมานั้น จะสูงพอดีกับโต๊ะอาหารไหม? หรือจะสามารถสอดเก็บใต้โต๊ะได้หรือป่าว?


จาก ‘เฟอร์นิเจอร์’ หรือ ‘ของแต่งห้อง’ ที่เราหยิบเอามาแชร์กันแล้ว หลายคนอาจคาดเดาราคากันไปต่าง ๆ นานา ไม่รู้ว่างบที่วางไว้นั้นจะพอแต่งห้องให้ออกมาได้อย่างที่ใจต้องการหรือเปล่า?


แต่ความจริงแล้ว...เราสามารถมีห้องสวย ๆ อย่างนี้ได้ด้วยงบไม่ถึง 30,000 บาท!! กับโปรโมชัน Super Deal จาก Koncept ที่ขนเฟอร์นิเจอร์, โซฟา, ชุดห้องนอน, ของแต่งห้อง มาจัดโปรกันแบบจัดเต็ม ผ่อน 0% ทุกชิ้น ทั้งร้าน นาน 4 เดือน ในราคาที่คุ้มค่ากว่าที่เคยมีมา สนใจดูสินค้าได้ที่ https://www.konceptfurniture.com/th






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์