รูปบทความ แต่งห้องเล็กๆ 34.5 ตรม. ให้สวยครบจบเหมือนอยู่บ้าน

เปลี่ยนคอนโด 34.5 ตร.ม. ให้มีครบเหมือนบ้านและน่าอยู่


ใครที่มีปัญหาอยู่คอนโดเล็กๆ แล้วรู้สึกอึดอัดฟังทางนี้ Estopolis ของเรามีวิธีการแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูดีมากฝากกันกับบทความ แต่งห้องเล็กๆ 34.5 ตร.ม. ให้สวยครบจบเหมือนอยู่บ้าน บทความที่นำเสนอวิธีการแต่งห้องเล็กๆ ให้ออกมาสวยและน่าอยู่ แถมดูกว้างมากขึ้น จากคุณ ประชาตาดำ สมาชิกชาว Pantip ที่เปลี่ยนคอนโด 34.5 ตร.ม. ให้มีครบเหมือนบ้าน ส่วนจะมีเทคนิคและขั้นตอนอย่างไร ติดตามชมกันในบทความนี้เลยค่ะ


เลือกห้องเล็กๆ 34.5 ตรม. อยู่เอง แต่งเองให้เหมือนบ้าน

สวัสดีครับ ก่อนอื่นเลยขอแนะนำประวัติของห้องนี้สักเล็กน้อย ห้องนี้เป็น ห้องเล็กๆ ขนาด 34.5 ตร.ม. ย่านเอกมัยครับ ผมซื้อไว้เพราะอยากมีห้องคอนโดไว้เป็นที่พักผ่อน เพราะมาทำงานในกรุงเทพฯ นานแล้ว อยู่ห้องพักพนักงานมาก็นานโข ประจวบเเหมาะกับห้องพักพนักงานมีน้องใหม่ที่ต้องการที่อยู่เข้ามาด้วย ผมเลยตัดสินใจขยับขยายตัวเองออกมาหาซื้อคอนโดแทน

แต่งห้อง แต่งห้องเล็็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้สวย แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่แปลนห้องก็ประมาณนี้ครับ เป็นห้องแบบ Studio เล็กๆ ส่วนการตกแต่งทางโครงการขายแบบ Fully Furnished นะครับ แต่ผมเลือกซื้อเอาส่วนลด 2 แสนบาท ตั้งแต่วันจองห้องแบบไม่แถมเฟอร์นิเจอร์ เพราะอยากแต่งห้องเล็กๆ นี้ด้วยตัวเอง

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่สภาพห้องก่อนทำการตกแต่งครับ ได้มาแบบโล่งๆ ตามนี้

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่อันนี้แอบไปจิ๊กภาพมา ถ้าซื้อแบบ Fully Furnished หน้าตาจะออกมาประมาณนี้ แต่ผมมีไอเดียการแต่งห้องเล็กๆ ในแบบฉบับตัวเองเลยเลืกที่จะไม่เอาเฟอร์นิเจอร์ดีกว่าครับ


ลิสต์สิ่งที่อยากแต่งห้องเล็กๆ 34.5 ตร.ม. ให้มีครบเหมือนบ้านและน่าอยู่

สำหรับการแต่งห้องเล็กๆ สิ่งที่ผมคำนึงถึงคือความต้องการหลังจากการตกแต่งห้องเล็กๆ นี้แล้วครับ ซึ่งแต่ละอย่างจะต้องทำให้ผมรู้สึกอยู่สบายมากขึ้น โดยผมลิสต์สิ่งที่ผมต้องการไว้ ดังต่อไปนี้

1.อยากได้ ห้องที่เป็นสัดส่วน

2.อยากได้ห้องที่มีที่เก็บของ ด้วยส่วนตัวเป็นคนชอบวางของรกๆ บวกกับชอบเก็บมีอะไรก็เก็บไว้แล้วไม่ชอบทิ้ง

3.คิดว่าถ้าอยู่คอนโดต้องแน่นๆ ไม่ชอบห้องโล่งๆ รู้สึกว่าคอนโด 1 ห้องต้องเอาความจำเป็นของบ้านมายัดเข้าไปให้หมด



ออกแบบและสร้างสรรค์การแต่งห้องเล็กๆ 34.5 ตร.ม. ให้มีครบเหมือนบ้าน

ผมเลยจัดการออกแบบ และเขียนแปลนในใจให้ตอบโจทย์ของตัวเองทีละข้อ ตามนี้ครับ

1. เป็นสัดส่วน แบ่ง เป็น 3 โซน

1.1 โซน ห้องนั่งเล่น

1.2 โซนห้องนอน

1.3 โซน ห้องแต่งตัว คิดที่จะทำเป็น walk-in closet ไม่อยากได้ตู้เสื้อผ้า เพราะคิดไม่ออกว่าจะวางให้หันหน้าไปด้านไหน  

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่วาดออกมาแบบรวดเร็ว แบ่งออกเป็น 3 โซนง่ายๆ ให้เห็นภาพ แต่อุปสรรคที่เกิดขึ้นคือ ห้องน้ำอยู่ด้านหลังห้อง แล้วถ้าเอา ห้องนอนไว้ในสุด ผมคงต้องนอนกับห้องน้ำ เลยตัดสินใจ กั้น walk in closet ปิดทางเข้าห้องน้ำไปเลย

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่หลังจากได้แบบแล้วก็ตัดสินใจเลือกว่าจะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in หรือว่าจะไปเดินซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว มาวาง เลยลองไปเดินห้างเฟอนิเจอร์ใหญ่ๆหลายห้าง ลองไปให้ Interior ของห้างเฟอร์นิเจอร์ลองวางเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แบบ ฟิตอินดูในรอบแรกก็ถูกใจครับ แต่ราคาค่อนข้างจะสูงพอสมควร

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่ผมจัดตู้เสื้อผ้า 3 ตู้ ปิดทางเข้าห้องน้ำมีเตียงนอน ขนาด 5 ฟุต อยู่ตรงกลางห้อง และใช้ชั้นปิดกั้นโซน แยกห้องนั่งเล่นกับ ห้องนอน ลูกเล่นจะอยู่ที่ชั้นทีวีที่หมุนได้ครับ แต่ด้วยราคาที่แรงแซงทางโค้งก็เลยไม่ได้สั่งทำกับทางร้านแต่อย่างใด

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่หลังจากดูและศึกษาอยู่นาน ผมจึงตัดสินใจเลือกที่จะ Built-in เฟอร์นิเจอร์และโชคดีอีกครั้งที่ได้เพื่อนเก่า สมัยม.ปลาย ที่เป็น Interior มาช่วย ผมจัดการส่งแบบตัวอย่างที่วาดไว้ให้ดู พร้อมโจทย์ที่อยากจะแต่งห้องเล็กๆ ให้ออกมาในสไตล์ลอฟท์ หลังจากนั้นไม่นานครับ เพื่อนผมก็พาช่างเข้ามาวัดขนาดพื้นที่ รวมถึงตรวจระบบไฟทุกตารางนิ้ว แล้วก็บอกว่า

1.แอร์ติดตรงนั้นจะไม่ทั่วถึง

2.ระบบไฟต้องแก้แสงสว่างที่จะแบ่งโซนไม่น่าพอ

3.ต้องติดวอเปเปอร์

4.สายทีวีและโทรศัพท์ออกจากกำแพงแก้ไขยากมาก  


แต่ไม่มีอะไรเเกินความสามารถเพื่อนผมครับ หลังจากนั้นสามวัน แปลนห้องก็ถูกส่งมา บอกเลยว่า ถูกใจมากครับเพราะตอบโจทย์สิ่งที่ผมต้องการไม่ว่าจะเป็น

1.แบ่งเป็น 3 โซนชัดเจน

2.Walk-in closet กั้นทางเข้าห้องน้ำ ภายในใช้ประโยชน์ได้จริงมากกว่าตู้เสื้อผ้าสำเร็จรูป

3.แต่งห้องเล็กๆ เป็นสไตล์ลอฟท์

4.ยกพื้นตรงห้องนอน  ไม่ต้องซื้อเตียง

5.ย้ายแอร์ทำให้เย็นทั่วถึงทั้งห้อง

และความโชคดีอีกต่อคือ ได้พี่ที่รู้จักซึ่งเป็นผู้รับเหมามาช่วยในการตกแต่งห้องเล็กๆ ในครั้งนี้ ในราคา 1x0,000 บาทครับ

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่

ใครว่าห้องเล็กๆ จะแต่งด้วย ตู้ขนาดใหญ่ไม่ได้

ผมเอาแบบของ ตู้รองเท้า ดูครับ ตัวอย่างที่นำมาจะเป็นของพี่เวย์ ไทเทเนียม

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่หลังจากนั้นพี่เขาก็ส่งแบบมาให้ดู ราคารวมก็ประมาณแสนกว่าบาทครับ


เริ่มต้นแต่ห้องเล็กๆ 34.5 ตร.ม. ให้มีครบเหมือนบ้านและน่าอยู่

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่เริ่มต้นแต่งห้องเล็กๆ กันครับ เริ่มจากให้ช่างเดินท่อระบบไฟ เป็นแบบท่อเหล็กให้เข้ากับคำสไตล์ลอฟท์มากขึ้น ส่วนฝ้าก็ดรอปติดดาวไลท์และไฟนีออนบริเวณห้องนอน และฉากที่เห็นเป็นผนังเบานั้นใช้เป็นที่กั้นห้องแต่งตัว ห้องน้ำ ให้เป็น walk -in closet ครับ

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่และนี่ก็คือผลงานการแต่งห้องเล็กๆ ที่เสร็จแล้วครับ เริ่มจาก walk -in closet ก่อนเลย แบ่งเป็นตู้และราวสำหรับแขวน เสื้อผ้าและกางเกง ชั้นวางกระเป๋า

ส่วนเตียงนอนผมเลือกติดวอเปเปอร์ลายอิฐกับแสงสว่าง ทำให้ดูคล้ายอิฐจริงๆ มากขึ้น เตียงนอนพื้นยกระดับข้างใต้ทำลิ้นชักไว้เก็บของ และทำฝ้าดรอปติดดาวไลค์และนีออนยิงขึ้นเพดาน ให้ได้แสงสีนวลไม่ส่องตาเวลานอนดูทีวี 

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่ห้องที่ 3 โซนห้องนั่งเล่น ชั้นวางทีวีเครื่องที่ 2 ผมเปลี่ยนจากทีวีหมุนได้ เป็นติด 2 ตัว เพราะว่าค่าเดินระบบหมุนแพงกว่า ซื้อทีวีอีกเครื่อง ส่วนทางซ้ายเป็นตู้รองเท้าติด LED เลียนแบบแรงบันดาลใจ จากมุมนี้จะมองทะลุชั้นทีวีไปยังโซนห้องนอนและวอลเปเปอร์ของผนังห้องแต่งตัวเป็นแบบปูนเปลือย เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วครับในงบไม่ถึงสองแสน

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่มาถึงขั้นสุดท้ายแล้วครับ หลังจากตกแต่งห้องเล็กๆ เสร็จด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built-in ก็ถึงเวลาขนของเข้าห้อง มุมนี้เป็นมุมติดประตู ส่วนของห้องนั่งเล่นกับชั้นวางทีวี และโมเดลเป็นมุมเล็กๆ ของเด็กน้อยอย่างผม

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่มุมนี้ไว้พักผ่อน เล่นเกม ดูหนัง เวลาพ่อแม่ มาแฟนมา เพื่อนมาครับ

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่ของตกแต่งห้องเล็กๆ ก็ต้องเป็นโมเดลเล็กๆ ของสะสมน่ารักๆ 

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่เรากับหลังหันไปดูมุมตู้รองเท้า ไฮไลท์ของการแต่งห้องเล็กๆ นี้กันเลยครับ  เชื่อว่าเป็นความฝันของเด็กหนุ่มที่อยากแต่งห้องเล็กๆ ให้มีตู้โชว์สวยๆ สักหลัง

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่แต่งห้องเล็กๆ ด้วยเตียง 5 ฟุต วางตรงกลางห้องครับ เว้นที่ว่างไว้เดินหรือวางของ มีแสงไฟไว้สำหรับอ่านหนังสือ ผมติดม่านสีดำบังหลังทีวี ของห้องนั่งเล่น แม้จะแคบแต่ไม่รู้สึกอึดอัดเลยสักนิด ข้อเสียโซนนี้ติดตรงสายโทรศัพท์อยู่ตรงหัวเตียงพอติดอินเทอร์เน็ต เลยเอาเราท์เตอร์ไว้ตรงนั้นก่อนเดี่ยวค่อยคิดกันอีกที

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่ผมอยากจะแต่งห้องเล็กๆ นี้ให้เหมือนกับบ้าน แน่นอนว่าจะต้องมีส่วนของโต๊ะรับประทานอาหารด้วย ตัวนี้พับเก็บได้ จาก อิเกีย ครับ 

แต่งห้องเล็กๆ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่ห้องเล็กๆให้สวยและน่าอยู่

ตรงข้ามโต้ะอาหารก็ถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้ห้องสตูดิโอธรรมดาห้องนี้ มี Walk-in Closet ผมเลือกใช้ผ้าม่านปิดทางเข้าออก แทนที่จะเป็นประตูหรือบานเลื่อนเพื่อลดความแข็งและแคบลงได้


เป็นยังไงกันบ้างครับ ห้องคอนโดสตูดิโอขนาด 34.5 ตร.ม. ที่ผมเอาความต้องการของบ้านยัดเข้าห้องไปเต็มๆ เป็นวิธีการแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูสวยครบจบในตัว มีโซนต่างๆ ให้ใช้งานเหมือนบ้านภายในห้องเล็กๆ แบบนี้ก็ดูอบอุ่นแต่ไม่อึดอัดดีนะครับ


ที่มา : [CR]รีวิว ทำ คอนโด 34.5 ตรม. ให้มีครบเหมือนบ้าน


ให้ ESTOPOLIS ช่วยคุณหา Interior ที่ถูกใจ

ติดต่อได้ที่เบอร์

098-972-4451 (คุณวาย)

วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00

หรือลงทะเบียน https://bit.ly/2MEk7Th

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์