รูปบทความ หยุด!! พฤติกรรมเสี่ยง ทำ คอนโดขนาดเล็ก รกและอึดอัด โดยไม่รู้ตัว

หยุด!! พฤติกรรมเสี่ยง ทำ คอนโดขนาดเล็ก รกและอึดอัด โดยไม่รู้ตัว

ปัญหาหนักสมองของคนอยู่คอนโด นอกจากจะสภาพแวดล้อมภายนอกแล้ว ก็สภาพในห้องของเราเองเนี้ยแหล่ะ ที่พออยู่ไปสักพักจากห้องสวยๆ ก็เริ่มเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้นานาชนิด จนเรายังแยกไม่ออกว่าสิ่งไหนควรเก็บไว้ หรือสิ่งไหนควรทิ้งไปซะ!!



แต่งห้อง แต่งคอนโดขนาดเล็ก แต่งห้องให้กว้างขึ้น

ซึ่งถ้าใครยังอยากเก็บภาพคอนโดสวย สะอาดตาแบบนี้ไว้นานๆ ก็ควรหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ซะ ก่อนจะสายเกินไป



1. พฤติกรรม นักสะสม ทำให้ คอนโดขนาดเล็ก รกและอึดอัดหนักมาก

หากใครรู้ตัวว่าตนเองมีนิสัยชอบสะสม เก็บของทุกอย่างตั้งแต่ของที่ระลึก เครื่องประดับ ของแต่งห้อง แม้แต่ของชำร่วยงานแต่งก็ไม่เว้น เข้าใจค่ะว่าเสียดาย แต่เราจะเก็บทุกอย่างไว้ในคอนโดไม่ได้ เพราะพฤติกรรมเช่นนี้ส่งผลอย่างยิ่งต่อห้องของเรา ทำให้คอนขนาดเล็กนั้น ดูรกและอึดอัดขึ้นกว่าเดิมมาก จากห้องขนาด 30 ตารางเมตร พอมองเข้าไปอาจเหลือเพียง 22 ตารางเมตรก็เป็นได้



ประหยัดพื้นที่ ห้องขนาดเล็ก ให้กว้างขวางขึ้น

และหากเป็นเช่นนั้นจริง คงไม่ดีต่อการอยู่อาศัยสักเท่าไร งั้นแนะนำให้ลองแบ่งประเภทของ "ของแต่งห้อง" ออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ได้แก่ ของแต่งห้องที่เหมาะจะตั้งโชว์สวยๆ , ของแต่งห้องที่ควรเก็บเข้าตู้ และของแต่งห้องที่ควรทิ้งไปซะ  ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เราสามารถจัดระเบียบคอนโดขนาดเล็กให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นได้ง่ายๆ โดยให้เลือกของแต่งห้องสวยๆ ออกมาสัก 3 4 ชิ้น แล้วนำไปตั้งโชว์บนชั้นวางของ หรือตู้กระจกใส ส่วนชิ้นไหนที่ไม่ค่อยถูกใจนักก็อาจเอาไปเก็บไว้ในตู้เก็บของแทน และแน่นอนว่าอย่าลืมกำจัดของไม่จำเป็นทิ้งไป เพื่อประหยัดเนื้อที่คอนโดให้กว้างขวาง ปราศจากสิ่งสกปรก



2. พฤติกรรม ช่างซื้อ ก็ทำให้ คอนโดขนาดเล็ก รกและอึดอัดขึ้น

ช่วงแรกๆ เป็นใครก็เห่อคอนโดใหม่กันทั้งนั้น อยากซื้อ อยากแต่งห้องและคอนโดให้สวยน่าอยู่ พอเจอเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องที่ถูกใจก็อยากได้มาติดห้องไว้ เพื่อสนองความต้องการ อันนี้ยังพอเข้าใจได้ค่ะ แต่ก็อาจมีบางคนที่เผลอตัวเผลอใจไปหน่อย เผลอซื้อเฟอร์นิเจอร์มาไว้เต็มห้องจนทำให้คอนโดขนาดเล็กไม่มีพื้นที่เพียงพอ 



เฟอร์นิเจอร์ แต่งห้อง แต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้กว้างขึ้น

เพราะฉะนัั้นก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์สักตัว ควรตั้งสติให้ดีว่า คอนโดของเรามีพื้นที่เพียงพอรึป่าว? หากใครอยู่คอนโดขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 30 ตารางเมตร แนะนำให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi Function ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 ฟังก์ชั่นแทน เช่น เตียงนอนที่มีลิ้นชักอยู่ตรงฐานเตียง หรือ โซฟาแบบมีชั้นเก็บของอยู่ในตัว อย่างนี้เป็นต้น



และหากใครอยากเพิ่มพื้นที่คอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างขวางขึ้น ก็อาจเลือก Built in เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นแทนการวางเฟอร์นิเจอร์แบบตั้งพื้น อย่าง ชั้นวางโทรทัศน์ Built in หรือ โต๊ะทำงาน Built in ก็จะช่วยประหยัดเนื้อที่คอนโดได้เป็นอย่างดี สามารถหลอกตาให้คอนโดขนาดแค่ 28 ตารางเมตร ดูกว้างเหมือนห้องขนาด 35 ตารางเมตรได้ง่ายๆ 



3. พฤติกรรม นักแต่ง ทำให้ คอนโดขนาดเล็ก รกและอึดอัดกว่าเดิม

นอกจากช่างซื้อแล้ว พฤติกรรมนักแต่งก็ส่งผลต่อคอนโดขนาดเล็กไม่ใช่น้อย หรือไม่บางทีอาจจะส่งผลมากกว่าที่คิดด้วยซ้ำ เพราะต่อให้เรามีเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องที่สวยสักแค่ไหน แต่ถ้าหากวางไม่ถูกที่หรือแต่งไม่ถูกทางก็ไร้ค่า ทำให้ห้องขนาดใหญ่ดูรกและอึดอัดได้เหมือนกัน 



แต่งห้อง แต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้กว้างขึ้น ไม่อึดอัด

ถ้าเช่นนั้น ลองหันมาแต่งห้องแนวดิ่งดูบ้าง วิธีนี้จะช่วยให้คอนโดขนาดเล็กดูกว้างขวางขึ้น แถมยังมีพื้นที่สอยใช้เหลือเฟือให้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้เต็มที่



เพิ่มขนาดห้องให้กว้างขึ้น

ส่วนการแต่งห้องก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่เปลี่ยนจากตู้หนังสือใบใหญ่เทอะทะ มาใช้เป็นชั้นลอยติดฝ้าผนังแทน หรือ หยิบกรอบรูปมาติดที่ผนังแทนการวางไว้บนโต๊ะ เท่านี้ก็เพิ่มพื้นที่ความสุขให้คอนโดขนาดเล็กได้แล้ว 



แต่งห้องขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่คอนโด ทำให้ห้องขนาดเล็กกว้างขึ้น

การติดตั้งโทรทัศน์แบบแขวนผนัง ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในคอนโด ไม่ให้ดูรกและอึดอัดเกินไป และเรายังสามารถติดชั้นวางเหนือโทรทัศน์ขึ้นไป ไว้โชว์ของแต่งห้อง ของสะสมที่ชอบได้อีกด้วย



แต่งห้องกว้าง ทำความสะอาดห้อง

และต่อให้เราจะจัดห้อง แต่งคอนโดสวยสักเท่าไร หากผู้อาศัยปล่อยปะละเลย ไม่ใส่ใจดูแลรักษาความสะอาดห้องและคอนโดที่พักอาศัยเลยมันก็เท่านั้น ไม่ทำให้ห้องของเราน่าอยู่และดูกว้างขึ้นได้แน่นอน ซึ่งการทำความสะอาดห้องพักเป็นประจำ นอกจากจะสร้างทัศนียภาพที่ดีของการอยู่อาศัยแล้ว ยังช่วยลดแหล่งสะสมเชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนในห้อง



กำจัดห้องรก ด้วยวิธี 5 ส เคล็ดลับทำความสะอาดห้อง

ลองคิดเล่นๆ ดูสิคะ ว่าหากวันหนึ่งเรากลับจากที่ทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วยังต้องเจอกับห้องสกปรก แถมยังรกและดูอึดอัดอีก จะรู้สึกอย่างไร? ซึ่งถ้าใครไม่อยากเจอสถานการณ์แบบนี้ก็หยุดเถอะค่ะ กับ พฤติกรรมเสี่ยง ทำ คอนโดขนาดเล็ก ให้รกและอึดอัดหนักมาก หรือจะใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มา จัดห้องรกๆ ให้น่าอยู่ ด้วยหลัก 5 ส. ตามแบบฉบับมนุษย์คอนโด ไม่แน่เราอาจได้ห้องใหม่โดยไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์