รูปบทความ แนะนำทริค แต่งคอนโดให้รวย! ดู Luxury แบบไม่ต้องมีงบเยอะ

แนะนำทริค การตกแต่งให้ดู Luxury แบบไม่ต้องมีงบเยอะ

แต่งคอนโดอย่างไรให้ดูรวย สวย หรูหรา ไฮเอนด์


การตกแต่งห้องในคอนโดนั้นมีหลากหลายแบบ หลายสไตล์ให้ได้จิตนาการ ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งคอนโดได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งสไตล์ แนว และความชอบของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน บางคนก็มีความชอบในสไตล์ minimal หรืออะไรที่ดูไม่เยอะ บางคนอาจจะเน้นประหยัด บางคนอาจชอบการตกแต่งที่ดูหรูหรา มีระดับ ชอบความ Luxury แม้ว่าจะไม่ได้ซื้อคอนโดห้อง Penthouse ก็ตาม

จริงๆ แล้วความหรูหรา ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องรวยหรือใช้ของแพงเสมอไปถึงจะแต่งคอนโดดูให้ไฮโซ หรูหรา ดูดีได้ เราก็สามารถตกแต่งห้องให้ดูหรูหรา มีสไตล์ ไฮโซได้ ด้วยงบไม่สูงมาก เพียงแค่ใช้อุปกรณ์ตกแต่งบางอย่างให้ดูเข้ากับแนวนี้หน่อย การชอบสไตล์การแต่งห้องแบบไหนก็ไม่ผิด เพราะเป็นความชอบส่วนบุคคล ห้องที่ถูกตกแต่งอย่างหรูหรา ก็สามารถมอบความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนได้ เราจะพาไปดูวิธีการตกแต่งห้องอย่างไรให้ดูรวย สวย หรูหรา ไฮเอนด์ ได้ในราคาไม่แพงกันดีกว่า


แต่งคอนโดให้ดู Luxury แค่โทนสีก็ดูดีได้

ใครจะคิดว่าแค่เปลี่ยนโทนสี ห้องก็เปลี่ยนแนว เพียงแค่ต้องคุมโทนสีให้ดีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะถ้าเลือกสีไม่ถูก theme หรือคุมโทนสีไม่เป็น ห้องอาจดูหมองและไม่สวยงามได้ โดยโทนสีที่ทำให้ห้องดูหรูหรา ก็จะมี...

  • โทนสีขาว-เทา-น้ำตาล โทนสีกลุ่มนี้ก็จะเหมาะกับผู้ที่ชอบความเรียบง่าย แต่ดูดี จริงๆแล้วสีขาว-เทา เป็นโทนสีของความเป็นมินิมอล ซึ่งสีน้ำตาลนั้นจะเข้ามาช่วยเพิ่มความหรูหราได้
  • โทนสีน้ำตาล-ทอง แน่นอนว่าโทนสีนี้ เรามักจะพบในห้องที่มีสไตล์หรูหรา เพราะสองสีนี้เป็นสีที่ดูหรู และมักใช้ในการตกแต่งแบบ Luxury เมื่อนำมา mix&match กัน ก็ยิ่งเพิ่มความหรูหรา ไฮโซ มากขึ้นไปอีก
  • โทนสีดำ แค่สีดำนี่แหละ ก็หรูหราได้ อาจจะเป็นความหรูหราที่ออกไปทางแนวโมเดิร์นนิดๆ เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยชอบความคลาสสิค
  • โทนสีชมพู โทนสีนี้จะเหมาะกับผู้หญิง สาวหวาน เพราะโทนสีนี้จะดูออกแนวเจ้าหญิงหน่อยๆ หรือสี Rose Gold ที่กำลังฮิตกันในปัจจุบัน ก็ดูหรูหรา มีราคาไม่แพ้กัน ลองเริ่มจากการเปลี่ยนโทนสีของห้องกันดูก่อน แล้วค่อยเพิ่มของตกแต่งที่เราจะแนะนำกันต่อไป


เพิ่มความรวยด้วยผ้ากำมะหยี่ขนยาว

ไม่ว่าสิ่งของชิ้นใดที่เป็นผ้ากำมะหยี่ มักจะดูดี อู้ฟู่เสมอ บวกกับผ้าขนสัตว์ยาวๆ หรือขนเฟลอร์ ก็ยิ่งทำให้ดูหรู ดูแพงมากยิ่งขึ้น ผ้าในที่นี้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นผ้าห่มหรือผ้าปูที่นอนเท่านั้น อาจจะเป็นพรมก็ได้ ผ้าคลุมบนโซฟาก็ได้ แค่เป็นกำมะหยี่และมีขน ก็สามารถเปลี่ยนลุคของห้องให้ดูหรูหรา มีความแพงขึ้นมาได้

เพียงแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของผ้ากำมะหยี่และขนเฟลอร์ คือการรักษาความสะอาด ผ้าชนิดนี้อาจจะรักษาความสะอาดยากสักนิด ต้องดูแลเป็นอย่างดี และขนเฟลอร์ก็ต้องระวังขนร่วงเรี่ยราดห้องด้วย มิเช่นนั้นจะทำให้ห้องสกปรก และหมดความหรูหราไปได้ แต่หากใครที่มีปัญหาภูมิแพ้ก็อาจจะต้องเว้นข้อนี้ไป


แต่งคอนโดให้ดูรวย แค่เปลี่ยนโคมไฟธรรมดาให้เป็นแชนเดอร์เลียร์ (Chandelier)

สิ่งที่แน่นอนและตายตัว ทุกคนที่ชอบความหรูหรา ดูแพง น่าจะทราบดีว่าของสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ แชนเดอร์เลียร์ ไม่ว่าจะบ้านหรือคอนโดที่มีสไตล์ลักชัวรี่ ไฮเอนด์ หรูหรา ก็มักจะไม่ขาดสิ่งนี้กัน เหมือนแชนเดอร์เลียร์ (Chandelier) คือสัญลักษณ์ของความหรูหราไปโดยปริยาย

แค่มีแชนเดอร์เลียร์ ก็สามารถยกระดับความแพงของห้องได้มากขึ้นเท่าตัว ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้แชนเดอร์เลียร์ (Chandelier) หรูหรา ที่ขายกันราคาแพงเกินเอื้อม หากมีงบประหยัดก็สามารถหาตามตลาดมือสอง หรือร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่าก็ได้ หรือหาโคมไฟที่มีรูปแบบคล้ายๆ กันก็ได้

หากเราจะนำมาเพื่อตกแต่งห้องให้ดูหรูหรา สวยงามเท่านั้น และก็ไม่ต้องมีขนาดใหญ่นัก เพราะห้องคอนโดมีพื้นที่จำกัด หากโคมใหญ่ไป ก็จะทำให้ห้องดูรก อึดอัด คับแคบได้ และต้องคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักที่จะถ่วงกับฝ้าเพดานคอนโดด้วย


เพิ่มลูกเล่นกับการแต่งคอนโดแบบ Luxury กับที่จับแบบคริสตัล หรือโกลด์

แม้แต่กิมมิคเล็กๆที่สามารถทำให้ห้องดูหรูหรา ดูแพงได้ ก็ไม่ควรมองข้าม การใช้ที่จับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ ลิ้นชัก ฯลฯ ให้เป็นแบบคริสตัล หรือวัสดุที่มีสีทอง แม้จะเป็นเพียงดีเทลเล็กๆน้อยๆ แต่ก็สามารถทำให้ห้องดูแพงและ Luxuryได้ เนื่องจากดั้งเดิมแล้วคริสตัลเป็นเครื่องประดับที่มีความหรูหราอยู่แล้ว และด้วยความวิบวับ เป็นประกายของตัวคริสตัล นอกจากจะดูหรูหราแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและโดดเด่นอีกด้วย


แต่งคอนโดด้วยภาพติดผนัง ก็เพิ่มความแพงได้

ใครจะคิดว่าแค่ภาพติดหนังธรรมดา  ก็สามารถเพิ่มความหรูหราและดูแพงให้กับห้องได้ เพียงแต่ต้องเลือกภาพให้เหมาะสมนิดนึง ภาพที่ใช้นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นภาพที่หรูหราอะไรเป็นพิเศษเลย โดยเน้นที่ภาพที่มีการ Close Up ดูเข้ากับ theme ความหรูหราขึ้นมาหน่อย เช่น ขนนก ดอกไม้ ธรรมชาติ ภาพวิวทิวทัศน์ 

ส่วนภาพวาด ภาพเพ้นท์ ภาพแนวศิลปะทั้งหลาย หากเลือกสรรไม่ดี คุม theme ไม่เป็น อาจจะทำให้ห้องเปลี่ยนแนวเป็นสไตล์วินเทจ คลาสสิคไปได้ จริงๆก็สไตล์วินเทจและคาสสิคก็ดูหรูหราได้เช่นกัน แต่บางคนอาจจะอยากเน้นความหรูหรามากกว่าความอาร์ต วิธีแก้อีกวิธีคือการเลือกใช้กรอบรูปแบบหลุยส์ หรือกรอบรูปสไตล์วิคตอเรียมาใส่ภาพเพื่อตกแต่งคอนโดก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราได้


จะเห็นได้ว่าแค่สิ่งของเครื่องประดับเล็กๆบางชิ้นก็สามารถยกระดับให้ห้องในคอนโดของคุณดูหรูหรา มีราคา ดูแพงระดับไฮเอนด์ขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีงบสูง หรือต้องบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเสมอไป จากที่ทาง Estopolis ได้ยกตัวอย่างมาข้างต้น ก็เป็นสิ่งที่เราสามารถหาซื้อได้ทั่วไปในงบประหยัด เพียงแค่ดีเทลเล็กๆน้อยๆ ก็เพิ่มความหรูหราให้การตกแต่งคอนโดได้

แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นหลักเลย คือการคุมโทนสีให้เข้ากับ theme หากคุมโทนสีไม่เป็น อาจจะทำให้ห้องดูรกและเละได้ สังเกตดูว่าโทนสีของความหรูหรานั้น มักจะไม่มีสีสันฉุดฉาด หรือโทนสีแบบ Colorful เลย แค่คุมโทนสีได้ บวกกับเพิ่มเครื่องประดับตกแต่งนิดหน่อย เท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนลุคห้องเดิมของคุณ ให้ดูรวย สวย หรูหรา ไฮเอนด์ขึ้นมาได้แล้ว


บทความที่เกี่ยวข้อง :


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์