รูปบทความ แนะนำลาดพร้าว ทำเลดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่ของกิน

แนะนำลาดพร้าว ทำเลดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่ของกิน

หากพูดถึงย่านที่มีรถติดมากเป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ หลายคนคงจะต้องนึกถึงชื่อของย่านลาดพร้าวรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะย่านนี้ขึ้นชื่อมากทีเดียว ในเรื่องของรถติด ไม่ว่าจะช่วงเช้า สาย บ่าย หรือเย็น ก็ติดได้ติดดีเลยล่ะ


แต่ถึงแม้ว่าจะรถติดขนาดไหน ย่านลาดพร้าวก็ยังคงอบอวลไปด้วยสเน่ห์ของคาเฟ่ และร้านอาหารมากมายที่ทำให้ผู้คนยอมที่จะเผชิญกับรถติดของลาดพร้าว ซึ่งนอกเหนือจากคาเฟ่และร้านอาหารแล้ว ที่ย่านลาดพร้าวแห่งนี้ก็ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ รวมทั้งแหล่งชอปปิงสินค้ามีสไตล์อีกหลายแห่ง ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น ลองมาติดตามพร้อมๆ กันเลย


Garage Records



พิกัด : ลาดพร้าวซอย 8 แยก 9

เริ่มต้นกันที่ร้านขายแผ่นเสียงที่มีการตกแต่งภายในร้านที่สวยงาม และที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่ที่ขายแผ่นเสียงทั้งมือ 1 และ มือ 2 รวมทั้งยังมี เทปคาสเซ็ทขายกันอีกด้วย ซึ่งที่ Garage Records แห่งนี้ก็ยังมีเครื่องเล่นแผ่นเสียงเอาไว้ให้ได้ลองเปิดฟังกันก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะ ใครที่ชอบสะสมหรือชอบเล่นแผ่นเสียงแล้วล่ะก็ ที่นี่ไม่ควรพลาด


Little Dog Club



พิกัด : ปากซอยลาดพร้าว 54

สำหรับสถานที่แห่งนี้ แม้ว่าจะอยู่ในหมวดของคาเฟ่และร้านอาหารก็ตาม แต่ก็ต้องบอกก่อนเลยว่ามันมีความแตกต่างจากร้านอาหารหรือคาเฟ่ทั่วๆ ไป เพราะที่นี่คือร้านที่ลูกค้าจะสามารถพาน้องหมามาเที่ยวเล่นได้ แต่จะเน้นไปที่น้องหมาสายพันธุ์เล็กๆ เป็นหลักนะ โดยนอกจากจะเป็นร้านอาหารที่พาน้องมาวิ่งเล่นระหว่างทานอาหารได้ ที่นี่ก็ยังมี Dog Barber, Dog Hotel และ Little Park ซึ่งก็คือชั้นดาดฟ้าของที่นี่ ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นสนามจำลองเล็กๆ สามารถที่จะพาน้องมาวิ่งเล่นกินลมชมวิวจากมุมสูงได้สบายๆ


สวนบึงน้ำลาดพร้าว 71


พิกัด : ลาดพร้าวซอย 71 (ซอยนาคนิวาส 48)

ย่านลาดพร้าวก็มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้ได้ใช้เวลาช่วงเย็นไปกับ การออกกำลังกาย, นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ริมน้ำ หรือจะมาปิกนิกกันของคนในครอบครัว ซึ่งที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบทำให้รู้สึกได้ถึงการหนีจากความวุ่นวายในย่านลาดพร้าวได้อย่างดี ที่สำคัญคือ ที่นี่มีลานหินเอาไว้นวดเท้าให้อีกด้วย


Japan Life Center สาขา 3



พิกัด : ลาดพร้าวซอย 101

ที่นี่ คือศูนย์รวมสินค้ามือสองจากประเทศญี่ปุ่นที่เรียกได้ว่า มีครบแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, กล้องถ่ายรูป, ของแต่งบ้าน, จามชาม, เครื่องครัว และอีกมากมาย ซึ่งถ้ามาแล้วบอกเลยว่าต้องเผื่อเวลามาเดินเลือกกันสอง 2-3 ชั่วโมง เพราะมีของให้เลือกเยอะมากๆ โดยช่วงเวลาเปิด-ปิดร้าน ของที่นี่ก็อยู่ที่ประมาณ 10.00-20.00 น. ใครที่ชอบของหายาก หรือของสะสมจากญี่ปุ่นไม่ควรพลาด


ลาดพร้าวนั้นไม่ได้มีดีเพียงแค่ร้านอาหารและคาเฟ่เท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจ และควรค่าต่อการไปเยือนดูสักครั้งอีกหลายแห่ง สมกับเป็นย่านทำเลทองของนักลงทุนและผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง


บทความที่เกี่ยวข้อง

อย่าปล่อยให้ตัวเอง Burnout เพิ่มแรงใจด้วย '5 ที่เที่ยว' ช่วยเติมไฟให้คนวัยทำงาน

กรุงเทพก็เบื่อ ต่างจังหวัดก็ไกล รวม 10 สถานที่เที่ยวปีใหม่ใกล้กรุงเทพ

ลงสำรวจย่าน ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ ทำเลดีๆ ของคนอยากมีบ้าน

วาดเส้นสาย ส่องไลฟ์สไตล์ ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ มุมชีวิตดี ๆ ที่แฝงตัวอยู่ทุกจังหวะก้าวเดิน

ตะลุย 5 ร้านดัง อร่อยจนต้องยกนิ้ว ที่ย่านลาดพร้าว-วังหิน ในราคาไม่เกิน 299 บาท


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์