รูปบทความ แนะนำ 5 ทำเลปล่อยเช่า สำหรับชาวญี่ปุ่น

แนะนำ 5 ทำเลปล่อยเช่า สำหรับชาวญี่ปุ่น

สังเกตไหม? ทำไมช่วงนี้เรามักจะเห็นพนักงานบริษัทชาวญี่ปุ่นขึ้นรถไฟฟ้าเดินทางไปทำงานตอนเช้าๆ เพราะปัจจุบันมีบริษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นเข้ามาตั้งอยู่ในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งบริษัทขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ส่งผลให้ “ชาวญี่ปุ่น” เป็น Expat หรือเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทยที่มีจำนวนมากที่สุด โดยเฉลี่ยจะมี Expat ชาวญี่ปุ่น อยู่ประมาณ 100,000 คน หรือคิดเป็น 22% จากจำนวน Expat ทั้งหมดในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนมากกว่าชาวจีน (9-10%) และชาวอเมริกา (8%)


ชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย ส่วนใหญ่จะเป็นตำแหน่งผู้บริหาร หรือ CEO ที่เข้ามาจัดตั้งบริษัทในเครือญี่ปุ่นในประเทศไทย และพนักงานชาวญี่ปุ่นที่มีทักษะความชำนาญเฉพาะทาง ซึ่งล้วนมีเงินเดือนสูงเพียงพอที่จะหาเช่าคอนโดในย่านธุรกิจใจกลางเมือง หรือย่านที่มีทำเลราคาค่อนข้างแพง และสำหรับวันนี้ทางเราจะพาไป “แนะนำ 5 ทำเลปล่อยเช่า สำหรับชาวญี่ปุ่น” ที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือคนที่สนใจจะซื้อคอนโดให้คนญี่ปุ่นเช่าต่อ

ทำเลใดที่เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น และมีโครงการใดบ้างที่น่าสนใจเหมาะสำหรับการซื้อไว้ปล่อยเช่าได้บ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย


ทำเลพร้อมพงษ์-ทองหล่อ

ทำเลนี้เรียกได้ว่า เป็นทำเลยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยเลยทีเดียว เพราะเป็นย่านที่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ และสถานีทองหล่อ อีกทั้งยังสามารถเดินทางขึ้นทางด่วนเพื่อไปนิคมอุตสาหกรรมย่านบางนา และมอเตอร์เวย์ได้สะดวก ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสมาคมไทย-ญี่ปุ่น , โรงพยาบาลสมิติเวช , ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ , สวนเบญจกิตติ รวมทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตดีๆ อย่าง Fuji Supermarket และร้านอาหารญี่ปุ่นมากมาย


โดยซอยที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ซ.สุขุมวิท 24, 55, 49 และ 26 นอกจากนี้ซอยอื่นๆ ที่อยู่ในย่านนี้ที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันได้แก่ ซ.สุขุมวิท 38, 39, 41, 47, 53 และ 59


แนะนำคอนโดปล่อยเช่าในย่านนี้

Lumpini Suite Sukhumvit 41



คอนโดพร้อมอยู่ใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า ร้านอาหาร และสถานที่สำคัญมากมาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 41 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 28,000 - 42,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2WYdluj


Park 24



โครงการพร้อมสวนใหญ่ ใจกลางย่าน Emporium บนสุขุมวิท 24 ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS พร้อมพงษ์ พร้อมพื้นที่สีเขียวกว่า 10 ไร่ เสมือนได้สวนส่วนตัวใจกลางเมือง พร้อมให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติเหนือกว่าใคร


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 28,000 - 42,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2FqY92Z


Rhythm Sukhumvit 36-38



โครงการจาก AP ที่ร่วมทุนกับ Misubishi ออกแบบโดยใช้แนวคิด “Living Unordinary” เป็นการออกแบบสถาปัตยกรรมเชื่อมแนวคิดแบบญี่ปุ่น และได้นำแนวคิดหลักๆ มาใช้เช่น การจัดสวนสไตล์ Engawa ที่ก่อให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ภายนอก และภายในให้มีความสัมพันธ์ต่อเนื่องกัน ทำเลใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ และรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 26 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 17,000 - 30,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2Y7ohXU


ทำเลอโศก-เอกมัย

ทำเลในย่านนี้ ถือว่าเป็นย่านที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาอยู่อาศัยรองลงมาจากย่านพร้อมพงษ์ - ทองหล่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารชาวญี่ปุ่นที่ต้องการห้องที่กว้างกว่า หรือใหม่กว่าในงบประมาณที่เท่ากันกับย่านพร้อมพงษ์ - ทองหล่อ


ย่านเอกมัย สามารถเข้าออกทองหล่อได้สะดวก และสามารถเดินทางไปนิคมอุตสาหกรรมได้ โดยซอยที่ได้รับความนิยมย่านอโศกได้แก่ ซ.สุขุมวิท 16-20 และซ.สุขุมวิท 23 และ 31 เนื่องจากมีซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ ที่สะดวกในการอยู่อาศัย ส่วนซอยที่อยู่ใกล้กับสถานบันเทิงเสียงอาจจะได้รับความนิยมน้อยกว่า เนื่องจากคนญี่ปุ่นในย่านนี้มักอยู่อาศัยกันเป็นครอบครัว


แนะนำคอนโดปล่อยเช่าในย่านนี้

Ashton Asoke



คอนโดระดับ Luxury ติดรถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท เพียง 20 เมตร และ BTS อโศก เพียง 230 เมตร พร้อมสวนส่วนกลางกว่า 1 ไร่ ตัวอาคารมีจุดเด่นในเรื่องของการออกแบบด้วยกระจกโค้งโดยทีมงาน A49 ทำให้ตัวอาคารมีทั้งความบางเบา และสง่างาม ภายในพื้นที่ส่วนกลางตกแต่งด้วยวัสดุเกรด Premium พร้อมรับ Panoramic View แบบเต็มอิ่ม


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขมวิท 19 แยก 2 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 30,000 - 45,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2J3tyt2


Venio Sukhumvit



คอนโดบนทำเลในซอยสุขุมวิท 10 ใกล้ถนนใหญ่สุขุมวิท ทำเลศักภาพใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า BTS นานา, BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท โดดเด่นด้วยรูปแบบของดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมฟังค์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครบถ้วน สะท้อนตัวตน และรูปแบบในการใช้ชีวิตของคุณได้อย่างลงตัว


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 10 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 19,000 - 20,500 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2RsT0Mx


59 Heritage Condo



คอนโดใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก พร้อมสถานที่อำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และร้านอาหารต่างๆ มากมาย


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 59 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 30,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2x8l3Y2


ทำเลอโศก-เพชรบุรี


ส่วนอีกทำเลที่ขยับออกมาอีกหน่อยก็คือ ทำเลย่านอโศก-เพชรบุรี ซึ่งเป็นอีกทำเลที่น่าจับตามองโดยมียักษ์ใหญ่อสังหาฯ เริ่มผุดโปรเจ็กต์ยักษ์กันไม่เว้น จากการสำรวจการพัฒนาโครงการย่านอโศก-เพชรบุรี รัศมี 300 เมตรจากรถไฟฟ้าสถานีเพชรบุรี พบว่ามีบริษัทอสังหาหลายรายลงทุนใหม่ต่อเนื่อง รองรับกับศักยภาพของทำเลจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต


แนะนำคอนโดปล่อยเช่าในย่านนี้

The Address Asoke



คอนโดใกล้รถไฟฟ้า Airport Link สถานีมักกะสัน และ MRT เพชรบุรี ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนเพชรบุรีตัดใหม่บริเวณคอสะพานข้ามแยกอโศก เดินทางได้สะดวก พร้อมพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นล็อบบี้ที่โอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ และสวนหิน ทำให้สามารถเพลินเพลินเหมือนอยู่บ้านท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติในป่าคอนกรีตใจกลางกรุงเทพฯ


ที่ตั้งโครงการ : ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 28,000 - 30,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2ZKvNZb


Villa Asoke



คอนโดสไตล์ New York Art Decor พร้อมบรรยากาศแบบบ้านเดี่ยวบนทำเลอโศก ด้วยการออกแบบที่พิถีพิถัน ขนาดห้องที่มีเนื้อที่เพียงพอสำหรับสมาชิกในครอบครัว โปร่ง สบายกว่าพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง พิเศษกว่าด้วยพื้นที่ Kids Area, Golf Putting Green และ Mini Karaoke Theater


ที่ตั้งโครงการ : ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 22,000 - 28,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2IxSYjp


Supalai Premier @Asoke



คอนโดย่านอโศก ติดถนนใหญ่ ถนนเพชรบุรี ใกล้สี่แยกอโศก-เพชรบุรี (ใกล้สถานทูตญี่ปุ่นเดิม)ที่ตกแต่งทันสมัย โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่เน้นการพักผ่อน โดยเฉพาะพื้นที่สีเขียวที่มีกว่า 3,000 ตารางเมตร และยังมี Sky lounge ให้สามารถสัมผัสทิวทัศน์ เมืองและสวนธรรมชาติทั้งยามเช้าและแสงไฟยามค่ำคืน


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 16 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 22,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2L8FD31


ทำเลหลังสวน-ราชดำริ


ทำเลในย่านนี้ เรียกได้ว่าเป็นตำนานทำเลที่อยู่อาศัยระดับ Hi-end เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นย่านที่ชาวญี่ปุ่นระดับผู้บริหาร CEO มักอยู่อาศัยกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งย่านหลังสวน-ราชดำรินี้ ประกอบไปด้วยย่านหลังสวน เพลินจิต และวิทยุ คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ อาจทำงานในสำนักงานย่านสีลมและสาทร และมีงบค่าที่พักอาศัยสูง สามารถเช่าอาศัยอยู่ในย่านนี้ได้


โดยที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบไม่แพ้ในย่านอโศกเลย ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า , โรงแรม 5 ดาว , ซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมไปถึงใกล้กับสวมลุมพินี จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นที่ต้องการอยู่ใกล้ชิดกับพื้นที่สีเขียว


แนะนำคอนโดปล่อยเช่าในย่านนี้

Socio Ruamrudee



คอนโดพร้อมอยู่ ใจกลางเมือง ใกล้ BTS เพลินจิต ประมาณ 900 เมตร รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน


ที่ตั้งโครงการ : ซอยร่วมฤดี 2 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ราคาเช่า : 22,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2WSFLG0


Noble Ploenchit



คอนโดสูงระฟ้าในสวนใหญ่ 4 ไร่ พร้อมไพรเวทลิฟท์ทุกยูนิต สามารถลดเวลาในการเดินทาง ด้วยระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัย เกาะติดเชื่อมโยงกันเหมือนเมืองใหญ่ของหลายประเทศ มีทางเชื่อมไปยังรถไฟฟ้า และ Central Embassy และเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึง Central Chidlom โดดเด่นด้วยพื้นที่สีเขียวที่มีมากกว่า 4 ไร่ ได้บรรยากาศที่ร่มรื่น น่าพักผ่อน พร้อมกระจายมุมนั่งเล่นพักผ่อนไว้หลายจุดทั่วโครงการ


ที่ตั้งโครงการ : ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 40,000 - 75,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2ZIb8ox


Ashton Chula Silom



คอนโดสไตล์ Modern Luxury & Eclectic ที่โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองย่าน CBD ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนพระราม 4 ฝั่งตรงข้ามจามจุรีสแควร์ เดินทางสะดวก ความอุดมสมบูรณ์โดยรอบสูง ใกล้สยาม, สาทร, สีลม ห่างจาก MRT สามย่านเพียง 180 เมตร และ BTS ศาลาแดง 550 เมตร


ที่ตั้งโครงการ : ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 30,000 - 32,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2RrhW78


ทำเลอ่อนนุช

ขยับออกมาจากในตัวเมืองหน่อย ทำเลอ่อนนุช เป็นทำเลที่มีชาวญี่ปุ่นเข้ามาอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวกสบาย ค่าเช่าคอนโดก็ถูกกว่า แถมยังมีคอมมูนิตี้มอลล์ และห้างซูเปอร์มาร์เก็ตไว้ให้บริการมากมาย เหมาะสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ต้องการความสงบ ไม่วุ่นวายเท่าในเมือง และต้องการอยู่อาศัยในคอนโดที่มีราคาถูกกว่า หรือจะขยับออกมาอีกนิด ก็จะมีย่านพระโขนง ย่านแห่งจุด Interchange ในการเดินทางหลากหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะไปทางทองหล่อ-เอกมัย ไปทางรามคำแหง หรือแม้กระทั่งบางนา ก็สะดวกสบาย


แนะนำคอนโดปล่อยเช่าในย่านนี้

Q House Sukhumvit 79



คอนโดตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง อยู่ห่างรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุชเพียง 150 เมตร ทำให้มีความสะดวกต่อการเดินทางรูปแบบตัวอาคารเน้นการมองเห็นและเปิดมุมมองรอบด้าน ทำให้ตัวอาคารมีความโดดเด่น อาคารทรงตัว L ทำให้พื้นที่ด้านหน้าติดกับถนนสุขุมวิทมากที่สุด


ที่ตั้งโครงการ : ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 17,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2x7hAcj


Ideo Mobi Sukhumvit



คอนโดติดรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช เพียง 30 เมตร ศูนย์รวมชีวิตเมืองแห่งใหม่ที่ตอบสนองทุกมิติได้เต็มที่ ด้วยจุดเชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้า พร้อมแหล่งช็อปปิ้ง, โรงพยาบาล, สถานศึกษา และความบันเทิงมากมาย ให้คุณเข้าถึงได้เพียงไม่กี่นาที โดดเด่นด้วยสวน พร้อมที่นั่งเล่นในสวนสวยแบบเต็มที่


ที่ตั้งโครงการ : ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 16,000 - 30,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2Xu78KO


The Tree Onnut Station



คอนโดย่านอ่อนนุช ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ไม่ถึง 500 เมตร ใกล้สำนักงานเขตพระโขนง และ Community Mall อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอาหารการกิน ด้วยทำเลที่ตั้งให้อยู่ภายในซอยสุขุมวิท 54 ที่เป็นย่านชุมชน จึงให้บรรยากาศสงบผ่อนคลาย


ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 54 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

ราคาเช่า : 15,000 - 17,000 บาท

รวมประกาศเช่าคอนโดนี้ : https://bit.ly/2x5YMu4


และนี่คือ “5 ทำเลปล่อยเช่า สำหรับชาวญี่ปุ่น” ที่ทางเราได้นำข้อมูลมาแบ่งปันให้ทุกคนได้รู้จักกัน ใครที่กำลังมองหาคอนโดปล่อยเช่าให้ชาวญี่ปุ่นอยู่ อาจจะเลือกลงทุนคอนโดใน 5 ย่านนี้เป็นหลัก เพราะเป็นย่านที่คนญี่ปุ่นนิยมอาศัยอยู่เยอะ และปล่อยเช่าได้แน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

4 Step รีโนเวทบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มพื้นที่ Co-Happy Space

รีโนเวทคอนโดเก่าให้เหมือนใหม่ในสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมบอกเล่าเทคนิคทุกขั้นตอน

จัดห้องเพียงนิดชีวิตก็เปลี่ยน รีวิวการจัดห้องให้น่าอยู่ ตามเทคนิค KonMari Method จากญี่ปุ่น

เคล็ดลับความแตกต่างระหว่าง การตกแต่งห้องสไตล์ญี่ปุ่น และการแต่งห้องแบบมินิมอล

WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์