รูปบทความ แนะนำ 5 ย่านคอนโดราคาประหยัด ที่ตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือน

แนะนำ 5 ย่านคอนโดราคาประหยัด ที่ตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือน

การทำงานในกรุงเทพฯ คงจะเป็นความฝันของใครหลายๆ คน แต่สำหรับคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในเมืองกรุง หรือคนที่อาศัยอยู่ห่างจากสถานที่ทำงานมากๆ คงหลีกไม่พ้นที่จะต้องหาซื้อคอนโดในการอยู่อาศัยเพื่อความสะดวกในการเดินทาง แต่อย่างที่พวกเราทราบกันดีว่า ‘คอนโดยิ่งอยู่ใกล้สถานที่ทำงาน หรือใกล้รถไฟฟ้า ยิ่งมีราคาแพง’ แต่รู้หรือไม่ว่า ในละแวกนั้นมีคอนโดที่สามารถเดินทางสะดวก และเหมาะกับมนุษย์เงินเดือนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานอยู่เหมือนกัน


ลองตามหาคอนโดที่คุณต้องการที่นี่ได้เลย ค้นหาคอนโดให้เช่า


เชื่อว่าหลายคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน และกำลังทำงานอยู่ในทำเลย่านธุรกิจ คงกำลังมองหาคอนโดที่เดินทางสะดวก ประหยัดเวลาในการเดินทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม และมีราคาย่อมเยา ซึ่งวันนี้ทางเราได้นำ “5 ย่านคอนโดราคาประหยัด ที่ตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือน” มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน คอนโดดีๆ เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนหน้าใหม่จะตั้งอยู่ที่ย่านใดกันบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันด้านล่างเลย


Chateau In Town Phaholyothin 14



ชื่อโครงการ : ชาโตว์ อิน ทาวน์ พหลโยธิน 14

เจ้าของโครงการ : บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้ง : ซอยศุภราช แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

โซน : อารีย์-สะพานควาย

ใกล้สถานีรถไฟฟ้า : BTS สะพานควาย (1 กม.) และ BTS อารีย์ (1.1 กม.)

ลักษณะอาคาร : คอนโด 8 ชั้น Low Rise 1 ตึก

จำนวยยูนิตทั้งหมด : 79 ยูนิต

พื้นที่ใช้สอย : 29 – 46 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง : 1 Bedroom , 2 Bedrooms

ปีที่สร้างเสร็จ : 2555

อัตราค่าเช่า : 10,000 – 25,000 บาท

ราคาขาย : 2,400,000 – 3,700,000 บาท



คอนโด “ชาโตว์ อิน ทาวน์ พหลโยธิน 14” เน้นดีไซน์ภายใต้แนวคิด “Flexi-condo Flexible Lifestyle : ก้าวแรกของ...ชีวิตอิสระ” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเมืองที่ต้องการความอิสระและความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่ทำงานในย่านอารีย์และสะพานควาย สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ได้สะดวกทั้งสองฝั่ง แต่จะเหมาะสำหรับคนที่มีรถยนต์หรือจักรยานยนต์มากกว่า เพราะอยู่ในซอยที่ค่อนข้างลึก เดินไกลนิดนึง แต่ภายในซอยไม่เปลี่ยว


ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวก ที่นี่จะมีสระว่ายน้ำ และสวนพักผ่อนในร่มเล็กๆ แต่สระว่ายน้ำจะเหมาะสำหรับคนที่เน้นแช่น้ำเล่น ผ่อนคลายร่างกายซะมากกว่า ไม่เน้นว่ายระยะไกล เพราะค่อนข้างมีขนาดเล็ก ฉะนั้น คอนโดนี้จึงเหมาะสำหรับคนทำงานในย่านอารีย์-สะพานควาย ที่เน้นอยู่อาศัยคนเดียวแบบราคาประหยัด ห้องไม่กว้างมาก ไม่เน้นวิวสวย ไม่เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ เน้นอยู่อาศัยแบบเงียบๆ มีความเป็นส่วนตัว


A space Asoke-Ratchada



ชื่อโครงการ : เอ สเปซ อโศก-รัชดา

เจ้าของโครงการ : บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้ง : ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

โซน : อโศก, รัชดา, พระราม 9

ใกล้สถานีรถไฟฟ้า : MRT พระรามเก้า (600 ม.) และ Airport Rial Link มักกะสัน (1.5 กม.)

ลักษณะอาคาร : คอนโด 9 อาคาร

  • สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร (อาคาร A,B และ C)
  • สูง 14 ชั้น จำนวน 6 อาคาร (อาคาร D,E,F,G,X และ Y,Z)

จำนวยยูนิตทั้งหมด :

  • สำหรับอาคาร A, B และ C ประมาณ 546 ยูนิต
  • สำหรับอาคาร D,E ประมาณ 638 ยูนิต
  • สำหรับอาคาร F,G ประมาณ 554 ยูนิต
  • สำหรับอาคาร X,Y,Z ประมาณ 439 ยูนิต

พื้นที่ใช้สอย : 25 – 45 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง : 1 Bedroom , Studio 

ปีที่สร้างเสร็จ : 2553

อัตราค่าเช่า : 10,000 – 20,000 บาท

ราคาขาย : 1,400,000 – 3,400,000 บาท




คอนโด “เอ สเปซ อโศก-รัชดา” ตั้งอยู่ติดถนนอโศก-ดินแดง ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนพระราม 9, อโศก-ดินแดงและอีกหลายจุดทำให้เดินทางสะดวกในทุกจุด อีกทั้งยังใกล้อาคารสำนักงานใหญ่ๆ เช่น อาคารยูนิลิเวอร์, G Tower Grand Rama 9 เหมาะสำหรับคนทำงานย่านพระราม 9 - อโศก - รัชดา และตัวโครงการห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พระราม 9 เพียงแค่ 600 เมตร ใช้เวลาเดินแค่ไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น


นอกจากนี้ตัวโครงการยังใกล้แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ และแหล่งบันเทิงบนถนนรัชดา เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ที่คึกคักมีสีสันตามสไตล์คนเมือง เหมาะสำหรับคนทำงานที่ต้องการผ่อนคลายจากการทำงาน และมีร้านอาหาร Street Food อร่อยๆ มากมาย เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เพื่อต้อนรับมนุษย์เงินเดือนที่เลิกงานดึกๆ หรือนักท่องเที่ยวยามกลางคืน ฉะนั้นไม่ต้องกลัวเปลี่ยวแน่นอน


ส่วนสิ่งอำนวยของตัวโครงการถือว่าครบเครื่องพอสมควรเลยทีเดียว มีทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และสวนหย่อมให้ลูกบ้านได้ใช้บริการ ฉะนั้น คอนโดนี้จึงเหมาะสำหรับคนทำงานในย่านพระราม 9 - อโศก - รัชดา ที่เน้นอยู่อาศัยแบบเงียบสงบ อยู่ในซอยเล็กๆ รถไม่พลุกพล่านมาก แต่ก็ยังมีความคึกคักจากชุมชมในซอยละแวกนั้น ยามค่ำคืนสามารถออกไปหาสถานที่สังสรรค์แฮงค์เอาท์ได้ มีร้านค้าร้านอาหารเปิดให้บริการตลอดหัวค่ำ เดินทางสะดวกไม่ต้องเข้าซอยเล็กซอยน้อย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอทั้งการออกกำลังกายในห้องฟิตเนส การผ่อนคลายในสวนหย่อมสีเขียวและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่


Humble Living @ FueangFu



ชื่อโครงการ : ฮัมเบิล ลิฟวิ่ง @เฟื่องฟู

เจ้าของโครงการ : บริษัท ทริปเปิ้ล แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

ที่ตั้ง : ซอยเฟื่องฟู ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

โซน : สุทธิสาร , ห้วยขวาง

ใกล้สถานีรถไฟฟ้า : MRT สุทธิสาร (850 ม.)

ลักษณะอาคาร : คอนโด 8 ชั้น Low Rise 1 ตึก

จำนวยยูนิตทั้งหมด : 141 ยูนิต

พื้นที่ใช้สอย : 23 – 59 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง : 1 Bedroom – 2 Bedrooms

ปีที่สร้างเสร็จ : 2561

อัตราค่าเช่า : 9,500 – 20,000 บาท

ราคาขาย : 1,690,000 – 2,500,000 บาท



คอนโด “ฮัมเบิล ลิฟวิ่ง @เฟื่องฟู” ตั้งอยู่ในมุมสงบ บนถนนสุทธิสาร มีความโดดเด่นเรื่องการเดินทาง ที่เชื่อมโยงเกือบทุกทำเลศักยภาพของกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะพระราม 9 , ห้วยขวาง , รัชดาภิเษก หรือลาดพร้าว เดินทางสะดวก เพียง 3 นาที จาก MRT สุทธิสาร อีกทั้งยังใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย


ในส่วนของไลฟ์สไตล์ บนถนนสุทธิสารนั้นเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย คอนโดอยู่ในซอยเฟื่องฟูไม่ลึกมาก จึงเดินทางได้ไม่เปลี่ยว และมีร้านสะดวกซื้อตลอด 24 ชม. เปิดให้บริการอยู่ใกล้ๆ ออกมาจากปากซอยก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟมากมายตั้งเรียงรายอยู่ขนาบสองข้างทางถนนให้ได้เลือกสรร รวมถึงยังมีตลาดเมืองไทยภัทร ตลาดนัดขนาดใหญ่เอาใจคนทำงานย่านสุทธิสาร ใกล้ MRT ให้ได้ชอปทั้งของกินของใช้อย่างจุใจ


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการก็มีทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 9 x 20 เมตร ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในย่านนี้ และมีห้องฟิตเนสสำหรับสายเฮลตี้ให้ได้ฟิตร่างกายในห้องแอร์เย็นๆ คอนโดนี้จึงเหมาะสำหรับคนทำงานในย่านสุทธิสาร-ห้วยขวาง ที่เน้นอยู่อาศัยแบบเงียบสงบ แต่สามารถออกไปจับจ่ายซื้อของข้างนอกได้โดยไม่เปลี่ยว มีร้านค้าและตลาดมากมาย เหมาะสำหรับคนที่เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เพราะทางโครงการอยู่ไม่ไกลจาก MRT สถานีสุทธิสาร และใครที่ชอบว่ายน้ำ ที่โครงการนี้ถือว่าตอบโจทย์สุดๆ เพราะมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่สามารถว่ายได้อย่างเต็มที่ พร้อมสัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบร่มรื่นภายในโครงการ


The Cube Plus Chengwattana



ชื่อโครงการ : เดอะ คิวบ์ พลัส แจ้งวัฒนะ

เจ้าของโครงการ : บริษัท คิวบ์ เรียล พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด

ที่ตั้ง : ซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

โซน : แจ้งวัฒนะ , ดอนเมือง , หลักสี่

ใกล้สถานีรถไฟฟ้า : (รถไฟฟ้า BTS สายสีแดงในอนาคต)

ลักษณะอาคาร : คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร

จำนวนยูนิตทั้งหมด : 482 ยูนิต

พื้นที่ใช้สอย : 28 – 51 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง : 1 Bedroom – 2 Bedrooms

ปีที่สร้างเสร็จ : 2559

อัตราค่าเช่า : 7,000 – 9,000 บาท

ราคาขาย : 1,590,000 – 2,600,000 บาท



คอนโด “เดอะ คิวบ์ พลัส แจ้งวัฒนะ” คอนโดทำเลใกล้ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และแยกหลักสี่ เดินทางสะดวกไม่ไกลจากไปรษณีย์ ศูนย์ราชการ สนามบินดอนเมือง สามารถเข้า-ออกได้สองทาง ทั้งจากถนนแจ้งวัฒนะหรือถนนวิภาวดีผ่านหลังวัดหลักสี่ ใกล้ห้างสรรพสินค้าทั้งอเวนิว บิ๊กซี ไอทีสแควร์ และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ


ภายในโครงการตกแต่งสวยงามสไตล์โมเดิร์น มีสวนหย่อมสีเขียวอยู่รอบๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องซาวน่า ให้ได้ใช้บริการอย่างเต็มที่ มีการรักษาความสะอาดดี ฉะนั้น คอนโดนี้จึงเหมาะสำหรับคนทำงานในย่านแจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยที่เน้นอยู่อาศัย จึงจะค่อนข้างเงียบสงบ แต่สามารถออกมาเที่ยวห้างช็อปปิ้งได้สะดวกเพราะอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกพวกห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถือว่าคุ้มค่ากับราคาจริงๆ ใครที่ชื่่นชอบการซาวน่า ผ่อนคลายความเครียดที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มาก


Aspire Rama 4



ชื่อโครงการ : แอสปาย พระราม 4

เจ้าของโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้ง : ซอยกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

โซน : พระราม 4 , พระโขนง , เอกมัย

ใกล้สถานีรถไฟฟ้า : BTS พระโขนง (1.2 กม.) และ BTS เอกมัย (850 ม.)

ลักษณะอาคาร : คอนโด High Rise 1 อาคาร แบ่งเป็น 2 ทาวเวอร์ จำนวน 32 ชั้น

จำนวนยูนิตทั้งหมด : 1,432 ยูนิต

พื้นที่ใช้สอย : 28 – 56 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง : Studio – 1 Bedroom – 2 Bedrooms

ปีที่สร้างเสร็จ : 2555

อัตราค่าเช่า : 10,000 – 26,000 บาท

ราคาขาย : 1,650,000 – 5,700,000 บาท



คอนโด “แอสปาย พระราม 4” เป็นโครงการในย่านใจกลางเมือง บนถนนคู่ขนานกับสุขุมวิท อย่างถนนพระราม 4 เดินทางสะดวก ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน แม้จะอยู่ไกลจากรถไฟฟ้าหน่อย แต่ราคาถือว่าย่อมเยากว่ามาก เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงานในตัวเมือง หรือนักศึกษาทั้งปริญาตรี-โท-เอก ที่กำลังศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขากล้วยน้ำไท


หากใครไม่มีรถส่วนตัวใช้ ก็สามารถเดินประมาณ 850 เมตร ไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีเอกมัย เข้าทำงานในตัวเมืองได้สะดวก อีกทั้งยังใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขากล้วยน้ำไท เพียงแค่ 300 เมตร และ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เพียงแค่ 650 เมตรเท่านั้น หรือจะเดินเล่นที่ห้างอย่างเกต์เวย์เอกมัยก็ได้ ส่วนเรื่องร้านอาหารแถวนั้นก็มีให้เลือกสรรเต็มพื้นที่ ถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกและเอื้อต่อมนุษย์เงินเดือนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานจริงๆ


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในตัวอาคารถือว่าครบครัน มีตั้งแต่ชั้น G, ชั้น 6 และชั้น Roof top ซึ่งจะแบ่งเป็น สระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกาย, Sky Lounge, ห้อง Sauna กับ Steam (แยกหญิง-ชาย) รวมไปจนถึงสวนขนาดกลางประมาณ 4,000 ตารางเมตร สูดรับออกซิเจนรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบนดาดฟ้ารับวิวสวยๆ ดูทิวทัศน์ของตึกแถวในตัวเมืองแบบโรแมนติก


ฉะนั้น คอนโดนี้จึงเหมาะสำหรับคนทำงานในย่านพระราม 4 , พระโขนง , เอกมัย หรือย่านใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท สะดวกทั้งเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว และรถไฟฟ้า BTS มีความโดดเด่นในเรื่องของราคา โดยเฉพาะเมื่อเทียบราคากับคอนโดย่านสุขุมวิทที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก ที่นี่ถือว่าราคาย่อมเยาเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำงานใหม่ๆ อีกทั้งยังใกล้โรงพยาบาล เวลาเจ็บป่วยก็ไม่ต้องเดินทางไกล สิ่งอำนวยความสะดวกก็ถือว่าทำมาเพื่อคนเมืองที่ต้องการนั่งรับลมชมวิวบนดาดฟ้าสวยๆ มองเห็นทิวทัศน์กรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงาม


และนี่คือตัวอย่างคอนโดในแต่ละย่านที่ทางเราเลือกสรรมาให้ได้รู้จักกัน ไว้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อ-เช่าคอนโดใกล้ที่ทำงาน แม้ตัวโครงการจะไม่ได้อยู่ในตัวเมือง หรืออยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้ามาก แต่ก็ถือว่าราคาคุ้มค่าเมื่อเทียบกับบางโครงการ คนใดที่กำลังมองหาคอนโดใกล้สถานที่ทำงาน และมีราคาประหยัดอยู่ ก็ขอให้ลองเปรียบเทียบราคา และปัจจัยสภาพแวดล้อมอื่นๆ ให้ดี ว่าคุ้มค่ากับราคาหรือไม่ หากมีราคาสูงเกินที่เราจะจ่ายไหว อาจจะลองดูโครงการอื่น ที่แม้จะไกลจากตัวสถานีรถไฟฟ้าสักเล็กน้อย แต่ถ้ายังสามารถเดินทางสะดวกอยู่ ก็ถือว่าช่วยประหยัดไปได้เหมือนกัน


บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำคอนโดให้เช่า ราคาประหยัด สำหรับคนทำงานย่านอ่อนนุช

รวมคอนโดให้เช่า ย่านพระราม 9 ห้องดี ราคาโดน

รีวิวแต่งคอนโดให้เช่า 30 ตร.ม. แบบมืออาชีพ!

ใครๆ ก็อยากทำงานย่านสาทร แล้วคนทำงานย่านสาทร เขาพักอยู่ย่านไหนกัน?

ที่ทำงานอยู่เพลินจิต ควรพักย่านไหนดีนะ?


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์