รูปบทความ แนะให้รู้ อยู่คอนโดฯ ดีอย่างไร?

แนะให้รู้ อยู่คอนโดฯ ดีอย่างไร?

หลายๆ คนที่เริ่มทำงานมีเงินเดือนเป็นของตัวเองมั่นคงแล้ว คงอยากได้สิ่งเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เช่น รถ บ้าน หรือบางคนที่ชอบอยู่คนเดียวและรักในพื้นที่ส่วนตัวคงไม่พ้นมองหาคอนโดฯ สักห้อง ที่จะมอบพื้นที่ส่วนตัวในทำเลที่แสนสะดวกสบายให้คุณ


บทความนี้ Esto จะบอกเหตุผลดีๆ ที่คุณควรจะเลือกซื้อคอนโดฯ สักห้องสำหรับเริ่มต้นชีวิต ไปจนกระทั่งสร้างครอบครัว โดยจะรวมข้อดีแบ่งออกเป็นข้อๆ


ความปลอดภัย

หลายๆ คนที่กำลังโต้แย้งในใจอยู่ว่าซื้อบ้านคงจะดีกว่า กว้างกว่า พื้นที่เยอะกว่า คงจะลืมคำนึงถึงข้อนี้ไป เพราะหมู่บ้านจัดสรรในตัวเมืองจริงๆ นั้นน้อยมากหรือแทบไม่มีเลยทำให้หมู่บ้านจัดสรรส่วนใหญ่นั้นจะอยู่นอกเมือง ไกลสถานีตำรวจ ไกลโรงพยาบาล ทำให้เรื่องของความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินนั้นน้อยกว่าคนที่มีที่พักอยู่ในเมือง และในคอนโดจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ทั้งยามคอยเฝ้าตลอด 24 ชม. และยังมีกล้องวงจรปิดครอบคลุมทุกพื้นที่ บางที่ยังมีระบบคีย์การ์ดเข้าออกประตู และระบบสแกนลายนิ้วมืออีกด้วย


พื้นที่ใช้สอยส่วนตัวและส่วนกลาง

นอกจากคอนโดฯ จะมอบพื้นที่ส่วนตัวให้กับเราแล้ว คอนโดฯ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลางให้เลือกใช้หลากหลายมากกว่าโครงการบ้าน มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม และพื้นที่รับแขกส่วนกลาง ที่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ทุกคน ดังนั้นถ้าเป็นคนที่ชอบ Facility พวกสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมอยู่แล้ว การเลือกซื้อคอนโดฯ น่าจะคุ้มกว่าการซื้อบ้านแน่นอน โดยเฉพาะกับคนที่ต้องทำงานในตัวเมือง


ภัยน้ำท่วม

นอกจากจะปลอดภัยด้านทรัพย์สินแล้วคอนโดฯ ยังช่วยป้องกันภัยพิบัติอย่างเช่น น้ำท่วมได้ดีอีกด้วยเนื่องจากอยู่ที่สูง แถมหากเกิดน้ำท่วมจริง ภายในบริเวณคอนโดฯ จะมีร้านสะดวกซื้อคอยให้บริการอยู่แล้ว และน้ำจะเข้าท่วมภายในบริเวณคอนโดฯ ยาก เพราะคอนโดฯจะมีมาตรการกับเรื่องภัยพิบัติเหล่านี้อยู่แล้ว


นอกจากนี้ยังไม่ต้องกลัวว่าไฟฟ้าจะดับอีกด้วย เพราะคอนโดฯ มีระบบไฟฟ้าที่ดีกว่าไฟบ้านอยู่แล้ว เนื่องจากต้องมีการสำรองไฟตามกฎหมาย แถมยังมีช่างผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการตลอดเวลา เรียกได้ว่าถึงจะดับก็ดับไม่นานแน่นอน


เหมาะมากกับการอยู่สองคน

ในการซื้อคอนโดฯ แม้ในจะฟังดูเป็นพื้นที่แคบๆ แต่สำหรับคู่รักที่อยู่กันสองคนในช่วงวัยทำงานแล้ว ฟังดูเหมาะสมมากกว่าการไปอยู่ในบ้านที่อยู่ไกลตัวเมืองและไกลที่ทำงานด้วย ในห้องคอนโดฯ จะทำให้สองคนมีเวลาใกล้ชิดกันทำให้ไม่รู้สึกว่าขาดกันและกัน อบอุ่นอยู่ตลอด แถมยังสามารถไปทำงานได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย หากในอนาคตจะมีเจ้าลูกน้อยก็สามารถอยู่ได้โดยไม่มีปัญหา


ใช้สำหรับลงทุนได้

สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่อาศัยในคอนโดฯ อีกต่อไปแล้ว สามารถปล่อยให้เช่าต่อหรือจะขายไปเลยได้เช่นกัน สำหรับผู้ปล่อยให้เช่าต่อสามารถใช้รายได้ตรงนี้เป็นรายได้เสริมไปตลอดชีวิตเลยยังได้ เพราะเป็นเงินเปล่าที่ได้มา ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม 


แต่ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้นมีความสำคัญที่ทำเลที่ตั้ง ซึ่งหากพื้นที่ที่เราซื้อไว้มีการพัฒนาจะทำให้ราคาการปล่อยเช่าหรือขาย ขยับขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นการลงทุนในระยะยาวที่น่าสนใจโดยเฉพาะกับคนที่ต้องการมีทรัพย์สินที่เติบโตได้ในอนาคต


สำหรับคนที่ต้องการซื้อเป็นที่อยู่อาศัยยาวๆ สามารถทดลองอยู่หรือหาห้องคอนโดที่ถูกใจได้ที่ ค้นหาคอนโดให้เช่า หรือ ค้นคอนโดขาย


หลายคนคงเห็นแล้วว่าคอนโดฯ นั้นมีข้อดีอย่างไร สำหรับคนที่อยู่ในวัยทำงานหรือกำลังมองหาที่เปรียบเสมือนบ้านเล็กๆ เพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ล่ะก็ คงจะมองเห็นแล้วว่าคอนโดฯ นั้นตอบโจทย์มากแค่ไหน อย่างไรก็แล้วแต่ต้องศึกษาข้อมูลและสัญญาซื้อขายให้เข้าใจก่อนตกลงซื้อ เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน


บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 5 ย่านคอนโดราคาประหยัด ที่ตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือน

คอนโด VS หอพัก แบบไหนที่เหมาะกับเรา

Pre-sale และ Backlog คืออะไร? สำคัญกับการซื้อคอนโดหรือไม่?

7 Item Luxury เพิ่มความแพงให้กับคอนโดฯ

การตรวจรับคอนโดฯ เองได้ ไม่ให้พลาด ! ทั้งมือหนึ่งและมือสอง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์