รูปบทความ แนะ 5 คอนโดสุด CHIC ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

ESTOPOLIS | แนะ 5 คอนโดสุด CHIC ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

อย่างที่เราทราบกันดีว่า อีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ คือจะมีผู้สูงอายุถึงร้อยละ 20 ของประชากรทั่วประเทศ ดังนั้นเราๆ ที่นั่งอยู่หรือคนข้างๆ ในไม่ช้าก็จะต้องเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน ยังไม่ใช่เเค่นั้น สำหรับบางคนที่มีลูกหลานทำงานในกรุงเทพฯ บางครั้งก็ต้องการที่พักอาศัยไว้ใกล้ลูกหลาน แต่จะซื้อบ้านส่วนใหญ่มีแต่ชานเมือง เพราะฉะนั้นการเลือกคอนโดเป็นที่พักอาศัยให้ตนเองจึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ


แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

ก่อนจะไปดูคอนโดที่เราจะเเนะนำ ลองมาดูกันว่าข้อดีของการอยู่คอนโดสำหรับผู้สูงอายุมีอะไรบ้าง

1.การอยู่อาศัย

ยิ่งโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เป็นโสดหรือไม่มีลูกหลาน การอยู่คนเดียวในคอนโดจะช่วยให้เราใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายมากขึ้น เดินเหินได้สะดวก เพราะเป็นพื้นราบและระนาบเดียวกัน ไม่มีบันไดให้ปีนขึ้น ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุหรือการหกล้มได้ สบายหายห่วง


2.ความสะดวกสบาย

จุดสำคัญของการเลือกอาศัยเป็นคอนโดแทนการอยู่บ้านที่ไม่ใช่แค่ผู้สูงอายุ สิ่งที่ได้เปรียบคือ ความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้ห้างสรรพสินค้า/ร้านอาหาร มากกว่านั้นคือบางที่ใกล้โรงพยาบาลเพียงไม่กี่เมตร หรือบางที่ก็มีทั้งร้านค้า ร้านซักรีดภายในคอนโด บอกได้เลยว่าสะดวกสุดๆ


3.ผู้ดูแลหรือผู้อำนวยความสะดวก

ลองนึกภาพว่าเวลาผู้สูงอายุอยู่คนเดียว บางครั้งก็ระแวงเรื่องความปลอดภัย จะมีขโมยหรือไม่ แต่คอนโดสมัยใหม่เดี๋ยวนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก หลายแห่งมี รปภ. ดูแล 24 ชม. มีระบบคีย์การ์ดเข้า-ออก หรือเวลาอุปกรณ์ในห้องเกิดรั่วหรือพังต้องซ่อมก็เพียงแค่แจ้งนิติบุคคล หรือวันไหนต้องใช้รถแท็กซี่ บางที่ก็จะมีบริการเรียกให้ ผู้สูงอายุไม่ต้องเหนื่อยหรือเสียงเวลาออกไปตากแดดตากลม



แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

4.พื้นที่สีเขียว

ต้องยอมรับว่าคอนโดอาจจะเสียเปรียบในเรื่องพื้นที่หากใครชอบปลูกต้นไม้ เเต่ก็ใช่ว่าไม่มีทางออก ผู้สูงอายุสามารถเปลี่ยนระเบียงภายในห้องเป็นสวนเล็กๆ ได้ หรือใครชอบเดินเล่น หลายที่ก็มีพื้นที่สีเขียวรอบๆ คอนโด หรือบางโครงการจะจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ที่ชั้นบน สามารถดื่มด่ำรับลมกับวิวรอบๆ ได้ บางแห่งก็มีสวนสาธารณะใกล้ๆ ไว้ให้ผู้สูงอายุเดินเล่นหรือออกกำลังกาย หรือใครต้องการหาไอเดียในการตกแต่งระเบียงเพิ่มเติม สามารถอ่านเพิ่มได้ที่...ไอเดียตกแต่งคอนโด ด้วยสวนเล็กๆที่ระเบียงห้อง ทำง่ายๆ ได้บรรยากาศสดชื่นและเคล็ดลับจัดระเบียงคอนโดให้กลายเป็นสวนสวย


5.สังคม

ใครบอกว่าการอยู่คอนโดจะไร้สังคม ขอบอกเลยว่าคิดผิด ถ้าหากเหงาผู้สูงอายุก็สามารถไปใช้พื้นที่ส่วนกลาง พบปะหรือทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ และการมีห้องฟิตเน็lจะยิ่งทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกมีแรงกระตุ้นที่จะออกกำลังกายมากขึ้น


วันนี้ทาง Estopolis จึงได้รวบรวม 5 คอนโดสำหรับผู้สูงอายุ หากท่านใดกำลังหาให้ตัวเองในอนาคตหรือลูกๆ จะซื้อไว้ให้กับคุณพ่อคุณแม่มาฝากกันค่ะ


1.คอนโดสำหรับผู้สูงอายุ : The Tree สุขุมวิท 64


แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

เริ่มที่คอนโดผู้สูงอายุในกรุงเทพ ย่านสุขุมวิท อย่าง The Tree Sukhumvit 64 (เดอะ ทรี สุขุมวิท 64) จากพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด คอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น มีหลากหลายห้องให้เลือก จุดเด่น The Tree สุขุมวิท 64 คือ เดินทางสะดวก ใกล้ BTS สถานีปุณณวิถี 300 เมตร, ใกล้จุดขึ้นลง ทางพิเศษบูรพาวิถี จึงสะดวกต่อการเข้า-ออกเมือง, สภาพแวดล้อมเงียบสงบ มากกว่านี้คือสามารถเดินทางไปโรงพยาบาลแค่ประมาณ 6 กิโลเมตรเท่านั้น


จึงเหมาะกับผู้สูงอายุที่ไม่อยากอยู่เมืองชั้นใน แต่ก็ไม่อยากออกไปอยู่ไกลมากนัก เดินทางออกไปสถานต่างๆ หรือถ้าอยากออกต่างจังหวัดก็ง่ายนิดเดียว

ราคาเริ่มต้น : 3.29 ล้านบาท

ทำความรู้จักกับ The Tree สุขุมวิท 64 มากขึ้น : เปิดโหมดความสุข ดื่มด่ำรสชาติชีวิตสไตล์ The Tree สุขุมวิท 64


2.คอนโดสำหรับผู้สูงอายุ : Mirage สุขุมวิท 27


แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

ใครบอกว่าผู้สูงอายุทุกคนชอบแต่ความเงียบสงบ สำหรับผู้สูงวัยหัวใจเก๋า ชอบสังสรรค์และเดินทาง Mirage สุขุมวิท 27 คือคำตอบที่ใช่ คอนโด low rise 8 ชั้น ที่สุดในใจกลางเมืองในย่านธุรกิจ แวดล้อมไปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งที่กิน ที่ช็อป Community Mall ให้เราเลือกเดินแบบไม่ซ้ำ และเนื่องด้วยโครงการอยู่ระหว่างรถไฟฟ้า BTS อโศก กับ BTS พร้อมพงษ์ ทำให้สะดวกในเรื่องการเดินทางมากขึ้น


หรือหากวันไหนผู้สูงอายุต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว ภายในคอนโดก็มีทั้ง Facilities พวกสระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกาย, ห้องสมุด, สวนหย่อม ให้ทำกิจกรรมทั้งวัน ที่สำคัญหามองหาที่รักษายามป่วยก็ใกล้โรงพยาบาล สมิติเวช สุขุมวิท นิดเดียว ถือเป็นคอนโดผู้สูงอายุในกรุงเทพอีกหนึ่งแห่งที่ครบทุกความต้องการ

ราคาเริ่มต้น : 5.4 ล้านบาท

ทำความรู้จักกับ Mirage สุขุมวิท 27 มากขึ้น : Mirage สุขุมวิท27 คอนโด Low Rise 8 ชั้น ทำเลใจกลางเมืองในย่านธุรกิจ 


3.คอนโดน่าอยู่สำหรับผู้สูงอายุ : M Jatujak (เอ็ม จตุจักร)


แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

M Jatujak (เอ็ม จตุจัตร) คอนโดจาก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เนื่องจากเป็นโครงการที่มีเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ทำให้คอนโดจัดสรรพื้นที่สีเขียวและและสิ่งอำนวยความสะดวกที่กินอาณาเขตไปกว่า 50% ของเนื้อที่ทั้งหมด แถมยังได้ชื่อว่าเป็นคอนโดผู้สูงอายุในกรุงเทพที่เอาใจผู้สูงวัยหลายๆ คนด้วยการให้เลี้ยงสัตว์ได้ทุกยูนิต!


ไม่เพียงแค่นี้ นอกจากโดดเด่นในเรื่องพื้นที่ส่วนกลางและ Facilities ต่างๆ แล้ว ในเรื่องการเดินทางก็สะดวกแถมยังใกล้รถไฟฟ้าถึง 4 สถานีอีกด้วย ไม่ว่าคุณหรือคุณพ่อคุณแม่จะมี Lifestyle แบบไหน M Jatujak (เอ็ม จตุจักร) ก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้

ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท

ทำความรู้จักกับ M Jatujak (เอ็ม จตุจักร) มากขึ้น : M Jatujak (เอ็ม จตุจักร) สัมผัสชีวิตติดธรรมชาติ ใกล้ BTS MRT สะดวก สงบ


4.คอนโดสำหรับผู้สูงอายุ : Chapter One Midtown ลาดพร้าว 24


แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

มาถึงโครงการที่สี่ Chapter One Midtown ลาดพร้าว 24 จาก พฤกษา เรียลเอสเตท อีกหนึ่งคอนโด High Rise สูง 37 ชั้นในย่านลาดพร้าว เป็นคอนโดผู้สูงอายุในกรุงเทพ อีกแห่งที่ออกแบบมาเอาใจผู้สูงวัยแต่หัวใจยังวัยรุ่ย ด้วยการตกแต่งในสไตล์ Loft โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ง่ายต่อการเดินทางทั้งสำหรับผู้ใช้รถและไม่ใช่รถ เพราะติดถนนใหญ่และติด MRT ลาดพร้าว


นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มและสวยงามให้ผู้สูงอายุได้พักผ่อน รับลมและชมวิวได้อย่างเต็มอิ่ม หากกังวลเรื่องเสียงรถก็หายห่วง เพราะไม่ดังมากสามารถเปิดระเบียงหรือหน้าต่างรับลมได้ ที่สำคัญใกล้ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร street food มากมาย

ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

ทำความรู้จักกับ Chapter One Midtown ลาดพร้าว 24 : รีวิวคอนโดพร้อมอยู่ Chapter One Midtown ลาดพร้าว 24 ใกล้ MRT ลาดพร้าว กับส่วนกลางแบบจัดเต็ม


5.คอนโดสำหรับผู้สูงอายุ : A Space ID Asoke-Ratchada (เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา)


แนะ 5 คอนโดสุดชิค ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุสุด COOL

สุดท้ายกันที่ A Space ID Asoke-Ratchada (เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา) อีกหนึ่งคอนโดผู้สูงอายุในกรุงเทพ ประเภท High Rise สูง 29 ชั้น จาก อารียา พรอพเพอร์ตี้ คอนโดหรูพร้อมอยู่ในย่านพระราม 9 เพราะนอกจากจะตั้งอยู่บนทำเลย่านธุรกิจใหม่แล้ว ยังใกล้รถไฟฟ้า MRT พระราม 9 Airport Link มักกะสัน ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล


หรือถ้ามองหาธรรมชาติทางโครงการก็มีกรีนซ้อมพัตต์กอล์ฟ ท่ามกลางสวนขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่มากกว่าครึ่งของโครงการเอาใจผู้สูงอายุ พร้อมรับความสดชื่นจากกระแสลม ด้วยการออกแบบอาคารที่เปิดโล่งและพื้นที่สวนลอยฟ้า ให้คุณผ่อนคลายสูดหายใจได้เต็มปอด พร้อมสื่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องออกกำลังกาย, ห้องซาวน่า, ห้องอบไอน้ำ, ห้องซักรีด และอื่นๆ อย่างครบครัน

ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท 

ทำความรู้จักกับ A Space ID Asoke-Ratchada (เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา) ให้มากขึ้น : A Space ID Asoke-Ratchada คอนโดพร้อมอยู่ ติด MRT พระราม 9


เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การใช้ชีวิตและ Lifestyle ก็แตกต่างจากเดิม จงคว้าในสิ่งที่ใช้และตอบโจทย์ความเป็นคุณ...ไม่ว่าวันนี้หรือวันข้างหน้าจะอายุเท่าไร การที่ผู้สูงอายุเลือกที่จะอยู่คอนโดในกรุงเทพก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป 


หรือใครต้องการอ่านบทความเกี่ยวกับผู้สูงอายุก็อย่าเพิ่งปิดไปไหน เรามีบทความดีๆ มาฝากกันค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

https://pantip.com/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์