รูปบทความ พลาดไม่ได้สักวินาที ให้คุณเสพเรื่องดีๆ ด้านการลงทุนกับ 5 Podcasts

พลาดไม่ได้สักวินาที ให้คุณเสพเรื่องดีๆ ด้านการลงทุนกับ 5 Podcasts

แม้ในปัจจุบันการฟังรายการวิทยุผ่านระบบ F.M. และ A.M. จะน้อยลงเป็นอย่างมาก จนคลื่นวิทยุหลายรายการต้องปิดตัวลงไป แต่ Podcast กลับกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นแทน ซึ่งอันที่จริงแล้ว Podcast นั้นก็ไม่ต่างอะไรจากการฟังรายวิทยุ เพียงแต่ย้ายมาฟังบนโลกออนไลน์ เช่น SoundCloud หรือ Youtube ฯลฯ เท่านั้นเอง


ในวันนี้ Esto จึงเลือกนำ 5 Podcast ของทั้งไทยและต่างประเทศ เกี่ยวกับการลงทุนและการทำธุรกิจมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ฟังกัน เพราะนอกจากจะเพลิดเพลินกับรายการ Podcast แล้วยังได้ความรู้สอดแทรกเรื่องการลงทุนและการทำธุรกิจที่สามารถนำไปใช้จริงได้อีกด้วย


The Tim Ferriss Show



มาเริ่มกันที่ Podcast ที่มีคนดาวน์โหลดบน iTunes เยอะที่สุดในโลก! นั่นคือรายการ The Tim Ferriss Show ที่การันตีความฮิตด้วยการได้รับให้เป็น Best of iTunes ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน และเป็นรายการที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 1 ในหมวดธุรกิจ ซึ่งดำเนินรายการโดย Tim Ferriss นักเขียน Best Sellers 8 ปีซ้อนกับหนังสือ The 4-Hour Workweek เจ้าของวลีเด็ด


ทำน้อยแต่รวยมาก


เพียงลองกดเข้าไปฟังดูสัก Episode แล้วมุมมองโลกธุรกิจของคุณจะเปลี่ยนไป


สามารถรับฟัง The Tim Ferriss Show ได้ที่: https://tim.blog/podcast/


Mixergy



Podcast ต่อไปที่จะมาแนะนำให้ติดตามกันคือ Mixergy ซึ่งเป็น Podcast ที่รวบรวมบทสัมภาษณ์ของเจ้าของธุรกิจดังต่างๆ เช่น Pixar, Linked, WikiPedia ฯลฯ โดยมีให้ได้เลือกฟังมากกว่า 1,000 บทสัมภาษณ์ ที่สำคัญนอกจากจะมีบทสัมภาษณ์ให้ฟังเป็นไฟล์เสียงแล้ว ยังมีบทสัมภาษณ์แบบข้อความให้ได้อ่านกันอีกด้วย สำหรับใครที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษหรือฟัง Podcast ไม่ทัน ต้องขอแนะนำรายการนี้เลย


สามารถรับฟัง Mixergy ได้ที่: https://mixergy.com


Road To Go



มากันที่ Podcast ของไทยกันบ้างกับรายการ Road To Go ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับการทำธุรกิจและการทำงานบนความชอบของตนเอง เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะพูดถึงเส้นทางการทำงานของคนที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำงานที่ตรงกับความชอบของตัวเอง หรือบางคนก็ทำทั้งงานประจำและงานอดิเรกไปด้วย แต่งานอดิเรกนั้นก็สามารถสร้างรายได้ให้ตนเองได้อีกทาง


พอมันอยากทำ ยังไงมันก็หาเวลามาทำจนได้


คุณเต็มเต็ม เจ้าของธุรกิจสวนขวด TreeGuzto ได้กล่าวเอาไว้ใน EP.3 ของรายการ และหากอยากรู้ว่าจะทำงานบนความชอบของตัวเองได้อย่างไร ควรแบ่งเวลาแบบไหน ต้องลองไปฟังกันดูกับรายการ Road To Go


สามารถรับฟัง Road To Go ได้ที่: https://soundcloud.com/theworldgoesfarfar/sets/road-to-go


Founder Cast



สำหรับคนที่สนใจด้านการลงทุนและการทำธุรกิจพลาดไม่ได้เลยกับรายการ Founder Cast ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Podcast ของไทยที่ตระเวนสัมภาษณ์เหล่าผู้ประกอบการยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, StartUp หรือนักธุรกิจชื่อดัง ทางรายการก็จะตามไปสัมภาษณ์เพื่อให้ได้กลเม็ดเคล็ดลับในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ รายการมีแนวคิดที่โดดเด่นและชัดเจน


หนึ่งในวิธีการเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือการเรียนรู้จากความสำเร็จของผู้ที่ผ่านมาก่อน


แค่แนวคิดหลักของรายการก็เจ๋งแล้ว!


สามารถรับฟัง Founder Cast ได้ที่: https://foundercast.com/


Mission to the Moon



Mission to the Moon เป็นอีกหนึ่ง Podcast ของไทย ดำเนินรายการโดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของแบรนด์ศรีจันทร์ นอกจากในรายการจะพูดถึงเส้นทางการประสบความสำเร็จของแบรนด์ศรีจันทร์แล้ว ยังได้พูดถึงการลงทุนและการตลาด รวมถึงเป็นรายการที่ให้แรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจอีกด้วย

การหาอาชีพในฝันให้เจอเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณต้องลงทุนลงแรงกับมัน


คุณรวิศได้กล่าวไว้ใน EP.380 ตอน 9 วิธีในการหางานในฝัน


สามารถรับฟัง Mission to the Moon ได้ที่: https://soundcloud.com/missiontothemoon


เพียงนั่งฟังทุกช่วงเวลาว่างหรือตามสะดวกก็เท่ากับว่าคุณได้ลงทุนให้กับตัวเองมากขึ้นแล้ว แถมการเพิ่มความรู้ยังเป็นการลงทุนที่ไม่มีวันขาดทุนและสามารถเพิ่มมูลค่าได้มากที่สุดและยังง่ายที่สุดอีกด้วย ลองฟังกันเลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เติมสมองให้อิ่มทุกเวลากับ Podcast ที่ช่วยบริหารกระเป๋าเงินได้ดีขึ้น

ทำความรู้จักกับประเภทบัญชีเงินฝาก เลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

เงินเดือนสองหมื่นออมอย่างไรให้ได้เงินเก็บหลักแสน

TMRW และ ME ตามหาสิ่งที่ใช่ แบบไหนที่เป็นเรา

รวม 7 หนังสือบริหารเงิน ให้เงินไม่ขาดแคลน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์