รูปบทความ ให้เงินสร้างรายได้ ด้วยบัญชีกองทุน

ให้เงินสร้างรายได้ ด้วยบัญชีกองทุน

ช่วงนี้กระแสการลงทุนกำลังเป็นที่นิยมและแพร่หลายมากขึ้น จากเมื่อก่อนที่การลงทุนดูยังเป็นเรื่องไกลตัว ฟังดูเป็นเรื่องเฉพาะคนรวย และยังดูมีความเสี่ยงที่จะโดนโกง ในตอนนี้มีหลายช่องทางการลงทุนที่เปิดขึ้นมา แต่ละอย่างเหมาะกับผู้ลงทุนต่างประเภทกันออกไป


หนึ่งช่องทางที่เป็นที่สนใจมากคือ “กองทุนรวม” สรุปให้เข้าใจง่ายๆ คือการนำเงินของเราไปฝากให้ธนาคารเป็นผู้เอาไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ เช่น พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น และทองคำ เป็นต้น เมื่อมีผลกำไรก็จะนำมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้ลงทุนแต่ละคนตามสัดส่วนที่ลงทุนไป ตอนนี้ธนาคารพยายามโฆษณาเพื่อดึงให้ลูกค้าหันมาลงทุนกับตน แต่เราควรจะไว้ใจและเลือกลงทุนกับธนาคารไหนต้องศึกษาเพิ่มเติม


ธนาคารกสิกรไทย

สำหรับธนาคารกสิกรนั้นจุดแข็งคือมี บลจ. กสิกรคอยช่วยดูแลเงินของเราให้ ทางธนาคารเคลมเอาไว้ว่าเป็นธนาคารที่ให้เงินปันผลสูงที่สุด และผลประกอบการกองทุนมียอดขายสูงสุดมากว่าสองปีซ้อน โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาทเท่านั้น สามารถซื้อขายได้ที่สาขาธนาคารหรือจะผ่านแอพฯ ของทางธาคารได้เช่นกัน


ธนาคารไทยพาณิชย์

กองทุนที่บริหารโดย บลจ. ไทยพาณิชย์ ของที่นี่ผู้ลงทุนสามารถได้รับกำไรจากส่วนเกินทุนเงินปันผลได้ และไม่ต้องเสียภาษี 15% ของผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนอีกด้วย โดยมีกองทุนที่น่าสนใจให้เลือกมากมาย ผลกำไรที่ได้จะมากน้อยขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของแต่ละกองทุ่นและปัจจัยอีกหลายๆ อย่าง กองทุนที่น่าสนใจของ ไทยพาณิชย์ เช่น SCBSETE เป็นกองทุน E-class ฟรีค่าธรรมเนียม ที่เชื่อมกับหุ้นไทยทั้งตลาดจะทำให้ผู้ลงทุนได้รับผลกำไรมากกว่า ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมประเภท กองทุนตราสารทุนทั่วไป โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่ 1 บาทเท่านั้น


ธนาคาทหารไทย

จุดเด่นของธนาคารนี้คือ TMB Open Architecture เป็นบริการกองทุนรวมที่ให้อิสระและทางเลือกที่มากขึ้น แก่ผู้ลงทุนทุกกลุ่มโดยไม่จำกัดอยู่ที่กลุ่มใดกลุ่มเดียว เพื่อโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้น สำหรับลูกค้าทีเอ็มบีทุกคน โดยTMB ได้คัดเลือกกองทุนรวมคุณภาพ จากหลากหลายบลจ. รวมถึงของบลจ. อื่นที่ไม่ใช่ของ TMB เองมารวมไว้ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วย ทำให้ได้ผลตอบรับที่ดีมากจนถึงปัจจุบันนี้ สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์กองทุนรวมของทีเอ็มบี ที่เพิ่มจากเดิม 187,000 ราย เป็น 220,000 ราย ตั้งแต่เริ่มให้บริการ TMB Open Architecture ตั้งแต่กลางปี 2557


ธนาคารกรุงไทย

บล.จัดการกองทุนกรุงไทย เป็นบริษัทจัดการกองทุนแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ ทำให้ลูกค้าได้รับทางเลือกการลงทุนที่หลากหลาย มีการให้บริการที่ครบวงจร ทำให้จุดเด่นของธนาคารนี้คือการลงทุนเป็นเรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถทำได้ สามารถเปิดบัญชี ดูพอร์ต หรือ ซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุน พร้อมซื้อ LTF, RMF ผ่านแอปพลิเคชั่น (ibanking) บนโทรศัพท์มือถือ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนดิจิตอลได้เป็นอย่างดี


ธนาคารกรุงศรี

ที่นี่จะมุ่งเน้นไปที่ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายเช่นเดียวกับกรุงไทย ทำให้กรุงศรีเริ่มต้นสร้างบริการที่ทำให้นักลงทุนสามารถซื้อกองทุนรวมได้ผ่านบัญชีเดียว ไม่ต้องวิ่งวุ่นหลายที่ ไม่ต้องจัดการข้อมูลหลายอย่าง แล้วเดินมากรุงศรีแบบที่เป็น One Stop Service ได้เลย ทางธนาคารเปิดให้สมัครบัญชีแบบซื้อขายหลายบลจ. ได้ ถือเป็นธนาคารขนาดใหญ่เจ้าแรกๆ ที่เปิดตลาดการขายกองทุนรวมหลายบลจ. ทำให้เราราสามารถใช้เงินในบัญชีหลักของเราจัดการซื้อขายกองทุนรวมได้ง่าย สะดวก และเงินก็รวมอยู่ที่เดียวกัน


กองทุนรวมยังมีอีกมากให้ลองศึกษาเพิ่มเติม กองทุนรวมทั้งหมดตอนนี้ในไทยอยู่ที่หลักพันกว่ากองทุน ลองศึกษาเพิ่มเติมทั้งเรื่องเงินปันผลและความเสี่ยงเพื่อให้สามารถลงทุนได้อย่างมีคุณภาพและไม่ขาดทุน


บทความที่เกี่ยวข้อง

คอร์สเรียนพัฒนา Skills ฟรี เกี่ยวกับการบริหาร การเงิน การจัดการหรือการตลาด

แค่เก็บเงินมันไม่พอ รวมวิธีสร้างรายได้ให้ยั่งยืนในระยะยาว

รวม 6 บัตรเครดิตผ่านง่ายอนุมัติไวสำหรับมนุษย์เงินเดือน

ทำความรู้จักกับประเภทบัญชีเงินฝาก เลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

เงินเดือนสองหมื่นออมอย่างไรให้ได้เงินเก็บหลักแสน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์