รูปบทความ สิ่งนี้ก็ใช่ สิ่งไหนก็โดน ไม่ว่าจะสไตล์ไหน "อารีย์" ก็ตอบโจทย์ความเป็นคุณ

สิ่งนั้นก็ใช่ สิ่งไหนก็โดน ไม่ว่าจะสไตล์ไหน "อารีย์" ก็ตอบโจทย์ความเป็นคุณ

“อารีย์” ทำเลสุดคลาสสิคที่เลื่องลือในเรื่องความน่าอยู่ ถือเป็นทำเลศักยภาพน้องใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ ทั้งซื้ออยู่เองและเพื่อการลงทุน บวกกับเสน่ห์เฉพาะตัวของย่านนี้ ที่มีการผสมผสานลงตัว ระหว่างโซนที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงาน ทั้งยังเป็นศูนย์รวมความอร่อยไว้อย่างหลากหลาย จึงทำให้เราไม่สามารถมองข้ามสถานที่แห่งนี้ไปได้


จะเห็นว่าอารีย์และทำเลรอบๆ จะมีต้นไม้ตลอดทั้งเส้นทาง ช่วยให้บรรยากาศดูร่มรื่น และไม่แออัดจนเกินไป เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่โหยหาความสมดุลของการใช้ชีวิต ทำให้คอนโดอารีย์เป็นที่ต้องการมากขึ้น ส่งผลให้โครงการส่วนใหญ่ในย่านนี้สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว


พร้อมหรือยังคะ...ที่จะไปทำความรู้จักกับทำเลนี้ให้มากขึ้น ผ่านมุมมองของ Estopolis


ทำเลอารีย์กับความหลากหลายทางเชื้อชาติ


เพราะด้วยศักยภาพของทำเลที่มีมากขึ้น บวกกับหลายปัจจัยทำให้ย่าน "อารีย์" ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ทั้งจากคนไทยเอง และชาวต่างชาติที่เริ่มหันมาจับจองที่อยู่อาศัยและลงทุนในย่านนี้ เนื่องจากมีไลฟ์สไตล์ที่เด่นชัด ทั้งร้านอาหารตกแต่งสวย บาร์นั่งชิลล์ถูกใจชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีออฟฟิศและสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้ๆ ทำให้ย่านนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ทางผ่านที่ถูกมองข้ามอีกต่อไป


อารีย์...ใช้ชีวิตสบาย หลากหลายอาชีพ



“อารีย์” ได้ชื่อว่าเป็นย่านที่รวบรวมอาคารสำนักงานไว้มากมาย ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสถานอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยรอบไม่ว่าจะเป็น กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์, ททบ.5, กระทรวงการคลังกรมสรรพากร, กรมประชาสัมพันธ์, กรมธนารักษ์สำนักงานใหญ่, อาคาร AIS, บริษัท IBM, ธนาคารสำนักงานใหญ่ รวมไปตึกอาคารสำนักงานอีกหลายแห่ง


ในส่วนของสถานพยาบาลในย่านนี้ นอกจากโรงพยาบาล พญาไท 2, โรงพยาบาลวุฒิสมเด็จย่าแล้ว ยังมีโรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล ที่พร้อมให้บริการ


อารีย์
ที่สุดของการเดินทางง่าย..หลากหลายทุกเส้นทาง


NOBLE Around Ari

“อารีย์” อยู่บนถนนพหลโยธิน ซึ่งถูกพาดผ่านด้วยรถไฟฟ้าสายหลัก ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง ไม่ว่าคุณจะไปจตุจักร ลาดพร้าว หรือไปใช้ชีวิตชิคๆ แถวสุขุมวิท สยาม ก็เดินทางง่าย


NOBLE Around Ari

แถมยังใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมมีรถโดยสารให้บริการในหลายเส้นทางเป็นจำนวนมาก


NOBLE Around Ari

ทำเลบริเวณอารีย์นั้นถูกขนาบข้างด้วยทางด่วนทั้ง 2 ด้าน และยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน ถนนพหลโยธินยังสามารถไปถนนพระราม 6 ผ่านพหลโยธิน ซอย 1,3,5 หรือหากจะไปเส้นวิภาวดี-รังสิต ก็ลัดเลาะผ่านพหลโยธิน ซอย 2 ได้


 อารีย์ ทำเลสุดฮิปที่หลากหลากไลฟ์สไตล์สุดชิค



การมีคมนาคมที่สะดวกคงไม่ใช่สิ่งเดียวที่เป็นคำตอบ เพราะการดำรงชีวิตของคนเรานั้นยังต้องการปัจจัย 4 เพื่อตอบสนองความต้องการ ซึ่งพูดได้ว่าทำเลอารีย์และพื้นที่รอบๆ ก็ถือเป็นย่านที่ครบครันด้วยไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเอาใจทุกการใช้ชีวิตของทุกคน




เช้าๆ เที่ยงๆ วันทำงานกับร้านอาหารที่หลากหลาย

นอกจากร้าน Street foods ตอนเช้าเเล้ว พอถึงเวลาอาหารกลางวันที่มีเวลาพักจำกัด การหาร้านที่ง่าย ไม่รอนาน พร้อมมีแอร์เย็นๆ ก็ตอบโจทย์ไม่น้อย อย่างร้านที่เราแนะนำในวันนี้


ใครที่มีเวลาจำกัด หรือต้องการทานอาหารง่ายๆ ในมื้อเที่ยง เราขอแนะนำร้าน ๑๐๐๐ เส้น ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์ที่มาในคอนเซ็ปต์แบบคาเฟ่สุดเก๋ บรรยากาศในร้านที่น่ารัก โดนเด่นในเรื่องเส้นและเครื่องท๊อปปิ้งที่หลากหลาย พร้อมน้ำซุป 3 สไตล์ ไม่หมดแค่นี้ ภายในร้านยังมีทั้งส้มตำ ไข่กระทะ เมนูทานเล่น พร้อมของหวานและเครื่องดื่มหลากหลาย ร้านตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 1 เปิดให้บริการเวลา 10.30 - 21.00 น. ค่ะ


หรือหากอยากทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น ก็จะมีโครงการเปิดใหม่ อย่าง A - ONE Ari อยู่บริเวณซอยอารีย์ 1 (ตรงข้ามคอนโด Noble Re:D) ภายในโครงการนอกจากจะมีร้านอาหารจานเดียวให้เลือกแล้ว ก็ยังมีอาหารฟิวชั่น คาเฟ่ ร้านขนมหวาน โครงการเปิดให้บริการเวลา 11.00 - 20.00 น.




บ่ายๆ อยากเปลี่ยนสถานที่ทำงานหรือวันว่างๆ อยากนั่งชิลล์ ก็มีหลากหลายคาเฟ่น่านั่ง

บางครั้งก็ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนสถานที่ทำงาน หรือได้นั่งพักเบรคในวันที่เครียดๆ ก็ช่วยได้ไม่น้อย


1ดี (Onedee Cafe) คาเฟ่ไทยสไตล์ ร้านคาเฟ่เล็กๆ ในถนนพหลโยธิน 7 ที่โดดเด่นในเรื่องของการใช้ของไทยมาประยุกษ์กับเมนูต่าง ๆ ที่ถูกสร้างสรรค์อย่างสวยงามในภาชนะที่เป็นถ้วยเบญจรงค์ ชวนให้เรานึกถึงวันวานในวัยเด็กได้ไม่ยาก ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น.


ขยับเข้ามาอีกไม่ไกล เรามาหยุดอยู่ที่ พอร์คิวไพน์ คาเฟ่ (Porcupine Cafe) คาเฟ่ที่ถูกขนานนามว่าเป็นอาณาจักรเม่น แห่งซอยอารีย์ โดยร้านจะตกแต่งสไตล์วินเทจ ใช้สีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนในการตกแต่งร้าน ให้บรรยากาศดูสงบและเป็นส่วนตัว ในร้านมีทั้งเมนู ชา กาแฟ และขนมหวาน ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น.


NOBLE Around Ari

แต่ถ้าใครเป็นคอช่างภาพและรักกล้องฟิล์ม ในย่านสะพานควายก็มีร้านคาเฟ่สุดแนวอย่าง อันเซล แอนด์ แอลเลียต ( Ansel & Elliott Cafe) ที่นอกจากจะได้ลิ้มรสเครื่องดื่มและขนมหวานแสนอร่อยแล้ว ก็ยังได้ซึมซับงานศิลปะจากภาพถ่ายของเจ้าของร้านอีกด้วย...อิ่มทั้งท้อง เอิบทั้งใจ




ไลฟ์สไตล์ค่ำคืน ดื่มด่ำบรรยากาศ ลิ้มรสอาหารที่หลากหลาย พร้อมปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงดนตรี

เมื่อทำงานหนักมาทั้งวัน การได้ทำกิจกรรมผ่อนคลายอารมณ์ ทานอาหารอร่อยๆ หรือพูดคุยกับเพื่อนที่รู้ใจคงเบิกบานไม่น้อย


ฮ Hidden Cafe ร้านคาเฟ่เล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ในซอยอารีย์ 1 ตามชื่อร้านเลยค่ะ ร้านเน้นความสบาย ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เหมาะแก่การนั่งชิลล์เพลินๆ แต่ยังไม่หมดแค่นั้นทางร้านเปิดโซนใหม่เอาใจไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยโซนอาหารฟิวชั่น เหมาะกับใครที่ต้องการต้องการมาทานอาหารกับครอบครัว หรือปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนหลังเลิกงาน เมนูแนะนำนอกจากขนมหวานเเล้ว ก็จะเป็น พิซซ่า, ข้าวแกงกะหรี่, สเต็กเนื้อ...ถือเป็นร้านที่ อิ่ม จบ ครบในที่เดียว


หรือถ้าใครเบื่อชา กาแฟ ขนมหวาน ในย่านนี้ก็มีร้านนั่งชิลล์หลากหลายสไตล์ให้เราเลือกสรรค์ค่ะ บอกเลยว่าถ้าเลือกที่จะอยู่ในย่านอารีย์นี้...ตั้งแต่เช้าจรดเย็นของคุณจะไม่จำเจอีกต่อไป


หลากหลายสินค้าที่มาให้เลือกซื้อ


ยิ่งทำงานหนัก เรายิ่งต้องดูแลสุขภาพ หลายคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย ดังนั้นจึงใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ โดยในย่านนี้ก็มีร้านออแกนิค อย่างร้าน ปันสุขออแกนิค สาขาอารีย์ (Punsuk Organic) เป็นร้านเล็กๆ สีน้ำเงินอยู่ในซอยอารีย์ 1 ซึ่งในร้านมีสินค้าตั้งแต่ ชา กาแฟ ครีมบำรุง โลชั่น โรลออน ครีมอาบน้ำ ฯลฯ ไปถึงขนม นม เนย และอาหารเพื่อสุขภาพ หลายร้อยรายการหมุนเวียนมาให้เลือกจับจ่ายทุกสัปดาห์


NOBLE Around Ari

เมื่อใช้ชีวิตเต็มที่ในทุกวันแล้ว เพิ่งนึกได้ว่าจะต้องซื้ออาหารสดหรือของใช้จำเป็น ข้างๆ รถไฟฟ้า BTS สถานีอารีย์ก็มี วิลล่า มาร์เก็ต (VillaMarket) ศูนย์รวมสินค้านำเข้าที่มีให้เลือกอย่างมากมาย ทั้ง อาหารสด, อาหารแช่แข็ง, สินค้าบริโภค, ผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมไปถึงสินค้าเพื่อสุขภาพด้วย


NOBLE Around Ari

ถัดมาอีกหน่อยก็จะพบ Big-C Super Center ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย หรือยังไม่จุใจ เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ไม่กี่สถานีก็ถึงเซ็นทรัลลาดพร้าวและยูเนียนมอลล์ หรือหากจะไปโซนสุขุมวิท การเดินทางก็ง่าย รวดเร็ว ไม่ลำบากค่ะ


เมื่อทั้งวันอิ่มหนําสําราญ หลายคนก็มองหาที่ออกกำลังกาย ไม่ไกลจากอารีย์ก็จะมีกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์เปิดให้บริการแก่ประชาชน


ไม่เพียงแค่อาหารเท่านั้นที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวเราได้...ในย่านนี้ยังมีร้านจักรยาน Tokyobike (Thailand) เอาใจนักปั่นรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและมีสไตล์ เหมาะกับนำมาใช้งานในเมืองใหญ่ ซึ่งอารีย์ได้ถูกกำหนดให้เป็นโลเคชั่นแรกในการตั้งสาขา เพราะเป็นย่านที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตที่หลากหลาย


NOBLE Around Ari

ใครที่ชอบเสียงเพลง หรือเป็นนักสะสมแผ่นเสียง มาอีกนิดแถวประดิพันธ์ก็มีร้านแผ่นเสียง (Record Shop) มีแนวเพลงตั้งแต่ยุค 70s, 80s ไล่ขึ้นมาถึง 90s นอกจากนี้ยังมีซีดีและอุปกรณ์แผ่นเสียงขายอีกด้วย หรือใครชื่นชอบงานอาร์ต ศิลปะต่างๆ ย่านนี้ก็มีแกลลอรี่ เปิดให้เข้าชมได้ฟรี 








ด้วยศักยภาพของทำเล “อารีย์” นี้ ทำให้ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มองเห็นถึงโอกาสที่มากขึ้นในการพัฒนาที่ดินในทำเลนี้ ทำให้ในย่านนี้มีโครงการของโนเบิลเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Noble RE:D, Noble Reform, Noble Reflex, Noble Lite ที่ไม่ว่าจะเกิดโครงการใหม่มากแค่ไหนก็ Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว


แต่อย่าเพิ่งถอดใจค่ะ…ใครที่พลาดโอกาสที่จะจับจองในโครงการก่อนๆ ของโนเบิล ขอให้เฮได้เลย เพราะเจ้าถิ่นของทำเลนี้ได้กลับมาแล้ว! เพราะทาง Estopolis ได้ข่าวมาว่าโครงการของโนเบิล ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ถือได้ว่าเป็นโครงการแรกและโครงการเดียวที่ได้อยู่บนแปลนที่ดินที่สวยและหายากที่สุดในอารีย์ แถมยังอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์ เพียง 90 เมตรเท่านั้น! ที่สำคัญแว่วๆ มาว่ามีอาคารที่พักอาศัยถึง 2 อาคาร พร้อมกับ Facilities ที่เราคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน


อีกไม่นานเกินรอ...คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย



จุดเด่น ของทำเล "อารีย์"

  • "อารีย์" ทำเลที่ผสมผสานระหว่างอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แต่ก็ยังคงความสงบและความเป็นส่วนตัวไว้เช่นกัน
  • ติดกับถนนสายหลักทั้งถนนพหลโยธิน ทั้งยังสะดวกในการเดินทางไม่ว่าจะไปถนนพระราม 6 ถนนวิภาวดี-รังสิต และยังใกล้ทางขึ้น-ลงด่วน
  • อารีย์และย่านใกล้เคียง ถือเป็นทำเลที่รายล้อมไปด้วยความอร่อยที่คุณไม่ต้องไปไหนไกลก็มีมาเสิร์ฟถึงที่


ในบทความนี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของทำเล “อารีย์” ที่เรายกขึ้นมานำเสนอ เพราะจริงๆ แล้วยังมีอีกหลายแง่มุมที่ยังไม่ถูกค้นพบ...แต่เราเชื่อว่าพื้นที่เหล่านั้นรวมถึง โครงการใหม่ของโนเบิล ยังคงเฝ้ารอให้คุณย่างก้าวเข้าไปสัมผัสมันด้วยตัวเอง


ติดตามข้อมูลของโครงการใหม่จากโนเบิลได้ที่  https://bit.ly/2rrB4p2


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์