รูปบทความ ไรมอนแลนด์ ผนึก ญี่ปุ่น เตรียมผุดคอนโดย่านสาทร สุขุมวิท รวม 9 พันล้าน

ไรมอนแลนด์ ผนึก ญี่ปุ่น เตรียมผุดคอนโดย่านสาทร สุขุมวิท รวม 9 พันล้าน

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยมของเมืองไทย ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ (Tokyo Tatemono) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการที่พักอาศัย


โดยมีสัดส่วนผู้ถือหุ้น 51% เป็นของ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) และอีก 49% เป็นของบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ โตเกียว ทาเทโมโนะ ที่ดูแลส่วนต่างประเทศ





ทำความรู้จักกับ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ


อย่างที่เราได้บอกไป บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ (Tokyo Tatemono) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และอยู่ในวงการธุรกิจนี้มานาน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1896 มีอายุทั้งสิ้น 122 ปี


ซึ่งในปัจจุบันนี้ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ ได้พัฒนาและบริหารจัดการอาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ (Brillia) สิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ และสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านรีสอร์ต


นอกจากนี้ธุรกิจของบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ กรุ๊ปนั้นยังให้บริการด้านที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ ที่จอดรถ ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ บริการดูแลเด็ก ธุรกิจต่างประเทศ และธุรกิจประเมินมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ โดยรายได้ของบริษัทในปี พ.ศ. 2560 อยู่ที่ 77.8 พันล้านบาท





ทำไม บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ ถึงร่วมมือกับ ไรมอน แลนด์


นายคะทสึฮิโตะ โอซะวะ กรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ ได้พูดถึงเหตุผลในการร่วมมือกับ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ไว้อย่างน่าสนใจว่า


“การตัดสินใจเข้าร่วมทุนกับไรมอน แลนด์ มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เนื่องด้วยความสนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะเพื่อการอยู่อาศัย การได้จับมือกับหุ้นส่วนที่เหมาะสมอย่างไรมอน แลนด์ จะทำให้สามารถพัฒนาการเป็นหุ้นส่วนในระยะยาวร่วมกัน โดยใช้ทั้งความรู้ และประสบการณ์เพื่อสร้างผลกำไรสูงสุดในอนาคต”



เชื่อจะมีรายได้ประมาณ 10 – 12 พันล้านบาทต่อปี


นายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไรมอน แลนด์ มั่นใจว่าโครงการจะสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทั้งเรื่องของทำเลที่ดี และ คุณภาพของสินค้า พร้อมเชื่อว่าจะมีรายได้ประมาณ 10 – 12 พันล้านบาท


“การร่วมทุนระหว่างไรมอน แลนด์ และ โตเกียว ทาเมโมโนะ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นถือเป็นโอกาสทองที่จะขยายธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ร่วมกันของทั้งสองบริษัท รวมทั้งยังคงมองหาความเป็นไปได้ และศึกษาความรู้สำหรับการพัฒนาโครงการในอนาคตร่วมกันในฐานะผู้ถือหุ้นระยะยาว”


ก่อนที่นายเอเดรียน ลี จะกล่าวต่อ “ไรมอน แลนด์ คาดการณ์ว่าธุรกิจจะมีรายได้ประมาณ 10 – 12 พันล้านบาท การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุน และการบริหารการจัดการงบดุลที่แข็งแกร่งโดยมี D/E อยู่ที่ 0.67”



โครงการของ ไรมอน แลนด์ ที่จะปล่อยในปีนี้


โครงการที่ ไรมอนแลนด์ จะปล่อยในปีนี้มีทั้งหมด 2 โครงการด้วยกัน ซึ่งจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ และ สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ โดยโครงการที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงศ์นั้นจะอยู่บนถนนสุขุม ใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้นในการเดินทางถึงสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งโครงการนี้มีมูลค่า 4.9 พันล้านบาท ส่วนอีกโครงการหนึ่งตั้งอยู่ย่านทำเลสาทร ซอย 12 มีมูลค่า 4.2 พันล้านบาท โดยทั้งสองโครงการนี้มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 9.1 พันล้านบาท





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์