รูปบทความ ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส (Christmas)

ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส (Christmas)

รวม 10 ของแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่น่าสนใจและหาได้ง่าย


เดือนธันวาคม เดือนแห่งเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี และเทศกาลที่คนนิยมตกแต่งห้องกันมาก ก็คือ เทศกาลคริสมาสต์ (Christmas) เพราะเป็นเทศกาลที่ตกแต่งแล้วสวยงาม น่ารัก ดูอบอุ่น ให้บรรยากาศที่เหมือนอยู่ต่างประเทศ นั่งจิบชาร้อนๆ โกโก้อุ่นๆ ในห้องที่ประดับไปด้วยของตกแต่งวันคริสมาสต์ก็เก๋ไม่น้อย โดยโทนสีหลักๆของเทศกาลคริสมาสต์นี้ ก็จะมีสีเขียวกับสีแดง ของตกแต่งก็มีให้เลือกมากมาย เพราะสามารถนำไปรวมกับของตกแต่งที่เกี่ยวกับฤดูหนาวและเทศกาลปีใหม่ได้อีกด้วย หากใครยังคิดไม่ออกหรือยังไม่มีไอเดียในการตกแต่ง ลองมาดู ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ และมาเปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นวิมานแห่งฤดูหนาว กับบทความนี้กันเลย


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย ต้นคริสมาสต์ขนาดเล็ก


สิ่งที่ควรมีแน่นอนกับเทศกาลนี้ คือ ต้นคริสมาสต์ แต่ห้องคอนโดที่ไม่ได้ใหญ่หรือมีพื้นที่กว้างขวางเหมือนบ้าน การจะนำต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่มาตั้งไว้ มันก็ดูจะรก และเปลืองพื้นที่ไปสักหน่อย แต่จะไม่มีเลยก็ดูธรรมดาไป ลองหาต้นคริสมาสต์ขนาดเล็กแบบตั้งโต๊ะได้มาวางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะรับแขก หรือชั้นวางทีวีในห้องรับแขก ก็สามารถสร้างบรรยากาศความเป็นคริสมาสต์ได้อยู่เหมือนกัน และยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย ซึ่งการตกแต่งต้นคริสมาสต์นั้น ก็สามารถตกแต่งคล้ายๆกับต้นคริสมาสต์ต้นใหญ่ก็ได้ นำไอเดียการตกแต่งต้นคริสมาสต์ต้นใหญ่มาประยุกต์ ดัดแปลง ให้เข้ากับต้นคริสมาสต์ต้นเล็กของเรา ก็ยังคงความเก๋ได้อยู่


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย ตุ๊กตาซานตาครอส (Santa Claus)



นอกจากต้นคริสมาสต์แล้ว ซานตาครอส ก็เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสมาสต์ ก็ลองนำตุ๊กตาซานตาครอสไปวางไว้บนเตียง โดยเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนให้เป็นโทนสีแดงหรือสีขาว ให้เข้ากับตุ๊กตาซานตาครอสสีแดง สีจะได้ไม่ดูตัดกันจนเกินไป และยังคงบรรยากาศความเป็นคริสมาสต์อยู่


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย ถุงเท้าคริสมาสต์



เพิ่มกลิ่นอายความเป็นคริสมาสต์มากขึ้นด้วย ถุงเท้าคริสมาสต์ ที่มาจากเรื่องเล่าว่าซานตาครอส จะนำของขวัญมาใส่ในถุงเท้าให้ในวันคริสมาสต์ ลองนำถุงเท้าสีสันสดใส หรือสีขาว-แดง, เขียว-แดง มาแขวนไว้ตามจุดต่างๆตามความเหมาะสมและเข้ากันของห้อง เช่น ตรงประตู หน้าต่าง กำแพงโล่งๆ ฯลฯ จะเป็นถุงเท้าข้างเดียว หรือห้อยไว้เป็นเซ็ทก็ได้


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย หมอนลายสโนว์แมน Snowman และเกร็ดหิมะ (Snow Flake)


โซฟาโล่งๆ ก็ลองวางหมอนที่ดูมีความเป็นคริสมาสต์ดูซักสองสามใบ ไม่ว่าจะเป็นหมอนลายสโนว์แมน และลายเกร็ดหิมะ ก็น่าสนใจ หรือถ้ามันหายากไป ก็เป็นหมอนที่มีสีแดง, ลายทางขาว-แดง, สีพื้นเขียว-แดง วางสลับกันก็ยังได้ เพียงแค่คงความเป็นสีคริสมาสต์หลักๆไว้ จะได้ไม่หลุด theme แต่ก็ควรดูด้วยว่าโซฟาที่เราใช้เป็นแนวไหน สีอะไร หากโซฟาเป็นสีพื้น สีดำ สีขาว สีเทา ก็จะเล่นสีหมอนได้ง่าย หากโซฟาเป็นลาย ก็ควรใช้หมอนที่ไม่มีลายหนักจนเกินไป หรือใช้สีพื้น แล้วสลับสีหมอนเอาก็ได้ หากโซฟาเป็นสีแดงอยู่แล้ว หมอนก็ไม่ควรเป็นสีแดง เพราะมันจะกลมกลืนกันเกินไป ดูจม ไม่เด่น ควรใช้สีขาว มีลายเล็กน้อย หรือถ้าอยากให้ดูเป็นคริสมาสต์ไปเลย โดยไม่ซีเรียสว่าสีมันจะตัดกันเกินไป ก็ใช้สีพื้นสีเขียวอย่างเดียวก็ได้


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย  โมเดลกวาง



บนโต๊ะรับแขก หรือชั้นวางทีวีในห้องรับแขก ถ้ามีพื้นที่เหลือ หรือหากมันโล่งไป ยังไม่มีอะไรวาง ก็ลองหาโมเดลรูปกวางมาวางดู จะเป็นกวางในท่วงท่าไหนก็ได้ ก็สามารถเพิ่มความเป็นคริสมาสต์ได้เหมือนกัน เพราะกวางเรนเดียร์ ก็เป็นสัญลักษณ์ของฤดูหนาวและวันคริสมาสต์ด้วย แต่ก็ควรดูเรื่องโทนสีของโมเดลให้เข้ากับห้องด้วย เช่น ถ้าห้องเป็นแนวหรูหรา ก็ควรใช้สีน้ำตาล สี copper สี Rose Gold หรือสีทอง, ถ้าห้องเป็นแนววัยรุ่น colorful ก็ควรดูสีไม่ให้มันดูเยอะเกินไป ถ้าห้องมันมีสีเยอะอยู่แล้ว สีกวางก็ควรเป็นสีขาวเรียบๆ, ห้องสไตล์มินิมอล แน่นอนว่าสีของผู้ชอบสไตล์นี้ ก็คงไม่พ้นสีขาว หรือของที่ทำจากไม้



ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย สายรุ้งตกแต่ง


อันนี้เป็นเบสิคของการตกแต่งห้องในวันคริสมาสต์ที่มีมาตั้งแต่สมัยเด็กๆเลย นั่นก็คือการใช้สายรุ้งตกแต่ง ซึ่งเมื่อมาอยู่ในห้องคอนโด ก็หาสายรุ้งที่ดูเก๋และเข้ากับสไตล์ห้องหน่อย ถ้าห้องเป็นสไตล์เรียบๆ ไม่มีของตกแต่งอะไรมาก สายรุ้งก็สามารถเป็นลายๆแบบไดคัทก็ได้ เช่น รูปดาว, ซานตาครอส, Snow Flake หรือแบบที่เป็นแผ่นกระดาษที่มีลายคริสมาสต์ไปเลย แต่ถ้าห้องตกแต่งด้วยของตกแต่งเยอะแล้ว สายรุ้งบางทีอาจไม่จำเป็นต้องมี เพราะจะทำให้ห้องรกและดูเยอะไป แต่ถ้าหากใครยังสนใจอยากจะใช้สายรุ้งตกแต่งอยู่ ก็สามารถทำได้เหมือนกัน เพียงแต่ควรเป็นสีพื้น เรียบๆ ไม่มีลาย สีไม่ฉูดฉาดเกินไป ห้องจะได้ดูไม่รกมาก


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย  เทียนทีไลท์ (Tea Light Candle) หรือเทียน LED



เทียนทีไลท์ (Tea Light Candle) เป็นของตกแต่งอย่างหนึ่งที่นิยมใช้กันในทุกเทศกาล คือเทียนที่บรรจุอยู่ในภาชนะโลหะหรือพลาสติกขนาดเล็ก เมื่อจุดเทียน มักจะมีกลิ่นหอมจากเตาน้ำมันหอม จึงนิยมนำมาใช้ตกแต่งห้องกัน เพราะนอกจากจะใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว ยังมีกลิ่นหอมชวนเคลิ้มอีกด้วย แต่หากใครกังวลในเรื่องของอันตรายจากไฟ ก็สามารถใช้เทียน LED มาตกแต่งแทนได้เหมือนกัน ให้แสงสว่างได้เหมือนกัน ไม่ต้องนั่งกังวลเรื่องไฟเพราะเทียน LED ใช้ถ่านหรือแบตเตอรี่เท่านั้น ลองนำเทียนทั้งสองแบบนี้มาวางไว้กลางโต๊ะรับแขก โต๊ะอาหารดู ก็ดูโรแมนติกเข้ากับเทศกาลอยู่ไม่น้อย



ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย ไฟประดับห้องลวดลายต่างๆ


การนำไฟแบบแขวนมาห้อยประดับในห้อง ก็ช่วยเพิ่มความโรแมนติกได้ และยังทำให้ห้องดูอบอุ่นและสวยงามด้วย เหมาะสำหรับคู่รัก หรือการต้อนรับแขกคนสำคัญ สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย พวงหรีดคริสมาสต์



พวงหรีดคริสมาสต์ หรือ Wreath ดอกไม้ประดิษฐ์ที่เป็นวงกลมๆ ก็สามารถนำไปติดไว้ตามประตูหรือห้อยไว้ที่หน้าต่างก็ได้ ไม่ได้เปลืองเนื้อที่มากเท่าไหร่ เพราะตามหน้าต่างและประตู เราจะไม่ค่อยมีของอะไรมาตกแต่งมากนัก การใส่พวกหรีดคริสมาสต์นี้เข้าไป ก็จะเพิ่มความเป็นคริสมาสต์มากยิ่งขึ้น


ตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ด้วย กล่องของขวัญ



จริงๆกล่องของขวัญอาจจะไม่จำเป็น หากพื้นที่ในคอนโดคุณมีจำกัด หรือเป็นห้อง Studio ขนาดเล็ก เพราะการวางกล่องของขวัญอาจต้องใช้พื้นที่นิดนึง ควรวางประมาณสองสามกล่อง แต่หากอยู่ในคอนโดที่เป็นห้องหว้าง มีพื้นที่มาก ก็ลองวางกล่องของขวัญตามจุดต่างๆในคอนโด เพื่อเพิ่มบรรยากาศของเทศกาลวันคริสมาสต์และวันขึ้นปีใหม่ดู


เป็นอย่างไรกันบ้าง พอมีไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์กันเพิ่มขึ้นบ้างไหม ทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจากของตกแต่งที่ทาง estopolis ได้ยกตัวอย่างมาให้ได้ชมกันด้านบนนี้ ก็ยังมีอีกมากมายให้ได้ปลดปล่อยไอเดีย สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน และยังทำให้ห้องดูน่าสนใจ น่าอยู่ และสวยงามอีกด้วย ลองนำไอเดียการตกแต่งนี้ไปลองตกแต่งห้องต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์กันดู ขอให้สนุกกับการตกแต่งห้อง และ Merry Christmas ให้กับทุกๆคนด้วย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์