รูปบทความ ไอเดียการแต่งคอนโดแบบ Luxury Modern สวย หรู แต่ไม่ดูโบราณ

ESTOPOLIS | ส่องวิธีทำให้ห้องสวย หรู และดูแพง ในสไตล์ Luxury Modern

อยากแต่งห้อง แต่งคอนโดให้ดูหรูหราแบบลักชัวรี่ แต่ไม่อยากใช้งบมากและไม่ดูแก่ มาลองแต่งคอนโดแบบใหม่ในสไตล์ที่ผสมผสานความหรู กับความเท่ห์เข้าด้วยกัน


วันนี้ ESTOPOLIS นำ ไอเดียแต่งคอนโดสวยๆ มาฝากกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นไอเดียการตกแต่งแบบร่วมสมัยที่สามารถหาของแต่งคอนโดและเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดในสไตล์นี้ได้ง่ายๆ ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป นั่นก็คือการแต่งคอนโดแบบ Luxury Modern ที่ผสมผสานความเรียบง่ายความทันสมัยกับความหรูหราได้ในคราวเดียวกัน

แต่ก่อนที่เราจะเริ่มตกแต่งนั้น จะต้องวางแผนทั้งเรื่องของงบประมาณและแนวทางในการแต่งที่เราจะนำมายึดเป็นหลักเสียก่อน เช่น หากเราอยากแต่งคอนโดแบบลักชัวรี่ แต่ในบางครั้งก็รู้สึกว่าความหรูหรานั้นทำให้ห้องดูแก่และดูโบราณ เราก็จะต้องเอาเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นเข้ามาเป็นหลักในการตกแต่ง ผสมกับของตกแต่งคอนโดแบบลักชัวรี่ เพื่อไม่ให้ดูหรูหราจนเกินไป 


หรือถ้าหากเราชอบความโมเดิร์น อยากแต่งห้องแบบเรียบง่าย ในขณะเดียวกันก็ไม่ชอบความธรรมดา เราก็จะต้องยึดถึงหลักของเหลี่ยมมุมและรูปทรงเลขาคณิตเป็นหลัก แต่วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งนั้นอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นวัสดุสมัยใหม่ อาจมีส่วนผสมของสีทองหรือสีเมทัลลิกบ้างก็ได้ เราจะมาดูไอเดียการแต่งคอนโดแบบ Luxury Modern สำหรับห้องต่างๆกันในลำดับต่อไป


แต่งคอนโดสไตล์ Luxury Modern สำหรับห้องนั่งเล่น

มาดูกันที่ส่วนแรกของห้องคอนโด ที่จะเข้าหรือออกก็ต้องช้งาน น้่นก็คือบริเวณห้องนั่งเล่น หรือ Living Area ในบริเวฯนี้เป็นส่วนสำคัญที่เราควรจะใส่ใจในการตกแต่งเพราะเป็นส่วนที่เราใช้งานบ่อยในวันว่าง หนือเวลาแขกไปใครมาก็จะต้องมานั่งเล่นตรงนี้

สำหรับการตกแต่งคอนโดแบบลักชัวรี่ โมเดิร์นนั้น ให้กำหนดธีมในการแต่งห้องเอาไว้ก่อน ว่าอยากได้ธีมไหน โทนสีอะไร เพราะการแต่งคอนโดแบบโมเดิร์นและลักชัวรี่นั้นไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องโทนสี แต่จะเน้นไปที่รูปแบบและลูกเล่นเสียมากกว่า 

แนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในบริเวณนี้เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์น มีรูปทรงสะดุดตา อาจจะเลือกให้เป็นชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีเดียวกันมาเลยก็ได้

หรือถ้าหากชอบงาน D.I.Y อยากไปเดินเลือกเฟอร์ฯส่วนต่างๆ เอง ก็พยายามคุมธีมให้กับห้องด้วย เช่น

  • ถ้าชอบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นรูปทรงเหลี่ยม ก็ให้เหลี่ยมเหมือนกัน
  • หากอยากได้ความโค้งมนก็พยายามให้มีดีไซน์ไปในทิศทางเดียวกัน

จากนั้นก็มาดูต่อที่รายละเอียดของวัสดุ โดยลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นเหล็ก โทนสีเมทัลลิก หรือถ้าจะให้ดีก็ลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีชิ้นส่วนสีทอง หรือสีโรสโกลด์ เช่น โซฟาเบาะหนังที่มีพนักพิงหรือที่วางแขนเป็นสีทอง หรือเป็นอะคริลิค แล้วหาแชนเดอร์เลียสวยๆจะขนาดเล็กหรือใหญ่ก็แล้วแต่ขนาดห้อง มาแขวนในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก หาของแต่งคอนโดที่เป็นคริสตัล หรือสีทอง โรสโกลด์ มาวางประดับห้อง พอรวมกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นที่ดูเรียบแต่เท่ ก็จะทำให้ได้ความหรูหราเพิ่มเข้ามาอย่างลงตัว


แต่งคอนโดสไตล์ Luxury Modern สำหรับห้องนอน


สำหรับในห้องนอนเป็นห้องที่อยากให้โฟกัสไปที่ของประดับตกแต่งชิ้นไม่ใหญ่มาก อย่างแชนเดอร์เลียใหญ่ๆหรือของแขวนเพดานหรือฝาผนังจะไม่แนะนำ

เว้นแต่จะเป็นอันเล็กๆที่ไม่ส่องแสงกระทบการพักผ่อนเวลานอน เพราะนอกจากจะมีผลกระทบเรื่องของการนอนแล้วยังเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ยห้องนอน ด้วย การแต่งห้องนอนคอนโดให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนแบบ Modern และมีลูกเล่นความ Luxury เล็กๆ อาจจะเป็นตู้ที่มีหน้าบานเป็นกระจก มือจับเป็นอะคริลิค หรือเคลือบสีเมทัลลิค อาจจะมีชั้นวางของหรือโต๊ะข้างเตียงที่เป็นโลหะที่มีความเงา ก้ช่วยเพิ่มความระยิบระยับให้กับห้องได้ 

อีกส่วนของห้องนอนก็คือเรื่องของเส้นสาย ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของความสบายตา เป็นเส้นนำสายตาในการพักผ่อน โดยพยายามเน้นไปที่เส้นที่มองเห็นในลักษณะแนวนอน ณ ขณะที่เรากำลังนอนอยู่ อาจจะเป็นโครงเตียงสีเมทัลลิคหรือสีทอง หรือจะเป็นการแต่งผนังห้องด้วยลายเส้นเป็นวอลเปเปอร์ก็ได้


แต่งคอนโดสไตล์ Luxury Modern สำหรับห้องครัว

ส่วนของพื้นที่ห้องครัวคอนโดนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่ค่อยมีพื้นที่ให้ประดับหรือตกแต่งอะไรมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหมดโอกาสในการทำครัวคอนโดแบบลักชีวรี่ โมเดิร์น ไปเสียทีเดียว

เราสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ครัวที่มีความโมเดิร์น อาจจะเป็นชุดโต๊ะทานข้าวหรือเก้าอี้บาร์สำหรับครัวคอนโดขนาดเล็ก แล้วค่อยเลือกเครื่องครัวที่มีความลักชัวรี่ อาจจะเป็นเครื่องครัวที่ทำมาจากทองเหลือง หรือสแตนเลสขัดเงา ลองหาโคมไฟสวยๆ ดีไซน์แปลก สไตล์โมเดิร์นมาแต่งห้องครัวดู ก็จะช่วยเพิ่มลุกเล่น และมีจุดพักสายตา ทำให้การทานอาหารในคอนโดของคุณดูมีสีสันขึ้นได้


แต่งคอนโดสไตล์ Luxury Modern สำหรับห้องน้ำ

การตกแต่งห้องน้ำคอนโดสไตล์ ลักชัวรี่ โมเดิร์น สามารถทำได้หลายระดับ ตั้งแต่การหาของใช้ในห้องน้ำที่เป็นเซรามิคละมีชิ้นส่วนของทองเหลือง ทองแดง หรือมีสีทอง สีโรสโกลด์ เช่น ชุดที่วางสบู่ ยาสีฟัน หรือถ้าหากอยากได้ความลักชัวรี่ที่มากขึ้น อาจจะเปลี่ยนอ่างอาบน้ำ หรือติดตั้งชุดอาบน้ำเป็นแบบโลหะสีทอง ก็ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องน้ำ ในขณะเดียวกันด้วยความที่ห้องน้ำเป็นห้องที่มีกระจกเป็นส่วนประกอบ ความเงาวาวภายในห้องก็ทำให้ดูโมเดิร์นไปด้วยในตัว 


ESTOPOLIS แนะนำ : 

รู้ทริคการแต่งห้องใหม่ให้สวยและดูดีในสไตล์ Luxury Modern กันไปแล้วก็อย่าลืมตามอ่านทริคการเลือกซื้อไอเท็มสวยๆ ที่จะช่วยเสริมให้ห้องของคุณดู Luxury เพิ่มมากขึ้นกันเลยได้ที่...

7 item Luxury เพิ่มความแพงให้กับคอนโดฯ



บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์