รูปบทความ รีโนเวทห้องสตูดิโอ สไตล์อาร์ทติส ด้วยตัวเองง่ายๆ

[ส่อง] ไอเดียรีโนเวทห้องสตูดิโอขนาดเล็ก สไตล์Artist ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากทะเลทราย

ใครว่าอยู่ห้องสตูดิโอแล้วจะแต่งห้องให้ออกมาสวยไม่ได้ คุณกำลังคิดผิดอยู่ค่ะ เพราะวันนี้ Estopolis มีไอเดียรีโนเวทห้องสตูดิโอขนาดเล็กแค่ 400 ตารางฟุต ให้ออกมาดูดีเหมือนมี Artist ชื่อดังมาแต่งห้องให้ แถมยังเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยแนวคิดและแรงบันดาลใจจากลายเส้นและเฉดสีความเท่ของทะเลทราย

เจ้าของผลงานสร้างสรรค์นี้เป็นอาร์ทติสจากแคลิฟอร์เนีย Eduardo ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งใกล้ตัว ที่จับเอาสีสันและวิถีชีวิตของเมืองทะเลทรายมาประยุกต์ใช้ในการแต่งห้องตัวเอง 

ซึ่งเขาได้ออกแบบพื้นที่ขนาด 400 ตารางฟุตให้เป็นสัดส่วนชัดเจน เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนั่งเล่น พร้อมใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้นด้วยการจัดสตูดิโอโชว์งาน DIY , คอลแลคชั่นต้นไม้  รวมถึงของสะสมตามท้องถนนที่ตนชื่นชอบเอาไว้ โดยไม่เป็นการรบกวนเพื่อนร่วมห้องแม้แต่น้อย เหมาะสำหรับอาร์ทติสต์ สายงานคราฟท์ทั้งหลายที่ชอบการวาด ระบายสี สร้างงานศิลปะ

ภาพมุมกว้างของห้องนอน ที่ Eduardo ออกแบบให้เปิดโล่ง มีพื้นที่มากพอสำหรับการสร้างสรรค์งาน ซึ่งการแต่งห้องสตูดิโอลักษณะนี้มีข้อดีคือ ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ไม่อึดอัด สามารถรับวิวมุมกว้างได้ชัดเจน ทั้งยังใช้พื้นที่ต่างๆ ในห้องได้เต็มที่ แต่ในทางกลับกันก็จะถูกลดความเป็นส่วนตัวลงไปมาก หากใครไม่ที่ชอบห้องแบบนี้อาจหาแพลทติชั่นมากั้น หรือติดม่านช่วยพรางตา


Eduardo ตกแต่งห้องด้วยเฉดสีสะดุดตา มีเอกลักษณ์เด่นชัด สร้างความสนุกสนานให้กับห้องได้อย่างลงตัว ด้วยคอลแลคชั่นผ้าห่ม , ผ้าคลุมเตียง รวมถึงผ้าปูโต๊ะ

และด้วยความหลงใหลในงานคราฟท์ เขาจึงเลือกที่จะ DIY ชั้นหนังสือขึ้นมาเอง ทั้งได้ประโยชน์และสวยตรงใจเขามากที่สุด ช่วยจัดการพื้นที่ห้องสตูดิโอขนาดเล็กให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีที่ให้เดินและนั่งทำกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวก เหมาะกับการแต่งห้องขนาดเล็ก หรือบางคนอาจใช้เป็นชั้นลอยแขวนผนังก็เป็นไอเดียประหยัดพื้นที่ห้องได้ดีเช่นกัน
ส่วนอีกฝั่งเตียงออกแบบเป็นตู้เสื้อผ้าชั่วคราว ใช้ผ้าห่มลายสวยมาแขวนตกแต่งไว้

ปลายเตียงเป็นบริเวณที่ Eduardo เห็นว่าเหมาะที่สุดสำหรับการโชว์ศิลปะ มีแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาทั่วถึง จึงเกิดไอเดียตกแต่งห้องด้วยภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ตลอดจนงานอาร์ทต่างๆ ที่ตนเองชื่นชอบไว้บนผนังสูงจรดเพดาน

เพิ่มพื้นที่ใช้สอยของห้องสตูดิโอขนาดเล็กให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยชั้นวางของแขวนผนัง 

ทำให้ตรงนี้กลายเป็นมุมโปรด หากวันไหนว่างๆ Eduardo ก็มักมานั่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเอง

การตกแต่งห้องสไตล์อาร์ทติสที่ได้แรงบันดาลใจมาจากทะเลทราย จะมีเอกลักษณ์อยู่ที่สีสันอันร้อนแรง ฉูดฉาด สร้างพลังในการทำงาน ส่งผลให้เกิด Inspiration ในการใช้ชีวิต ซึ่ง Eduardo ก็ทำมันออกได้ดี แต่งห้องสวยไม่ซ้ำใคร หากคนไหนชอบการแต่งห้องสไตล์นี้อาจนำไอเดียของเขาไปใช้เป็น Inspiration ในการแต่งห้องสตูดิโอตัวเองได้

เหลือที่ว่างด้านนอกก็ไม่ปล่อยทิ้ง Eduardo ออกแบบตกแต่งเป็นสวนแนวตั้งไว้เก็บคอลแลคชั่นพันธุ์ต้นไม้ต่างๆ หากใครอาศัยคอนโดอาจดัดแปลงทำเป็นสวนแนวตั้งตรงระเบียงแทนได้เช่นกัน ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เราสัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติง่่ายยิ่งขึ้น

อีกไอเดียแต่งบ้านสำหรับคนมีเนื้อที่เยอะๆ คือ การทำโรงเรือนแนวตั้ง โดยสร้างจากสิ่งของเหลือใช้ภายในชุมชน เอาไว้วางกระถางต้นไม้สวยๆ เหมาะสำหรับคนรักต้นไม้และอยากมีสวนในพื้นที่จำกัด

แถมให้อีก 1 ไอเดียแต่งบ้านเป็นสตูดิโอสำหรับทำงาน Co-working Space ส่วนตัว วางโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ไว้เรียบร้อย ทำประตูเปิดโล่ง เปิดรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่


Credit Idea

http://www.apartmenttherapy.com




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์