รูปบทความ ไอเดียแต่งห้องคอนโดด้วยแคคตัส สำหรับคนที่ไม่อยากปลูกแคคตัส

ไอเดียแต่งห้องคอนโดด้วยแคคตัส สำหรับคนที่ไม่อยากปลูกแคคตัส

เมื่อพูดถึงไอเดียแต่งห้องหรือไอเดียแต่งคอนโดจากแคคตัสแล้ว คุณผู้อ่านก็มักจะนึกถึงการนำพืชอย่างต้นแคคตัส (Cactus) หรือในชื่อเรียกภาษาไทยคือต้นกระบองเพชรมาตกแต่งตามบริเวณต่าง ๆ ของห้องชุด แต่สิ่งที่เราจะกล่าวถึงกันต่อไปนี้ไม่ได้หมายถึงแต่เพียงการนำต้นไม้ของจริงมาตกแต่งห้องแต่เพียงเท่านั้น ไอเดียแต่งห้องจากต้นแคคตัสยังหมายความรวมไปถึงการนำลักษณะรูปร่าง รูปทรง ลวดลายของต้นแคคตัสไปใช้งานอีกด้วย ซึ่งทาง Estopolis ก็จะมานำเสนอรูปแบบการแต่งห้องชุดในสไตล์แปลกใหม่ที่มีแรงบันดาลใจจากต้นแคคตัสมาให้คุณผู้อ่านได้ชมกัน



แต่งห้องสวยด้วยไอเดียจากแคคตัส

แต่งห้องสวยด้วยแจกันดีไซน์เก๋

แจกันทรงสูงรูปทรงต้นกระบองเพชรสำหรับปักดอกไม้แห้ง ของตกแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น


แจกันแก้วแต่งห้องดีไซน์เก๋ ที่มาในรูปทรงของต้นแคคตัสหลากรูปทรง แค่นำมาวางประดับบนโต๊ะก็แสนจะโดดเด่น และยังสามารถใช้งานได้จริงด้วยการปักดอกไม้แห้งหรือดอกไม้สด ก็สร้างอารมณ์ห้องให้ดูสดชื่นด้วยความเขียวสดของตัวแจกัน



แต่งห้องสวยด้วยไอเดียจากแคคตัส

แต่งครัวให้สวยมีสไตล์ด้วยเครื่องครัวสุดชิค

ครัวคอนโดสมัยใหม่มักมีพื้นที่สำหรับวางโชว์เครื่องถ้วยชามต่าง ๆ ลองจัดธีมในครัวให้เป็นห้องครัวสีเขียวที่มีของใช้น่ารักในธีมต้นแคคตัสเก๋ๆ อย่างแก้วมัก (MUG) มีหูจับดีไซน์ต้นกระบองเพชร ก็ช่วยให้บรรยากาศการดื่มกาแฟยามเช้าก่อนเดินทางไปทำงาน ดูมีสีสันแปลกใหม่

จานจิ๋วสำหรับวางโทสต์ขนมปัง อาหารง่าย ๆ มื้อเช้า

ไม่เพียงแต่แก้ว MUG มีหูจับ แต่จานจิ๋วสำหรับวางคุกกี้ หรือขนมปังสำหรับมื้อเช้า ก็เป็นอีกหนึ่งเซตของประดับที่ช่วยให้ห้องครัวคอนโดทีมีพื้นที่ไม่มากนักดูสวยงามและมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น


เซตชามซีเรียลทรงกลม ที่ออกแบบเป็นพุ่มกระบองเพชรหนาม มีสีที่ดูสดใสช่วยเปลี่ยนห้องครัวคอนโดสีเรียบจืดให้ดูน่าสนใจและมีความดึงดูดชวนให้ห้องครัวดูน่าใช้สอย



แต่งห้องสวยด้วยไอเดียจากแคคตัส

เปลี่ยนผนังเรียบสุดจืดชืดให้สดใสด้วยวอลเปเปอร์


เทรนด์การแต่งห้องในสไตล์ญี่ปุ่นที่นิยมการใช้สีโทนสว่างอย่างสีขาว จับคู่กับการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนที่เน้นโชว์พื้นผิวจริงของเนื้อไม้ธรรมชาติ กำลังได้รับความนิยมมากในการตกแต่งคอนโด ทั้งนี้เพราะสไตล์ดังกล่าวช่วยให้พื้นที่ห้องคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากนักดูกว้างขวางขึ้น แต่ด้วยเพราะสีที่ใช้เป็นสีโทนอ่อนการนำวอลเปเปอร์มาติดเพิ่มเติมก็ช่วยให้พื้นผิวผนังดูมีลูกเล่น อย่างวอลเปเปอร์ลายต้นแคคตัสที่ชวนให้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น



แต่งห้องสวยด้วยไอเดียจากแคคตัส

ตะขอแขวนเสื้อผ้า


เปลี่ยนจากตะขอที่เป็นโลหะสีทึบเรียบมัน มาเป็นไอเดียตะขอที่ดูมีความสร้างสรรค์อย่างตะขอไม้แกะสลักเป็นต้นกระบองเพชร ก็ช่วยให้ห้องนอนคอนโดดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว



แต่งห้องสวยด้วยไอเดียจากแคคตัส 

แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยโมเดิร์นด้วยโคมไฟสีหวาน

ห้องนั่งเล่นคอนโด เป็นพื้นที่ซึ่งสมาชิกในครอบครัวมักใช้เวลาพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกัน ไอเดียการตกแต่งห้องจึงควรจัดให้ดูมีความโล่งโปร่ง น่านั่ง ด้วยการทาสีผนังด้วยสีโทนอ่อนหรือติดวอลเปเปอร์ในโทนสว่างอย่างขาวและครีม ของตกแต่งจึงมักเป็นสีที่มีความสดใสตัดกับสีที่ดูเรียบของห้อง โคมไฟดีไซน์ต้นกระบองเพชรก็เป็นอีกตัวเลือกของตกแต่งทีมีความน่าสนใจ ด้วยดีไซน์ที่ดูเป้นเอกลักษณ์ช่วยเพิ่มลูกเล่นบรรยากาศสนุกสนานให้เกิดขึ้น



แต่งห้องสวยด้วยไอเดียจากแคคตัส

พื้นที่ห้องน้ำเป็นส่วนสัดด้วยม่านกั้นฉาก

หากพูดถึงการจัดแบ่งพื้นที่ห้องน้ำให้ดูมีความเป็นสัดส่วนน่าใช้งาน ของชิ้นแรกๆที่มักถูกนำมาใช้คือม่านพลาสติกสำหรับแบ่งกั้นฉากแยกพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง ตลอดจนถึงช่วยพรางบังสายตาจากบุคคลภายนอก รวมทั้งยังช่วยให้ห้อน้ำไม่ดูโล่งจนเกินไป สำหรับห้องน้ำคอนโดที่ใช้สีกระเบื้องแบบเรียบๆไม่เน้นลวดลายหรือสีสันที่ฉูดฉาดมากนัก การใช้ของตกแต่งอย่างม่านพลาสติกที่ดูมีความสดใสก็ช่วยเสริมให้ห้องน้ำดูสวยเด่นมากยิ่งขึ้น เหมือนม่านพลาสติกที่ออกแบบเป็นลายต้นแคคตัสในโทนสีหวานพาสเทล ก็ช่วยขับให้ภาพรวมของห้องดูอ่อนโยนในแบบสไตล์หวาน ๆ

การตกแต่งห้องให้ดูสวยงาม ไม่จำเป็นจะต้องจำกัดให้อยู่ในกรอบที่ดูซ้ำๆเดิมๆ หากแต่สามารถปรับเปลี่ยนจัดให้เข้ากับรสนิยมความชอบของเจ้าของห้องที่มีความชื่นชอบแตกต่างกัน เหมือนอย่างเช่นการนำของตกแต่งที่ได้ไอเดียจากต้นแคคตัสในรูปแบบทันสมัยเหล่านี้มาตกแต่ง เพียงแค่กล้าใช้ความคิดสร้างสรรค์ ห้องของท่านผู้อ่านก็กลายเป็นห้องสวยในฝันที่มีรูปแบบและสไตล์การตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครได้อย่างน่าเหลือเชื่อ


ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์