รูปบทความ ไอเดียแต่งห้องคอนโด "สไตล์คลาสสิก" แต่งห้องยังไงให้สวยหรูดูแพง

รวมไอเดียแต่งห้องคอนโด "สไตล์คลาสสิก" แต่งห้องยังไงให้สวยหรูดูแพง

ถ้าพูดถึง การตกแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิก เราอาจจะนึกภาพไปถึง Rustic cottage style หรือ การแต่งห้องสไตล์ผู้ดีอังกฤษ แต่จริงๆ แล้ว การแต่งห้องสไตล์คลาสิก ยังมีอีกหนึ่งสไตล์ที่น่าลอง เหมาะกับคนชอบความอู้ฟู่หรูหราเหมือนหลุดมาจากเทพนิยายกับ Classical Inspiration Style 


Rustic cottage style การแต่งห้องสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

Classical Inspiration Style การแต่งห้องอิงเทพนิยาย

Classical Inspiration Style เป็นสไตล์การแต่งห้องที่ช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับคอนโดอย่างมาก โดยหัวใจหลักของการแต่งห้องสไตล์นี้จะอยู่ที่ของตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ มีกลิ่นอายของกรีกโรมัน ทั้งภาพวาดติดผนัง รูปปั้นเทพเจ้า ภาพสัญลักษณ์พวงองุ่น งาช้าง แจกันประดับพุ่มดอกไม้ แม้กระทั้งเฟอร์นิเจอร์ยังต้องมีรายละเอียดพิถีพิถันให้สมกับความหรูหราของตัวห้อง


และด้วยรายละเอียดยิบย่อยต่างๆ ทำให้การแต่งห้องสไตล์คลาสสิคยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก จะนำมาแต่งคอนโดก็ค่อนข้างลำบาก คิดว่าแก่บ้าง หรูหราเกินไปบ้าง ไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคสมัย แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในกลิ่นอายความคลาสสิกแล้วล่ะก็ อาจเปลี่ยนวิธีการแต่งห้องแต่งคอนโดเสียใหม่ ผสมความ Modern ลงไปนิด ใส่ความ Minimal ลงไปหน่อย เท่านี้ก็จะทำให้เราได้ห้องคอนโดที่สวยแปลกตาไม่เหมือนใคร ถ้ายังนึกภาพไม่ออกลองมาดู ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์คลาสสิค Classical Inspiration Style ไปพร้อมๆ กับเราก่อนได้


รวมไอเดียแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิค Classical Inspiration Style

อย่าลืมว่า การแต่งห้องคอนโดให้ออกมาคลาสสิคต้องเริ่มตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน อย่าง พื้นไม้เนื้อแข็งสีธรรมชาติ แต่ถ้าใครอาศัยอยู่คอนโดอาจเปลี่ยนมาใช้เป็น พื้นไม้ลามิเนต แทนก็ได้เช่นกัน แสงไฟตกแต่งห้องควรเน้นเป็นโทนอบอุ่น ไฟดาวน์ไลท์สีส้ม ก็ดูเข้ากับ การแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิค มิใช่น้อย


ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

การแต่งห้องคอนโดสไตล์ Modern ดูจะเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากสุด แต่หากเราอยากใส่กลิ่นอายความคลาสสิคลงไปด้วย อาจเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่หรูหราสักหน่อย ประดับคู่กับโคมระย้าด้านบนช่วยเพิ่มความสว่างให้กับคอนโด หรือจะเลือกแต่งห้องด้วยกระจกวิบวับก็ให้อารมณ์ โมเดิร์นคลาสสิค ได้เป็นอย่างดี


ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์อิมเพรสชั่นคลาสสิค

สไตล์เทพนิยาย



การตกแต่งคอนโดให้คลาสสิกนั้น ไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทนเสมอไป เราอาจเพิ่มเติมเสริมแต่งห้องด้วยสีสันของภาพศิลปะ สไตล์อิมเพรสชั่น Impressionist ของแต่งห้องที่จะย้อนวัยเราให้กลับไปอยู่ช่วง 1800 ยุครุ่งเรื่องของแวนโก๊ะ กับ พอล โกแกง เป็นสไตล์การแต่งคอนโดที่โดดเด่นเรื่องสี ลายเส้นแสงเงา มองกี่ครั้งก็ประทับใจ


ไอเดียของแต่งห้องสไตล์คลาสสิค

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

การตกแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิค ให้หรูหราแต่พอดีทำได้ไม่ยาก สามารถใช้สีน้ำตาลและวัสดุไม้ขัดเงาเป็นหัวใจหลักในการตกแต่ง ก่อนเลือกเฟอร์นิเจอร์ทรงหลุยหรือโคมไฟระย้ามาช่วยเพิ่มความหรูหรา แล้วอาจติดกระจกเงากรอบหลุยส์เพื่อให้ห้องขนาดเล็กนั้นดูกว้างขวางขึ้น

สไตล์เทพนิยาย

สีสันของการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคจะมีเอกลักษณ์เฉพาะ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบของสะสมโบราณ ของใช้เครื่องทองเหลืองที่พอเก็บรักษาไว้นานๆ จะมีความขลังอยุ่ในตัว รวมไปถึงภาพวาดยุคนีโอคลาสสิก (Neo Classic) ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในท้องพระโรงสมัยกรีกโบราณ

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

หลายคนอาจมองว่าการแต่งห้องสไตล์คลาสสิค กับ ไลฟ์สไตล์ความทันสมัย ดูจะเป็นอะไรที่ไปกันไม่ได้ แต่หากได้ลองจัดวางตกแต่งคอนโดแล้ว กลับกลมกลืนกันอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยลวดลายวอลล์เปเปอร์สไตล์คลาสสิคเรียบหรูอยู่คู่กับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ในห้อง Loft Modern Style

สไตล์เทพนิยาย

หรือถ้าใครมีงบแต่งห้องน้อย อาจเลือกของแต่งห้องสไตล์คลาสสิกแค่สักชิ้น สองชิ้นมาวางไว้ในคอนโด ก็ช่วยให้คอนโดของเราดูสวยแปลกตาไปจากเดิม

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

ส่วนใครที่อยากได้ห้องรับแขกสวยๆ ก็อย่าลืมแต่งห้องรับแขกด้วยชุดโซฟาตัวโปรด โดยเฉพาะโซฟาบุผ้ากำมะหยี่ โชว์ขาไม้ที่ออกแบบไว้อย่างสวยงาม เท่านี้เราก็ได้ห้องรับแขกสไตล์คลาสสิคมาไว้ในคอนโดเราแล้ว ซึ่งการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว โชว์ขาให้มองเห็นพื้นข้างใต้แบบนี้ จะช่วยให้ห้องของเราดูปลอดโปร่ง ไม่อึดอัดสายตา เหมาะกับการแต่งห้องและคอนโดขนาดเล็กด้วย

สไตล์เทพนิยาย

ยังมีของแต่งห้องอีกหลายที่ชิ้นที่จะช่วยความคลาสสิกให้คอนโดของเรา อย่าง โต๊ะเครื่องแป้งแบบสมัยนีโอคลาสสิก ที่ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในเทพนิยายสักเรื่อง ด้วยลวดลายขอบโต๊ะ กรอบกระจกที่สวยงามพิถีพิถัน ทำให้เวลาใช้งานทุกครั้งก็รู้สึกดีประหนึ่งเจ้าหญิงราพันเซลมาเอง

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

เพิ่มความสนุกสนานให้ห้องสไตล์คลาสสิคด้วยศิลปะร่วมสมัย ใส่ความเป็นตัวเองลงไป หากหาเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ไม่ได้ก็อาจเปลี่ยนมาใช้โซฟาทรงเรียบสไตล์โมเดิร์นในการแต่งคอนโดแทน

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

จริงๆ แค่เลือกกระจกเงาขอบทองสักบานก็ให้อารมณ์คลาสสิกแล้ว แต่ถ้าอยากได้มากกว่านั้นก็เพิ่มพรมลายเก๋สักผืน เท่านี้คอนโดของเราก็พร้อมต้อนรับแขกทุกคนแล้วค่ะ

สไตล์เทพนิยาย

อีกหนึ่งความคลาสสิคที่น่าประทัยใจ คือ การแต่งห้องคอนโดให้เหมือนอยู่ในเทพนิยาย ใครมีลูกๆ หลานๆ ก็สามารถนำสไตล์แต่งห้องไปใช้ได้ หาวอลล์เปเปอร์สีเขียวลายต้นไม้สร้างบรรยายห้องนอนให้สวยเหมือนอยู่ในนิทานได้ไม่อยาก

ตกแต่งสไตล์คลาสสิกสีเอิร์ธโทนก้ยังเป็นอะไรที่เข้ากับการแต่งคอนโดทุกสไตล์ แม้แต่สไตล์คลาสสิกก็เช่นกัน แค่ลองจัดวางระดับโทนสีให้ดี น้ำตาลเข้า น้ำตาลกลาง น้ำตาลอ่อน จากห้องเดิมๆ ที่เคยแข็งทิื้อก้นุ่มนวลได้อย่างไม่น่าเชื่อ เหมาะกับผู้พักอาศัยทุคเพศทุกวัย
สไตล์คลาสสิก

หลายครั้งที่เราโหยหาพื้นที่สีเขียว ซึ่งการแต่งคอนโดด้วยต้นไม้สีเขียวเข้มดูจะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งสีน้ำตาลในห้องสไตล์คลาสสิกเป็นที่สุด ทีความกลมกลืนมองไปแล้วเหมือนเป็นบ้านต้นไม้หลังย่อมๆ ตั้งอยู่บนคอนโดสูง

สไตล์คลาสสิก

ลวดลายของเฟอร์นิเจอร์และของแต่งคอนโดก็มีความสำคัญกับการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคเช่นกัน อย่างการเลือกลายเลียนแบบธรรมชาติก็จะช่วยให้คอนโดของเรามีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

ตกแต่งคลาสสิก

นอกจากสไตล์ผู้ดีอังกฤษแล้ว การเป็นผู้ดีปารีสก็ดูดีไม่แพ้กัน ให้ความเป็นผู้ใหญ่และสุขุมกว่าน่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจคุณผู้ชายหลายคน

สไตล์คลาสสิก

นอกจากความโมเดิร์นแล้ว การแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิก ก็ดูจะเข้ากับ Loft Style ด้วยเหมือนกัน ถึงจะหรูหราไม่เท่าแต่วิธีการตกแต่งง่ายกว่า เหมาะสำหรับห้องคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เพิ่มแค่โคมไฟสวยๆ พื้นพรมเก๋ๆ และปิดด้วยวอลล์เปเปอร์ลายอิฐสีเข้มเท่านี้ก้เรียบร้อย

ตกแต่งสไตล์คลาสสิก

หรือจะเลือกแต่งแค่ห้องนอนให้เป็นสไตล์ฝรั่งเศส ไม่ว่าจะผนัง หน้าต่าง หรือกรอบบานประตูก็ถูกออกแบบมาอย่างประณีต ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจที่ให้ความหรูหราปนหวาน

สไตล์คลาสสิก



ตกแต่งคอนโดด้วยกระจกขอบสีทองลายคลาสสิค เมื่อนำไปติดผนังก็ช่วยให้ห้องมีกลิ่นอายของยุคกรีกโรมันชัดเจนยิ่งขึ้น 

สไตล์คลาสสิกซึ่งการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิก หรือ classical inspiration decorate นั้นเป็นเพียงหนึ่งสไตล์การออกแบบที่สามารถนำมาผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว เพียงแค่เราเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งห้องสไตล์คลาสสิกเข้าไปแทรกในส่วนต่างๆ ของคอนโด เท่านี้ก็ได้ห้องที่สวยไม่ซ้ำใครแล้ว :)


ที่มาภาพประกอบ

http://freshome.com

http://ruedeemily.blogspot.com
http://rayhomedesignideas.com

www.booking.com

www.pinterest.com

www.home-designing.com

www.architecturaldigest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์