รูปบทความ  รวม 6 สไตล์การแต่งห้องนอนคอนโดสุดทันสมัย ไม่น่าเบื่อ

ESTOPOLIS | รวม 6 สไตล์การแต่งห้องนอนคอนโดสุดทันสมัย ไม่น่าเบื่อ

แต่งห้องนอนคอนโดทั้งที ต้องไม่ธรรมดา และไม่จำเป็นต้องเหมือนห้องอื่น


พบกันอีกแล้วกับไอเดียการแต่งคอนโดจาก ESTOPOLlS สำหรับในบทความนี้เราจะมาแนะนำสไตล์การแต่งห้องนอนสวยๆ ทั้งหมด 6 แบบ 6 สไตล์ สำหรับคนที่มีความชอบแตกต่างกัน โดยในแต่ละแบบจะเน้นไปที่การใช้พื้นที่ภายในห้องนอนคอนโดให้คุ้มค่า และสไตล์การตกแต่งที่ได้รับความนิยมและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร


โดยการตกแต่งห้องนอนคอนโดนั้น จะต้องคำนึงถึงเรื่องของความสะอาดเรียบร้อย และความสบายตา เพราะในห้องนอนไม่ควรมีของประดับตกแต่งเยอะจนเกินไป ไม่ดีต่อการใช้เป็นพื้นที่ในการพักผ่อน แม้ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งห้องนอนดูหวือหวา หรือมีเอกลักษณ์มากเพียงใด ก็ควรเลือกของแต่งคอนโดที่จะเอามาแต่งร่วมด้วยไม่ให้มากชิ้น


แต่งห้องนอนคอนโด สไตล์ มินิมอล



สำหรับไอเดียการแต่งห้องนอนคอนโดในข้อแรกเป็นสไตล์ที่เหมาะสมกับการนำมาแต่งห้องนอนมาก เพราะเป็นการตกแต่งที่สบายตา และให้ความรู้สึกอบอุ่น การ แต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล นี้ สามารถทำได้ง่ายและเป็นที่นิยม เพราะใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งน้อยชิ้น โดยยึดหลักฟังก์ชั่นการใช้งาน คือการนอนพักผ่อนเป็นหลักเท่านั้น อาจจะมีมุมทำงานหรือมุมอ่านหนังสือเล็กๆ แต่ต้องไม่เป็นกิจกรรมที่กระทบการนอน และของตกแต่งก็ต้องคุมโทนสีให้เป็นสีเดียวกัน โดยพยายามเน้นไปที่โทนสีขาว ครีม เทาอ่อน หรือสีโทนอุ่น


แต่งห้องนอนคอนโด สไตล์ คัลเลอร์ฟูล



ไอเดียที่สองกับการแต่งห้องนอนคอนโดสไตล์คัลเลอร์ฟูล โดยจะเป็นการเน้นลูกเล่นที่โทนสีที่เอามาแต่งห้อง แต่ข้อควรระวังสำหรับการแต่งห้องนอนในสไตล์นี้คือ ไม่ควรมช้โทนสีที่หลากหลาย และฉูดฉาดมากจนเกินไป เพราะจะทำให้กระทบกับการนอนได้ ควรใช้โทนสีที่ดรอปลงมาจากแม่สี อาจเป็นสีเอิร์ธโทนหลายๆสีรวมกัน หรือถ้าเป็นห้องนอนคอนโดของคุณสาวๆก็อาจจะเป็นโทนสีพาสเทลแบบคัลเลอร์ฟูล อาจจะเล่นกับการใช้วอลเปเปอร์ หรือทาสีผนังห้องเป็นสีๆในแต่ละด้าน โดยทาเป็นสีอ่อน แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างสีมาใช้งาน ใช้ชุดเครื่องนอนต่างสีไปอีก ก็ทำให้ห้องนอนที่เคยธรรมดาดูมีสีสีนขึ้นมาได้


แต่งห้องนอนคอนโด สไตล์ ทรอปิคอล



สไตล์ต่อไปคือการแต่งคอนโดในสไตล์ทรอปิคอล คือการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เหมือนการตกแต่งของประเทศในแถบเขตร้อน อาจมีการใส่ต้นไม้เล็กๆบนโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ไม่ควรใช้ต้นไม้ต้นใหญ่จนเกินไป หรืออาจจะให้การตกแต่งด้วยรูปภาพธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ป่า ใบไม้ หรือการติดวอลเปเปอร์ ใช่เครื่องจักสาน หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ เข่น เตียงไม้ หรือตู้ไม้ในสีโทนสว่าง เช่นสีเบส หรือมะฮอคกานี เมื่อตัดกับผนังห้องนอนสีขาว ต้นไม้หรือรูปภาพสีเขียว ก็ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนนอนอยู่ท่ามกงางธรรมชาติจริงๆ อีกลูกเล่นที่สามารถทำได้ก็คือชุดเครื่องนอน อาจหาผ้าห่มหรือผ้าปูที่นอนที่เป็นลายออรฺแกนิคสวยๆ เช่นลายน้ำ ใบไม้สวยๆมาเพิ่ม ก็จะทำให้ห้องนอนสไตล์ทรอปิคอลของคุณดูอบอุ่นขึ้นไปอีก



แต่งห้องนอนคอนโด สไตล์ Cozy



การแต่งห้องนอนคอนโดแบบโคซี่ หรือพูดง่ายๆก็คือแต่งแบบชิลล์สุดๆ เน้นความเรียบง่ายและอบอุ่น ไม่ต้องมีของตกแต่งในห้องนอนเยอะ บางครั้งอาจะเป็นห้องนอนแบบไม่มีเตียง ใช้ฟูก หรือเอาไม้พาเลทมารองใต้ที่นอนแทน พยายามเลือกใช้ชุดเครื่องนอนที่มีความหนา ดูอบอุ่น ใช้โทนสีสว่าง แต่ไม่สดใสมาก เช่น สีเทา สีครีม สีขาว สีน้ำตาลอ่อน การแต่งห้องในสไตล์ Cozy นี้บางครั้งอาจจะดูเหมือนการทำห้องให้รก ดูไม่เป็นระเบียบมากนัก จริงๆแล้วคือการแต่งห้องแบบที่เป็นตัวของเจ้าของเองมากที่สุด ไม่ต้องจัดแต่งอะไรมาก อะไรวางอยู่ตรงไหร หยิบใช้ตรงไหนก็ตรงนั้น ไม่ต้องจัดระเบียบให้เรียบกริบ หรือเป๊ะทุกมุมเหมือนการตกแต่งแบบโมเดิร์นที่เคยเห็นกัน


แต่งห้องนอนคอนโด สไตล์ อาวองการ์ด



มากันที่สไตล์การแต่งห้องนอนคอนโดที่เราไม่ค่อยเห็นกันสักเท่าไหร่ จริงๆแล้วแทบไม่ค่อยมีใครใช้ตกแต่ง ยกเว้นแต่เหล่าอาร์ทติส นักออกแบบ หรือคนที่สนใจศิลปะจึงจะรู้จักการออกแบบแบะตกแต่งประเภทนี้ อาวองการ์ดเป็นการนำเอารูปทรงที่เหนือธรรมชาติ แตกต่างและไม่ธรรมดามาใช้ในการออกแบบงานศิลปะ และงานดีไซน์ต่างๆ ซึ่งสำหรับคนที่ขี้เบื่อ หรือไม่อยากได้ห้องนอนธรรมดาเหมือนคนอื่น ก็ลองหาเฟอร์นิเจอร์สวยๆ โดยอาจตะเริ่มจากเฟอน์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิต รูปต่างๆมาไว้ด้วยกัน แล้วเพิ่มเติมด้วยของตกแต่ง เช่น โคมไฟรูปทรงแปลกๆ โต๊ะข้างเตียงที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย หรืออาจตะเป็นเตียงนอนที่สามารถแปลงสภาพการใช้งานได้ สไตล์อาวองการ์ดเป็นสไตล์ของความตื่นเต้นและแปลกใหม่ ซึ่งรวมไปถึงการเลือกใช้สีด้วยเช่นกัน


แต่งห้องนอนคอนโด สไตล์ เรโทร



มาถึงไอเดียสุดท้ายกับการแต่งห้องนอนคอนโดแบบเรโทร หรือการแต่งห้องในสไตล์ย้อนยุคนั่นเอง เราสามารถเลือกได้ว่าจะแต่งห้องสไตล์เรโทรแบบไหน จะย้อนยุคของไทย หรือจะแต่งสไตล์ฝรั่ง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วการแต่งห้องในสไตล์นี้มักจะได้รับแรงบันดาลใจ และนิยมแต่งจากยุค 60s 70s ที่เน้นการใช้สีสันที่แตกต่างกัน แต่อย่างที่บอกว่าพอเป็นการแต่งห้องนอน ก็ต้องดูว่าสีโทนไหนที่เหมาะหรือไม่เหมาะ หากใช้สีสว่างมากเกินไป หรือฉูดฉาดตัดกันมากไปอาจตะทำให้นอนไม่หลับในระยะยาวได้ โทนสีที่แนะนำจะเป็นโทนสีร้อนพวก สีส้มอิฐ สีเขียวขี้ม้า หรือน้ำเงินเนวี่ กรมท่า สีเหลืองมัสตาร์ด จะช่วยให้ห้องนอนดูอบอุ่นและไม่หวือหวามากเกินไป แต่ก็สามารถหาของตกแต่งสีสดใสมาวางเสริมได้ ในจำนวนที่ไม่มากจนเกินไป






ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์