รูปบทความ ซื้อคอนโดที่ไหนดี : ส่อง 4 โลเคชั่นดีๆ ที่ชาวคอนโดโหวตให้มากที่สุด

ESTOPOLIS | ใช่เลย! รวม 4 โลเคชั่นดีๆ ที่ชาวคอนโดโหวตให้มากที่สุด

การเลือกที่อยู่อาศัยสักที่ ถ้าเป็นไปได้ทุกคนก็คงอยากจะย้ายทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการให้มาอยู่รวมกันซะใกล้ๆ แต่ทว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมาก คอนโดมิเนียมจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้คน  แล้วจะ ซื้อคอนโดที่ไหนดี มีโลเคชั่นไหนที่คนซื้อคอนโดหรือผู้เช่าคอนโดอยากอยู่ใกล้ที่สุด จนต้องนำมาเป็นตัวตัดสินใจเลือกคอนโดนั้นๆ เป็นอันดับต้นๆ กันบ้าง


ซื้อคอนโดที่ไหนดี ?

ตอบ ซื้อคอนโดที่ใกล้สถานศึกษาและแหล่งทำงาน

● โรงเรียนและสถาบันการศึกษา ทำเลยอดฮิตสำหรับคนที่ยังติดเรียน หรือผู้ปกครองที่มองอนาคตไกล หาคอนโดที่ใกล้สถานศึกษาให้กับลูกหลาน เพราะการได้เลือกซื้อคอนโด หรือเช่าคอนโด ที่ใกล้กับสถานศึกษาด้วยความที่อยู่ใกล้ ไม่ต้องลำบากในเรื่องเวลากับการเดินทาง ลดความห่วงใย ได้ความปลอดภัยและย่นระยะในการเดินทางได้ ผู้ปกครองเล็งเห็นข้อดีในส่วนนี้จึงเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ใกล้สถานศึกษาไว้ก่อน อย่างเช่น ย่านจุฬาฯ สาธิตปทุม ย่านหัวหมาก ม.เกษตรฯ เป็นต้น การเลือกซื้อคอนโดย่านสถานศึกษา ถือได้ว่าเป็นย่านที่เปิดโอกาสการลงทุน จะขายต่อหรือปล่อยเช่า รับรองมีกำไรแน่นอน


● ใกล้ออฟฟิศ สถานที่ทำงาน  ไม่รู้จะซื้อคอนโดที่ไหนดี แนะนำให้เลือกคอนโดใกล้สถานที่ทำงานเป็นอันดับต้นๆ เพราะความสะดวก ประหยัดเวลาในการเดินทางไปทำงาน นอกจากนี้หลังจากที่เหนื่อยจากการทำงานแล้ว ก็อยากถึงที่พักไวๆ จึงเลือกที่จะมองหาคอนโด หรือซื้อคอนโดในบริเวณที่ใกล้กับที่ทำงานของตนเอง อย่างเช่น ย่านรัชดา ทองหล่อ สุขุมวิท อโศก สาธร สีลม เป็นต้น


ซื้อคอนโดที่ไหนดี ?

ตอบ ซื้อคอนโดที่ใกล้แหล่งการค้า ย่านธุรกิจ

● ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ เป็นทำเลที่เหมาะกับคนที่ต้องการผ่อนคลาย หรือเดินเที่ยวเล่นสบายๆ ในวันหยุด หรือไม่อยากไปไหนไกล การเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า มีโรงภาพยนตร์ แหล่งรวมความบันเทิง ก็เป็นตัวเลือกที่เขาเหล่านี้มองหา เพราะเมื่อว่างจากการเรียนและการทำงานแล้ว ได้เดินเที่ยวตากแอร์สบายๆ ในห้างสรรพสินค้าใกล้ๆ ไม่ว่าจะไปพักผ่อน ดูหนัง ทานข้าว หรือนัดพบกับเพื่อนฝูงก็สะดวกมาก เช่น ย่านพระราม 9 , สุขุมวิท , เพชรบุรี , ราชประสงค์ เป็นต้น


● รวมแหล่งของกิน ใครที่ยังไม่รู้จะซื้อคอนโดที่ไหน แนะนำให้ซื้อคอนโดที่ใกล้แหล่งการค้า ย่านของกิน หรือมีร้านอาหารใกล้ๆ ให้สะดวกซื้อ ง่ายกับการจับจ่าย เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดน้อยคนนักที่จะทำอาหารทานเอง ฉะนั้น หากคอนโดของโครงการใดที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ ใกล้ร้านอาหารดังๆ หรือเป็นย่านที่มีร้านอาหารเยอะๆ หรืออย่างน้อยมีร้านค้าที่เปิด 24 ชม. อย่าง 7-11 , โลตัสเอ็กซ์เพรส , ฟู้ดแลนด์ เป็นต้น นับเป็นขุมทรัพย์ชั้นยอด ดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้มากทีเดียว


ซื้อคอนโดที่ไหนดี ?

ตอบ ซื้อคอนโดที่วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ


● สวนสาธารณะ สำหรับคนที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ คงจะเบื่อกับควันพิษ สิ่งแวดล้อมที่มีแต่ตึกใหญ่โตจนเต็มแก่ จึงอยากจะหาเช่าคอนโด หรือซื้อคอนโดที่มีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ๆ เพราะน่าจะเป็นการดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต เพราะเมื่อว่างจากการทำงานก็สามารถลงไปเดินเล่นในสวน หรือไปออกกำลังกายได้ เดินทางใกล้ๆ สะดวกง่ายดาย แถมบรรยากาศก็ยังดีกว่าคอนโดที่อยู่เรียงกันเป็นแถวในเมืองอีกด้วย ได้ทั้งวิวสวยสบายตา เพิ่มทัศนะในการมอง และได้ทั้งอากาศสดชื่น ร่มรื่น อย่างเช่น สวนลุมพินี สวนหลวง ร.๙ , สวนเบญจกิติ , เบญจสิริ เป็นต้น

● วิวแม่น้ำ การได้คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือได้ว่าเป็นคอนโดในฝันของใครหลายๆ คน และนับได้ว่าเป็นคอนโดที่มีมูลค่าสูงมาก ส่วนใหญ่จะทำเป็นระดับ High rise คือแบบสูงๆ สวยหรู ดูแพง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยและนักลงทุนที่นิยมชมชอบ ต้องการดูดดื่มกับบรรยากาศแสนสดชื่น วิวสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นที่พักผ่อนแสนสบาย ลงทุนซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้ รับรองขายได้ราคาแน่นอน 


ซื้อคอนโดที่ไหนดี ?

ตอบ ซื้อคอนโดที่ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะ

● รถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ในเมื่อมีความต้องการอยากจะให้คอนโดที่ตนเองเลือกซื้อคอนโดหรือเช่า อยู่ใกล้กับสถานที่ต่างๆ ที่นั่นก็ดี ที่นี่ก็โดน อันนี้ก็อยากให้อยู่ใกล้ เรียกว่าเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกซื้อคอนโดที่ไหนดี

ตัวเลือกนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี นั่นคือ การเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเดินทาง และที่ดีที่สุดตอนนี้ก็ต้องยกให้ระบบการขนส่งมวลชนที่เรียกว่า รถไฟฟ้า ทั้ง BTS และ MRT การเลือกซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าไม่ว่าจะสถานีไหน หรือแทบจะตลอดเส้นทางของรถไฟฟ้าสายต่างๆ จะมีคอนโดผุดขึ้นมากมาย เพราะอย่างน้อยรถไฟฟ้าก็ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายขึ้นนั่นเอง

คงจะเป็นเรื่องดี หากได้รวมทุกสถานที่มาอยู่ใกล้กับคอนโดที่จะซื้อได้ ถือได้ว่าเป็นชีวิตที่ลงตัวสุดๆ เพราะแต่ละสถานที่ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงหนึ่งในตัวเลือกสำคัญที่เหล่าผู้ซื้อคอนโดสักห้อง ต่างมองหา แต่แน่นอนว่าบางที่ก็มีราคาแพงเพราะด้วยความสะดวกสบาย สวย หรู หรือด้วยโลเคชั่นดีๆ ที่ได้เปรียบกว่าคอนโดไกลปืนเที่ยงแน่ ๆ

ฉะนั้นคำถามที่ว่า จะซื้อคอนโดที่ไหนดี ผู้ซื้อเองก็ต้องพิจารณาจากสิ่งที่จำเป็นและต้องการที่สุด นำมาเทียบกับราคาที่จะต้องจ่ายไปแล้ว คุ้มกันหรือไม่อย่างไร เรื่องนี้คงต้องปรึกษาและหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันให้ดี เพราะได้โลเคชั่นหรือทำเลที่ต้องการแล้ว ก็ควรได้คอนโดที่ถูกใจด้วย


ขอบคุณภาพประกอบ : https://unsplash.com/

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์