รูปบทความ "เติมพลังชีวิตเฉพาะบุคคล" รวมกิจกรรมที่ฮีลพลังจนล้นเต็มหลอด

"เติมพลังชีวิตเฉพาะบุคคล" รวมกิจกรรมที่ฮีลพลังจนล้นเต็มหลอด

รู้สึกเหมือน HP จะหมด..


ชีวิตคนเราหากลองเปรียบเทียบกับเกมส์ที่แต่ละวันต้องฝ่าฟันด่านอุปสรรค เดินทางผจญภัยเพื่อเก็บเลเวล ไปจนกระทั่งสู้กับบอส จนรู้สึกว่าพลังชีวิตใกล้จหมดลงทุกที หากไม่ได้รับยาเติมเลือดหรือการฮีลล่ะก็ต้อง K.O. แน่ๆ หากเป็นในเกมส์แน่นอนว่าจะมีสถานที่สำหรับเติมพลังชีวิตโดยเฉพาะเพื่อให้ตัวละครของเราพลังชีวิตเต็มหลอดพร้อมออกไปฝ่าฟันอีกครั้ง แล้วในชีวิตจริงล่ะ เราจะเติมพลังด้ที่ไหนบ้าง ?


จริงๆ แล้วสถานที่หรือไอเทมสำหรับเติมพลังชีวิตอาจจะซุกซ่อนอยู่ทั่วไปหมด ลองคุยกับตัวเองดูสักพักเพื่อถามว่าเราอยากได้รับการฮีลแบบไหน คิดว่ากำลังคุยกับ NPC ก็ได้ เมื่อได้คำตอบที่ต้องการแล้วจะรอช้าอยู่ทำไมรีบไปเติมพลังชีวิตของเราให้เต็มหลอดเพื่อฝ่าด่านชีวิตและสู้กับบอสตัวต่อไปกันเถอะ!


ในบทความนี้ Esto จะพาผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่หรือไอเทมที่ใช้สำหรับเติมพลังชีวิตโดยเฉพาะ รับรองได้ว่าพลังชีวิตของคุณจะล้นออกมานอกหลอดเลยล่ะ


เติม HP ครั้งที่ 1 : ของหวานเติมพลัง!!

เริ่มต้นการเติมพลังชีวิตอย่างง่ายๆ ด้วยการกินของหวานกันสักหน่อย เปรียบเสมือนการกินยาเพิ่มเลือดในเกมส์ที่จะช่วยเพิ่มหลอดพลังชีวิตได้เป็นอย่างดี เช่น บลูเบอร์รี่ชีสเค้กที่ได้พลังงานจากชีสและรู้สึกสดชื่นขึ้นจากผลไม้รสเปรี้ยวอย่างบลูเบอร์รี่ หรือจะเป็นเครื่องดื่มอย่าง เลมอนโมจิโต้ที่เป็นการผสมผสานระหว่างความเปรี้ยวของมะนาวและความหอมผ่อนคลายจากใบมินท์ที่จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นราวกับกดปุ่ม Refresh หากนำสองอย่างนี้มากินคู่กันแล้วนอนชมซีรีส์ที่ห้องคอนโดของเราไปด้วยจะฟินขนาดไหนกัน


ข้อมูลทางโภชนาการได้กล่าวไว้ว่า น้ำตาลเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายเพราะเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีและดูดซึมได้ง่าย โดยร่างกายจะเปลี่ยนแป้งจากอาหาร ให้กลายมาเป็นน้ำตาลในรูปแบบของกลูโคสเพื่อให้สามารถดูดซึมได้ง่าย


น้ำตาลยังเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีของระบบเซลล์ประสาทอีกด้วย เมื่อคุณขาดน้ำตาลเป็นเวลานานๆ นอกจากจะทำให้รูสึกเหนื่อยล้าตลอดวันแล้ว ยังทำให้หัวสมองคิดอะไรไม่ออก จนตื้อไปตลอดทั้งวัน


หากขาดน้ำตาลไปล่ะก็ คงหัวสมองเบลอสู้บอสไม่ได้โดนโจมตีจนหลอดพลังชีวิตหมดระหว่างวันแน่ๆ


เติม HP ครั้งที่ 2: บทเพลงราวกับเวทย์มนตร์ฟื้นฟู !!

จำได้ไหมว่าการใส่หูฟังเปิดเพลงช้าๆ ดนตรีเบาๆ หลับตาแล้วปล่อยให้คำร้องและทำนองพาจิตของเราออกไปสู่โลกแห่งท่วงทำนองและเสียงเพลงมันรู้สึกอย่างไร การฟังเพลงกลายเป็นเหมือนเวทย์มนตร์ชั้นสูงที่มีพลังฟื้นฟูทั้งร่างกายรวมไปถึงจิตใจข้างในของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


นักผจญภัยท่านใดที่ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้เวทย์มนตร์บทไหนในการฟื้นฟู ขอแนะนำ Moon and Back - Alice Kristiansen บทเพลงที่พาคุณล่องลอยไปกับเสียงเปียโนและเสียงร้องหวานเมื่อรวมกับความหมายของเนื้อร้องแล้วจะรู้สึกราวกับล่องลอยไปยังดวงจันทร์เลยล่ะ


ในทางการแพทย์นั้นมีการใช้ดนตรีเพื่อการบำบัดรักษาโดยเฉพาะเรียกว่า “ดนตรีบำบัด” เป็นการใช้ดนตรีควบคู่กับการรักษาทางการแพทย์ โดยมีการบำบัดทั้งด้านการฟัง เพื่อลดความวิตกกังวล และด้านการร้อง การเต้น เพื่อฝึกการสื่อสาร เหมาะกับเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า ผู้มีปัญหาทางด้านสมองและอารมณ์ ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รวมไปถึงผู้สูงอายุที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ด้วยนอกจากนี้ดนตรีบำบัดช่วยบรรเทาอาการปวดได้เป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่เข้ารับการผ่าตัด หากผู้ป่วยฟังเพลงก่อนและหลัง หรือ ระหว่างการผ่าตัด จะส่งผลให้พวกเค้ามีความเจ็บปวดที่น้อยลงด้วย


เติม HP ครั้งที่ 3: ไปยังสถานที่ลับ !!

เมื่อเราได้ทานยาเพิ่มพลังชีวิตกับร่ายเวทย์มนตร์ฟื้นฟูไปแล้ว ยังมีสถานที่ที่รอให้คุณไปเยี่ยมเยือนเพื่อเติมพลังชีวิตอยู่หลายที่ เช่นการไปนั่งจิบเครื่องดื่มแล้วชมวิวรีมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ Woodbrook


เป็นคาเฟ่ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ทีมีเตียงให้คุณได้นอนรับลมและชมแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวร้านตกแต่งด้วยไม้แผ่นให้ความรู้สึกโอลด์สคูลและวินเทจหน่อยๆ เครื่องดื่มของที่นี่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและเทศกาล ทางร้านจะออกแบบเครื่องดื่มให้มีความแปลกใหม่น่าลิ้มลองอยู่เสมอ เช่น Kao-Lud Affogato ที่เป็นการวมตัวระหว่างเกาลัดและช็อตกาแฟเอ็สเพรสโซ่ทำให้เกิดความหอมคลุ้งของช็อตกาแฟและความหวานมันจากผลเกาลัด


เมื่อคุณนอนรับลมเย็นๆและจิบเครื่องดื่มแล้ว พลังชีวิตของคุณจะกลับมาเต็มปรี่อย่างอัศจรรย์ราวกับมันไม่เคยลดลงไปเลย เพราะคุณจะลืมความเหนื่อยไปขนหมดสิ้นทีเดียว


เติม HP ครั้งที่ 4: ผู้ช่วยตัวน้อย !!

ในคอนโดบางแห่งจะอนุญาตให้สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ดังนั้นผู้ช่วยตัวน้อยเหล่านี้แหละที่จะมาเป็นผู้เยียวยาร่างกายและหัวใจของเจ้านายด้วยความน่ารักของพวกมัน


อยู่ห้องคอนโดคนเดียวไม่มีใครให้คุยด้วย ลองนั่งยองลงแล้วเอ่ยถามคำถามกับมันหรือเล่าเรื่องราวสั้นๆ ให้พวกมันฟังดู โปรดรู้ไว้ว่าแม้สัตว์เลี้ยงอย่างเช่น สุนัข แมว จะฟังภาษามนุษย์ไม่ออกแต่มีงานวิจัยหลายชิ้นที่กล่าวไว้ว่าพวกมันสามารถรับรู้ความรู้สึกมนุษย์ได้ผ่านน้ำเสียงที่เปล่งออกมา เช่นเรากำลังรู้สึกโกรธ ยินดี หรือกำลังเล่นกับมัน สัตว์เลี้ยงจะแสดงพฤติกรรมกลับมาต่างกันไปด้วย น่าประหลาดใจดีใช่ไหมล่ะ


ผู้ช่วยตัวน้อยเหล่านี้แม้ไม่ได้บึกบึนหรือมีแสงเลเซอร์ออกมาจากตาเผื่อขจัดเหล่าวายร้าย แต่เชื่อเถอะพวกเขาพร้อมและยินดีจะเป็นฮีโร่สี่ขาที่พร้อมจะขจัดปัดเป่าทุกความกังวลให้หมดไปจากคุณเอง


เมื่อเติมพลังชีวิตกันจนเต็มหลอดแล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างที่มองข้ามไปไม่ได้คือการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอด้วย เพื่อเป็นการรักษาหลอดพลังชีวิตของเราไม่ลดลงเร็วเกินไปในระหว่างวันนั่นเอง คงไม่ดีีนักหากรู้สึกง่วงอยู่ตลอดเวลาเพราะนอนไม่พอ


บทความที่น่าสนใจ

ทริคการจัดโซนพักผ่อนในห้องสตูดิโอ เพราะการนอนหลับสำคัญที่สุด

ออกแบบห้องพักสุดคูล ในพื้นที่ 41.5 ตร.ม. ให้กับฟรีแลนซ์ดีไซน์เนอร์

5 วิธีจัดห้องนอนหอพักให้น่าอยู่...มีของเท่าเดิม เพิ่มเติมคือพื้นที่!

บางซื่อ-จตุจักร ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพและการพักผ่อน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์