รูปบทความ 10 ของต้องห้ามขัดหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี

อย่าเอาไว้! 10 ของต้องห้ามขัดหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี

จริงๆ แล้ว 'ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน' นี่สำคัญมากนะคะ เพราะพนักงานออฟฟิตอย่างเราๆ ต้องนั่งโต๊ะทำงานนานมาก ซึ่งถ้าดูแลโต๊ะทำงานไม่ดีหรือไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยอาจทำให้ประสบกับความเหนื่อยล้าและไม่มีความสุขกับการทำงานได้ ซึ่งตามศาสตร์การจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นจะมีสิ่งของต้องห้ามอยู่ค่ะ และแน่นอนวันนี้ทางเรา Estopolis ก็ได้รวบรวม 'ของ 10 อย่างที่ผิดหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี' มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี ห้ามมีปากกาหมึกหมด



1. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ไม่ควรมีปากกาหมึกหมด



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดีนั้นเริ่มจากปากกาและดินสอของเราเนี่ยแหละค่ะ ซึ่งเราไม่ควรวางปากกาที่หมึกหมด หมึกแตก หรือใช้การไม่ได้ไว้บนโต๊ะทำงานค่ะ และควรทิ้งไปได้เลย เพราะถ้ามีคนมาติดต่องานกับเราที่โต๊ะและหยิบปากกาหมึกหมดมาเซ็นเอกสารอะไรสักอย่างแล้ว คนอื่นจะมองเราได้ว่าไม่มีความพร้อมในการทำงาน นอกจากนี้ดินสอบนโต๊ะก็ต้องเหลาให้แหลมพร้อมใช้อยู่ตลอดค่ะ



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี ควรทิ้งกระดาษใช้แล้ว

2. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ทิ้งกระดาษที่ใช้งานแล้วลงถังขยะซะ



มากกว่าครึ่งของมนุษย์เงินเดือนจะใช้กระดาษโพสต์อิทจดข้อมูลเกี่ยวกับงานและแปะไว้ข้างผนังหรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งประเด็นก็คือเมื่อเราใช้กระดาษทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว กระดาษเหล่านั้นก็ยังคงอยู่ที่เดิม และการที่เราเก็บกระดาษใช้งานเสร็จแล้วไว้ในจำนวนมากๆ นั้นถือว่าผิดต่อหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานค่ะ เพราะจะทำให้โต๊ะทำงานรกและเป็นแหล่งขยะ ไม่น่ามอง ซึ่งโต๊ะทำงานที่ดีนั้นจะต้องโล่งและสะอาดพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอค่ะ



ไม่ควรนำดอกไม้แห้งเหี่ยวมาจัดวางบนโต๊ะทำงาน เพราะจะทำให้รู้สึกหดหู่ ไม่สดชื่น และไม่อยากทำงาน



3. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ไม่ควรมีดอกไม้ที่แห้งเหี่ยว



ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเมื่อใดที่ดอกไม้บนโต๊ะทำงานของเราเหี่ยวลงก็ควรเปลี่ยนดอกไม้ทันที เพื่อให้ความรู้สึกสดชื่นและพร้อมสำหรับการเริ่มต้น ไม่ควรปล่อยปะละเลย เพราะจะทำให้เราดูเป็นคนเกียจคร้านที่ไม่ยอมเปลี่ยนดอกไม้บนโต๊ะ แถมยังทำให้เพื่อนร่วมงานพาลไม่อยากเข้าใกล้เพราะรู้สึกถึงความห่อเหี่ยวใจ หมดอาลัยตายอยาก ของเจ้าของโต๊ะนั้น


ไม่ควรนำขนมมากินบนโต๊ะทำงาน เพราะนอกจากจะส่งกลิ่นรบกวนผู้อื่นแล้ว ยังนำฝูงมดแมลงต่างๆมาสู่โต๊ะทำงานเราอีกด้วย



4. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ไม่ควรทิ้งซองขนม หรือขวดน้ำที่เหลือบนโต๊ะทำงาน



ขนมขบเคี้ยวกับโต๊ะทำงานนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ห้ามกันลำบากสำหรับพนักงานออฟฟิต ซึ่งแน่นอนเมื่อกินอาหาร หรือขนมบนโต๊ะทำงานเสร็จแล้ว หลายคนมักลืมนำซองขนมหรือขวดน้ำที่กินไม่หมดไปทิ้ง ทำให้มดและแมลงต่างๆ บุกมารุมที่โต๊ะทำงาน จนทำให้โต๊ะของเรากลายเป็นแหล่งเชื้อโรคดีๆ นี่เอง และในที่สุดเราเองก็จะเจ็บป่วยได้ นอกจากนี้พลังฮวงจุ้ยดีๆ ที่อยู่รอบตัวเราก็จะถูกกลิ่นอาหารทำลายอีกด้วย ทางที่ดีเราควรทานให้เรียบร้อยในห้องครัวจะดีกว่า

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี ใส่ถ่านนาฬิกา



5. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : เมื่อนาฬิกาตาย ต้องเปลี่ยนถ่านอยู่เสมอ



ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นมีความเชื่อว่า นาฬิกาตายเปรียบเสมือนสิ่งของที่ตายแล้ว ไม่ทำงาน ไม่เคลื่อนไหว ไม่มีการก้าวไปข้างหน้า ถ้าบนโต๊ะทำงานของเรามีนาฬิกาตายก็ควรรีบเปลี่ยนถ่านนาฬิกาใหม่ เพราะเราจะได้มีความพร้อมในการทำงาน สามารถทำงานได้ตรงเวลา และแสดงถึงความใส่ใจในเรื่องของเวลาด้วย



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี ไม่ควรมีต้นกระบองเพชร



6. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ห้ามนำต้นกระบองเพชรมาวางบนโต๊ะทำงาน



ต้นกระบองเพชรเป็นพืชที่มีหนามแหลมคม การที่เรานำต้นกระบองเพชรมาตั้งบนโต๊ะทำงานของเรา ในทางฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นเชื่อว่า จะทำให้เราทำงานไม่ประสบความสำเร็จ ถูกทิ่มแทง งานติดขัด มีปัญหาอุปสรรคตลอด และถ้าต้นกระบองเพชรไปวางอยู่บนโต๊ะทำงานของคนโสด คนนั้นก็จะผิดหวังในความรัก ทางที่ดีควรนำอ่างน้ำเล็กๆ ที่มีดอกบัวสีชมพูมาวางไว้ที่มุมหนึ่งมุมใดของโต๊ะทำงานแทนจะดีกว่า เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้คุณดูน่ารักน่าเอ็นดูสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นค่ะ



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี ไม่ใช้คอมช้า



7. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : คอมพิวเตอร์จะต้องเปิดใช้งานได้เร็ว สะดวก ทันใจ



อันนี้ไม่ต้องอิงตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วค่ะว่า คอมพิวเตอร์ที่ดีนั้นจะต้องพร้อมสำหรับการใช้งาน คอมพิวเตอร์ที่ใช้เวลาบูตเครื่องนาน จะพิมพ์งาน หรือตัดต่อ ก็ช้าไม่ทันใจหัวหน้า กว่าจะงานทีก็พาลหงุดหงิดหมดอารมณ์ทำงานต่อ ซึ่งต่อมาอาจส่งผลให้งานออกมาไม่ดีได้ ดังนั้นเราจึงควรรีบซ่อมแซม ส่งแก้ไข หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี เก็บเอกสารที่ใช้แล้วให้เป็นระเบียบ



8. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : เอกสารจะต้องจัดวางเป็นระเบียบ



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดีจะต้องปลอดโปร่ง เป็นระเบียบเรียบร้อยไม่รก ซึ่งโต๊ะทำงานที่มีเอกสารกองมากมายจนกลายเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นและเชื้อโรค จะทำให้เราเจ็บป่วยได้ง่าย ไม่มีใครอยากมาพูดคุย หรือร่วมงานกับเราอย่างแน่นอน แต่ถ้ามีเอกสารมากมายที่โต๊ะและจำเป็นจริงๆ ไม่รู้ว่าจะเอาไว้ไหน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วควรวางเอกสารเหล่านั้นไว้ที่มุมซ้ายของโต๊ะทำงานค่ะ โดยวางให้สูงกว่ามุมด้านขวา เพื่อช่วยให้เรารู้สึกทะเยอทะยานและมุ่งมั่นมากกว่าเดิม หรือลองหารูปปั้นตุ๊กตารูปม้ามาวางไว้ที่โต๊ะทำงานก็ได้เพื่อเพิ่มไฟในการทำงานให้ลุกโชน



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี ไม่มีดอกไม้สีแดง



9. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ห้ามนำดอกไม้และแจกันโทนสีร้อนแรงมาตั้ง



ดอกไม้และแจกันที่มีสีสันร้อนแรง แดงจัด หรือ ชมพูช็อคกี้พิ้งค์ เมื่อนำมาวางแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นอาจทำให้เรางานเข้าได้อย่างจัง เพราะเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานจะเกิดความหงุดหงิดใส่เราขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยที่เรายังไม่ได้ทำอะไร ซึ่งถ้าต้องการดอกไม้หรือจัดแจกันบนโต๊ะทำงาน ก็ขอให้เน้นสีของธาตุดิน เช่น สีเหลือง หรือสีครีม ที่หมายถึงความเมตตาตามหลักฮวงจุ้ย หรือจะเป็นสีของธาตุน้ำก็ได้ เช่น สีฟ้า สีน้ำเงิน



ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี เก็บใต้โต๊ะ


10. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี : ใต้โต๊ะต้องโล่ง



โต๊ะทำงานเปรียบเสมือนหน้าตาของเรา ถ้าบนโต๊ะสะอาดเรียบร้อยก็จะทำให้เราดูเป็นคนเอาใจใส่กับสิ่งรอบๆ ตัวและพร้อมทำงานอยู่เสมอ แต่ใครล่ะจะรู้ว่าบนโต๊ะทำงานบางคนที่โล่งๆ ดูเรียบร้อยนั้น เหตุใดหน้าที่การงานไม่ก้าวหน้าไปไหนเลย ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะเขาให้ความสำคัญกับบนโต๊ะจนลืมว่าใต้โต๊ะก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากการวางเอกสารไว้ใต้โต๊ะเป็นจำนวนมากนั้นจะเป็นการสกัดกั้นพลังที่ดี ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแล้วพลังจะไหลจากทางด้านบนและด้านล่าง เมื่อพลังไม่ไหลก็จะทำให้เกิดการติดขัด การงานไม่ก้าวหน้า อุปสรรคเยอะ ดังนั้นจึงควรเก็บทำความสะอาดทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ ส่วนใต้โต๊ะต้องโล่งไม่มีอะไรเลย



จะเห็นว่าฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนั้น เป็นสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และสะท้อนถึงตัวตนของเราในเรื่องการทำงาน การเอาใจใส่ต่อสิ่งรอบตัว ท่านใดที่พบเจออุปสรรคในการทำงานบ่อยๆ ก็ลองปรับเปลี่ยนจัดแจงสิ่งของบนโต๊ะทำงานดูนะคะ ซึ่งการจัดโต๊ะทำงานและเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมทำงานอยู่เสมอนั้น นอกจากจะสร้างความมั่นใจ และความสดใสให้กับโต๊ะทำงานแล้ว ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามา ต่อให้งานจะเยอะแค่ไหน คุณก็สามารถจัดการแก้ไขได้อย่างแน่นอนค่ะ 





ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์