รูปบทความ แพงพันล้าน! รวม 10 อันดับคอนโดหรูที่สุดในโลก

เกินพันล้าน! รวม 10 อันดับคอนโดหรูที่สุดในโลก

HIGHTLIGHT :

รวม 10 อันดับคอนโดหรูที่สุดในโลก พร้อมเผยลักษณะ ทำเล และราคาของแต่ละห้อง ซึ่งในการจัดอันดับนี้ห้องที่ถูกที่สุดอยู่ที่ราคา 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท


เมื่อพูดถึงที่อยู่อาศัยสำหรับคนสมัยใหม่วัยแล้ว เชื่อว่าสิ่งปลูกสร้างประเภทคอนโดมีเนียมนั้นดูท่าน่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่คนในวัยนี้ใฝ่ฝันอยากจะจับจองเป็นเจ้าของมากที่สุด แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่ายิ่งคอนโดหรูมากเท่าไหร่ราคาของมันก็แพงมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งสำหรับคนส่วนใหญ่แล้วคอนโดหรูราคาเกิน 10 ล้านบาทก็ถือว่าแพงมากแล้ว แต่คอนโดหลัก 10 ล้านบาทที่พูดไปนี้ต้องชิดซ้ายไปเลยครับ เมื่อเจอกับ '10 อันดับห้อง penthouse บนคอนโดหรูที่สุดในโลก' ที่เราจะนำเสนอในวันนี้


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 10
Faena Residence Miami Beach (ราคา 50 ล้านดอลลาร์)

คอนดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


เริ่มกันด้วยคอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับ 10 กันก่อนกับ Faena Residence Miami Beach ที่ตั้งอยู่ริมทะเลซึ่งมีความสวยงามแห่งหนึ่งของโลก นั่นคือระหว่างชายฝั่งแอตแลนติกกับถนนคอลลินส์ โดยจุดเด่นของคอนโดหรูแห่งนี้คือห้องพักที่เป็นห้องแบบ Duplex Penthouse ที่ตั้งอยู่บนยอดสุดของคอนโดและมันเองก็เพิ่งถูกซื้อไปด้วยราคาสูงลิบถึง 50 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา และถือเป็นคอนโดหรูที่มีราคาที่สุดในแถบชายหาดไมอามีเลยทีเดียวเชียวล่ะครับ


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 9

ห้อง Dome Penthouse ที่ Plaza New York (ราคา 80 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก

สำหรับห้อง Dome Penthouse ที่ว่านี้ถือว่าเป็นห้องที่มีความสวยงาม หรูหรา โอ่อ่าและโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกโดยห้อง Dome Penthouse นี้เพิ่งจะได้รับการรีโนเวทไปด้วยเม็ดเงินมากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของคอนโดหรูที่สุดในโลกแห่งนี้ในปัจจุบันก็คือเจ้าพ่อแฟชั่นอย่าง Tommy Hilfiger ที่ซื้อห้องนี้ด้วยราคาที่สูงถึง 80 ล้านดอลลาร์


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 8
15 Central Park West Penthouse, New York (ราคา 88 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


ถึงแม้ว่าที่แมนฮัตตันนั้นจะมีคอนโดหรูให้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย แต่คอนโดหรูที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงไม่พ้น 15 Central Park West Penthouse ซึ่งมีราคาสูงถึง 88 ล้านดอลลาร์ โดยเนื้อที่ของ penthouse สุดแพงนี้มีขนาด 6,744 ตารางฟุต มีห้องทั้งหมด 10 ห้อง (มีห้องนอน 4 ห้อง) กับพื้นที่เทอเรสที่กว้างมากกว่า 2,000 ฟุต นอกจากนี้ในอดีตคอนโดหรูดังกล่าวยังเคยเป็นห้องพักของประธาน Citigroup อย่าง Sandy Weill อีกด้วย สมแล้วที่ 15 Central Park West Penthouse ติด 1 ใน 10 คอนโดหรูที่สุดในโลก 


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 7
One57 Penthouse, New York (ราคา 90 ดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


One57 Penthouse ถือเป็นคอนโดหรูที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีมูลค่าซื้อขายสูงถึง 90 ล้านดอลลาร์ โดยคอนโดหรูแห่งนี้มีพื้นที่มากถึง 14,000 ตารางฟุต มี 6 ห้องนอนครอบคลุมพื้นที่ 2 ชั้น คือชั้นที่ 75 และชั้นที่ 76 ปัจจุบันผู้เป็นเจ้าของ Penthouse สุดหรูนี้ก็คือมหาเศรษฐีผู้มีนามว่า William Ackman


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 6
432 Park Avenue Penthouse, New York (ราคา 95 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


ห้อง Penthouse ที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้เป็นห้อง Penthouse ที่ตั้งอยู่บนคอนโดหรูและสูงที่สุดในเมืองแมนฮัตตันอย่าง 432 Park Avenue  โดยจุดเด่นของคอนโดหรูแห่งนี้คือการปูพื้นห้องด้วยไม้โอ๊ค ใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มีห้องออกกำลังกาย มีสระว่ายน้ำและมีห้องนวดบำบัด


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 5
CitySpire Penthouse, New York (ราคา 100 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


มากันที่คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 5 กันบ้างกับ Penthouse ที่ตั้งอยู่บนตึก CitySpire โดย Penthouse นี้มีลักษณะเป็นรูปทรง 8 เหลี่ยมเนื้อที่ประมาณ 8,000 ตารางฟุตประกอบด้วย 6 ห้องนอน 9 ห้องน้ำได้รับการตกแต่งภายในโดยนักออกแบบภายในชื่อดังอย่าง Juan Pablo Molyneux ซึ่งมีมูลค่าห้องราว ๆ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 3,300 ล้านบาทไทย


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 4
House No.1 Penthouse, Hongkong (ราคา 102 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


ใครจะไปคิดล่ะครับว่า Penthouse คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับ 4 และมีราคาเกินร้อยล้านดอลลาร์จะอยู่แถบเอเชียอย่างประเทศฮ่องกง โดยเจ้า Penthouse ที่ว่านี้ตั้งอยู่บนคอนโด House No.1 ภายใต้เนื้อที่ 4,661 ตารางฟุตประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ อ่างจากุซซี่ สวนสวยงาม ที่มาพร้อมกับระเบียงบนดาดฟ้า


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 3
Ritz-Carlton Penthouse, New York (ราคา 118 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


สำหรับ Penthouse แห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดของคอนโด Ritz Carlton ในกรุง New York โดยมีขนาดห้องอยู่ที่ 15,434 ตารางฟุต พร้อมกับระเบียง 2,193 ตารางฟุต มีการตกแต่งสวยงามจัดเต็ม และแน่นอนนี่คือ 1 ใน 3 คอนโดหรูที่สุดโลก


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 2
Penthouse D, One Hyde park, London (ราคา 237 ล้านเดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


มาถึงอันดับที่ 2 จากการจัดอันดับคอนโดหรูที่สุดในโลกกันแล้วนะครับกับ Penthouse ของคอนโด Penthouse D โดย Penthouse แห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่แพงสุดในโลกอย่าง One Hyde Park แถมยังมีรายงานมาอีกด้วยว่าโครงการนี้มีมูลค่าถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตามห้อง Penthouse ของโครงการนี้มีการซื้อขายกันที่ 237 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และถือเป็น Penthouse ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูงมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว


คอนโดหรูที่สุดในโลกอันดับที่ 1
Odeon Tower Penthouse, Monaco (ราคา 440 ล้านดอลลาร์)

คอนโดหรู, คอนโดหรูที่สุดในโลก


สำหรับคอนโดที่หรูที่สุดในโลกและมีราคาสูงกว่าหมื่นล้านบาทนั้น ได้แก่ Penthouse ที่อยู่บนสุดของอาคาร Odeon Tower ประเทศโมนาโก ซึ่งราคาของมันนั้นสูงถึง 440 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 14 ,600,000,000 บาท (อ่านว่า หนึ่งหมื่นสี่พันหกร้อยล้าน) โดย Penthouse แห่งนี้มีพื้นที่ใช้สอย 33,500 ตารางฟุตและมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า โรงภาพยนตร์ ห้องสมุด บาร์ ห้องเล่นบิลเลียด และสระว่ายน้ำ


หรูในแบบฉบับต่างประเทศกันไปแล้ว ลองมาดูกันดีกว่าว่าในไทยของเราจะมีคอนโดไหนติดอันดับความ Luxury กันบ้างที่ : 


บทความที่เกี่ยวข้อง


เครดิตรูปและบทความ: Luxatic 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์