รูปบทความ 10 ต้นไม้มงคลแต่งคอนโดให้ร่มเย็น

10 ต้นไม้มงคลแต่งคอนโดให้ร่มเย็น

    ในการตกแต่งคอนโดโดยยึดหลักของฮวงจุ้ยและความอยู่เย็นเป็นสุขในการอยู่อาศัย นอกจากจะต้องให้ความสำคัญในการเลือกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์สำหรับตกแต่งแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยเสริมเรื่องความมงคลและโชคได้ดี นั่นคือ ต้นไม้มงคล ซึ่งในประเทศไทยของเรามีต้นไม้มงคลซึ่งเป็นไม้พันธุ์เล็ก เหมาะแก่การปลูกเพื่อประดับตกแต่งภายในคอนโดอยู่มากมาย ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมเรื่องของฮวงจุ้ย ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับคอนโดอีกด้วย

1. ต้นโกศล

    ต้นโกศลเป็นต้นไม้มงคลที่มีชื่อพ้องกับคำว่า กุศล ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญ ซึ่งการปลูกต้นโกศลไว้ภายในคอนโดจะช่วยในเรื่องของการอยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งต้นโกศลนี้เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีขนาดต้นที่ไม่ใหญ่ ง่ายต่อการดูแล โดยต้นโกศลมีจุดเด่นที่สีของใบซึ่งมีเขียว แดง และเหลืองสลับกัน การเลือกปลูกต้นโกศลไว้ภายในคอนโดถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ

2. ต้นกวนอิม

    ต้นกวนอิมเป็นต้นไม้ที่คนโบราณมักจะนำไปใช้สำหรับประกอบพิธีบูชาเทพเจ้า เพราะเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเหมือนเทพเจ้าของจีน ซึ่งในปัจจุบันต้นกวนอิมได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาตั้งศาลตีจู้เอี๊ยะ และนำมาปลูกเพื่อตกแต่งและให้ความสวยงามภายในบ้าน การปลูกต้นกวนอิมไว้ภายในคอนโดเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของความเป็นสิริมงคล เรื่องของโชคลาภ และความร่ำรวย

3. ต้นบานไม่รู้โรย

    ต้นบานไม่รู้โรยเป็นต้นไม้ที่หลายๆคนคงคุ้นตากันดี เพราะมักได้รับความนิยมในการปลูกภายในตัวอาคาร และนำไปประดับตกแต่งสำหรับงานไหว้ครู และด้วยความหมายของดอกบานไม้รู้โรยที่เปรียบเสมือนความรักที่ไม่เคยจืดจางหรือโรยลา ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่นิยมปลูกประดับไว้ภายในคอนโด ซึ่งจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความรักของผู้อยู่อาศัยให้มีความรักที่มั่นคงยาวนาน

4. ต้นวาสนา

    ต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมในการปลูกมาก เพราะมีลักษณะของต้นที่สวย เป็นไม้ประดับเหมาะแก่การนำไปปลูกเพื่อความมงคลของคอนโด ซึ่งการปลูกต้นวาสนาจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชค ความสุข สมหวัง นอกจากนี้หากปลูกต้นวาสนาจนออกดอกสวยงามเชื่อว่าจะยิ่งทำให้ชีวิตของผู้อยู่ในคอนโดมีความสุขและมีโชคเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

5. ต้นพุด

    ต้นพุดเป็นต้นไม้มงคลที่มีหลากหลายชนิด ซึ่งแบบที่ได้รับความนิยมในการปลูกมากที่สุดคือ ต้นพุดที่มีดอกสีขาว เพราะเป็นสีที่ดูสวยสะอาด อีกทั้งการปลูกต้นพุดเพื่อตกแต่งภายในคอนโดจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความเจริญก้าวหน้า ความสำเร็จและความมั่นคงของชีวิต รวมไปถึงความแข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งการปลูกต้นพุดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่มองหาต้นไม้ที่พอเหมาะในการตกแต่งคอนโด

6. ต้นโป๊ยเซียน

    ต้นโป๊ยเซียน ต้นไม้มงคลที่เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมองไปที่บ้านหรือคอนโดไหนก็มักจะเจอต้นโป๊ยเซียนเสมอ เพราะเป็นต้นไม้ที่มีความหลากหลายของสายพันธุ์ มีขนาดต้นเล็ก และดอกมีสีสันสวยงาม ซึ่งโดยทั่วไปเชื่อว่าการปลูกต้นโป๊ยเซียนจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภและความร่ำรวย ยิ่งถ้าเป็นต้นที่มีดอกสีเหลืองและส้มอยู่ในต้นเดียวกันแล้ว ก็จะยิ่งทำให้มีโชคลาภเข้ามามากขึ้น เรียกได้ว่าดูแลง่ายแถมปลูกแล้วเฮงแบบนี้ อย่าลืมหาต้นโป๊ยเซียนสักต้นมาประดับคอนโดกันนะคะ

7. ต้นมะลิ

    ต้นมะลิ ต้นไม้ที่ไม่ว่าใครก็รู้จัก เพราะเป็นต้นไม้ที่มีลักษณะเด่นคือ มีดอกสีขาวและมีกลิ่นหอม ปลูกง่ายและทนต่อโรค ต้นมะลิเป็นต้นไม้ที่ผู้คนนิยมนำมาบูชาพระ นอกจากนี้หากคุณเลือกที่จะปลูกต้นมะลิสำหรับตกแต่งคอนโด คุณเลือกไม่ผิดแน่นอน เพราะว่านอกจากต้นมะลิจะมีประโยชน์ที่ความสวยงามและยังส่งกลิ่นหอมแล้ว ยังสามารถนำดอกไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้ เช่น ใส่น้ำสำหรับดื่มทำให้สดชื่น หรือจะเตรียมไว้สำหรับเทศกาลสำคัญๆ อย่างสงกรานต์ ก็เป็นอะไรที่ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ

8. ต้นกระบองเพชร

    ต้นกระบองเพชร เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดต้นหนึ่ง บางคนอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่าจริงๆแล้ว ต้นกระบองเพชรเป็นต้นไม้มงคล เพราะเชื่อว่าหากปลูกต้นกระบองเพชรจะช่วยส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงาน ความเจริญก้าวหน้าของธุรกิจ และยังให้โชคลาภอีกด้วย ต้นกระบองเพชรมีเอกลักษณ์ที่รูปทรงต้นที่มีหนาม ปลูกและดูแลง่าย ทนแดด อีกทั้งยังมีขนาดเล็ก เหมาะแก่การนำไปปลูกภายในคอนโดเพื่อประดับโต๊ะทำงาน ห้องน้ำ หรือแม้แต่ระเบียงคอนโด

9. ต้นนางกวัก

    ต้นนางกวัก ต้นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมในการปลูกเพื่อตกแต่งสวน ซึ่งมีขนาดต้นไม่ใหญ่ เหมาะสำหรับการปลูกเพื่อตกแต่งคอนโด ต้นนางกวักเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย นอกจากจะปลูกเพื่อความสวยงามแล้ว ยังเชื่อว่าการปลูกต้นนางกวักจะช่วยเรียกเงินเรียกทอง ผู้ที่ทำธุรกิจก็จะทำให้ร่ำรวย มีแต่กำไรเข้ามา เรียกได้ว่าเฮงขนาดนี้ไม่ปลูกไม่ได้แล้ว

10. ต้นไผ่

    ต้นไผ่เป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยเชื้อสายจีนนิยมปลูก โดยเฉพาะสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็ก เพราะช่วยในเรื่องของการทำให้คนในครอบครัวรักใคร่ปรองดองกัน อีกทั้งในความเชื่อของจีนเชื่อว่าไผ่น้ำเต้าจะช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน ช่วยกักเก็บทรัพย์สินเงินทองไม่ให้รั่วไหล นอกจากประโยชน์ด้านความสวยงามที่เหมาะแก่การประดับคอนโดแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านการใช้งานสำหรับประดิษฐ์วัสดุสำหรับเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ อีกด้วย

    การปลูกต้นไม้สำหรับตกแต่งคอนโด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่นอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามแล้ว ความมงคล และช่วยในเรื่องโชคลาภ ยังช่วยสร้างบรรยากาศให้เหมือนเราอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเมื่อมีต้นไม้อยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ต้นไม้มงคลบางต้นยังมีประโยชน์ในแง่ของการใช้สอยต่างๆ จะเห็นได้ว่าไม่มีเหตุผลใดที่ไม่ควรการปลูกต้นไม้มงคลจริงไหมคะ

ที่มา : http://horoscope.sanook.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์