รูปบทความ 11 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

11 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

สำหรับหลายๆ คนที่พึ่งเริ่มหัดตกแต่งคอนโดก็มักจะมุ่งความสนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องของรูปแบบการตกแต่งที่สมบูรณ์แบบทั้งเฟอร์นิเจอร์ สไตล์ของแต่ละห้อง ของตกแต่งที่ดูทันยุคทันสมัยหรือของตกแต่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมของคุณ ซึ่งในบางครั้งการให้ความสำคัญกับสิ่งของที่ใช้ตกแต่งอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้คอนโดของคุณสวยงามสมบูรณ์แบบได้ หนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนมองข้ามเพราะคิดว่าจะต้องใช้เวลากับการเอาใจใส่มันเพื่อให้มันไม่เหี่ยวตายนั่นคือ ดอกไม้และต้นไม้ ซึ่งในความเป็นจริงคุณแทบจะไม่ต้องใช้เวลากับมันมาก อีกทั้งสิ่งสวยงามเหล่านี้ยังทำให้คอนโดของคุณสมบูรณ์แบบได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ


ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

1. แต่งคอนโดด้วยต้นโหระพา

หนึ่งในสมุนไพรคู่ครัวเรือนที่หลายๆ คนชื่นชอบทั้งรสชาติ กลิ่น และสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งจริงๆ แล้วพืชชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและเจริญเติบโตเร็ว คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาดูแลเอาใจใส่มันมากนักมันก็สามารถเจริญงอกงามได้ แถมยังทนต่อโรคและมีประโยชน์มากมาย แน่นอนว่าต้นไม้ชนิดนี้มีขนาดที่เล็กเหมาะแก่การปลูกไว้สำหรับประดับภายในคอนโด อีกทั้งเมื่อคุณจะต้องทำอาหารคุณก็สามารถหาวัตถุดิบที่สดใหม่ได้ภายในคอนโดของคุณเอง เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นคงไม่มีเหตุผลใดที่คุณจะปฏิเสธการเลือกปลูกต้นโหระพาไว้ภายในคอนโด




11 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

2. ต้นเจอเรเนียม พันธุ์ไม้เพื่อสุขภาพสำหรับแต่งคอนโด

หนึ่งในดอกไม้ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังมีสรรพคุณช่วยไล่ยุงที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือดออกให้กับคุณได้ด้วย ต้นเจอเรเนียมนั้นมีดอกที่มีสีสันสวยงามมากถึง 8 สี ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าหากคุณปลูกมันในคอนโดของคุณแล้วมันจะสร้างความสดใสให้กับคอนโดคุณมากแค่ไหน อีกทั้งต้นไม้ชนิดนี้เป็นไม้พุ่มต้นซึ่งมีอายุอยู่ได้หลายปีและทนต่อโรคมาก ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลว่ามันจะเหี่ยวตายง่ายๆ เลยล่ะ



ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

3. ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง ต้นไม้กรองอากาศสำหรับแต่งคอนโด

ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งเป็นไม้เลื้อยที่มีใบคล้ายกับใบตำลึง คุณสามารถจัดแต่งให้สวยงามด้วยการปลูกคู่กับโครงรูปต่างๆ เพื่อให้มันเลื้อยตามแบบที่ต้องการ พืชชนิดนี้สามารถปรับตัวกับแสงแดดที่แรงจัดและสามารถอยู่ในที่ที่มีแสงน้อยได้ หนึ่งในข้อดีของมันคือ มันสามารถกรองอากาศให้ห้องของคุณได้ หากคุณกำลังอยู่ในภาวะที่มีกลิ่นสารเคมีจากการทาสีใหม่ หรือต้องการให้คอนโดของคุณมีอากาศที่สะอาดสดชื่นเสมอ ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับคุณมากเลยล่ะ 




ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

4. เฟิร์น ทนทาน และกรองอากาศ ทางเลือกที่ดีสำหรับการแต่งคอนโดด้วยต้นไม้

อีกหนึ่งต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศให้กับคอนโดของคุณได้นั่นคือ เฟิร์น ต้นไม้ที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเลย เพราะนอกจากจะช่วยฟอกอากาศให้กับคอนโดของคุณได้แล้ว เฟิร์นยังเป็นต้นไม้ที่มีความแข็งแรงคงทนต่อสภาวะสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ดังนั้น "เฟิร์น" จึงเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายและยังสร้างประโยชน์ทั้งความสวยงาม และอากาศที่บริสุทธิ์ให้กับคอนโดของคุณได้อีกด้วย


ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

5. กลิ่นหอมจากต้นลาเวนเดอร์ช่วยตกแต่งคอนโดของคุณได้

“ต้นลาเวนเดอร์” ดอกไม้ที่สีม่วงโดดเด่นและกลิ่นหอมที่ชวนหลงใหล แต่หลายๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าเจ้าดอกสีม่วงนี้มีประโยชน์มากมายทั้งกลิ่นที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและดอกของมันสามารถนำไปใช้เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ด้านการต้านโรคต่างๆ และด้วยสรรพคุณมากมายเหล่านี้มันจึงเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่คนมักนิยมปลูกไว้สำหรับประดับภายในคอนโด




11 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

6. ต้นกุหลาบกับการตกแต่งคอนโดแบบคลาสสิก

หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศและช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ ต้นกุหลาบเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะจากการค้นคว้าวิจัยได้พิสูจน์แล้วว่าด้วยความสวยงามและกลิ่นหอมของมันจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่มันจะได้รับความนิยมในทุกๆ เทศกาล


ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

7. เสริมความมงคลด้วยการปลูกต้นเดหลีตกแต่งคอนโด

ต้นเดหลีเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการปลูกเพื่อประดับตกแต่งภายในอาคาร เพราะมีประโยชน์ในเรื่องการดูดสารพิษจากอากาศทำให้อากาศภายในห้องสดชื่น อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกเพื่อความมงคลเรื่องอายุมั่นขวัญยืน


ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

8. กล้วยไม้ที่ดูธรรมดาแต่ใช้ตกแต่งคอนโดให้ดูไม่ธรรมดาได้

กล้วยไม้เป็นพืชที่ค่อนข้างมีสายพันธุ์ที่หลากหลาย และยังมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป การปลูกกล้วยไม้ประดับตกแต่งภายในคอนโดจะช่วยให้คุณรู้จักความรับผิดชอบและความอ่อนโยน เพราะนั่นเป็นสิ่งที่คุณจะต้องทำในการดูแลกล้วยไม้เหล่านี้ นอกจากความสวยงามแล้วผู้คนยังมักนิยมปลูกกล้วยไม้เพราะมีมูลค่าและได้รับการรณรงค์ในการอนุรักษ์ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะเสียเวลาเปล่าเลยสำหรับการเลือกกล้วยไม้เหล่านี้มาไว้ในคอนโด


ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

9. ปลูกต้นโรสแมรี่ตกแต่งคอนโดได้ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

“โรสแมรี่” อีกหนึ่งพืชผักสวนครัวที่คุณไม่ควรพลาด คุณสามารถเห็นสมุนไพรชนิดนี้ได้เวลาทานอาหารต่างชาติ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าโรสแมรี่เป็นหนึ่งในเครื่องเทศที่มีสรรพคุณมากมายต่อร่างกาย ทั้งช่วยเพิ่มกำลัง ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง และยังทำให้ความจำดีอีกด้วย จะเห็นได้ว่าด้วยประโยชน์ที่มากมายทำให้มันได้รับความนิยมในการปลูกไว้สำหรับตกแต่งภายในคอนโด ดังนั้นถึงเวลาที่คุณจะลองปลูกมันสักต้นแล้วล่ะ



11 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

10. ตกแต่งคอนโดให้ดูหวานด้วยต้น Lilly of the valley

สำหรับต้น Lilly of the valley บางคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นกับชื่อมากนัก แต่หากได้เห็นหน้าตาของดอกแล้วจะต้องร้องอ๋อกันทันที เพราะพืชชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ หลายๆ คนจึงมักเห็นมันถูกประดับไว้ตามงานแต่งงาน อีกทั้งยังมีสรรพคุณทางยา เรียกได้ว่าทั้งสวยงามและมีประโยชน์อย่างมาก เหมาะแก่การนำไปปลูกเพื่อประดับตกแต่งคอนโด


ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณ

11. ต้นสวีทพี ช่วยตกแต่งคอนโดให้ดูสดใสขึ้น

อีกหนึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมคือต้นสวีทพี ซึ่งเป็นไม้เลื้อยและมักถูกปลูกไว้สำหรับการตกแต่งภายในและภายนอกคอนโด ด้วยคุณสมบัติที่เป็นไม้เลื้อยและมีดอกที่สวยงามอีกทั้งยังมีกลิ่นหอมจึงมักถูกปลูกเพื่อประดับรั้ว หรือปลูกให้เลื้อยตามโครงรูปต่างๆ ต้นสวีทพีเป็นต้นไม้ที่มีความแข็งแรงทนทาน ดังนั้นมันจึงเหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลามากนักในการดูแลต้นไม้


การปลูกต้นไม้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและรู้จักใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ซึ่งนอกจากมันจะสร้างความสวยงามและบรรยากาศที่ดีให้กับคอนโดของคุณแล้ว มันยังทำให้คุณสามารถทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้กับครอบครัวเพื่อสานสัมพันธ์ อีกทั้งยังทำให้คุณรู้จักความอ่อนโยน ใจเย็น และรับผิดชอบ ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังหาสิ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้คอนโดของคุณดูสมบูรณ์แบบ ลองมองหาต้นไม้สักต้นมาปลูกดูสิคะ แล้วคุณจะหลงรักมันทันทีเลยล่ะ


ที่มา : http://www.countryliving.co.uk



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์