รูปบทความ 20 ไอเดียแต่งห้องในคอนโด โทนหวานสไตล์พาสเทล ที่สาวๆ ต้องหลงรัก

20 ไอเดียแต่งห้องโทนหวานสไตล์พาสเทล ที่สาวๆ ต้องหลงรัก

เป็นธรรมดาที่ห้องพักในคอนโดส่วนใหญ่นั้นจะเน้นการตกแต่งไปทางโทนเอิร์ธเป็นหลัก เพราะมันเป็นโทนที่เรียบง่ายและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่ในบางครั้ง การที่เราต้องกลับมาเจอแต่ห้องโทนสีเรียบๆ ตลอดมันก็ดูน่าเบื่อไปหน่อย เมื่อเบื่อนัก งั้นเรามาลองปรับเปลี่ยนตกแต่งคอนโดให้ดูแตกต่างจากเดิมกันดีไหม ในวันนี้เราก็ได้นำ 20 ไอเดียแต่งห้องแบบพาสเทลซึ่งเน้นไปในโทนสีหวานเป็นหลักมาให้เลือกดูเป็นแนวทางกันค่ะ

จัดแต่งมุมโต๊ะเก้าอี้ด้วยโทนสีอ่อนแต่ให้เลี่ยงสีขาวนะคะ อาจเลือกเป็นสีชมพูหรือฟ้าก็ได้ แค่นี้บรรยากาศก็เปลี่ยนแล้ว นอกจากนี้อาจลองหาพรมเก๋ๆ มาปูพื้นประกอบไปด้วยก็ได้ โดยเราอยากแนะนำให้เลือพรมโทนสีเข้มนิดนึงนะคะ 

เลือกพรมขนสัตว์เทียมหรือที่เรียกว่าพรมเฟอร์สีหวานๆ มาปูสักผืน โซนรับแขกก็ดูน่ารักน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกเยอะแล้วค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องไม่ลืมนะว่า พรมสีอ่อนนั้นสกปรกง่าย ยังไงก็หมั่นดูแลทำความสะอาดกันด้วยนะคะ

หนึ่งในวิธีตกแต่งที่ง่าย ประหยัดแถมคงความน่ารักได้คือการหาภาพหรือโปสการ์ดสีพาสเทลสวยๆ มาแปะลงบนบอร์ดเก๋ๆ แบบนี้ก็จะได้ทั้งความเท่ แนว และน่ารักสะดุดตาแล้ว

ในโซนห้องน้ำก็ทำโทนพาสเทลได้นะ แค่หาม่านกั้นห้องน้ำสวยๆ และพรมเช็ดเท้าลายดอกสีหวานมาใช้ก็เข้าท่า ที่สำคัญตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ตู้ไม้ทำให้ห้องดูลงตัว

การแต่งโทนพาสเทลไม่จำเป็นต้องใช้แค่สีเดียวนะคะ ลองเลือกสีที่ตัดกันสัก 3-4 สีมาตกแต่งดู โดยเฉพาะชั้นไม้วางของข้างหัวเตียงที่เป็นสีขาวที่ช่วยให้ความหวานของโทนพาสเทลดูซอฟท์ลงดูพอดี และลายผ้าปูลวดลายสดใส


ถ้าห้องของคุณเป็นโทนขาวซะส่วนใหญ่ คุณสามารถแต่งห้องให้สดใสสไตล์พาสเทลได้ง่ายๆ เพียงแค่หาข้าวของสีพาสเทลมาตั้งประดับ แค่นั้นก็เริ่ดแล้ววว

ลองประดับโซนครัวด้วยอุปกรณ์เครื่องครัวสีพาสเทลหวานๆ ดูสิคะ แบบนี้รับรองว่ามีกำลังใจอยากให้ครัวขึ้นอีกเยอะเลย

โดยปกติเรามักเห็นชั้นวางทีวีสีเรียบตลอด วันนี้ลองเลือกสีชมพูอ่อนมาใช้ดูสิคะ สีหวานๆ ของชั้นนอกจากทำให้สบายตาแล้ว ยังช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นด้วยนะ

เลือกใช้ผ้าปูเตียงที่มีหลากสีในผืนเดียวกันก็สวยไปอีกแบบเหมือนกันนะ แต่อย่าลืมเลือกโทนสีอ่อนๆ สวยหวานเข้าไว้นะคะ

และสำหรับใครที่มีของกระจุกกระจิกเยอะ ลองหาชั้นวางสีหวานมาจัดเก็บข้าวของดูนะคะ นอกจากน่ารักแล้ว ยังทำให้อยากจัดเก็บข้าวของบ่อยๆ อีกด้วย

หาโปสเตอร์โทนหวานแบบจัดเต็มมาติดบนผนังก็ดูมีเสน่ห์ไม่น้อยเลยเหมือนกันนะ อาจจะเลือกโปรเตอร์จากการ์ตูนเรื่องโปรดหรือวงดนตรีที่ชอบมาใช้ก็เข้าท่านะคะ

เปลี่ยนสีปลอกหมอนและผ้าห่มเป็นโทนอ่อนให้ตัดกัน เพียงแค่นี้ก็อยากกระโดดขึ้นเตียงทุกครั้งที่เห็นแล้วล่ะค่ะ

ถ้าห้องมีพื้นที่น้อย แต่อยากแต่งสไตล์พาสเทลแบบเฉพาะมุม ก็ไม่ยากเลย เพียงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีหวานแบบบิ๊วอินดู แค่นี้ห้องก็สวยหวานแล้ว

เพราะพาสเทลไม่ได้จำกัดแค่สีชมพู ดังนั้นใครเอียนสีชมพูจะเลือกใช้สีฟ้าหรือเขียวแบบพาสเทลดูก็เวิร์กไม่ใช่น้อยนะ ส่วนพวกผ้าปูที่นอนนั้น จะใช้เป็นสีโทนเข้มหน่อยก็ดีนะคะ อย่างน้อยก็จะไม่สกปรกง่ายเท่าโทนสีขาวค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้งก็แต่งได้ ลองหากล่องหรือชั้นเล็กๆ สีพาสเทลน่ารักมาตั้งที่โต๊ะเครื่องแป้งดูสิคะ ไม่ต้องเยอะแยะมากมายก็สวยเก๋ได้เห็นไหม

ชั้นแบบกล่อง DIY ก็น่าสนนะ นำชั้นสีหวานที่เข้ากันดีมาจัดเรียงต่อๆ กันแล้วเก็บข้าวของในห้อง เห็นมั๊ย แค่นี้เองความน่ารักก็บังเกิดแล้วเนอะ

ของตกแต่งในห้องไม่จำเป็นต้องมีเยอะเกินไป เลือกชิ้นที่ดูแม็กซ์กันดีนำมาจัดวางให้เข้าที่ ติดของประดับเก๋ๆ บนผนังก็น่ารักนะ

วอลเปเปอร์ก็แก้ได้ เดี๋ยวนี้เขามีสติ๊กเกอร์วอลเปเปอร์ขายมากมาย ลองเลือกแบบไม่มีลวดลาย สีหวานๆ ที่ตัดกัน มาตัดแปะด้วยตัวเองดู สนุกแถมห้องสวยด้วย คุ้มจะตาย

ของเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถทำให้ห้องของคุณดูสดใสได้นะ อย่างพวกสมุดบันทึกหรือเครื่องเขียนต่างๆ จัดวางให้ถูกตำแหน่งห้องก็แบ๊วแล้ว

สำหรับห้องใครที่มีหมอนอิงเยอะๆ ลองหาปลอกหมอนโทนหวานแหววมาใช้กันดูนะคะ รับรองว่าเกิดค่า!


เห็นไหมว่า การแต่งห้องด้วยโทนสีหวานนั้นทำได้ไม่ยากเลย ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ แล้วห้องของคุณจะกลายเป็นห้องที่ดูสดใสจนใครๆ ก็อยากแวะมาเที่ยวเลยล่ะ


อ่านบทความเกี่ยวกับการแต่งห้องด้วยโทนสีอื่นๆ ได้ที่นี่!

รวม 25 แบบห้องนอนสีชมพู ดูน่ารัก ปักหมุดแต่งตามกันเลยดีกว่า!

รวม 7 สีห้องนอนสวยๆ แต่งแล้วรวย เสริมดวงด้วยอีกต่างหาก!

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะเลิศ จะดีต้องให้คนเกิดวันนี้จัดเท่านั้น!

5 สีเอิร์ธโทนสำหรับตกแต่งคอนโด ตกแต่งห้องให้ดูเก๋และหรูหรา


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์