รูปบทความ รวม 5 แบบห้องนอนสีชมพู ดูน่ารัก ปักหมุดแต่งตามกันเลยดีกว่า!

ESTOPOLIS | รวมแบบแต่งห้องนอนสีชมพูสวยๆ จาก 5 เทรนด์แต่งห้องสไตล์ใหม่ จะโดนใจขนาดไหนไปดูกัน!

แบบห้องนอนสีชมพู

เปิด 5 แบบห้องนอนสีชมพู 5 สไตล์ แต่งตามได้ไม่ซ้ำใครแน่นอน!!!

หนุ่มน้อย-สาวหวานคนไหนที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนอนน่ารักๆ สำหรับจัดห้องใหม่ วันนี้ Estopolis ของเรามีแบบห้องนอนสีชมพู ดูเก๋ไก๋ ที่ไม่ใช่สไตล์แบบทั่วๆ ไปที่หลายคนฮิตแต่งกัน แต่เรานำเทรนด์ไปไกลกว่านั้นด้วย 5 สไตล์การตกแต่งห้องนอนแนวใหม่ที่คนไทยอาจไม่ค่อยรู้จัก ว่าแต่จะแต่งตามได้ยังไง แล้วจะน่ารักขนาดไหน ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย!


5 แบบห้องนอนสีชมพู ดูมุ้งมิ้งแต่นำเทรนด์จริงๆ นะ


แบบห้องนอนสีชมพูเทา เช้ากันดีกับ Contemporary style

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูเทาสไตล์ Contemporary มีดีที่ความ Mix&Match

มาเริ่มกันเลยกับแบบห้องนอนสีชมพูเทา เทรนด์สียอดฮิตโดนใจสาวๆ ที่อยากแต่งห้องนอนให้ดูหวานแต่ไม่ดูเลี่ยนมากจนเกินไป แถมยังเข้ากันได้กับ สไตล์การแต่งห้องนอนแนว Contemporary ซึ่งมีเอกลักษณ์อยู่ที่ความร่วมสมัย โดยการนำเอาการตกแต่งแนวโมเดิร์นมาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์เก่า เรียกว่าเอามา Mix&Match กันจนได้สไตล์ใหม่ที่เก๋ไก๋ได้อย่างลงตัว

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูเทาจัดให้เข้ากันกับสไตล์ Contemporary ด้วยการไล่เฉดสี (Monotone) ที่มีเฉดใกล้เคียงกัน เพื่อช่วยให้โทนสีของห้องนอนดูกลมกลืนไม่ขัดแย้งเกินไป

แบบห้องนอนสีชมพู
อ้อ! แต่ถ้าใครอยากให้แบบห้องนอนสีชมพูเทาดูน่ารักมากขึ้นก็อย่าลืมเสริมลายดอกไม้ที่ดูเข้ากันได้กับสไตล์ Contemporary 
แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูเทาจะเสริมให้สไตล์ Contemporary ดูเรียบหรูขึ้นได้ด้วยหัวเตียงบุผ้า แต่ยังต้องคงความโปร่งโล่งเอาไว้เพื่อให้ห้องยังดูทันสมัย

แบบห้องนอนสีชมพู
ใครที่อยากได้แบบห้องนอนสีชมพูเทาที่ดูเข้ากับสไตล์การแต่งห้องแนว Modern แต่ยังคงความเป็น Contemporary ด้วยการเน้นสีแบบพื้นๆ อย่างขาว ดำ เทา หรือชมพูก็จะเป็นโทนออกเข้มหรือไม่ก็อ่อนไปเลยเพียงสีเดียว

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูเทา ในสไตล์ Contemporary จะต้องมีกลิ่นอายของความเก่าด้วยเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจที่ชวนให้หวนนึกถึงความหลัง แต่ก็ต้องยังคงความทันสมัยด้วยสไตล์ของสี หรือดีเทลของแต่งห้องอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

แบบห้องนอนสีชมพูฟ้า สไตล์แต่งห้องของเจ้าหญิงแนว Shabby chic

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูฟ้า ในสไตล์ Shabby Chic ของสาวหวาน

ตามมาติดๆ กับแบบห้องนอนสีชมพูฟ้า แค่โทนสีก็พาสเทลถูกใจสาวหวานชวนฝันกันแบบสุดๆ แล้ว แต่ถ้าจะให้ดีต้องลองจับคู่สีนี้กับสไตล์การแต่งห้องแบบใหม่อย่าง Shabby chic แนวทางการแต่งห้องสไตล์วิคตอเรียแบบวินเทจ ก็ถือว่าเป็นแบบห้องนอนน่ารักๆ อีกแนวหนึ่งที่สาวๆ หลายคนต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูฟ้าสไตล์ Shabby chic จะเน้นลวดลายสวยๆ ของดอกไม้และโทนสีแบบพาสเทล เช่น สีขาว สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน เป็นต้น

แบบห้องนอนสีชมพู
Shabby chic จะเข้ากันดีกับแบบห้องนอนสีชมพูฟ้าพาสเทล เพราะสไตล์นี้จะต้องจัดวางของเยอะๆ แต่ต้องดูไม่รกจนเกินไป

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูฟ้าจะสะท้อนความโรแมนติกแบบหวานๆ ด้วยการใช้โคมไฟประเภทแชนเดอเลียคริสตัล ส่วนไฟก็ต้องให้ทั้งแสงสว่าง และนุ่มนวลในเวลาเดียวกันเลยขอแนะนำให้ใช้เป็น Dim Light ที่ปรับแสงสว่างได้
แบบห้องนอนสีชมพู
สีพาสเทลตามแบบห้องนอนสีชมพูฟ้าจะช่วยลดทอนรายละเอียดจากลวดลายดอกต่างๆ ลง ทำให้ของแต่งห้องนอนทุกชิ้นที่เลือกมากองรวมกันในห้องเยอะๆ ดูไม่รก และสร้างความรู้สึกอบอุ่นและความน่ารักให้เกิดขึ้นได้
แบบห้องนอนสีชมพู
ใครที่อยากได้แบบห้องนอนสีชมพูฟ้าในสไตล์ Shabby Chic อาจจะเลือกใช้ผ้าม่านที่เข้ากันดีในโทนสีที่ไม่จัดจ้าน แต่เน้นลวดลายดอกไม้ที่ดูอ่อนหวานและดูน่ารักแทน

แบบห้องนอนสีชมพูเข้ม จัดเต็มกันในสไตล์ Rustic chic

แบบห้องนอนสีชมพูเข้ม
แบบห้องนอนสีชมพูเข้ม เทรนด์การแต่งห้องนอนใหม่ในสไตล์ Rustic chic

สำหรับสาวๆ ที่ชอบสีสันแบบแจ่มๆ ต้องลองแต่งตามแบบห้องนอนสีชมพูเข้มกันสักหน่อย

แต่จะจับโทนสีนี้ให้เข้ากับสไตล์ไหนดีล่ะถึงจะเข้ากัน ?

นี่เลย! สไตล์ Rustic chic ของชาวฮิปปี้ดูจะเข้ากับแบบห้องนอนสีชมพูเข้มสุดๆ เพราะฉีกลุคของความหวานด้านสี และช่วยทำให้ห้องนอนของสาวๆ ดูมีกิมมิกแบบธรรมชาติด้วยงานไม้ และงานหนังสัตว์ แหม ฟังดูแล้วก็เท่ เก๋ไม่หยอกเลยนะ ว่ามั้ย?

แบบห้องนอนสีชมพูเข้ม
Rustic chic สามารถเป็นแบบห้องนอนสีชมพูเข้มได้ด้วยการจับคู่สีกับความเป็นธรรมชาติ อย่างเช่น ไม้ หนังสัตว์ หรืออาจจะเป็นวอลเปเปอร์สวยๆ ที่สื่อถึงธรรมชาติก็ได้เช่นกัน

แบบห้องนอนสีชมพู
เพิ่มความเท่แบบห้องนอนสีชมพูเข้มด้วยองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ธรรมชาติ สามารถตกแต่งให้สวยได้ด้วยหลากหลายวิธี ซึ่งก็เข้ากันดีกับพื้นไม้ลามิเนตที่นิยมปูกันในห้องนอน

แบบห้องนอนสีชมพูเข้ม
แบบห้องนอนสีชมพูเข้มที่ไม่จัดเต็มจนเกินไป อาจจะเลือกแต่งกันในสไตล์ Rustic chic ที่เน้นผสมโทนขาวซะส่วนใหญ่ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งสีชมพูเข้มเป็นจุดเด่นไว้สักชิ้นก็พอแล้ว

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูในสไตล์ Rustic chic จะเน้นการตกแต่งลุคไม้เก่าๆ สุดออริจินอล ห้องนอนใครที่มีพื้นที่แคบหน่อยอาจจะลองเปลี่ยนกำแพงโล่งๆ เป็นแกลลอรี่ไม้อาร์ตๆ สุดคลาสสิกแบนี้ก็ชิคไปอีกแบบนะ

แบบห้องนอนสีชมพูเข้ม
แบบห้องนอนสีชมพูเข้มเข้ากันดีกับสไตล์ Rustic chic เพราะเป็นโทนสีที่ช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์ดูดี ไม่เก่า แต่ยังคงความเก๋าแบบหวานๆ ไว้ได้อย่างลงตัว

แบบห้องนอนสีชมพูเขียว ในสไตล์ Tropical

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูดูชุ่มชื่นด้วยการแต่งห้องนอนในสไตล์ Tropical รับหน้าร้อน
อากาศประเทศไทยร้อนขนาดนี้ ลองมาแต่งแต้มสีสันให้กับชีวิตด้วยแบบห้องนอนสีชมพูเขียวสุดชิค ในสไตล์ Tropical ซึ่งโทนสีเขียวชมพูนี้เป็นสีที่กำลังมาแรง พร้อมรับซัมเมอร์ด้วยลวดลายของใบไม้ สีสันสดใสของดอกไม้ ตลอดไปจนถึงสีน้ำตาลของพื้นดิน ทั้งหมดนี้สามารถนำมาตกแต่งห้องนอนให้สดใสได้เช่นกัน

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูเขียวในสไตล์ Tropical ช่วยจับคู่สีชมพูเขียวให้ดูเข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ

แบบห้องนอนสีชมพู

แบบห้องนอนสีชมพูเขียวจะดูซอฟต์ลงด้วยการเพิ่มสีขาวเข้ามาในเฟอร์นิเจอร์หลัก ช่วยตัดกับโทนสีเย็น-ร้อนที่อาจจะดูแล้วขัดกันให้มีความกลมกลืนมากยิ่งขึ้น
แบบห้องนอนสีชมพู
Tropical เป็นแบบห้องนอนสีชมพูที่ดูสดใส เพราะนิยมนำสีเขียวมาใช้เป็นแบล็คดร็อป อย่งผนัง โต๊ะ ตู้หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ เพราะมีสีสันชัดเจนจนสามารถนำมาแต่งกับสีชมพูได้อย่างลงตัว
แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูเขียว แนว Tropical แต่งแล้วเข้ากันดีกับบรรยากาศรับซัมเมอร์ เจอร้อนไหนๆ ก็เย็นลงได้ด้วยของตกแต่งแนวงานไม้ และสีเขียวของใบไม้ตัดชมพูสุดจี๊ด

แบบห้องนอนสีชมพูเบาๆ ของชาว Bohemian

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูของสาวช่างฝัน Bohemain Style
ปล่อยใจเป็นอิสระกลับสู่ยุคฮิปปี้ ปี 70’s ผ่อนคลายสบายอารมณ์กับแบบห้องนอนสีชมพูสไตล์ Bohemain ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานวัสดุหลายชนิด ทั้งไม้, ผ้า, แก้ว, โลหะ รวมไปถึงลวดลายและการใช้สีต่างๆ คล้ายการ Mix & Match เสื้อผ้าเหมือนกันนะ แค่คิดก็น่าสนุกแล้ว!

แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูในสไตล์ Bohemian จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก เพราะต้องเล่นกับสีสันและข้าวของให้มากๆ เพื่อสร้างบรรยากาศชวนฝัน
แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูสดใสในสไตล์ Bohemian มักจะถูกฝังอยู่กับลวดลาย Geometric สไตล์พื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิง พรม รวมถึงของตกแต่งอื่นๆ ก็จะกลมกลืนกันได้อย่างแปลกประหลาด
แบบห้องนอนสีชมพู
และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับแบบห้องนอนสีชมพูของชาว Bohemian คือ แสงไฟชวนฝัน รวมทั้ง Dream Catcher หรือตาข่ายดักฝันบริเวณหัวเตียง
แบบห้องนอนสีชมพู
ชาวฮิปปี้ที่สนใจแบบห้องนอนสีชมพู ควรรรู้จักใช้ลายผ้าเก๋ๆ หรือพรมเปอร์เซียผืนสวยที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้กลายเป็นกระโจมธรรชาติได้แบบง่ายๆ
แบบห้องนอนสีชมพู
แบบห้องนอนสีชมพูสไตล์ Bohemian จะเน้นความเป็นพื้นเมือง การเลือกของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เล่าเรื่องชนบทในแบบของตัวเองได้ จะช่วยให้สไตล์นี้ของชาวฮิปปี้ดูโดดเด่นขึ้นอีกเป็นกอง

กำลังเพลินเลยใช่มั้ยล่ะสาวๆ ถ้าชอบแบบห้องนอนสีชมพูสไตล์ไหนก็อย่าลืมคัดไปตกแต่งห้องนอนให้สวยจี๊ดโดนใจได้เลยนะ แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่าแบบห้องนอนสีชมพูยังไม่ใช่ มาเลย มาดูเทรด์สีใหม่ๆ มาแรงที่จะช่วยแต่งห้องนอนให้เหมือนใหม่ได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วยกัน! 


ข้อมูลจาก : 

30 ไอเดียแต่งห้องนอนในสไตล์โบฮีเมียนสวยดูดีมีความยูนิค

40 ไอเดียแต่งห้องนอนสีชมพู-เทา

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์