รูปบทความ 25 ไอเดียตกแต่งห้องด้วยสไตล์ Minimalist เรียบหรูและดูแพง

25 ไอเดียตกแต่งห้องด้วยสไตล์ Minimalist เรียบหรูและดูแพง

การตกแต่งคอนโดสไตล์ Minimallist เป็นสไตล์การแต่งคอนโดที่เน้นความเรียบง่าย เบาสบาย ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่เยอะมาก เพื่อให้บรรยากาศห้องปลอดโปร่ง โล่งสบายตา และใช้สีโทนขาวดำในการตกแต่งคอนโดเป็นหลัก พยายามลดการใช้สีสันฉูดฉาด ไม่ต้องตกแต่งอะไรให้ซับซ้อน


Minimallist ตกแต่งน้อยชิ้น แต่ใช้งานได้ครบครัน


การแต่งห้องสไตล์ Minimallist จึงเหมาะกับผู้ชื่นชอบความเป็นอิสระ แต่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังให้ความสะดวกสบายในแบบที่ไม่เกะกะสายตา จึงสังเกตได้ว่าการแต่งห้องแบบ Minimallist นั้นจะมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์รูปลักษณ์ทันสมัยผสมกับกลิ่นอายของแฟชั่นนิสต้าได้อย่างลงตัว เข้าได้กับทุกเทรนด์ ทุกยุคสมัย


ไอเดียตกแต่งคอนโด สไตล์ Minimallist แต่งน้อยแต่ได้มาก

สไตล์มินิมอลลิส

Minimallist Style เป็นไอเดียการแต่งห้องที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และคุมโทนสีขาว-ดำเท่านั้น แต่ยังคงความเป็น Minimal ด้วยเฟอร์นิเจอร์ทันสมัย


Minimallist


เพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่ห้องด้วยกรอบรูปติดผนังโทนขาว-ดำ กลมกลืนไปกับตัวห้อง

Minimalist


ไอเดียการแต่งคอนโดด้วยโทนสีขาว ตั้งแต่ตัวเฟอร์นิเจอร์ สีผนัง ตลอดจนของตกแต่ง จะช่วยเสริมให้ห้องหรือคอนโดขนาดเล็ดดูกว้างขึ้น

Minimalist

อีกหนึ่งจุดสำคัญของการแต่งห้องและคอนโดสไตล์ Minimallist คือ การจัดวางพื้นที่ ควรวางเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องให้ระเบียบ จัดให้อยู่ในทิศทางเดียวหรืออาจขยับชิดติดผนังห้องไปเลย การแต่งห้องเช่นนี้จะทำให้ห้องขนาดเล็กมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นได้ง่ายๆ

Minimalist


ส่วนใครที่อยากได้มุมอ่านหนังสือไว้ในคอนโด ก็เพียงหาเก้าอี้เอนหลังสวยๆ สักตัว พร้อมหมอน ผ้าห่มบางๆ มาแต่งไว้ตรงมุมห้อง เท่านี้เราก็ได้มุมโปรดเอาไว้พักผ่อนแล่ว

Minimalist


เพิ่มความหรูหราให้ห้องของเราด้วยพรมสวยลายดอกไม้คู่กับโคมไฟติดผนังสไตล์ Monimalist และแต่งห้องรับแขกให้น่าใช้งานด้วยโซฟาตัวใหญ่สีดำตัดกับห้องสีขาวสว่าง ให้ความรู้สึกเท่และมีรสนิยม

Minimalist

สำหรับคนที่ชอบห้องโทนเรียบสะอาดตาก็สามารถแต่งห้องรับแขกให้โล่งและกว้างได้ง่ายๆ ด้วยวางดันโซฟาไปชิดผนัง เหลือพื้นที่ตรงกลางไว้ทำกิจกรรมต่างๆ เวลามีแขกมาหาที่ห้อง

Minimalist


การแต่งห้องและคอนโดสไตล์ Minimal จะใช้ของแต่งเพียงไม่กี่ชิ้น แต่เน้นความเป็นเอกกลักษณ์และดีไซน์ที่สะดุดตาเหมาะกับการตั้งไว้อวดสายตาผู้มาเยี่ยน


Minimalist

วิธีการแต่งห้องและคอนโดสไตล์ Minimallist ง่ายๆ ให้ใกล้ชิดธรรมชาติ ทำได้ด้วยหาแจกันทรงสูงมาวางไว้ที่มุมห้อง แล้วประดับด้วยต้นไม้สีเขียวช่วยสร้างบรรยากาศห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

Minimalist

ของแต่งคอนโดสไตล์ Minimal จะต้องเรียบง่ายแต่โดดเด่น มีรูปลักษณ์แปลกตาเหมือนเก้าอี้สานที่ดูโปร่งแต่ใช้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้ห้องของคุณไม่อึดอัดคับแคบ

Minimalist

การแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์รูปทรงแปลกตา จะทำให้บรรยากาศคอนโดดูน่าสนุกสนานและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Minimalist


อย่าลืมว่าการแต่งห้องและคอนโด สไตล์ Minimallist จะต้องเน้นความกลมกลืน แต่บางคนอาจเบื่อห้องสีขาวหรือดำแล้ว ก็อาจลองเปลี่ยนมาแต่งห้องด้วยโทนสีเทาดู อาจให้ความรู้สึกใหม่ที่นิ่มนวลกว่าเดิม

Minimalist


การแต่งห้องแบบ Minimallist จะดูคลาสสิกขึ้นด้วยโทนสีขาวดำตัดกันในห้องเดียว นอกจากจะเพิ่มความโดดเด่นแล้ว ยังเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องได้ง่าย เข้ากับคนทุกไลฟ์สไตล์

Minimalist

หรือจะลด Detail ห้องให้เหลือน้อยที่สุดแบบนี้ ก็ช่วยให้ห้องและคอนโดของเราโปร่งและกว้างยิ่งขึ้น แถมไม่ต้องเสียเวลาทำสะอาดมากมาย

Minimalist


ซึ่งจริงๆ แล้วการแต่งคอนโดสไตล์ Minimal จะโดดเด่นสวยงามขึ้นมาได้ ก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้อาศัยเป็นสำคัญ บางคนอาจมีความคิดแปลกใหม่ซ้ำใคร ก็สามารถแต่งห้องธรรมดาๆ ให้กลายเป็นห้องหรูดูมีสไตล์ขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อของแต่งห้องแพงๆ

Minimalist


หาโซฟาเท่ๆ สักตัวมาวางไว้ในห้องก็ให้ความรู้สึกเข้มขรึมขึ้นได้ เหมาะกับห้องสไตล์ Minimal ของคุณผู้ชาย

Minimalist


หากกลัวว่าห้องและคอนโดจะจืดชืดเกินไป ก็สามารถเพิ่มลูกเล่น ลวดลายเรขาคณิต เช่น รูปทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม หรือลายทางขาวดำเข้าไปสร้้างความน่าสนใจให้กับห้องสไตล์ Minimallist

Minimalist


เปลี่ยนมาตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ดีไม่ใช่น้อย 
ให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย เข้าถึงธรรมชาติ ไม่ให้ห้องของเราดูแข็งกระด้างเกิน

Minimalist

นอกจากใช้ของแต่งน้อยชิ้นแล้ว ก็อย่าลืมเก็บข้าวของให้เรียบร้อยดด้วย เพราะต่อให้เราพยายามแต่งห้องสักเท่าไร แต่ถ้าห้องรกทุกอย่างก็จบ!

Minimalist

หรือสาวๆ ที่คิดว่าการแต่งห้องสไตล์ Minimallist นั้นดูจืดชืดเกินไป หากเพิ่มสีสันด้วยของแต่งห้องสีพาสเทลเข้ามา แต่ระวังอย่าให้มากเกินไปจนหาเอกลักษณ์ไม่ได้

Minimalist

การใช้ของแต่งห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ก็ให้อารมณ์ที่สวยงามแตกต่างออกไป แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นก็ยังผสมผสานกับสไตล์ Minimallist ได้อย่างลงตัว

Minimalist

การแต่งห้องสไตล์ Minimallist สามารถแทรกซึมเข้าไปได้ทุกพื้นที่ห้อง แม้แต่ห้องแต่งตัวก็ยังดู Minimal ได้

Minimalist


ห้องนอนโทนสีขาวเรียบง่าย มีหน้าต่างหัวเตียงเปิดรับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้ห้องนอนดูกว้างขึ้น และสดชื่นน่าอยู่ขึ้นด้วยพื้นที่สีเขียวเล็กๆ 

Minimalist


แต่งห้องรับแขกสไตล์ Minimallist  ง่ายๆ ด้วยเก้าอี้ตัวยาว หรือถ้าใครพอมีฝีมืออาจ D.I.Y โซฟาเองซะเลย จะได้เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

Minimalist

เลือกแต่งมุมสุดโปรดด้วยการวางโซฟาตัวเล็กสำหรับนั่งอ่านหนังสือ พร้อมตกแต่งเพิ่มเติมด้วยงานศิลปะบนผนัง และโต๊ะสีขาว เท่านี้ก็ได้ห้องสวยๆ สไตล์ Minimallist แล้ว


การตกแต่งคอนโดด้วยสไตล์ Minimalist ช่วยให้บรรยากาศห้องดูสงบสุขและเพลิดเพลิน ทั้งยังดูกว้างขึ้นด้วยการแต่งห้องโทนขาวสว่าง สามารถกระจายแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ช่วยประหยัดไฟในช่วงเวลากลางวัน หรือถ้าต้องการเพิ่มสีสันความสดชื่นก็สามารถปลูกต้นไม้เล็กๆ สักต้น 2 ต้น หรือจะใส่เฟอร์นิเจอร์กับของตกแต่งคอนโดโทนสีพาสเทลเข้าไป ก็ทำให้ห้องของคุณน่าสนใจขึ้นได้ในพริบตา


ที่มาภาพประกอบ

http://stylecaster.com

www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์