รูปบทความ 3 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงานใหม่ให้น่านั่ง ด้วยการใช้ของตกแต่งแบบแฝงฟังก์ชัน!

3 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงานใหม่ให้น่านั่ง ด้วยการใช้ของตกแต่งแบบแฝงฟังก์ชัน!


จะดีแค่ไหน ถ้าของทุกชิ้นที่อยู่บนโต๊ะทำงานของเรา สามารถเป็นได้ทั้งของตกแต่งและอุปกรณ์สำหรับการใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่า... ฟังก์ชันใช้สอยนั้นสำคัญ แต่ ‘ดีไซน์และความสวยงาม’ เองก็มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน แถมยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศบนโต๊ะทำงาน รวมไปถึงห้องของเราให้น่าใช้สอยมากขึ้นได้เช่นกัน


เพราะการจัดตกแต่งโต๊ะทำงานช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และไอเดียใหม่ ๆ ได้ไม่รู้จบ




จัดโต๊ะทำงานให้น่ารัก อบอุ่น Cozy ได้ด้วยไม้


โทนสีเนื้ออ่อน ๆ ออกไปทางสีเบจและครีม จัดเป็นหัวใจหลักในการแต่งห้อง Cozy ที่จะทำให้องค์ประกอบโดยรวมมีความรู้สึกละมุน อบอุ่น ดูเป็นกันเอง ยิ่งได้วัสดุไม้ หรือพื้นผิวลายไม้ธรรมชาติเข้ามาเสริมด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความ Cozy ให้กับห้องได้มากขึ้นไปอีก....


อีกทั้งการจัดตกแต่งโต๊ะทำงานสไตล์นี้ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจในการนั่งทำงานมากขึ้นได้ด้วย หรือถ้าใครอยากให้ห้องดูสดชื่นขึ้นอีกสักหน่อย ‘การปลูกต้นไม้สีเขียว หรือจัดสวนขวดไว้บนโต๊ะ’ ก็จะช่วยให้บรรยากาศรอบตัวเราดูมีชีวิตชีวา เป็นจุดพักสายตาที่ให้ความรู้สึกสงบ สดชื่น แต่ถ้าใครไม่ถนัดปลูกต้นไม้จริง อาจลองซื้อต้นไม้ปลอมมาประดับไว้ก็ได้เช่นกัน



  • Brent : “โต๊ะทำงานรักษ์โลก” ด้วยวัสดุแผ่นไม้แอชที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ พร้อมดีไซน์ให้มีความเหมือนกับโต๊ะเวิร์กชอปสำหรับการทำงาน Handmade แฝงด้วยความดิบ เท่ เรียบง่าย เสมือนจริง แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น มาพร้อมกับลิ้นชักตรงกลางสำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ
  • Ply ll : เก้าอี้ไม้ที่ภายนอกดูเรียบง่าย แต่กลับไม่ธรรมดาด้วย ‘เส้นสายแบบมินิมอลลิสติก’ ช่วยขับภาพลักษณ์เก้าอี้ให้มีดีไซน์ที่พิเศษ โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ทั้งยังนั่งสบายสามารถรองรับกับทุกสรีระได้เป็นอย่างดี
  • Array : “ชุดอุปกรณ์จัดเก็บข้าวของสำนักงาน” ที่ไม่ได้มีดีแค่ด้านการใช้งานจัดเก็บ แต่ยังมาในดีไซน์และสไตล์ที่แตกต่าง เรียบง่ายด้วยทรงเหลี่ยมแบบกล่อง ด้านในเคลือบด้วยสีขาว ส่วนภายนอกเป็นลวดลายไม้สีอ่อน วางเข้ากันดีกับโต๊ะทำงานวัสดุไม้
  • Poise : “โคมไฟดีไซน์เก๋” ที่ใช้วิธีการบิด Material อย่างไม้แอชและเหล็กเข้าด้วยกัน เราจึงได้ทั้งคุณภาพและความสวยงาม ส่วนตัวไฟ LED ก็ยังเป็นพลังงานแบบ eco-friendly อีกด้วย 


จัดโต๊ะทำงานเท่ ๆ สไตล์ Modern ด้วยสีเทา-ดำ


ความสุขุม-เข้มครึมของสีดำ เป็นโทนการแต่งโต๊ะทำงานที่เรียบง่าย แต่ดูดี และได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากค่อนข้างแต่งง่าย สามารถคุมโทนได้ไม่ยากนัก แต่การที่เราจะใช้สีดำเป็นองค์ประกอบทั้งหมด ก็ดูจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อเกินไป ถ้าอย่างนั้น… แนะนำให้ลองหยิบโทน ‘สีเทาและสีขาว’ เข้ามาแซม เพื่อให้ภาพรวมของดีไซน์ยังคงความ Modern แต่ไม่แข็งจนเกินไป เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก อย่าง โต๊ะ-เก้าอี้ เป็นวัสดุไม้ ก็จะช่วยให้ภาพรวมของห้องดูผ่อนคลายขึ้น ให้ความรู้สึกสงบและมีสมาธิ หรือถ้ายังรู้สึกว่าบรรยากาศยังดูเคร่งเครียดเกินไปอยู่ ก็อาจลองหยิบเทียนหอมกลิ่นที่ชอบ หรือลำโพงตัวโปรดมาวางเพิ่มบนโต๊ะสักตัว ก็ช่วยให้เรา Relax ขึ้นได้เหมือนกัน



  • Jedabo : “โต๊ะไม้ดีไซน์เพรียวบาง” ที่มีความคลาสสิก ร่วมสมัย มาพร้อมกับลิ้นชักสำหรับเก็บของ 1 ช่อง ตัววัสดุทำจากไม้โอ๊คที่มีความแข็งแรง ทนทาน เคลือบสีเทาตรงส่วน Top และส่วนหน้าบานของลิ้นชัก ซึ่งเข้ากันได้ดีกับสีของเนื้อไม้
  • Loyd : “เก้าอี้นั่งไม้โอ๊ค ขาโลหะสีดำ” มาในดีไซน์ร่วมสมัยด้วยความโค้งมนของลายเส้น ตัวเบาะออกแบบให้นั่งฟิตพอดีกับร่างกายได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุด
  • Garner : “กล่องจัดเก็บอุปกรณ์สำนักงานแบบ 2 ลิ้นชัก” ที่จะช่วยให้คุณสามารถเรียงลำดับ และจัดเก็บเอกสารได้อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย ขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้งานจัดเก็บอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ ได้ด้วย แถมยังรักษ์โลกด้วยตัวกล่องกระดาษแข็ง ที่ทำจากนิตยสารและหนังสือพิมพ์รีไซเคิลถึง 70%
  • Flex : “โคมไฟตั้งโต๊ะสีดำแมท เรียบเท่” โครงสร้างเป็นวัสดุโลหะอย่างดี มาในสไตล์ industrial-chic เพรียวบางและปราณีต สามารถปรับดึงข้อต่อขึ้น-ลง เพื่อควบคุมทิศทางของแสงได้ง่ายดาย


จัดโต๊ะทำงานแนว Retro สีสันสดใส เพิ่ม Energy ในการทำงาน


สำหรับใครที่อยากได้โต๊ะทำงานที่มีความสนุกสนาน ร่าเริง ให้ความรู้สึก Active ก็ลองหยิบสีสดใส และลวดลายที่น่าสนใจมา Mix & Match เข้าด้วยกันดู เพราะนอกจากจะมีลูกเล่นไม่ซ้ำแบบใครแล้ว ยังช่วยให้โต๊ะทำงานของเราไม่น่าเบื่อ เหมือนได้เสพงานศิลปะอยู่ตลอดเวลา และเมื่อบรรยากาศโดยรวมของโต๊ะมีความจัดจ้าน สดใส ก็ย่อมส่งผลต่อ Energy และความกระตือรือร้นในการทำงานของเราให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งใครที่อยากมีไฟในการทำงานตลอดเวลา ก็ลองตกแต่งโต๊ะทำงานใหม่ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ กระตุ้นความครีเอทีฟในการทำงานของเราให้เพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก



  • Gerry : “โต๊ะทำงานที่ผสมผสานไม้โอ๊ค และหนังสัตว์เข้าด้วยกัน” พร้อมดีไซน์ซ่อนพื้นที่จัดเก็บของขนาดใหญ่มาให้ เราจึงสามารถใช้จัดเก็บได้ทั้งโน้ตบุ๊ก, สมุดโน้ต, เครื่องเขียน และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ ได้หลากหลาย ส่วนใครที่ชอบความเรียบ ๆ คลีน ๆ ดูเป็นระเบียบ โต๊ะ Gerry ตัวนี้ก็สามารถช่วยให้การจัดเก็บของคุณเป็นสัดส่วนได้ในพริบตา
  • Loyd : “เก้าอี้ไม้วอลนัท ขาโลหะสีเงิน ดีไซน์โค้งมน” ที่มาในโทนไม้สีเข้ม ตัวเบาะถูกปรับให้เข้ารูปพอดีกับสรีระของเราได้อย่างลงตัว เพื่อความสบายสูงสุดในการใช้งาน
  • Smallwork : “โคมไฟตั้งโต๊ะ ดีไซน์โมเดิร์นรูปทรงเรขาคณิต” มาในลุคสีแดงสดใส ใช้งานได้อย่างดี พร้อมให้ความมั่นคง แข็งแรง ด้วยขาตั้งแบบ Tripod สามขาที่ผลิตจากอลูมิเนียม พร้อมด้วยเทคโนโลยี LED ที่ให้แสงสว่างเหมาะสมกับสายตา
  • Palaset : “กล่องจัดเก็บอุปกรณ์สำนักงาน” ทำจากอะครีลิคใส ดีไซน์เป็นทรงเรขาคณิต สามารถใช้จัดเก็บได้ทั้งปากกา, ดินสอ, สก๊อตเทป, เครื่องเย็บกระดาษ, คลิปหนีบ และอื่น ๆ อีกมากมาย


ให้โต๊ะทำงานเป็นเหมือนแรงบันดาลใจใกล้ตัว
 ด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์จาก Habitat


จบไปแล้วกับการแนะนำ “3 ไอเดีย ในการจัดโต๊ะทำงานของเราให้น่านั่ง ด้วยการใช้ของตกแต่งแบบแฝงฟังก์ชัน” ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร หรืออุปกรณ์จัดเก็บของใช้สำนักงาน ที่มาในดีไซน์แปลกใหม่ เสมือนเป็นชิ้นงานศิลปะตกแต่งโต๊ะทำงานของเราให้ดูดีขึ้นได้ไม่ยาก นอกจากนี้ ยังมีโต๊ะทำงานหลากหลายแบบ ที่ซ่อนช่องจัดเก็บไว้อย่างแนบเนียน ตอบโจทย์การใช้งานจริง และยังช่วยในการจัดระเบียบได้เป็นอย่างดี


และไม่ว่าคุณจะมีไอเดียจัดตกแต่งโต๊ะทำงานรูปแบบไหน ที่ Habitat ก็รวบรวมทุกงานดีไซน์ คุณภาพเยี่ยมที่ช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้อย่างครบครัน ซึ่งถ้าใครพร้อมแล้ว ก็ลองมาตามหาโต๊ะทำงาน ที่ใช่สำหรับคุณได้ที่ Habitat ทุกสาขา...


สามารถเข้าชมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพจาก Habitat ที่เข้าได้กับทุกความเป็นคุณได้ที่ Showroom Habitat Shop ทุกสาขา ได้แก่



Facebook : www.facebook.com/HabitatThai

Website : www.habitatthailand.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์