รูปบทความ 3 ย่านคาเฟ่ดีต่อใจ ใกล้คอนโด บนทำเลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงาน

3 ย่านคาเฟ่ดีต่อใจ ใกล้คอนโด บนทำเลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงาน

เอาหล่ะ! ถึงเวลาของว่างที่ไม่ใช่แค่ดีต่อใจ แต่ยังดีต่อร่างกายแล้ว โดยร้านคาเฟ่ที่ เอสโต (Estopolis) เลือกมาวันนี้จะเป็น 3 คาเฟ่ที่เหมาะกับวันชิลล์ๆ มีโต๊ะให้นั่งจิบชากาแฟ หรือจะมาเช็คอินเก๋ๆ ก็รับรองว่าต้องได้รูปสวยๆ ไปลงโซเชียลแน่นอน แต่จะมีร้านไหนบ้างต้องตามไปดูกันเอง...


Organic Supply ของหวานสุขภาพดี สำหรับสายออร์แกนิก เลิฟเวอร์



เริ่มต้นสุขภาพดีด้วยของว่างจากวัตถุดิบออร์แกนิก ที่จะมาช่วยปรับสภาพร่างกายของเราให้แอคทีฟขึ้นที่ร้าน Organic Supply คาเฟ่ที่รวม daily shop ให้เราชอปของกลับบ้านได้ในที่เดียว



ขยับชิดธรรมชาติเข้าไปอีกนิด ที่ห้องนั่งเล่นตกแต่งคล้ายเรือนกระจก หรือ Greenhouse ที่ให้ความรู้สึกทั้งสดชื่นและมีชีวิตชีวา ซึ่งร้านนี้ก็ได้หยิบเอาต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้มาเป็นพระเอก แล้วคุมโทนด้วยสีเขียวดูสบายตา เหมาะจะเป็นสถานที่รวมตัวของคนรักสุขภาพและธรรมชาติมากกว่าเป็นแค่ร้านกาแฟทั่วไป


วันไหนเพลียๆ ก็อยากแนะนำให้มาลองเครื่องดื่มจากทางร้านดู เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ให้วิตามินและไฟเบอร์มาเต็มแก้ว รสชาติของแต่ละแก้วจะค่อนข้างเฟรช ปรุงแต่งน้อย ความหวานที่ได้ก็มาจากธรรมชาติ 100% อย่าง The Green Goodness (140 บาท) แก้วนี้ที่ใส่ทั้งผักโขม, เซเลอรี่, แอปเปิ้ล และน้ำมะพร้าว โรยหน้าด้วย Coconut Flakes และน้ำผึ้งเพิ่มความหวานจางๆ ไม่แสบคอ แถมมีเนื้อสัมผัสให้เคี้ยวเล่น


แล้วก็อย่าลืมชวนกันทานขนมรองท้องด้วยล่ะ... เค้กและขนมปังในร้านจะเป็นผลิตภัณฑ์ Vegan ที่ใช้ส่วนผสมจากพืชผัก รสชาติหวานน้อย จึงค่อนข้างดีต่อสุขภาพของเราๆ แถมยังหน้าตาน่าทาน ไม่ว่าจะเป็น Passion Fuit Earl Grey Cake หรือ Flourless Chocolate Zucchini Cake


ระหว่างรอขนมมาเสริฟ์จะลุกไปเดินดูผลิตภัณฑ์และของใช้ออร์แกนิกพลางๆ ก็น่าสนใจทีเดียว เพราะมีให้เลือกเยอะทั้งวัตถุดิบ ของกิน ของใช้


โดยสินค้าเหล่านี้ ส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจากธรรมชาติที่จัดจำหน่ายภายในประเทศ มีตั้งแต่เส้นพาสต้า, เมล็ดธัญพืช, ข้าวกล้อง, น้ำตาลหญ้าหวาน, ชากาแฟ ฯลฯ หรือจะเป็นสกินแคร์บำรุงผิวและหน้า, ผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผม และมือก็มีให้เลือกสรร แทบจะเรียกว่าทุกส่วนของร่างกายเลยทีเดรยว


หรือใครอยากซื้อขนมกลับไปทานต่อที่บ้าน ที่ร้านก็มีโซนเบเกอร์รี่ให้เลือกใส่กระเป๋าผ้า ทั้งอิงลิช มัฟฟิน, ขนมปังโฮลวีตเต้าหู้ใส่งาม่อน, ขนมโฮลวีตฟักทองงาดำ, ขนมปังมัลติเกรน และอีกหลากหลายเมนู ซึ่งเราแนะนำให้พกถุงผ้าหรือแก้วน้ำของตัวเองมาด้วย จะช่วยกันลดขยะ อนุรักษ์ธรรมชาติกันคนละไม้คนละมือ


ที่ตั้งร้าน Organic Supply 


ร้านตั้งอยู่ในย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินอย่าง นาคนิวาส หรือ ลาดพร้าว 71 มีที่จอดรถให้พร้อม หากมาจากทางโชคชัย 4 ซึ่งจะมี Plum Condo Chokchai 4 (พลัมคอนโด โชคชัย 4) อยู่ในทำเลนั้นด้วย ก็ถือว่าไม่ไกลนัก มีซอยให้ลัดเลาะสามารถขับรถพากันมานั่งได้ทุกวัน 

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 0-2101-6410

เว็บไซต์ :  Organic Supply




(Not Just) Another Cup จัดเต็มด้วยของมีประโยชน์สูง


ถ้าใครพอคุ้นกับชื่อคาเฟ่ Buttercup หรือ Tiny Cup กันมาบ้างแล้ว เราก็อยากแนะนำให้รู้จักน้องใหม่อย่าง (Not Just) Another Cup ร้านคาเฟ่เล็กๆ จากเจ้าของเเดียวกันที่พร้อมเสิร์ฟอาหารดีๆ มีประโยชน์ให้เราตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงมื้อเย็น โดยเมนูอาหารของร้านนี้จะเน้นเป็นพวก Brush ซะส่วนใหญ่ จะทานเป็นมื้อเช้าหรือมื้อสายก็ได้


แต่ที่เราอยากขอแนะนำกันวันนี้จะเป็นของหวานสบายท้องอย่างจาน French Toast with Seasonal Fruits (280 บาท) เฟรนซ์โทสต์หอมๆ เสิร์ฟพร้อมผลไม้สดสไตล์ Summer Fruits ที่ให้ความสดชื่นและตกแต่งจานด้วยเมอแรงก์ แค่ราดน้ำผึ้งตบท้ายอีกเล็กน้อยก็อร่อยจนทานได้หมดจาน


นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเครื่องดื่มสมูทตี้ให้เลือกชิมหลายเมนู แต่หลังจากทานกันมาจนแน่นท้องแล้วก็อยากขออะไรมาช่วยย่อยเสียหน่อยอย่าง Mango Passionfruit (140 บาท) แก้วนี้ ที่มีส่วนผสมของมะม่วงสด, เสาวรส และน้ำผึ้ง รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ถ้าสั่งมาคู่กับอาหารสักจาน รับรองว่าต้องติดใจ


ส่วนบรรยากาศในร้านก็น่านั่ง โปร่ง โล่ง สบาย ดูอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ตัดกับพื้นและผนังสีขาว เป็นอีกหนึ่งจุด Meeting ที่อยู่ในทำเลสาทร ถัดจากซอยสาทร 12 ซึ่งเป็นที่ต้องของโครงการ TAIT12 (เทตต์ ทเวลฟ์) มาเล็กน้อย ให้เราพกคอมยกหนังสือเดินมานั่งชิลล์ได้ทุกวัน


ที่ตั้งร้าน (Not Just) Another Cup

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00 - 19.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 0-2635-3464

เว็บไซต์ : (Not Just) Another Cup





Varvana a Cafe & Bar


ปลดปล่อยอารมณ์ให้ปลอดโปร่งท่ามกลางบรรยากาศสดใสกันที่ร้าน Varvana a Cafe&Bar คาเฟ่เปิดใหม่ย่านลาดกระบัง ที่มาในธีมสีขาวสะอาดตา ก่อนจะประดับประดาด้วยต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี


สำหรับเมนูภายในร้านก็จะมีทั้งจานหลัก,  อาหารทานเล่น, ของหวาน และเครื่องดื่มหลากหลายฟิวชั่น ให้เลือกทานกันไม่ซ้ำ โดยมื้อนี้จะขอเอาใจคนรักสุขภาพด้วย สลัดทูน่าเบอร์รี่ (170 บาท) ที่ได้ความเปรี้ยวอมหวานจากผลเบอร์รี่มาช่วยเพิ่มรสชาติ จนเราแทบไม่ต้องใส่น้ำสลัดเยอะก็อร่อยแบบ Raw Food ได้ ส่วนตัวน้ำสลัดก็ใช่ว่าจะเป็นครีมข้น ๆ เหมือนเจ้าอื่น แต่จะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ทานคู่กับเสาวรสโซดายิ่งเข้ากัน


ให้รางวัลตัวเองด้วยครีมชีสบอล เสิร์ฟคู่กับไอศครีมวนิลลา (150 บาท) ที่ทางร้านครีเอทเอง โดยการนำครีมชีสมาปั่นเป็นลูกกลม แล้วคลุกเคล้าด้วยครัมเบิลสร้างความกรุบกรอบ แนะนำให้ตักทานพร้อมกับไอศครีมและเบอร์รี่ จะได้ทั้งความชีส และหวานอมเปรี้ยวในคำเดียว


นอกจากนี้ ที่ Varvana a Cafe & Bar ยังมีโซน Outdoor มานั่งรับลมช่วงเย็น ตกแต่งสไตล์สวนอังกฤษ เหมาะจะมาแฮงค์เอาท์หลังเลิกงาน แถมยังมีดนตรีสดให้ฟังเพลิน ๆ ในช่วงเย็นอีกด้วย ซึ่งร้านก็อยู่ใกล้โครงการ ICondo Greenspace สุขุมวิท 77 ซึ่งเป็นทำเลที่รายล้อมด้วยแหล่งงานใหญ่ๆ ย่านลาดกระบัง


ที่ตั้งร้าน  Varvana a Cafe & Bar


วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 23.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 02 087 3877

เว็บไซต์ : Varvana a Cafe&Bar



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์