รูปบทความ เปิดวาร์ป 3 ร้านอาหารไทย ที่ลูกควรพาพ่อไปนั่งชิลล์รับ #วันพ่อ

เปิดวาร์ป 3 ร้านอาหารไทย ที่ลูกควรพาพ่อไปนั่งชิลล์รับ #วันพ่อ

"ใครหนอรักเราเท่าชีวี คุณพ่อ คุณแม่" เพลงน่ารักๆ ที่เราฟังกันมาตั้งแต่เด็ก จนถึงทุกวันนี้ก็ยังติดหู แถมฟังกี่ครั้งก็รู้สึกดี ชวนให้คิดถึงคนที่รออยู่ที่บ้าน...หลังจากผ่านวันแม่มาไม่กี่เดือนก็ใกล้ถึงช่วงเวลาของวันพ่อกันบ้าง Estopolis เลยอยากแนะนำร้านอาหารไทย บรรยากาศชิลล์ๆ ให้คุณลูกจูงมือคุณพ่อไปสร้างความทรงจำพิเศษๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปด้วยกันเลย


1. ERR Urban Rustic Thai ร้านอาหารไทยต้นฉบับ ฝั่งพระนคร


ที่มา: www.facebook.com/ERRBANGKOK


เออ...เราขอรื้อฟื้นความทรงจำแรกด้วย ร้านเออ ERR Urban Rustic Thai ร้านอาหารไทยแท้ในบรรยากาศ 70s - 80s ที่หอมหวลไปด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยย้อนยุค ตั้งแต่การตกแต่งร้าน, ตกแต่งจาน ไปจนถึงเมนูอาหารที่คุณพ่อได้ชิมแล้วจะต้องมีความสุข


ที่มา: www.facebook.com/ERRBANGKOK


โดยจุดเด่นของร้านนี้จะอยู่ที่ความอบอุ่นแบบบ้านๆ เหมือนมีคุณย่ามายืนทำกับข้าวให้ลูกหลานที่บ้านทาน แม้แต่ตัวร้านยังให้ความรู้สึกเป็นบ้านสมัยก่อน หากเดินเข้าไปจะเจอตู้โชว์, ชั้นเก็บของ, โต๊ะเก้าอี้ที่จัดวางไว้อย่างดี แล้วค่อยใส่ความ Modern Retro ลงไปผสมเล็กน้อย เท่านี้ก็ลงตัว!! 


ที่มา: www.facebook.com/ERRBANGKOK


สำหรับเมนูอาหารก็ต้องบอกเลยว่า คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะมีตั้งแต่เมนูคลาสสิกขวัญใจคนไทยอย่าง กระเพราเนื้อไข่ดาวราดข้าว (380 บาท) เสิร์ฟร้อนๆ บนจานไม้เก๋ๆ หรือจะเป็นแกงเขียวหวานไก่บ้านและเครื่องใน (320 บาท) ใส่หม้อเคลือบโบราณดูน่าทาน


ที่มา: www.facebook.com/ERRBANGKOK


หรือถ้ามาหลายคนจะสั่งเป็นกับข้าวทานด้วยกันก็มีหลากหลายเมนูให้ชิม ทั้งต้ม ผัด แกง ยำ ทอด สั่งได้ตามใจเช่น ต้มยำขาหมูผักกาดดอง (195 บาท) ซดแล้วชื่นใจ, แกงแดงไก่ใส่ฟักเขียว (350 บาท) พร้อมชูรสชาติด้วยยำไข่ดาวอินทรีย์ (145 บาท) เปรี้ยวปนหวาน ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่  แล้วอย่าพลาดกับเมนู Recommand หนังไก่ทอดน้ำปลา (150 บาท) ที่ถอดออกมากันทั้งตัว จิ้มด้วยซอสศรีราชาทำเองจากทางร้าน รับรองว่าเคี้ยวเพลิน กรุบๆ กรอบๆ


ที่มา: www.facebook.com/ERRBANGKOK


ทานเสร็จก็อย่าเพิ่งรีบลุกไปไหน พักจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ร่างกายสดชื่นกันเสียหน่อย เพราะร้าน ERR (เออ) ก็มีเมนูน้ำสุดครีเอทให้ทาน เริ่มด้วย Kmere Rouge คอกเทลสีสวยที่เกิดจากการมิกซ์กันของน้ำมะเขือเทศ, รัม, น้ำมะนาว และซอสพริกโฮมเมด!! หรือถ้าใครอยากลองอะไรสนุกๆ ก็ขอแนะนำเป็น GMtini ( 220บาท) ที่มีป็อปคอร์นมาให้ทานเล่น


ที่มา: www.facebook.com/ERRBANGKOK


และอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะถ้าเราอยากรู้ว่าอะไรอยู่ในไหต้องลองสั่ง U (450 บาท) เมนูที่เหล่าคุณพ่อน่าจะรู้จักกันดี 



ส่วนการเดินทางไปร้าน เออ ERR Urban Rustic Thai ก็ไปง่าย อยู่บนถนนมหาราช ใกล้ๆ กับมิวเซียมสยาม

  • วันเวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 11.00-16.00 น. และ 17.00 - 21.00 น.
  • เบอร์ติดต่อ :  02 622 2292
  • เว็บไซต์ : errbkk




2. บ้านผัดไทย Baan Phadthai ร้านอาหารไทยสตรีทฟู้ดส์ ย่านฝั่งธนฯ 


ที่มา: www.facebook.com/baanphadthai


อิ่มต่อไม่รอแล้วนะ เพราะเราจะขอย้ายจากฝั่งพระนครไปยังฝั่งธนฯ กันบ้างที่ร้าน บ้านผัดไท Baan Phadthai  ที่ไม่ได้มีดีแค่ผัดไทอย่างเดียว 


ที่มา: www.facebook.com/baanphadthai


แต่การตกแต่งและบรรยากาศภายในร้านยังดูเป็นมิตร ที่ให้ความเรียบง่ายแบบบ้านไทยสมัยเก่า ขณะเดียวก็ดูสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ด้วยเฟอร์นิเจอร์และประตูไม้บานเฟี้ยมที่ตัดกับตัวร้านสีฟ้าสดใส 


ที่มา: www.facebook.com/baanphadthai


ไหนๆ แล้วก็ขอเปิดโต๊ะให้สมกับชื่อร้านสักหน่อย ด้วยเมนูผัดไทหลากเครื่องที่มีให้เลือกทั้งไก่ย่าง (190 บาท), หมูย่าง (190 บาท) และกุ้งแม่น้ำย่าง (250 บาท) แต่พลาดไม่ได้เลยก็ต้องผัดไทปู (280 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมกระดอง พอเปิดออกมาจะกับเนื้อปูผัดเข้ากับเส้นผัดไทหอมๆ ได้รสมันปูเข้มข้น โดยจุดเด่นของเมนูเหล่านี้จะอยู่ที่น้ำซอสจากวัถตุดิบกว่า 18 ชนิด ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน


ที่มา: www.facebook.com/baanphadthai


หรือถ้าคุณพ่อเกิดติดใจรสชาติของหมูย่าง ทางร้านก็มีขายในราคาจานละ 210 บาท ลองสั่งมาทานคู่กับเมี่ยงคะน้า (150 บาท) ที่ใช้ใบคะน้าสดกรอบปลอดสารพิษ ยิ่งเข้ากันดี ได้ทั้งรสหวาน เค็ม เผ็ด เปรี้ยวในคำเดียว


ที่มา: www.facebook.com/baanphadthai


ทานคาวไม่ทานหวานก็ดูจะไม่ครบสูตร งั้นให้คุณพ่อชื่นใจต่อเลยด้วยทับทิมกรอบ (130 บาท) สูตรจากทางร้านที่ใช้น้ำกะทิหอมมันไม่เลี่ยน เวลาทานใส่น้ำแข็งจะได้รสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป ดีต่อสุขภาพคุณพ่อแน่นอน



ว่าแล้วก็อยากพาคุณพ่อไปนั่งทานผัดไททุกวัน เพราะร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจาก BTS สะพานตากสินมากนัก การเดินทางจึงสะดวก อยู่ในซอยเดียวกับตลาดบางรัก ย่านเจริญกรุง ที่ขึ้นชื่อเรื่องศิลปะแนว Street Art ให้เราชวนคุณพ่อไปเดินถ่ายรูปเล่นกัน รับรองว่า...วันพ่อปีนี้จะต้องพิเศษกว่าทุกปี:)

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 063-370-0220

เว็บไซต์ : Baan Phadthai




3. Plaagut Southern Thai Recipe ร้านอาหารไทยพื้นบ้าน ใจกลางเมือง



ถ้าจะชวนคุณพ่อไปทานอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน แต่ไม่พูดถึงอาหารใต้เลยก็คงไม่ใช่ เพราะด้วยรสชาติเครื่องแกงที่ถึงพริกถึงขิง พร้อมกลิ่นขมิ้น ข่า ตะไคร้ที่เป็นเอกลักษณ์นี่เอง ที่ทำให้หลายคนหลงรักอาหารใต้ ซึ่งร้านปลากัด Plaagut Southern Thai Recipe เองก็ถ่ายทอดความรู้สึกนั้นออกมาได้ดี


ที่มา: www.facebook.com/Plaagut


หากใครทำงานอยู่แถวสาทรก็ลองเดินเข้าไปในสาทรซอย 10 ดู จะเจอกับบรรยากาศเย็นสบายเหมาะจะพาพ่อมาเดินชิลล์ๆ แล้วตรงเข้าร้านอาหารไทยสไตล์ Homemade ที่เหมือนยกครัวเมืองคอนมาวางไว้ใจกลางกรุง


ที่มา: www.facebook.com/Plaagut


พร้อมตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทนดูโมเดิร์น เรียบง่าย สบายตา ซึ่งร้านได้ดัดแปลงมาจากบ้านสองชั้น เวลาเดินเข้าไปจึงให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง


ที่มา: www.facebook.com/Plaagut


ด้วยพริกแกงที่ส่งตรงมาจากท้องถิ่น สีสันที่ได้จึงจัดจ้านน่าทาน และพร้อมเปิดประสาทรับรสกันด้วยเมนูใต้แท้ๆ อย่าง คั่วกลิ้งหมู ที่ให้ดีต้องเคี้ยวจนเครื่องแกงเข้าเนื้อแต่ไม่ถึงกับแห้ง ยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อย หรือจะลองจิ้มกับข้าวเหนียวก็เข้ากันไปอีกแบบ ถัดมาเป็น ขนมจีนน้ำยาปู รสชาติกลมกล่อม แต่ต้องไม่ลืมทิ้งลายความเผ็ดร้อนไว้ที่ปลายลิ้น 


ที่มา: www.facebook.com/Plaagut


แกงส้มใต้ปลากะพงยอดมะพร้าว หนึ่งเมนูใต้ขวัญใจใครหลายคน ซึ่งจะต่างจากแกงส้มทั่วไปด้วยกลิ่นของเครื่องแกงที่ใส่ขมิ้น พร้อมให้รสชาติความเผ็ดร้อนในตัว หากใครกลัวว่าจะเผ็ดเกินไปจนทนไม่ไหวก็สามารถบอกทางร้านให้ปรับระดับได้เลย (แต่จะปรับได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น เพื่อคงไว้ซึ่งรสชาติตำรับอาหารใต้)


ที่มา: www.facebook.com/Plaagut


เอาใจคนไม่ทานเผ็ดด้วยเมนูรสชาติกลางๆ ทานง่ายอย่าง ปลากระพงทอดน้ำปลา ราดด้วยน้ำยำมะม่วง กับ น้ำพริกกุ้งเสียบ ที่เสิร์ฟคู่ผักสดหลากชนิด เพืื่อสุขภาพที่ดีของคุณพ่อ




สำหรับการเดินทางมาร้าน ปลากัด Plaagut Southern Thai Recipe สามารถลง BTS สถานีสุรศักดิ์ แล้วเดินเข้าซอยสาทร 10 มาเล็กน้อยเท่านั้น

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 14.30 น.และ 17.30 - 22.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 02 077 6144

เว็บไซต์ :  Plaagut Southern Thai Recipe

 



ครบไปแล้วเรียบร้อยกับร้านอาหารไทยที่ Estopolis อยากแนะนำให้คุณพ่อและคุณลูกได้รู้จัก ส่วนใครที่มีร้านอาหารสุดประทับใจอยากจะพาครอบครัวไปทานในวันพ่อนี้ ก็อย่าลืมแชร์หรือบอกต่อกันบ้าง เผื่อวันไหนมีโอกาสดีๆ เราจะได้ลองไปชิมกัน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์