รูปบทความ จัดอันดับ 3 สถานีรถไฟฟ้าสุดฮอต คอนโดขึ้นเยอะที่สุดในครึ่งปีแรก!

ESTOPOLIS | จัดอันดับ 3 สถานีรถไฟฟ้าสุดฮอต คอนโดขึ้นเยอะที่สุดในครึ่งปีแรก!

เปลี่ยนใจซื้อคอนโดใหม่ในปีนี้ยังไหวอยู่ แต่ขอให้เลือกลงทุนในทำเลที่ใช่จะได้ไม่เจ็บช้ำใจทีหลัง

กลับมาอีกครั้งกับการสรุปภาพรวมทำเลรอบรถไฟฟ้า สำหรับครึ่งปีแรกที่ผ่านมาตลาดคอนโดอาจจะดูไม่คึกคักสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเงียบเหงาจนไม่มีใครเปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ให้เราจับจองเป็นเจ้าของกันเสียทีเดียว ยังมีผู้พัฒนาหลายเจ้าค่อยๆ ทยอยเปิดตัวคอนโดมิเนียมบนที่ดินผืนสวยใกล้รถไฟฟ้ากันหลายราย แต่ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ในทำเลดีมานด์ดี ใกล้รถไฟฟ้าสายหลักอย่าง MRT และ BTS


ว่าแต่...สถานีไหนจะเป็นสถานีสุุดฮอตฮิตสำหรับการเปิดตัวคอนโดในช่วงครึ่งปีแรกนี้ จะมีคอนโดที่คุณชอบรวมอยู่ด้วยหรือเปล่า ตามไปดูสรุปการจัดอันดับจาก ESTOPOLIS ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


3 สถานีรถไฟฟ้าสุดฮอต คอนโดเปิดตัวเยอะจนน่าจับตามอง

จากข้อมูลอุปทานคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในกรุงเทพมหานครในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562 พบว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการให้ความสนใจพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวเส้นรถไฟฟ้าสายต่างๆ แบ่งเป็น...

  • แนวเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายปัจจุบัน ประมาณ 7,403 ยูนิต คิดเป็น 40.95% ของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปีทั้งหมด
  • แนวเส้นทาง MRT อีกประมาณ 3,094 ยูนิต หรือคิดเป็น 17.10% ของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปีทั้งหมด
  • แถวเส้นทางรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีกประมาณ 7,578 ยูนิต หรือคิดเป็น 41.95% ของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปีทั้งหมด

โดยสถานี 3 อันดับแรกที่มีการเปิดตัวคคอนโดใหม่มากที่สุดเรียงจากน้อยไปมาก มีลำดับดังต่อไปนี้


สถานีที่ 3 : สถานี MRT พระราม 9

เริ่มต้นกันที่อันดับ 3 กับสถานี MRT พระราม 9 สถานีที่พูดถึงคอนโดเมื่อไรก็ต้องมีติดโผ โผล่อยู่ในอันดับทำเลทองอยู่เสมอ โดยในช่วงครึ่งปีแรกของ 2562 นี้ก็ยังเป็นหนึ่งในทำเลที่ฮอตไม่เลิก ยังมีดีเวลลอปเปอร์เข้ามาจับจองพื้นที่ใกล้กับสถานี MRT พระราม 9 เพื่อเปิดโครงการใหม่ ซึ่งเปิดตัวไปรวมแล้วประมาณ 1,025 ยูนิต 


รวมคอนโดเปิดตัวใหม่ในย่านพระราม 9

สำหรับคอนโดใหม่ที่น่าสนใจในทำเลใกล้ MRT พระราม 9 ESTOPOLIS ของเราได้รวบรวมมาให้ทั้งหมด 3 โครงการด้วยกัน ได้แก่...


ASPIRE อโศก - รัชดา

ASPIRE อโศก - รัชดา โคโลเนียลป๊อบ คอนโดใหม่ ใจกลาง New CBD ใกล้ MRT พระราม 9 เชื่อมต่อทุกการเดินทางสะดวกทุกทาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กิน เที่ยว ชอปปิ้งทุกรูปแบบ Day To Night กับ Facilities จัดเต็ม อาทิ สระว่ายน้ำ Lap Pool Scenery และ Glass & Sky Terrace เติมเต็มการพักผ่อนเต็มที่ทุกฟังก์ชัน ในราคาเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท 

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://www.apthai.com/


ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9

ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ในคอนเซ็ปต์ "Rhythm of nature" รังสรรค์ความงามของธรรมชาติ มาสู่รูปร่างหน้าตาอาคาร ใช้เส้นตรง สลับลาย ถี่ห่างเป็นจังหวะ โดยมี ส่วนสีทอง แทรกเพื่อ เสริมความโดดเด่น ให้ความรู้สึก ถึงคุณค่าของสถานที่พักอาศัย “my home my pride” ในราคาจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 2.53 ล้านบาท

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://www.supalai.com


Siamese Rama 9

Siamese Rama 9 คอนโดวิวสูงที่มอบทัศนียภาพที่ดีที่สุดในย่านพระรามเก้า ด้วยรูปแบบอาคารประเภท High Rise จำนวน 3 อาคาร พร้อมสิ่งอํานวยความสะดวกที่คัดสรรมาอย่างดี สู่การมอบความสุขสบายที่ครบทุกด้าน เพื่อการพักผ่อนที่ดีที่สุดของทุกคน ในราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ อยู่ที่ 125,458 บาท/ตร.ม.

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://www.siameseasset.co.th


สถานีที่ 2 : สถานี BTS เอกมัย

สำหรับทำเลที่มีการเปิดตัวคอนโดสูงที่สุดในอันดับที่ 2 ตกเป็นของ ทำเลรอบรถไฟฟ้า BTS เอกมัย สถานีที่เป็นส่วนหนึ่งของย่านสุขุมวิทตอนกลาง โดยในช่วงครึ่งปีแรกของ 2562 นี้มีโครงการเปิดตัวใหม่สูงถึง 1,148 ยูนิต

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เอกมัยเป็นทำเลฮอตของตลาดคอนโดก็คงจะเป็นเพราะ เอกมัยมีศักยภาพด้านทำเลที่อำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบ (อยากรู้ว่าเอกมัยน่าอยู่ขนาดไหนตามอ่านบทความสำรวจทำเลเอกมัยต่อได้ที่ “เอกมัย” ที่สุดของทำเลคุณภาพ ความคุ้มค่าที่น่าลงทุน

และคอนโดที่ทาง ESTOPOLIS รวบรวมมาให้ในวันนี้ก็เป็น 3 คอนโดเปิดใหม่ล่าสุดของย่านเอกมัย เริ่มต้นกันเลยที่...


Impression Ekkamai

ถือเป็นโครงการใหม่ในระดับ Luxury ที่น่าจับตามองเลยทีเดียวกับ Impression Ekkamai คอนโดย่านเอกมัยใกล้ซอยทองหล่อ 10 ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันโดดเด่นล้ำสมัยภายใต้แนวคิด Born to Stand Out จาก All Inspire โดยเป็นคอนโดแบบ High Rise สูง 25 และ 43 ชั้น ภายในมี 3 อาคาร พร้อมที่จอดรถแบบ Auto Parking ถึง 85% ในราคาเริ่มต้นที่ 4.80 ล้านบาท

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://impressionekkamai.com


The Rich Ekkamai

The Rich Ekkamai คอนโด High Rise สูง 36 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 487 ยูนิต บนทำเลศักยภาพบนถนนเอกมัย ย่านที่ไม่เคยหลับใหล เป็นทำเลแห่ง แสง สี เสียง การออกแบบอาคารจึงนำเส้นสาย เพิ่มสีสัน มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ “ผู้อยู่อาศัย” คือหัวใจหลักของโครงการ นำไปสู่คอนเซปที่ให้ความสำคัญแก่ “คน” และ “Passion” ของผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ ในราคาเริ่มต้นที่ 4.79 ล้านบาท

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://www.therich-ekkamai.com


Hyde Heritage Thonglor

Hyde Heritage Thonglor ถือเป็นโครงการคอนโดระดับ ULTIMATE CLASS ที่น่าจับตามองสุดๆ ด้วยตำแหน่งทำเลที่อยู่ระหว่างย่านเอกมัยและทองหล่อ และเป็นคอนโดร่วมทุนระหว่าง Property Perfect กับ Grade Asset Hotels and Property มาจับมือกับ Sumitomo Foretry บริษัทชื่อดังด้านธุรกิจไม้และรับสร้างบ้านจากญี่ปุ่นในสไตล์ สไตล์ Timeless ไม่ตกยุค ซึ่งคุณสามารถเป็นเจ้าของความสวยงามและความคุ้มค่าของโครงการได้ในราคาเริ่มต้นที่ 10.5 ล้านบาท


สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://www.hydeheritage.com/



สถานีที่ 1 :  สถานี BTS ปุณวิถี

และสถานีที่ครองอันดับ 1 ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ตกเป็นของคอนโดรอบ BTS สถานีปุณวิถี ที่ผู้พัฒนาเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดรวมแล้วถึง 1,161 ยูนิต ส่วนสาเหตุเป็นเพราะในย่านนี้มีดีมานด์ด้านการปล่อยเช่าติดอันดับ เฉลี่ยอัตราการปล่อยเช่า (Rental Yield) อยู่ที่ 5.5-6% และยังมีลักษณะทำเลเป็นแหล่งชุมชน ใกล้ทางลัดและทางด่วน รวมถึงยังมีการพัฒนาพื้นที่ในทำเลนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ราคายังสามารถจับต้องได้

และคอนโดที่ทาง ESTOPOLIS รวบรวมมาให้ในวันนี้ก็เป็น 3 คอนโดเปิดใหม่ล่าสุดของย่านปุณวิถี เริ่มต้นกันเลยที่...


GREEN VILLE II CONDOMINIUM

Green Ville 2 Condominium เป็นโครงการคอนโดแบบ Low Rise จำนวน 1 อาคาร บนเนื้อที่ 1-2-35 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งโครงการอยู่ที่ 200 ยูนิตตั้งอยู่บนซอยปุณณวิถี 28 โดยอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิท 1.3 กิโลเมตร ซึ่งสะดวกทั้งระบบขนส่งสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว โดยอยู่ใกล้ BTS สถานีปุณณวิถี ประมาณ 1.4 กิโลเมตร และสามารถเชื่อมต่อกับ MRT ได้ที่สถานีอโศก ประมาณ 6 สถานี ในราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://www.greenvillecondo101.com


PITI Sukhumvit 101

PITI สุขุมวิท 101 ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท จุดเด่นของที่ตั้งโครงการคือ ห่างจาก BTS สถานีบางจากเพียง 400 ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ภายใต้แนวคิดแบบปรัชญาชีวิตจากแนวคิดญี่ปุ่นที่เรียกว่า IKIGAI (อิคิไก) มาปรับใช้ให้ผสมผสานในการอยู่อาศัยในโครงการ ในราคาเริ่มต้นที่ 4.45 ล้านบาท

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://premiumcondo.sena.co.th


The Privacy S 101

The Privacy สุขุมวิท 101 คอนโดใหม่จาก พฤกษา ทำเลใกล้รถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถีและ ทางด่วนหลัก 3 สาย ส่วนที่ตั้งก็อยู่ ไม่ห่างจาก True Digital Park และยังไม่ไกลจากโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงค์โปร์ และในอนาคตจะมีออฟฟิต True แห่งใหม่ ที่น่าจะมีพนักงานหลายพัน หรืออาจจะถึงหลักหมื่นคน ทำให้เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนซื้ออยู่หรือปล่อยเช่า โดยราคาเริ่มต้นก็สมเหตุสมผลกับศักยภาพทำเล เริ่มที่ 2.49 ล้านบาท

สนใจลงทะเบียรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://theprivacy.pruksa.com



จะเห็นว่า คอนโดที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมานี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากราคาที่ดินบริเวณโดยรอบสถานี BTS และ MRT ในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีการปรับตัวค่อนข้างสูง ส่งผลให้ผู้ประกอบการขนาดกลาง – เล็ก ไม่สามารถแข่งขันได้ ผู้ประกอบการขนาดกลาง – เล็ก จึงเน้นออกไปพัฒนาโครงการใหม่ในทำเลรองๆ ในพื้นที่รอบนอก หรือในพื้นที่แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสถานีใหม่ ๆ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


บทความที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์