รูปบทความ 4 วิธีตกแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูแล้วไม่อึดอัด

ESTOPOLIS | 4 วิธีตกแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูแล้วไม่อึดอัด

จริงหรือ !? คิดว่าการตกแต่งห้องเล็กๆ แล้วดูไม่อึดอัด อาจเป็นเรื่องที่ยาก แต่หากรู้วิธีตกแต่งที่เหมาะ ก็จะทำให้มองไปรอบๆห้องเล็กแล้วสบายใจด้วย โดยไม่ต้องตกแต่งด้วยอะไรที่เยอะแยะ

1. ตกแต่งห้องเล็กๆ ควรใช้โทนสี ที่สบายตา

โทนสีห้องควรจะเป็นสีอ่อน แต่ถ้าเป็นผนังสีเข้มเฟอร์นิเจอร์ควรเป็นสีอ่อนที่ตัดกับสีผนัง ทำให้ห้องดูสว่างแล้วไม่อึดอัด การตกแต่งห้องเล็กๆโดยใช้โทนสีที่ดูสบายตาจะทำให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เป็นการตกแต่งที่ไม่ต้องแต่งเยอะ ยังทำให้ห้องดูสว่างขึ้นอีกด้วย

2. ตกแต่งห้องเล็กๆ ต้องจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็น

การที่ห้องของเรามีพื้นที่จำกัด ควรวางเฟอร์นิเจอร์ชิดขอบผนัง เนื่องจากจะได้มีพื้นที่สำหรับการเดิน ถ้าตกแต่งห้องเล็กๆ ไม่ควรใช้ของตกแต่งที่มีลวดลายเยอะ เพราะจะทำให้ห้องรกมากขึ้นและไม่สบายตาเวลามองไปในรอบๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ถ้าเป็นแบบบิวท์อินจะประหยัดพื้นที่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานที่พับเก็บได้ หรือโต๊ะทานอาหาร ก็จะประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะ

3. หน้าต่างเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตกแต่งห้องเล็กๆ

หน้าต่างเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะมี เพราะห้องที่ได้รับแสงแดดจะได้มีอากาศถ่ายเท และแสงสว่างที่เข้ามาในห้องจะยิ่งทำให้ห้องดูไม่แคบอีกด้วย

4. หลากหลายฟังก์ชันเหมาะสำหรับการตกแต่งห้องเล็กๆ

หลายคนคงคิดว่าหลากหลายฟังก์ชันอาจะทำให้ดูรกหรือเยอะ แต่ไม่ใช่ เพราะว่าฟังก์ชันที่หมายถึงจะเป็นการใช้งานได้หลายอย่างหรือสะดวกต่อการใช้งาน เช่น โต๊ะทำงานพับได้ หรือเตียงนอนอเนกประสงค์

หลายๆ คนก็คงมีไอเดียที่จะไปตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ของคุณให้กลายเป็นห้องที่ไม่น่าอึดอัดอีกต่อไป แล้วยังปรับให้ห้องดูสบายตาและโปร่งแสงอีกด้วย อย่าลืมลองไปปรับใช้กันดูและยังประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ไอเดียแต่งห้องง่ายๆ ที่จะทำให้ห้องขนาดเล็กของคุณดูกว้างขึ้น

ตกแต่งคอนโดห้อง Studio ให้โดนใจคนเมือง

4 เคล็ดลับง่ายๆ ในการตกแต่งคอนโดให้ดูกว้าง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์