รูปบทความ 5 เทคนิค Shopping Online เคล็ดลับที่ “มือโปร”สายชอปปิงออนไลน์เขาใช้กัน

5 เทคนิค Shopping Online เคล็ดลับที่ “มือโปร” สายชอปปิงออนไลน์เขาใช้กัน

ต้องยอมรับว่า 3 - 4 เดือนที่ผ่านนี้ ผู้คนหันมาชอปปิงออนไลน์กันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสถานการณ์การระบาดโควิด - 19 ที่ทำให้เราจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้าน เว้นระยะห่างทางสังคม การชอปปิงออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการซื้อของเเม้ไม่ได้ออกไปเลือกซื้อเอง เพื่อให้ดำรงชีวิตต่อไปได้


เเต่จะดียิ่งกว่าไหม ? ถ้าคุณรู้เทคนิคการชอปปิงออนไลน์ในเเบบที่ “มือโปร” เขาใช้กัน ได้ทั้งของดีมีคุณภาพ เเถมยังเซฟเงินในกระเป๋าของคุณอีกด้วย


5 เทคคนิคชอปปิงออนไลน์ ฉบับ “มือโปร”



ชอปปิงออนไลน์ต้องเช็คเวลาโปรโมชัน เเละ จับตาดู Flash sale

เเน่นอนว่าใครจะไม่ชอบซื้อของหรือชอปปิงเเบบลดราคา ยิ่งช่วงโปรโมทจัดหนัก ลด 50% ขึ้นไป ยิ่งตาลุกวาว เเล้วยิ่งเป็นชอปปิงเเบบออนไลน์ยิ่งสะดวกในการจับจ่ายเลือกซื้อของขึ้นไปอีก เเละการชอปปิงออนไลน์ไม่ว่าจะของเว็บไซต์ไหนหรือเเอปพลิเคชันอะไร มักมีช่วงลดราคาสินค้าเเบบ Flash Sale ลดราคาเกินครึ่ง เเละหากเป็นสินค้าที่เราต้องการหรืออยากได้อยู่พอดี เราเเทบรั้งมือตัวเองไม่ทัน ต้องจิ้มกดสั่งซื้อโดยด่วน ไม่อย่างนั้นของจะหมดไปเสียก่อน


ซึ่งขอดีของการชอปปิงออนไลน์มันอยู่ตรงที่มีโปรโมชันเยอะเเละจัดเเคมเปญ Flash Sale บ่อยเเบบ All Day All Night กันเลยที่เดียว



เก็บสะสมคูปองใช้เป็นส่วนลดในการชอปปิงออนไลน์

เซฟเงินในกระเป๋าอีกขั้นด้วยการใช้คูปองส่วนลดที่ทางเเอปพลิเคชันนั้นหรือเว็บไซต์ชอปปิงออนไลน์ทำเเจกเป็นเเคมเปญอย่างต่อเนื่อง เป็นเคล็ดลับสำคัญควบคู่กันกับการรอกดซื้อในช่วงลดราคา โดยเราก็ดูเงื่อนไขการใช้คูปองส่วนลดเเล้วทำตามเงื่อนไขการสั่งซื้อนั้น เพียงเท่านี้เงินในกระเป๋าที่อาจจะหลุดลอยไปหายไปในอากาศ ¾ อาจเหลือเพียงครึ่งต่อครึ่งหรือน้อยกว่านั้นไปเลย


ชอปปิงออนไลน์ต้องเผื่อเวลา เทียบราคาก่อนกดสั่งซื้อ

พอได้สินค้าที่ถูกใจเเล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการคัดกรองเปรียบเทียบราคาอีกสักนิด เพื่อให้ได้สินค้าในราคาที่ถูกที่สุดเเละมีคุณภาพที่สุด ซึ่งการเปรียบเทียบราคาสินค้าในการชอปปิงออนไลน์นั้น นอกจากเราจะต้องนำไปเปรียบเทียบกับหลาย ๆ ร้านค้าเเล้ว ก็ต้องทำการ Search เพื่อดูราคากลาง หาร้านค้าที่ราคาถูกที่สุด จากนั้นมาดูรีวิวของลูกค้าที่เคยใช้บริการร้านค้านั้น โดยมีทริคการดูว่าเป็นรีวิวจากผู้ใช้งานจริงหรือไม่ เเนะนำให้ดูที่รูปถ่ายของผู้รีวิวสินค้า ว่ามีสภาพรูปร่างหน้าตาตรงกับสินค้าหน้าร้านหรือเปล่า อาจจะเสียเวลาสักนิดในการเปรียบเทียบราคาเเละเช็คให้เเน่ใจว่าสินค้านั้นมีคุณภาพในราคาที่ถูก เพราะการชอปปิงออนไลน์เกือบทุกคนมักกลัวการได้สินค้าไม่ตรงปกกันทั้งนั้น ยิ่งราคาถูก ก็ยิ่งกลัวโดนหลอก


ดังนั้นการจะชอปปิงออนไลน์ให้ได้ในราคาที่ถูกเเถมสินค้าดีมีคุณภาพ ก็ต้องยอมสละเวลาสักนิดในการเปรียบเทียบก่อนกดสิั่งซื้อกันสักหน่อย รองรับว่าคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปเเน่นอน



ชอปปิงแอนไลน์ จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือที่ร่วมรายการ หรือ Wallet ของเเอปนั้น ๆ

เเละเเล้วก็มาถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน ที่นอกจากจะใช้โค้ดส่วนลดชอปปิงออนไลน์จากทางเเอปหรือเว็บไซต์ที่เขาเเจกให้เเล้ว การจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ยิ่งทำให้เราประหยัดเงินมากขึ้นไปอีก เพราะบัตรเครดิตบางธนาคารจะมีเเคมเปญในรูปเเบบที่ชอปปิงออนไลน์จ่ายผ่านบัตรของเรา ได้รับส่วนลดเพิ่มอีก …% หรือได้รับเงินคืนในรูปเเบบ Cash back หากยอดการสั่งซื้อของเราครบตามวงเงินที่เงื่อนไขได้ระบุไว้ ชอปเยอะเเค่ไหน ก็ยังมีเงินเหลืออยู่ดี


จำกัดงบในการชอปปิงออนไลน์

เพราะด้วยการชอปปิงออนไลน์ เมื่อเราเห็นสินค้าที่ถูกใจเเถมมีโปรโมชั่นลดราคา ทำให้เรายิ่งชอปเพลิน เเม้เราจะมีคูปองส่วนลดในการชอปปิงออนไลน์ จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ หากเราไม่มีการจัดสรรบริหารการเงินให้ดี เเม้สินค้าราคาถูกเเค่ไหน มีสิทธิพิเศษส่วนลดเพียงใด เงินในกระเป๋าเราก็อาจหายได้ภายในวับตาเลยก็เป็นได้


ดังนั้น เราจึงควรตั้งงบในการชอปปิงออนไลน์แต่ละครั้งเอาไว้ ทำ check list รายการซื้อของว่าเราต้องการอะไรบ้าง จากนั้นก็ใช้เทคนิคทุกข้อในข้างต้นเป็นตัวช่วยในการเซฟเงิน และเมื่อสินค้าทุกรายการในลิสต์ของเราครบแล้ว ก็ต้องหักห้ามในตัวเอง กดปิดแอป ปิดเว็บไซต์นั้นเสีย จะได้ควบคุมค่าใช้จ่ายตามที่ตั้งไว้ได้จริงๆ


เเละนี่ก็เป็น 5 เทคนิคของการชอปปิงออไลน์ที่มือโปรเขาใช้กัน ชอปอย่างมีสติเเละรู้จักการใช้สิทธิประโยชน์ที่มีอยู่ในมือให้เป็น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สินค้าที่ทั้งถูกเเละดีมีคุณภาพ เเถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้เราสามารถนำไปสร้างสรรค์ทำสิ่งดี ๆ เเก่คนรอบข้างในสังคมได้อีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์