รูปบทความ 5 ไอเดีย 'แต่งห้องนอนราคาประหยัด' ในสไตล์ที่ใช่ ถูกและดีมีอยู่จริง

5 ไอเดีย 'แต่งห้องนอนราคาประหยัด' ในสไตล์ที่ใช่ งบที่ลงตัว ถูกและดีมีอยู่จริง

เชื่อว่าใครหลายคนที่มีบ้าน หรือคอนโดเป็นของตัวเอง คงอยากจะตกแต่งห้องนอนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เพราะการแต่งห้องนอนจะช่วยปรับ Mood & Tone และอารมณ์ของเราให้เปลี่ยนไป หลังกลับมาจากการทำงานเหนื่อย ๆ หรือในช่วงวันหยุดที่อยากมีความสุขกับการพักผ่อน อีกทั้งยังเป็นการบ่งบอกถึงตัวตนของเรา แต่ถ้าจะให้ออกไปเลือกที่ห้างฯ ก็ดูท่าจะเหนื่อยเหลือเกิน 


วันนี้ Esto มีไอเดีย การตกแต่งห้องนอนน่ารักๆ ราคาประหยัด ทั้งยังใช้ประโยชน์ได้จริง และไม่ต้องออกจากบ้าน ง้อห้างฯ ให้เสียเวลาด้วย


แต่งห้องนอน ราคาประหยัด ด้วยการเติมสีเขียวเพิ่มความธรรมชาติ

สำหรับของตกแต่งห้องนอน ราคาประหยัดที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ก็คือ ต้นไม้ เพราะนอกจากจะช่วยฟอกอากาศ และทำให้เรารู้สึกสดชื่นแล้ว... การปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ยังช่วยให้เราหลับสบายมากขึ้น โดยต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องนอนได้ก็มีอยู่หลายชนิด เช่น พลูด่าง, เดหลี, ลิ้นมังกร หรือเฟิร์นบอสตัน ซึ่งต้นไม้เล็กเหล่านี้จะสามารถแขวนระเบียง ผนัง หรือตั้งโต๊ะได้โดยไม่เป็นอันตรายกับเราอย่างแน่นอน


หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนมาตกแต่งห้องนอน ราคาประหยัด ด้วยต้นไม้ที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็สามารถยกไปวางไว้ที่มุมห้องแทน แล้วค่อยเพิ่มการตกแต่งห้องนอนให้น่ารักยิ่งขึ้นด้วยการเลือกซื้อกระถางให้เหมาะกับห้องของเรา ไม่ว่าจะเป็นกระถางแบบเซรามิค, แบบมีขาตั้ง หรือกระถางที่ทำจากผักตบชวาก็น่าสนใจ ได้ทั้งประโยชน์ และราคาประหยัดด้วยนะ




แต่งห้องนอน ราคาประหยัด ด้วยการเปลี่ยน Mood & Tone ผ้าปูที่นอน


แต่งห้องนอน ราคาประหยัด

'ผ้าปูที่นอน' ถือเป็นของแต่งห้องนอนที่สำคัญอีกหนึ่งชิ้น เพราะเตียงจะเป็นส่วนที่กินพื้นที่มากที่สุด ดังนั้น การเลือกสีของผ้าปูจึงช่วยสร้าง mood & tone ให้ห้องนอนของเราได้ชัดเจน สำหรับใครที่อยากให้ห้องนอนดูอบอุ่น น่ารักขึ้น ก็แนะนำให้ลองเลือกใช้ผ้าปูที่นอนโทนสีอ่อน อย่าง ขาว-เบจ-ครีม-ชมพู หรือถ้าใครชอบความโดดเด่น ไม่น่าเบื่อ ก็สามารถเลือกสีที่มีความสดใส หรือลายที่ชอบได้เลย




แต่งห้องนอน ราคาประหยัด ด้วยการแขวนรูปภาพ หรือกรอบรูป

การแต่งห้องนอน ราคาประหยัด ให้น่ารักและบ่งบอกตัวตนได้อีกทางหนึ่ง ก็คือ การเลือกกรอบรูปและรูปภาพที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นภาพครอบครัว,ภาพธรรมชาติ หรือภาพที่บ่งบอกความเป็นตัวตน อย่างภาพวาดฝีมือตัวเอง, ภาพจากศิลปินที่ชอบ หรือภาพที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจก็ดูดีไปอีกแบบ


อีกทั้งการแต่งห้องนอน ราคาประหยัด ยังสามารถเลือกกรอบรูปให้เข้ากับสไตล์ห้องของเราได้ด้วย อย่าง 'ห้องนอนโมเดิร์น' อาจเลือกเป็นกรอบรูปแบบเรียบง่าย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ หรือถ้าหากต้องการความสดใส ก็อาจเปลี่ยนเป็นกรอบรูปที่มีลูกเล่นก็ได้เช่นกัน  




แต่งห้องนอน ราคาประหยัด ด้วยการบิลต์อินชั้นวางของ เพื่อเพิ่มพื้นที่


แต่งห้อง นอน ราคาประหยัด

การเพิ่มชั้นวางของแบบบิลต์อิน จะช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากที่ว่างบนผนัง เพื่อใช้วางของหรือแต่งห้องวางหนังสือได้มากขึ้น แถมชั้นวางลักษณะนี้ยังติดตั้งไม่ยาก ราคาไม่แพง และสามารถเลือกรูปแบบให้เข้ากับห้องของเราหลากหลาย เป็นการแต่งห้อง ราคาประหยัดที่ทำตามได้ง่าย ๆ ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้ห้องนอนได้เป็นอย่างดี




แต่งห้องนอน ราคาประหยัด ด้วยเครื่องฟอกเครื่อง


การตกแต่งห้องนอน ราคาประหยัด นอกจากจะคำนึงถึงเรื่องสไตล์ ความชอบ ความสวยงามของห้องแล้ว การใช้ประโยชน์จากการของตกแต่งห้องนอนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจในตอนนี้อยู่ล่ะก็ แนะนำให้หาเครื่องฟอกอากาศติดไว้ที่ห้องสักตัว ซึ่งเจ้าเครื่องนี้จะช่วยเพิ่มความสะอาด อากาศบริสุทธิ์ให้กับการอยู่อาศัย ทำให้เราหายใจได้สะดวกขึ้น ลดอาการไอ เจ็บคอ และยังช่วยป้องกันความเสี่ยงของการเกิดโรคภูมิแพ้อีกด้วยนะ



การตกแต่งห้องนอน ราคาประหยัด ให้น่าอยู่นั้นไม่ยากเลย แต่นอกจากเรื่องสไตล์แล้ว ยังต้องคำนึงถึงประโยชน์ของสิ่งตกแต่งที่เราเลือกมาใช้งานด้วย ไม่อย่างนั้นแล้ว หากซื้อมาแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จริงก็คงน่าเสียดายไม่น้อย อีกทั้งการซื้อสินค้าออนไลน์ก็ยังช่วยให้เราประหยัดเวลาเดินทาง  แถมยังมีสิทธิพิเศษส่วนลดจากเว็บไซต์ official ต่าง ๆ ทำให้เราประหยัดงบลงไปได้อีกเยอะเลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์