รูปบทความ จัดอันดับศักยภาพ 5 ทำเลฮอต คอนโดใหม่เปิดตัวเพียบ!

ESTOPOLIS I จัดอันดับศักยภาพ 5 ทำเลฮอต คอนโดใหม่เปิดตัวเพียบ!

การพัฒนาสู่ความเป็นเมือง (Urbanization) เริ่มปรากฏให้เราเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ หลายทำเลที่แต่ก่อนเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิม ตอนนี้เริ่มพัฒนาสู่ความเจริญในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคม การใช้ชีวิต รวมถึงแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีรูปแบบเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด 


ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมาดูจะพัฒนากันไปแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะตลาดของการอยู่อาศัยที่เปิดขายใหม่กันโครมๆ โดยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 2.5 เมื่อเทียบกับปี 2560 แถมยังมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ทำเลใหม่ๆ มากขึ้น ตามปัจจัยพื้นฐานที่ขยับขยาย ทำให้ในหลายทำเลกลายเป็น Hub ที่อยู่อาศัยและมี Supply รอให้ไปจับจองเป็นจำนวนมาก


ขอต้อนรับสู่ทำเลสุดฮอตของคนอยากอยู่คอนโด


สำหรับในปีที่ผ่านมาตลาดคอนโดก็ดูจะตื่นตัวและเปิดขายโครงการใหม่ๆ จำนวนมาก โดยในช่วงไตรมาส 3 ปี 2561 มีการเปิดขายใหม่จำนวน 52 โครงการ 25,749 หน่วย มูลค่าโครงการรวม 108,386 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2560 ทั้งจำนวนโครงการ จำนวนหน่วยและจำนวนมูลค่าโครงการเลยทีเดียว



ซึ่งถ้ามองในแง่ของศักยภาพทำเลของคอนโดใหม่ในปี 2561 แล้วเราจะเห็นว่า คอนโดเปิดใหม่ส่วนใหญ่จะเปิดตัวอยู่ในทำเลศักยภาพซึ่งมี Demand รอให้จับจองซื้อห้องอยู่ โดยจากผลสำรวจของ REIC ก็ได้ระบุถึง ทำเลฮอตที่มีคอนโดเปิดตัวมากที่สุด 5 อันดับแรกที่ในปีต่อๆ ไปจะมีคอนโดใหม่ๆ ให้จับจองพร้อมเข้าอยู่อีกเพียบ มาดูกันดีกว่าว่า จะมีทำเลไหนบ้างที่น่าสนใจ ตามไปดูกัน



อันดับ 1 ห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดง

ห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดง เป็นทำเลตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) มีจำนวนหน่วยที่เปิดขายมากที่สุดอยู่ที่ 12,915 หน่วย ส่วนใหญ่เปิดขายห้องชุดประเภท 1 ห้องนอน ราคาช่วง 5.01 – 7.50 ล้านบาท โดยราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ส่วนใหญ่จะเปิดขายอยู่ในช่วง 3.01 – 5.00 ล้านบาท 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดง เป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดเข้าไปจับจองพื้นที่เป็นจำนวนมากที่สุดในปี 2561 เป็นเพราะการเป็นทำเลในรัศมีรถไฟฟ้าที่คาบเกี่ยวกับแนวรถไฟฟ้ามากที่สุด โดยเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าถึง 7 เส้นทาง ได้แก่

  • รถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย บางซื่อ-หัวลำโพง
  • รถไฟฟ้าสีแดง บางซื่อ-มธ.รังสิต
  • รถไฟฟ้าสีเทา วัชรพล-พระราม 9-ตลิ่งชัน
  • รถไฟฟ้าสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง
  • รถไฟฟ้าสีน้ำตาล แคราย-มีนบุรี
  • รถไฟฟ้าสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต
  • รถไฟฟ้าสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี

นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางธุรกิจและการคมนาคมอย่าง พระราม 9, อโศก, ลาดพร้าว ส่งผลให้ย่านห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดง กลายเป็น Hub ที่อยู่อาศัยที่ใกล้ที่สุดไปโดยปริยาย


ESTOPOLIS แนะนำ :

สนใจคอนโดให้เช่าในย่านห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดงสามารถค้นหาคอนโดที่ใช่ในแบบที่ชอบต่อได้ที่


อันดับ 2 พญาไท-ราชเทวี

พญาไท-ราชเทวี เป็นทำเลตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส (สายสุขุมวิท) มีจำนวนหน่วยที่เปิดขายมากที่สุดอยู่ที่ 4,140 หน่วย โดยส่วนใหญ่จะเปิดขายห้องชุดประเภท 1 ห้องนอนในช่วงราคา 7.50 – 10.00 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลพญาไท-ราชเทวีเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดเข้าไปจับจองพื้นที่เป็นจำนวนมาก ก็เป็นเพราะพื้นที่พญาไท-ราชเทวีเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงใกล้เคียงกับทำเลกรุงเทพฯ ชั้นใน และมีทั้งแหล่งชอปปิง และมีสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ทำให้บริเวณนี้โดดเด่น ซึ่งเกิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบต่างๆ มากขึ้น ทำให้เกิดความแตกต่างจากพื้นที่ชั้นกลางอื่นๆ ที่มีความเป็นแหล่งธุรกิจสูงกว่า นอกจากนี้พญาไท-ราชเทวียังเป็นทำเลที่อยู่ในรัศมีของรถไฟฟ้าสูงถึง 4 สาย ได้แก่

  • รถไฟฟ้าสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี
  • รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์
  • รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน
  • รถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท


ESTOPOLIS แนะนำ :

สนใจคอนโดให้เช่าในย่านพญาไท-ราชเทวีสามารถค้นหาคอนโดที่ใช่ในแบบที่ชอบต่อได้ที่


อันดับ 3 สุขุมวิท

สุขุมวิท เป็นทำเลตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส (สาย สุขุมวิท) มีจำนวนหน่วยที่เปิดขายมากที่สุดอยู่ที่ 4,133 หน่วย ส่วนใหญ่เปิดขายห้องชุดประเภท 1 ห้องนอนในช่วงราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลสุขุมวิทเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดเข้าไปจับจองพื้นที่เป็นจำนวนมาก ก็เป็นเพราะ ทำเลสุขุมวิทมีภาพลักษณ์เป็นที่อยู่อาศัยชั้นดีและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และการคมนาคมที่ไม่ว่าจะเป็นช่วงสุขุมวิทตอนต้น ตอนกลาง หรือตอนปลายก็สามารถเชื่อมต่อด้วยรถไฟฟ้าได้หลากหลายสาย ไม่ว่าจะเป็น...

  • สุขุมวิทตอนต้น อยู่ในแนวรถไฟฟ้า MRT, BTS สุขุมวิท, รถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-พระราม 9-ตลิ่งชัน) และแอร์พอร์ตลิงค์
  • สุขุมวิทตอนกลาง อยู่ในแนวรถไฟฟ้า BTS สุขุมวิท และรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-พระราม 9-ตลิ่งชัน)
  • สุขุมวิทตอนปลาย อยู่ในแนวรถไฟฟ้า BTS สุขุมวิท และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)

ส่งผลให้ราคาคอนโดทำเลสุขุมวิทมีแต่ขึ้นไม่มีราคาตก รวมถึงการปล่อยเช่าที่ได้รับผลแทนในเกณฑ์ที่ดีตลอดมา 

ESTOPOLIS แนะนำ :

สนใจคอนโดให้เช่าในเส้นรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทสามารถค้นหาคอนโดที่ใช่ในแบบที่ชอบต่อได้ที่

ระบบค้นหาคอนโดในเส้นรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท


อันดับ 4 ธนบุรี-คลองสาน-บางกอกน้อย-บางกอกใหญ่-บางพลัด

ธนบุรี-คลองสานบางกอกน้อย-บางกอกใหญ่-บางพลัด มีจำนวนหน่วยที่เปิดขายมากที่สุดอยู่ที่ 4,081 หน่วย ส่วนใหญ่เปิดขายห้องชุดประเภท 1 ห้องนอนในช่วงราคา 3.01 – 5.00 ล้าน บาท และราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมซึ่งส่วนใหญ่เปิดขายอยู่ในช่วง 2.01 – 3.00 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลฝั่งธนบุรีเหล่านี้เป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดเข้าไปจับจองพื้นที่เป็นจำนวนมาก ก็เป็นเพราะเป็นทำเลใหม่ที่รองรับการขยายตัวของเมืองผ่านการสร้างรถไฟฟ้าโดยในอนาคตทำเลย่านฝั่งธนบุรี้นี้จะมีรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองมากถึง 7 เส้นทางด้วยกัน ได้แก่

  • รถไฟฟ้าสายสีทอง (ธนบุรี-ประชาธิปก)
  • รถไฟฟ้า BTS สีลม
  • รถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-พระราม 9-ตลิ่งชัน)
  • รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ)
  • รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแค)
  • รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางแค-สาย4)
  • รถไฟสายสีแดงเข้ม (หัวลำโพง-มหาชัย)


อันดับ 5 เมืองสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์

เมืองสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์ มีจำนวนหน่วยที่เปิดขายมากที่สุดอยู่ที่ 3,047 หน่วย  ส่วนใหญ่เปิดขายห้องชุดประเภท 1 ห้องนอนในระดับราคา 1.01 – 2.00 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลฝั่งสมุทรปราการเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดเข้าไปจับจองพื้นที่เป็นจำนวนมาก ก็เป็นเพราะเป็นทำเลที่ได้รับอิทธิพลความเจริญมาจากฝั่งสุขุมวิทตอนปลายด้วยการเข้าถึงของรถไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น...

  • รถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS ที่ต่อขยายมาจนถึงสำโรง-สมุทรปราการ ส่วนในอนาคตก็มีแผนจะขยายช่วงต่อไปยังย่านบางปูอีกด้วย
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) รถไฟฟ้าสายอนาคตที่เชื่อมต่อเมืองออกสู่ชานเมืองได้ง่าย

ด้วยปัจจัยด้านการคมนาคมทำให้เกิดโอกาสทางด้านการลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยบวกในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ซึ่งเป็นไปตามการขยายตัวของเมืองค่อนข้างมากทั้งด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ, การค้า รวมการทำโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้ที่ดินและการอยู่อาศัยในย่านนี้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น


ที่มา : 


บทความที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์