รูปบทความ 5 ร้านคาเฟ่เพื่อคนรักสุขภาพ ใกล้รถไฟฟ้า

5 คาเฟ่เอาใจคนรักสุขภาพ ใกล้รถไฟฟ้า อร่อยได้..Healthyด้วย

วางแผนไว้ว่าจะ ลดน้ำหนัก แต่นี่ก็ผ่านมาครึ่งปีแล้วยังไม่ลดสักที เพราะใจมันยังอยากกินขนมและเสพติดของหวานอยู่ วันนี้ Estoplis จึงจะมาแนะนำ Cafe & Restaurants ที่แม้แต่คนลดน้ำหนักก็ทานได้สบายๆ โดยไม่ต้องรู้สึกผิด แถมหน้าตาแต่ละเมนูยังน่ากิน บรรยากาศร้านน่านั่ง เดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า จะมีที่ไหนบ้างตามไปชิมกัน

1. Puritan Cafe ร้านคาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้า BTS อารีย์

Puritan Cafe เป็นร้านกาแฟตกแต่งเก๋ๆ ในย่านอารีย์ แหล่งรวมร้านกาแฟใจกลางเมือง แต่สิ่งที่ทำให้ร้าน Puritan Cafe แตกต่างออกไปคือสไตล์การตกแต่งร้านแบบ Baroc ที่ได้กลิ่นอายความคลาสสิกจากของสะสม รูปปั้น และของแต่งร้าน 

นอกจากนี้เมนูของร้านยังเน้นวัตถุที่ดีต่อสุขภาพ เบเกอร์รี่ Homemade ทำจากผลไม้สดตามฤดูกาล รสชาติที่ได้จึงคงความสดใหม่ หอมหวามตามธรรมชาติปรุงแต่งน้อย มีสมูทตี้ตัดเลี่ยนช่วยเพิ่มวิตามินและความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

และที่ ภูริตัน ก็มีอาหารจานสุขภาพเบาๆ คอยเสิร์ฟเช่นกัน อย่าง สลัดผักสด เอาใจคนกำลังลดน้ำหนัก

ร้าน Puritan Cafe ตั้งอยู่ซอยอารีย์ 5 (ใกล้ BTS อารีย์)

เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลาทำการ : 13.00-23.00

Facebook : Puritan

เบอร์โทร : 02 357 1099


2. Vegan Bakery ร้านคาเฟ่ติดรถไฟฟ้า BTS ชิดลม

คาเฟ่ของคนรักสุขภาพเหมาะสำหรับคนชอบทานขนมหวาน โดยไม่ต้องห่วงแคลอรี่ เพราะเมนูส่วนใหญ่ของทางร้านจะเป็น สูตรวีแกน คือ ไร้ไข่ นม เนย และไม่มีโคเลสเตอรอล

อย่างใครที่ชอบทานเครื่องดื่มแนวสมูทตี้ที่ร้าน Vegan Bakery ก็มีเมนูให้เลือกหลากหลาย แนะนำเป็น เครื่องดื่ม Super food สูตรวีแกน 100% ที่อุดมไปด้วยประโยชน์จากเมล็ดเชีย มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และเกลือแร่ปริมาณสูง

หรือสำหรับใครที่เป็นสายขนมหวานโดยเฉพาะ ที่ร้านก็มีเมนูมาเอาใจอย่าง CHUNKY MONKEY ICE-CREPE & CAKE เครปและเค้กกล้วยหอมแบบวีแกน 100% จัดจานสวยงามคู่กับกล้วยและไอติมวนิลลา หรือจะเลือกทาน VEGAN STRAWBERRY SHORTCAKE ก็ให้ความละมุนไม่แพ้กัน 

พักของหวานกันก่อน แล้วมาดูของคาวกันบ้าง ที่ร้าน Vegan Bakery จะเสิร์ฟเมนูเอาใจคนรักสุขภาพ อย่างเมนู SIGNATURE ของร้าน VEGAN FRIED CHICKEN & WAFFLES เป็นเมนูไก่ทอดวีแกนที่วางมาบนเนื้อวาฟเฟิลนุ่มๆ หรือจะเติมพลังให้วันใหม่ด้วย VEGAN FULL ENGLISH BREAKFAST จานนี้เต็มอิ่มได้รับสารอาหารครบถ้วน

สำหรับช่วง 16 ก.ค. - 5 ส.ค. 2560 ทางร้านกำลังจัดโปรโมชั่นเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ สามารถดูรายละเอียดได้ที่แฟนเพจร้าน Vegan Bakery 


ร้าน Vegan Bakery สาขา THE MERCURY VILLE  ชั้น 4 (ใกล้ BTS ชิดลม)

ร้าน Vegan Bakery สาขา EMQUARTIER ชั้น G (ใกล้ BTS พร้อมพงษ์)

ร้าน Vegan Bakery สาขา SIAM PARAGON ชั้น G (ใกล้ BTS สยาม)

ร้าน VEGANERIE CONCEPT

เปิดทุกวัน เวลาทำการ : 11:00 - 21:00

Facebook : Vegan Bakery Bangkok

เบอร์โทร : 02 252 2120 , 0813902396


3. Vista Cafe ร้านคาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี

เป็นอีก 1 ร้านคาเฟ่ที่ขายเบเกอร์รี่เพื่อคนรักสุขภาพ ซึ่งมีสาขาเปิดให้บริการอยู่หลายสาขา ร้าน Vistacafe เป็นร้านโฮมเมดเบเกอรี่ที่ต่างจากร้านอื่นตรงที่ใช้แป้งสเปลท์ออร์แกนิคแทนแป้งสาลี ทำให้ผู้ที่แพ้แป้งสาลีก็สามารถสัมผัสรสชาติความอร่อยของขนมได้ แถมยังมีคุณค่าทางโปรตีน ตลอดจนไฟเบอร์สูงกว่าแป้งสาลี ย่อยง่ายเหมาะกับคนอยากผอม

ส่วนเมนูของทางร้านจะมีขายตั้งแต่ขนม อาหาร เค้กพาย ขนมปัง คุ๊กกี้ และเครื่องดื่ม หรือถ้าใครที่ชื่นชอบการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ ร้านก็มีแป้งสำเร็จรูปขายให้กลับไปทำเองที่บ้านได้เช่นกัน

สำหรับเมนู Signature Fruit Cake เป็นเค้กเนื้อแน่นผสมกับผลไม้อบแห้งถึง 12 ชนิด เหมาะสำหรับคนชอบทานเค้กที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แถมไม่มีครีมจึงไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่ หรือจะลอง Herbal Mixed Nuts ขนมทานเล่นแก้ง่วง ภายในกระปุกมีส่วนผสมของแมคคาเดเมีย วอลนัท อัลมอนด์ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ปรุงรสด้วยสมุนไพรและปาปริก้า 

นอกจากคาเฟ่ ร้าน Vista ยังแตกไลน์เป็น Vista Kitchen ร้านอาหารเพื่อสุขภาพตามกรุ๊ปเลือด เปิดขายอยู่ที่สาขาวิทยุ หรือลาดพร้าวซอย 134 พร้อมที่จอดรถสะดวกสบาย


ร้าน Vistacafe สาทร Empire Tower ชั้น G (ใกล้ BTS ช่องนนทรี)

เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลาทำการ : 07:00 - 19:00 น.

เสาร์ เวลาทำการ : 09:00 - 17:00 น.

Facebook : Vistacafe

เบอร์โทร : 02 254 8100


4. Greenmade Cafe ร้านคาเฟ่ใกล้รถไฟใต้ดิน MRT ศูนย์วัฒนฯ

ร้านอาหารที่รวบรวมเมนูสุขภาพ มีประโยชน์ สดสะอาด และปลอดภัยด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ แถมหน้าตาอาหารแต่ละจานยังน่ากิน ต่างจากที่หลายคนจินตนาการไว้ ไม่ว่าจะเมนูสลัดที่มีท๊อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย (ราคาเริ่มต้นอยู่ที่จานละ 90 บาท) เมนูสำหรับคนชอบเส้นอย่าง พาสต้าหรือสปาเก็ตตี้ ที่ทางร้านรังสรรค์ขึ้นเอง พร้อมใส่ความเป็นไทยเข้าไปเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากทุกคน อาทิเช่น เมนู Signature อย่าง สปาเกตตี้เส้นปลาหมึกดำ ผัดพริกแห้งกระเทียมปลาทู (Thai Spicy Mackerel Pasta)

จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ตรงเส้นโฮมเมดสปาเกตตี้ปลาหมึกดำผัดกับพริกแห้งกระเทียม เสิร์ฟพร้อมปลาทูชุบไข่ทอด อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนร้าน Greenmade Cafe คือ สลัดส้มโอปลาทูย่าง (Pomelo Mackerel Grilled Salad)

จุดเด่นอยู่ตรงกรรมวิธีการปรุงที่ต้องนำปลาทูไปย่างบนไฟอ่อนๆ ให้ส่งกลิ่นหอมก่อนนำมาคลุกเคล้ากับส้มโอพันธุ์ดี ราดด้วยน้ำสลัดสไตล์ส้มตำไทย เพื่อให้ได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน และนอกจากเมนูคาวแล้ว ทางร้านก็ยังมีน้ำผักผลไม้สกัดขาย ช่วยเรื่องการขับถ่ายและเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน

ร้าน Greenmade Cafe ตั้งอยู่ชั้น 2 อาคาร AIA Capital Center (ใกล้ MRT ศูนย์วัฒนธรรม ประตู 3)

เปิดทุกวัน เวลาทำการ : 11:00 - 21:00

Facebook : greenmadecafe

เบอร์โทร : 098 832 4590


5. Coro Harvest ร้านอาหารใกล้รถไฟใต้ดิน MRT ศูนย์วัฒนฯ

หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้เมล่อน ไม่ควรพลาด Coro Harvest ร้าน Cafe & Restaurants ที่เสิร์ฟทั้งอาหารคาวหวานจบในร้านเดียว โดยเฉพาะเมนูจาก เมล่อน พระเอกของร้าน

ถึงร้าน Coro Harvest จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่กลับได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์ Minimal คลีนๆ สะอาดตาเหมือนนั่งอยู่ในสวน แบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งโซนร้านอาหาร โซน Takeaway ขายของหวาน สมูทตี้ โซนจำหน่ายสลัดบรรจุกล่อง และโซน Market ที่มีผลผลิตอย่างเมล่อน และมะเขือเทศเชอร์รี่ขาย

ซึ่งถ้าใครเคยได้ยินชื่อฟาร์ม CORO Field สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดราชบุรีกันมาบ้างแล้วล่ะก็ จะต้องประทับใจกับร้านนี้อย่างแน่นอน เพราะวัตถุดิบในการประกอบอาหารล้วนส่งตรงมาจากฟาร์ม จึงมั่นใจได้ว่าผักผลไม้ที่เราทานนั้นเป็นออร์แกนิค 100%  

เมนูของร้าน Coro Harvest จะทำมาจากเมล่อนเป็นหลัก โดยใส่ความเป็นญี่ปุ่นลงไปในแต่ละเมนู เพื่อให้ได้อาหารสไตล์ฟิวชั่นที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ อย่าง โรตีแกงเขียวหวานเต้าหู้เมล่อน และ เมล่อนคัตสิโอะ

ด้านเมนูของหวานก็ชวนทานไม่น้อยหน้ากันเลยกับเมนู เมลอนลาวา เสิร์ฟคู่กับ Soft Serve รสเมล่อน และอีกหนึ่งตัวที่น่าลองคือ ไอศครีมโทมิเมล่อนโยเกิร์ต สามารถเลือกได้ทั้งแบบใส่ถ้วยและแบบใส่โคน รับความสดชื่นของเมล่อนไปเต็มๆ 

นอกจากเมล่อนแล้วที่ร้านก็ยังมีเมนูสุขภาพอื่นๆ เช่น สลัดอกไก่ซอสส้ม อกไก่ย่างร้อนๆ ราดด้วยซอสส้มสไตล์ Homemade ทำสดใหม่วันต่อวัน วางคู่กับผักสลัดสดจากฟาร์มจึงทั้งกรอบและหวาน 

อีก Signature ของร้านที่ช่วงนี้มาแรงเสียเหลือเกินก็คือ มันม่วง ที่มีเมนูให้เลือกค่อนข้างเยอะไม่แพ้กัน อย่าง เต้าฮวยสูตรดั้งเดิมมันม่วงญี่ปุ่น ที่ท๊อปด้วยโมจิมันม่วงและมันม่วงเชื่อมที่ทางร้านทำขึ้นเอง เพิ่มความสดชื่นด้วยสมุนไพรจีน (Size M 85 บาท, Size L 135 บาท)  ส่วนอีกเมนูเป็น ลาวามันม่วง ไส้เยิ้มกัดที ฟินไปทั้งคำ


ร้าน Coro Harvest ตั้งอยู่ชั้น G เอสพลานาด รัชดาฯ (ใกล้ MRT ศูนย์วัฒนธรรม ประตู 3)

เปิดทุกวัน เวลาทำการ : 10:00 - 22:00

Facebook : CORO Harvest

เบอร์โทร : 02 660 9341

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์