รูปบทความ สุดจัดปลัดบอก! 5 อันดับถนนที่รถติดมากสุดในไทย

สุดจัดปลัดบอก! 5 อันดับถนนรถติดมากสุดในไทย

เป็นธรรมเนียมกันทุกปีที่จะมีการจัดอันดับเรื่องต่างๆ เมื่อขึ้นพุทธศักราชใหม่ ไม่ว่าจะเป็น 5 อันดับทำเลคอนโดปราบเซียน หรือ 3 อันดับทำเลรุ่ง ทำเลร่วง ประจำปี 2562 ซึ่งครั้งนี้ก็ถึงคราวของ 5 อันดับถนนที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดในปี 2561 ที่ จส.100 จัดขึ้น จะมีย่านไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย


ถนนลาดพร้าวรถติดสุดในไทย


ถนนลาดพร้าว รถติดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ


ต้องบอกเลยว่าปกติถนนลาดพร้าวรถก็ติดอยู่แล้ว เนื่องจากสภาพทำเลมีลักษณะเป็นตรอกซอยต่างๆ แถมยังเป็นชุมชนที่พักอาศัย แหล่งงาน รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งมีตำนานเล่าขานกันมาว่าในปี 2559 เมื่อฝนตกหนัก ถนนลาดพร้าวเคยรถติดนานถึง 5 ชั่วโมงจนสามารถสั่งพิซซ่ามากินในรถได้


และในปี 2561 ก็ได้มีการเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ส่งผลให้ถนนสายนี้รถติดมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะบริเวณแยกภาวนา และ ลาดพร้าว 130 ที่รถติดสุดจนบ่อยครั้งลามไปกระทบถนนรัชดาภิเษก ถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์


บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่อง 4 การเดินทางเส้น "ห้าแยกลาดพร้าว" ทำเลเด่นคอนโดดัง ใจกลางเมือง


ลงสำรวจย่าน ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ ทำเลดีๆ ของคนอยากมีบ้าน


ถนนรามคำแหงรถติดสุดในไทย

ถนนรามคำแหง รถติดจากผลกระทบถนนลาดพร้าว


แน่นอนว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ถนนรามคำแหง กลายเป็นถนนที่รถติดอันดับต้นๆ ของไทยก็คือผลกระทบการจราจรจากเส้นลาดพร้าว นอกจากนั้นยังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี ที่ต้องปิดการจราจรหลายจุด และถ้าวันไหนมีแข่งฟุตบอลหรือคอนเสิร์ตที่ราชมังคลากีฬาสถานแล้วละก็ บอกเลยว่ารถจะติดจนคุณต้องร้องขอชีวิตเลยทีเดียว


บทความที่เกี่ยวข้อง


เปิดทำเล รามคำแหง ก้าวออกไปพบความครบครันที่อยู่รอบตัว


ใช้วันชิลๆ ย่านธรรมชาติใจกลางเมือง "รามคำแหง"

ถนนศรีนครินทร์รถติดสุดในไทย

ถนนศรีนครินทร์ รถติดเพราะเหลือช่องจราจรน้อย


โดยปกติแล้ว ถนนศรีนครินทร์ จะมีช่องทางการจราจรฝั่งละ 3 - 4 ช่อง แต่เมื่อมีงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว - สำโรง ทำให้ช่องจราจรลดลงเหลือ 1 - 2 ช่อง และแน่นอนว่าปริมาณรถยังคงมีเท่าเดิม แต่ช่องสัญจรลดลงแบบนี้จึงเกิดปัญหารถติดตามมา โดยเฉพาะแยกศรีนุช และ บริเวณห้างสรรพสินค้า ที่เกิดปัญหาคอขวด


บทความที่เกี่ยวข้อง


ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด


ถนนแจ้งวัฒนะรถติดสุดในไทย

ถนนรามอินทรา - แจ้งวัฒนะ รถติดเพราะปิดช่องจราจร


บริเวณรามอินทรา - แจ้งวัฒนะ ถือว่าเป็นสายหนึ่งที่รถติดเพราะการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี - แคราย จึงทำให้ช่องทางการจราจรแต่เดิมที่มีอยู่ 3 - 4 ช่องทาง เหลือ 1 - 2 ช่องทาง ซึ่งบริเวณที่ติดหนักๆ คือ สนามกีฬากองทัพบก บิ๊กซี แยกมัยลาภ แยกคู้บอน ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และ CP ALL Academy 


บทความที่เกี่ยวข้อง

[Review] NUE Noble Chaengwattana สร้างสีสันใหม่ให้ชีวิตจัดจ้าน


Nue Noble แจ้งวัฒนะ จัดจ้านทุกจังหวะชีวิต ติดรถไฟฟ้าสีชมพู


ถนนติวานนท์รถติดสุดในไทย

ถนนติวานนท์ รถติดตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู


โดยปกติแยกแครายก็ขึ้นชื่อเรื่องความร้ายกาจด้านการจราจรอยู่แล้ว ยิ่งมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูด้วยแล้ว ยิ่งทำให้รถติดหนักมากขึ้น โดยเฉพาะทางแยกสนามบินน้ำ และ หน้ากรมชลประทาน ที่ถูกจำกัดช่องทางจนกลายเป็นคอขวด


ทั้งนี้ถึงแม้เหตุผลที่รถติดส่วนใหญ่จะเกิดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าจนกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาคนอื่นๆ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้ารถไฟฟ้าสร้างเสร็จแล้วนั้นจะช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งทางเราก็หวังว่าการก่อสร้างหรือการปิดการจราจรระหว่างก่อสร้างจะเต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัย ไม่เกิดเหตุสังกะสีถล่มแถวรามคำแหงเหมือนที่ผ่านมา


บทความที่เกี่ยวข้อง


ขยายพื้นที่ชีวิตให้มากกว่า ผ่านทำเลศักยภาพอย่าง “ติวานนท์”

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์