รูปบทความ 5 ไลฟ์สไตล์ที่ใครมีขอบอกเลยว่าเหมาะกับคอนโด

5 ไลฟ์สไตล์ที่ใครมีขอบอกเลยว่าเหมาะกับคอนโด

ที่อยู่อาศัยถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่เราขาดไม่ได้ โดยการจะเลือกที่อยู่อาศัยนั้นต้องเลือกให้ดีและให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา เพราะการลงทุนในที่อยู่อาศัยนั้นถือเป็นการลงทุนระยะยาวเป็นที่ๆ เราใช้เวลามากกว่า 8 ชั่วโมงในการพักผ่อน โดยบางคนอาจจะกำลังจะตัดสินใจว่าอยู่บ้านหรือคอนโดดี วันนี้เรามี 5 นิสัยที่หากคุณเข้าข่าย 5 นิสัยนี้แล้วก็อาจจะเป็นคำตอบว่าการเลือกอยู่คอนโดอาจจะเหมาะสำหรับคุณ


เดินทางบ่อยด้วยรถไฟฟ้า



หากคุณเป็นคนที่ทำงานหรือมักไปตามสถานที่ตามแนวรถไฟฟ้า คอนโดนี้แหละตอบโจทย์คุณเนื่องจากคอนโดส่วนใหญ่มักมีทำเลอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS และ MRT มากจึงทำให้คุณเดินทางได้สะดวกและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น โดยในอนาคตโครงการการขยายเส้นทางของรถไฟฟ้านั้นจะครอบคลุมในหลายพื้นที่มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการอยู่คอนโดอาจจะเหมาะและเข้ากับคุณมากกว่าบ้าน


เวลาทำความสะอาดน้อย



ปัจจุบันมนุษย์เงินเดือนอย่างเราตื่นเช้ามาก็ออกไปทำงานกลับมาอีกทีก็มืดค่ำดังนั้นการจะหาเวลามาดูแลรักษาหรือทำความสะอาดนั้นเป็นเรื่องยาก การอยู่คอนโดนั้นจะช่วยให้คุณประหยัดเวลามากยิ่งขึ้นเนื่องจากพื้นที่ใช้สอยที่เราต้องดูแลนั้นน้อยกว่าที่บ้านและในส่วนกลางของคอนโดนั้นมีแม่บ้านคอยดูแลรักษาทำความสะอาดอยู่แล้ว จึงทำให้คุณมีเวลาไปโฟกัสกับสิ่งอื่นมากยิ่งขึ้น


ชอบชมวิวในมุมสูง



หนึ่งในข้อดีของคอนโดที่ต่างจากบ้านนั้นก็คือมีวิวจากมุมสูงซึ่งบางคอนโดอาจจะเป็นวิวเมืองหรือบางคอนโดอาจจะเป็นวิวแม่น้ำที่จะทำให้คุณได้มองเพื่อผ่อนคลายหลังจากกลับจากทำงานหรือวิวยามเช้าก็ดีไม่แพ้กัน โดยหากคุณรักการมองทิวทัศน์แบบมุมกว้างนั้นคอนโดคือคำตอบของคุณ


ชอบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก


คอนโดแทบทุกที่นั้นมีกล้อง CCTV ติดอยู่โดยรอบโครงการและตามมุมตึกต่างๆดังนั้นคุณจึงไม่ต้องคอยกังวลเรื่องทรัพย์สินสูญหายหรือใครจะมางัดแงะห้องของคุณยามที่คุณไม่อยู่ ยิ่งไปกว่านั้นคอนโดยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนขนาดกลางที่ให้คุณได้ลงมาเดินผ่อนคลายและอื่นๆ อีกมากมาย


ชีวิตคนเมือง



ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตในเมืองนั้นมีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งที่กิน เที่ยวและดื่ม โดยร้านเหล่านี้มักจะอยู่ตามแหล่งที่ง่ายและสะดวกต่อการเดินทางเช่น ติดทางด่วน ใกล้ BTS และ MRT ดังนั้นหากไลฟ์สไตล์ของคุณคือการกิน การเที่ยวและการพบปะลูกค้าในเมือง คอนโดคืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแหล่งที่อยู่อาศัยของคุณ


ครบ 5 ข้อสำหรับข้อบ่งชี้ว่าหากคุณมีนิสัยเหล่านี้คอนโดก็อาจจะใช่สำหรับการใช้ชีวิตอยู่อาศัยของคุณ อยากลองให้คุณสำรวจตัวเองดูว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหนแล้วเลือกลงทุนกับสิ่งนั้นโดยหากสิ่งเหล่านี้ตรงกับนิสัยของคุณคอนโดอาจจะทำให้คุณมีความสุขมากกว่า


บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ไว้ใช่ว่า คิดจะซื้อคอนโดทั้งทีต้องจ่ายค่าอะไรบ้าง

จะซื้อคอนโดพร้อมอยู่ เราต้องรู้อะไรบ้าง

คอนโดใหม่มือหนึ่ง VS คอนโดมือสองที่เห็นสภาพ แบบไหนใช่สำหรับคุณ

ย้ายเข้าครั้งแรกควรมีอะไรบ้าง? รวม Checklist ของใช้ ที่ควรมีไว้ในคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์