รูปบทความ 5 จุดเช็คอิน สถานที่เที่ยวเดินทางสะดวก ที่ต้องพาแม่ไปเที่ยวให้ได้

5 จุดเช็คอิน สถานที่เที่ยวเดินทางสะดวก ที่ต้องพาแม่ไปเที่ยวให้ได้

ใกล้วันแม่เข้ามาแล้ว ใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี ต้องไม่พลาดกับบทความนี้ “5 จุดเช็คอิน สถานที่เที่ยวเดินทางสะดวก ที่ต้องพาแม่ไปเที่ยวให้ได้” ซึ่งทางเราได้นำสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ไว้เป็นข้อมูลในการพาคุณแม่ไปเที่ยวในวันแม่ปีนี้


สถานที่ใดบ้างที่เดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เหมาะสำหรับการพาคุณแม่หรือญาติผู้ใหญ่ไป ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลย


วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร



เริ่มต้นด้วยสถานที่เที่ยวที่ช่วยเสริมสิริมงคล ที่คุณแม่สายบุญไม่ควรพลาดกันก่อน แม้ในกรุงเทพฯ จะมีวัดวาอารามหลากหลายแห่งมากมายให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวและชาวไทยได้เข้าชมกัน แต่ทางเราจะขอนำเสนอวัดแห่งหนึ่งที่เดินทางสะดวก ติด BTS สยาม เดินไปได้ไม่ไกลมากอย่าง วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ที่ทั้งงดงาม และเงียบสงบ เหมาะแก่การพาคุณแม่ไปเที่ยวชมสุดๆ


วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ตั้งอยู่ระหว่างศูนย์การค้าสยามพารากอนและห้างเซ็นทรัลเวิร์ด เป็นวัดที่มีความสงบ และความสวยงาม ประวัติของวัดนี้สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จากเวียงจันทน์ ประเทศลาว ถึง 3 องค์ด้วยกัน คือ พระเสริม พระแสน และ พระสายน์ ซึ่งประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถของวัดปทุมวนาราม ส่วนจิตกรรมภายในพระอุโบสถ จะถูกวาดเป็นรูปสระดอกบัว เหมือนดั่งที่ชาวบ้านต่างเรียกชื่อวันปทุมวราราม ว่า “วัดสระปทุม


นอกจากนี้ วัดปทุมวนารามยังมีส่วนที่ใช้ในการปฏิบัติธรรมเรียกว่า “สวนป่าพระราชศรัทธา” บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก วัดปทุมวนารามใจกลางเมืองแห่งนี้จึงถือว่าเป็น “ดินแดนสงบ อันงดงาม ท่ามกลางป่าคอนกรีต


หากคุณแม่ท่านใดสนใจอยากจะไปเที่ยวชมสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่สวยงามและเงียบสงบแบบนี้ ต้องไม่พลาดกับสถานที่แห่งนี้เลย



ที่ตั้ง : 969 ถนนพระราม1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 02-256-6469 , 02-251-6478



สวนลุมพินี



มาต่อกันด้วยสวนสาธารณะ ที่เหมาะแก่การพาครอบครัวมาสูดรับอากาศบริสุทธิ์อย่าง สวนลุมพินี กันบ้าง สถานที่แห่งนี้เดินทางสะดวกมากๆ เพราะสามารถนั่งรถ MRT มาลงที่สถานีสีลมได้ จะพาคุณแม่มาทานอาหารปิกนิกท่ามกลางธรรมชาติ หรือจะพาไปเดินเล่นออกกำลังกายเบาๆ ก็ได้



ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ เต็มไปด้วยนานาต้นไม้ธรรมชาติที่สร้างความร่มรื่น จึงทำให้สวนลุมพินี แห่งนี้ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ ที่มีคนกรุงเทพฯ มาใช้บริการทุกวัน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะพบเห็นกลุ่มผู้สูงอายุนั่งจับกลุ่มพูดคุย มีทั้งกลุ่มครอบครัวคนไทยและต่างชาติ บ้างก็มาออกกำลังกายจ็อกกิ้ง บ้างก็มาปั่นจักรยานกัน รวมถึงยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำร่วมกัน เช่น เช่าเรือถีบ เลี้ยงอาหารปลา เลี้ยงอาหารนก และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะแก่ผู้คนทุกวัย


ใครที่อยากพาคุณแม่ไปรับบรรยากาศแบบธรรมชาติในสวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพฯ ต้องไม่พลาดที่นี่เลย เพราะสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการปูเสื่อนั่งทานอาหาร ปั่นจักยาน ให้อาหาร หรือจะชวนกันไปเดินชมธรรมชาติภายในสวนเป็นการออกกำลังกายก็ได้




ที่ตั้ง : ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 04.30 -21.00 น.

เบอร์โทร : 02-252-7006



ตลาดพลู



ตลาดพลู เป็นตลาดย่านเก่าแก่ทางด้านฝั่งธนฯ ที่เต็มไปด้วยแหล่งของกินดังๆ สูตรต้นตำรับมากมาย เหมาะแก่การพาคุณแม่ไปเดินเที่ยวชม หาอะไรทานในวันแม่นี้มาก เหมาะสำหรับคุณแม่สายลุย เพราะสามารถเดินหาร้านกินได้ทั้งวันทั้งคาวหวาน รสชาติก็อร่อย ราคาก็ถือว่าไม่แพง แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปฮิปๆ มากมาย



ที่นี่สามารถเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีตลาดพลู ตลาดแห่งนี้โดดเด่นด้วยอาหารสตรีทฟู้ดทั้งอาหารจีน และอาหารมุสลิม รวมถึงมีอาหารไทยโบราณที่หาทานได้ยากด้วย และด้วยจุดเด่นที่เป็นตึกเก่าทรงไทยโบราณ มีรถไฟวิ่งผ่าน จึงทำให้เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ


ใครอยากพาคุณแม่เดินเที่ยวชมตลาดเก่าแก่ พาท่านแวะชิมอาหารรอร่อยๆ แบบพื้นบ้าน รสชาติดี มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ต้องไม่พลาดที่นี่เลย




ที่ตั้ง : ถนนเทอดไท แขวงตลากพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 07.00 -23.00 น.



พิพิธภัณฑ์บ้าน Jim Thompson



คุณแม่ท่านใดอยากย้อนรอยถึงวัฒนธรรมอันสวยงามของไทย ด้วยสถาปัตยกรรมบ้านเรือนไทยโบราณอายุกว่า 200 ปี ต้องไม่พลาดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ นอกจากจะได้ชมบ้านเรือนไทยแล้ว ภายในบ้านยังมีประติมากรรม จิตรกรรม และของสะสมโบราณมากมายให้ได้เที่ยวชมกัน อีกทั้งยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ เดินไปได้ไม่ไกล



แต่เดิม เรือนไทยจิม ทอมป์สัน เป็นบ้านของ เจมส์ เอช. ดับเบิลยู. ทอมป์สัน นักธุรกิจผู้ประกอบการชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจิม ทอมป์สันซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ปัจจุบันได้ผันตัวมาเป็นพิพิธภัณฑ์ที่คนภายนอกสามารถเข้าชมได้ นอกจากนี้ยังสามารถช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ทำจากผ้าไหมและของตกแต่งบ้านเก๋ๆ ของที่นี่กลับไปได้ด้วย


ใครอยากพาคุณแม่เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สวยๆ ชมบ้านเรือนทรงไทยโบราณ ดูจิตรกรรม ของสะสมมากมาย ต้องไม่พลาดที่นี่ อีกทั้งภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีร้านอาหารไว้บริการด้วย เหนื่อยๆ อยากหาอะไรทานไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ที่พักก็มีระหว่างทาง แถมยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้รอบๆ ด้วย




ที่ตั้ง : 6/1 ซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 09.00 -18.00 น.

โทร : 02-216-7368




ตึกใบหยก



สถานที่เที่ยวที่เหมาะแก่การพาคุณแม่ไปชมวิวสุดๆ เพราะ ตึกใบหยก ถือเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ตัวเมืองได้มากมาย เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมากๆ และห่างจาก Airport Link สถานีราชปรารภ เพียง 5 นาทีเท่านั้น


ไฮไลต์ของที่นี่คือ หอชมวิว ชั้น 77 ที่สามารถชื่นชมทัศนียภาพของเมืองกรุงฯ อย่างใกล้ชิด ด้วยบริการกล้องเทเลสโคป มีนิทรรศการภาพถ่ายประวัติศาสตร์เรื่องราวสมัยรัตนโกสินทร์ วิดีทัศน์เรื่องราวประวัติ และศิลปวัฒนธรรมของไทยที่จัดแสดงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย


หากหิวแล้ว ก็สามารถทานอาหารที่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ภายในตึกใบหยกได้ โดยจะมีร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ให้เลือกทานหลากหลายชั้น หลากหลายสไตล์อาหาร แถมจุดชมวิวก็ถือว่าสวยสุดๆ


ใครอยากพาคุณแม่ชมวิวสวยๆ จากตึกสูงระฟ้า และแวะทานอาหารอร่อยๆ ที่สามารถชมทัศนียภาพใจกลางเมืองไปได้ด้วย ต้องไม่พลาดกับตึกใบหยกแห่งนี้




ที่ตั้ง : ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 -18.00 น. (เฉพาะจุดชมวิว)

โทร : 02-656-3000 , 02-656-3456




และนี่คือ “5 จุดเช็คอิน สถานที่เที่ยวเดินทางสะดวก ที่ต้องพาแม่ไปเที่ยวให้ได้” ที่ทางเราได้นำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน แต่ละที่ถือว่ามีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน เหมาะสำหรับผู้คนทุกวัย สามารถพาคุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ไปได้ เดินทางก็สะดวก หากใครจะพาคุณแม่ไปเที่ยวในวันแม่ปีนี้ ต้องไม่พลาดสถานที่เหล่านี้เลย


บทความที่น่าสนใจ

เซอร์ไพรส์แม่ง่าย ๆ แม้อยู่คอนโดก็ทำได้

5 พิกัด ร้านอาหารแม่ปลื้ม ที่เหมาะแก่การพาคุณแม่ไป

ตะลุย 7 พิกัดร้านอาหารอร่อย @ตลาดพลู

เปิดวาร์ป 3 ร้านอาหารไทย ที่ลูกควรพาพ่อไปนั่งชิลล์รับ #วันพ่อ

เปิดวาร์ป 2 ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในซอยทองหล่อ ที่สายคลีนไม่ควรพลาด! (24/7 Life @ Thonglor)


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์