รูปบทความ ลางานเที่ยว 5 ประเทศดูแลดี ค่าครองชีพไม่(ค่อย)สูง เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ

ลางานเที่ยว 5 ประเทศท่องเที่ยวดูแลดี ค่าครองชีพไม่(ค่อย)สูง ให้อยู่เป็นเดือนก็ยังได้


ถ้าเหนื่อยวันนี้ พรุ่งนี้ก็ยังพักได้

แต่ถ้าใจอยากเที่ยววันนี้หล่ะ จะไปที่ไหนได้บ้าง?


และถ้าจะเลือกหนีไปพักกาย พักใจทั้งที ใคร ๆ ก็อยากได้รับการดูแลเอาใจใส่ที่อบอุ่น วันนี้ ESTOPOLIS เลยจะมาแนะนำ 5 อันดับประเทศที่ดูแลดี จนเหล่านักท่องเที่ยวอยากบอกต่อ ผ่านการทำแบบสอบถามของ Booking.com (จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า  21,500 คน) โดยเทียบจากประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้รับ ซึ่ง 1 ใน 5 นี้ก็มีประเทศไทยของเราติดอยู่ด้วย


เริ่มด้วยอันดับที่ 5 อย่าง 'ประเทศอินเดีย' (75%)

ถ้าจะพูดถึงเอกลักษณ์เชิงท่องเที่ยวของประเทศนี้  เชื่อว่า หลายคนคงต้องเคยเห็นภาพของสุสานทัชมาฮาลผ่านหน้าผ่านตากันมาบ้างแล้ว ซึ่งประเทศอินเดียก็เป็นหนึ่งประเทศที่มีสถานที่สำคัญด้านวัฒนธรรม และประวัติศาสตรืไว้มากมาย อาทิ...


ที่มา: www.pixabay.com


ทัชมาฮาล สุสานหินอ่อนสีขาวงาช้าง ที่พระเจ้าชาห์จาห์ฮาลทรงโปรสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแด่ระนางมุมตัส มาฮาล ผู้เป็นที่รัก หรือจะเป็น ฮาวามาทาล พระราชวังแห่งสายลมที่งดงาม สร้างด้วยหินทรายสีแดง และชมพู และยังมี ป้อมแอมเบอร์ ปราการที่สร้างจาหินทราย และหินอ่อนสีแดง ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจ 


นอกจากนี้ ประเทศอินเดีย ยังถือเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพไม่สูงนัก จากผลจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit (EIU) ในปี 2019 โดยมีเมืองบังคาลอร์, เจนไน และนิวเดลี ติดอันดับ 5, 7 และ 8 เมืองที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุดในโลก




อันดับ 4 'ประเทศไต้หวัน' (77%)


ที่มา: pixabay.com


หนึ่งในประเทศดวงใจของใครหลายคน ซึ่งไต้หวันเองก็ขึ้นชื่อเรื่องความคึกคักของไลฟ์สไตล์ที่มาพร้อมการบริการอันแสนเป็นมิตร อย่าง ตลาดกลางคืนซื่อหลิน ที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ขนม Street Food ให้กินกันจนตัวแตก หรือเป็นพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ National Palace Museum อีกหนึ่งสถานที่ชื่อดังที่ใครก็ต้องแวะมา


ไม่ต่างจาก หาดชีซิงถัน หรือทะเลสาบเจ็ดดาว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลบภาพความวุ่นวายของเมืองไต้หวันออกไปจากหัวได้อย่างสิ้นเชิง ด้วยลักษณะของหาดที่เหมือนพระจันทร์เสี้ยว ภายใต้บรรยากาศเงียบสงบ หรือจะไปเดินชมวิวริมฝั่งทะเลสาบหลี่หยู ก็สุขใจ แถมค่าครองชีพยังไม่สูงนักเฉลี่ย 1 บาทก็ประมาณ 0.93 ดอลลาร์ไต้หวัน (TWD) เท่านั้นเอง




อันดับ 3 'ประเทศเม็กซิโก' (77%)


ที่มา: pixabay.com


ลัดฟ้าไปโก อินเตอร์กันที่เม็กซิโก ประเทศแถบอเมริกาเหนือที่ต่อให้มีการดูแลดีแค่ไหน ก็คงหนีไปเที่ยวเป็นเดือนไม่ได้แน่นอน ด้วยค่าชีพครองชีพที่ดูจะพอ ๆ กับอเมริกา แต่สิ่งที่ทำให้เม็กซิโกยังอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวหลายคนก็คือ ร้านค้า ร้านอาหารที่ตกแต่งหรูหรา กับประสบการณ์อาหารเลิศรสตามแบบฉบับเม็กซิกันแท้ ๆ นอกจากนี้ยังมีเทือกเขาสูง, ชายหาด และผืนป่าธรรมชาติไว้คอยต้อนรับนักเดินทางรุ่นใหม่


ที่มา: pixabay.com


ซึ่งเราแนะนำว่า หากใครอยากเที่ยวที่เม็กซิโกจริง ๆ หล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายตามแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ ๆ หรือในตัวเมืองหลวง เพราะแค่เราออกมาซื้อขนมปังที่ Puerto Vallarta ก็จะซื้อได้ในราคาที่ถูกว่าเกือบ 3 เท่าตัว แถมเมืองนี้ยังมีเกาะ Rio Cuale, The Malecon และสวน The Vallarta Botanical ให้เที่ยวอีกด้วย




อันดับ 2 'ประเทศอินโดนีเซีย' (83%)

กลับมายังประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรา ที่แค่เอ่ยชื่อสถานที่ท่องเที่ยวออกมา เราก็แทบจะอดใจกดจองตั๋วไม่ได้ เพราะในประเทศอินโดนีเซียนั้นเต็มไปด้วยหมู่เกาะมากมาย ที่ทั้งสวยงามและลึกลับ


ที่มา: pixabay.com


ไม่ว่าจะเป็นเกาะสวรรค์เขตร้อนอย่าง เกาะนูซาเปอนีดา ที่ล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำใส สะท้อนแสงอาทิตย์ เมื่อมองลงไปจะเห็นฝูงปลาและสัตว์ทะเลมากมาย แล้วอย่าลืมไปขึ้น จูกง เรือใบโดยสารที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเมดาน ศูนย์กลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม เช่นเดียวกับหมู่บ้านบูกิตลาวัง ที่ชุ่มชื่นด้วยป่าไม้ สัตว์ป่า และวัฒนธรรมอันแสนอบอุ่น


แน่นอนว่า ค่าครองชีพของประเทศนี้อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อยตามรัฐต่าง ๆ ซึ่งหากมองโดยรวมแล้ว ก็ไม่ต่างจากเราเท่าไรนัก เพราะใช้กฎเกณฑ์รูปแบบเดียวกันในการปรับขึ้น-ลง แถมยังเที่ยวได้นาน 30 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย




อันดับ 1 'ประเทศไทย' (85%)


รู้หรือไม่ ว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า 29 ประเทศ พร้อมใจกันลงคะแนนให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่เฟรนด์ลี่ เป็นจุดหมายในการเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด ด้วยจุดเด่นของชายหาดสวย วัดวาอารามก็วิจิตรงดงาม จนสร้างความประทับใจให้กับใครหลายคน รวมถึงคนไทยด้วยกันเองด้วย



โดยเฉพาะราคาอาหาร ของกิน ของใช้ที่ชาวต่างชาติสามารถจับต้องได้สบาย ๆ จนอยากย้ายเข้ามาอยู่ ซื้อเป็นบ้านหลังที่สอง ซึ่งถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีดัชนีค่าครองชีพอยู่ที่ประมาณ 103.31 และกรุงเทพฯ จะมีค่าครองชีพสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศอาเซียนก็ตาม แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้อีกนั่นแหล่ะ ว่าหลายประเทศทั่วโลกก็ยังอยากมาเที่ยวที่ไทยอยู่ดี 



เห็นอย่างนี้แล้ว ถ้าอยากหนี เอ้ย! ไปเที่ยวประเทศไหนก็ลองวางแพลน สำรวจค่าครองชีพดี ๆ เสียก่อน จะได้เที่ยวสนุก หมดห่วงเรื่องงบจำกัด 


บทความที่เกี่ยวข้อง

อยากไปอยู่ประเทศไหนสำรวจค่าครองชีพดูก่อน! จัดอันดับค่าครองชีพของทุกประเทศทั่วโลก

คนไทยอยากออก คนนอกอยากเข้า ตอบคำถามทำไมต่างชาติอยากอยู่ไทย แต่คนไทยอยากหนี

4 จังหวัดในไทยกินที่นั่ง Top อาเซียน ที่ค่าครองชีพแพงที่สุด!





อ้างอิง

www.eiu.com

www.bbc.com

www.booking.com

ตารางสรุปดัชนีราคาผู้บริโภคชุดทั่วไป ปี 2537- 2562





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์